Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 lỗi phong thủy cửa chính khiến gia chủ phá tài hao của

Thứ Tư, 15/11/2017 13:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cửa chính là nơi đón tài lộc vào nhà, nhưng nếu phạm lỗi phong thủy cửa chính thì dễ khiến tài lộc tiêu tan. Bạn biết những lỗi đó và cách hóa giải hay chưa?
 
Cửa chính của căn nhà cũng giống như gương mặt đại diện vậy, phong thủy cửa chính không tốt thì khó lòng đón được cát khí, mời được tài lộc về nhà. Bố trí cửa chính sao cho hợp phong thủy chính là yếu tố hàng đầu để chiêu tài vượng vận cho gia chủ.
 
Nếu cửa chính bố trí không hợp lý, phạm phải cấm kị phong thủy mà không biết cách hóa giải thì dễ khiến cho tài lộc thất thoát, tổn hao tiền của. Cùng tìm hiểu những lỗi phong thủy cửa chính cùng cách hóa giải những lỗi đó nhé.
 

1. Nhất tiễn xuyên tâm


loi phong thuy cua chinh gay hao tai ton cua
5 lỗi phong thủy cửa chính khiến hao tài tán lộc, hết sức tránh 

“Nhất tiễn xuyên tâm” dùng để chỉ cửa chính vừa mở ra đã nhìn thấy đường lớn hay hành lang đâm thẳng vào nhà. Trong phong thủy, đây là cách cục “Xuyên Tâm tiễn”, được xếp vào dạng Lộ xung. 
 
Từ hình dáng của con đường hay hành lang giống như một thanh kiếm đang đâm thẳng vào trái tim căn nhà, khiến cho từ trường nơi cửa chính bất ổn, khó tích tài tụ khí, tài lộc có đến nhà cũng dễ suy thoái. Ngoài điều đó, hình thái “Nhất tiễn xuyên tâm” còn có thể khiến cho tình cảm gia đình rạn nứt, vợ chồng lạnh nhạt, gia đình ly tán… Nếu như không gian bên trong căn nhà nhỏ hơn chiều dài của hành lang thì họa càng lớn.
 

Cách thức hóa giải

 
Tốt nhất là bố trí thêm huyền quan nơi cửa chính hoặc đặt thêm bình phong để giảm bớt nguy hại do luồng khí xung sát trực tiếp vào nhà. Đồng thời, ở cửa chính có thể treo chuỗi hồ lô phong thủy để giúp chiêu tài tụ khí, hóa sát giữ bình an.
 

2. Cầu thang “thoái tài”

 
Cầu thang “thoái tài” ở đây có nghĩa là cửa chính của căn nhà đối diện với cầu thang lên xuống. Trong phong thủy nhà ở, người ta quan niệm rằng có 3 dạng cách cục chính dẫn đến việc “cầu thang xung cửa gây thoái tài”. 

cua chinh doi dien voi cau thang
 
 
Một là mở cửa chính ra đối diện với cầu thang đi xuống, dễ khiến cho gia sản trong nhà dần dần tiêu tan, là cách cục tán tài.
Hai là mở cửa chính ra nhìn thẳng thấy cầu thang đi lên, dễ khiến cho tài khí đến cửa nhà mà không vào, ngược lại hướng lên trên tiêu tán mất, là cách cục cản trở tấn tài tấn lộc.
Ba là cầu thang trong nhà nhìn thẳng ra cửa chính, dễ khiến cho nhân khí và tài khí khi vừa mở cửa đã phá cửa mà ra, tài khí tiêu tan, phúc khí khó tụ.
 

Cách thức hóa giải

 
Có thể lắp thêm miếng chắn cửa hoặc bình phong để ngăn cản khí trong nhà bị thoát ra ngoài quá dễ dàng. Cũng có thể bày trí cây cảnh lá to bên trong nhà như cây kim tiền, cây phát tài để dụ tài khí vào nhà, giúp vượng tài vượng vận.
 

3. Cầu thang “khai khẩu”


cua chinh doi dien thang may
 
Cầu thang “khai khẩu” là để chỉ cửa chính đối diện với thang máy. Xét theo phong thủy nhà ở, đây là cách cục “khai khẩu sát”. Khi cửa thang máy mở ra đóng vào cũng giống như miệng người đóng mở, dễ khiến cho tài khí nơi cửa chính bị hút hết vào trong thang máy, là cách cục phá tài.
 
Ngoài ra, thang máy lắp đặt ở các tòa nhà thường hoạt động liên tục với công suất cao, không khí khó bề tích tụ, dễ ảnh hưởng đến gia vận, khiến cho gia vận bất an, khó bề tăng tiến.
 

Cách thức hóa giải

 
Tốt nhất nên bố trí thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để cản bớt sát khí vào nhà, đồng thời tránh cho nội khí tiêu tán ra ngoài. 
 

4. Quan thông môn

 
“Quan thông môn” dùng để chỉ cửa trước và cửa hậu của căn nhà đối thẳng với nhau, hoặc một số cửa trong nhà ở vừa khéo lại nằm cùng trên một đường thẳng. Khi ấy, vừa mở cửa chính là có thể nhìn thấy tận cuối nhà, phong thủy cửa chính còn gọi đây là thế “Xuyên đường sát”, là cách cục khiến cho tài khí vào nhà rồi đi mất không gì có thể giữ lại được.

quan thong mon
 
 
“Quan thông môn” chẳng những khiến cho tài khí tiêu tán quá nhanh, khó bề tích tụ mà còn có thể khiến cho những chuyện cơ mật trong nhà bị bại lộ, cũng có thể khiến cho tình cảm vợ chồng xa cách, dễ lâm vào cảnh ngoại tình hay ly hôn, gia đình khó có được bình an.
 

Cách thức hóa giải

 
Căn nhà như vậy cực kì không tốt cho phong thủy, chính vì thế nếu có điều kiện, tốt nhất không nên ở lại. Nếu không có cách nào khác, muốn sống ở căn nhà phong thủy cửa chính như vậy thì nhất định phải làm thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để không khí trong nhà có thể lưu chuyển luân hồi, giảm bớt những nguy hại mà sát khí mang lại.
 

5. Tam kiến môn

 
“Tam kiến môn” chỉ việc mở cửa chính ra có thể nhìn thấy bếp nấu, nhà vệ sinh hay gương trong nhà. Đây là những vật kị nhìn thấy khi mở cửa chính, phạm lỗi phong thủy mặt tiền

cua chinh doi dien bep
 
Mở cửa chính nhìn thấy bếp nấu, tài lộc dễ tiêu tan, tài khí khó tích tụ, sức khỏe gia chủ bị ảnh hưởng, vận khí lên xuống thất thường.
Mở cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh – nơi uế khí nặng nhất trong nhà, tài khí bị uế khí bao trùm, tài lộc sa sút nhanh chóng.
Mở cửa chính nhìn thấy gương, mà gương có tác dụng phản xạ từ trường nên sẽ khiến cho tài khí bị phản xạ ra ngoài, ngăn cản Thần Tài vào nhà, đương nhiên vận trình sự nghiệp và tài lộc của gia chủ khó có thể tốt được.
 

Cách thức hóa giải

 
Nếu nhà bạn cửa chính mở ra thấy bếp nấu thì có thể đặt bình phong ngăn cách giữa cửa chính và bếp. Phong thủy cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh thì có thể thay đổi hướng cửa của nhà vệ sinh hoặc treo thêm rèm nơi cửa nhà vệ sinh, đồng thời treo thêm hồ lô phong thủy bên trong nhà vệ sinh để hút bớt uế khí, thanh tịnh từ trường. Riêng với việc mở cửa nhìn thấy gương, bạn chỉ cần dịch chuyển vị trí gương sao cho không đối diện với cửa chính là được.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X