Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 điều cấm kị trong phong thủy phòng khách khiến gia chủ ngày càng sa sút

Thứ Ba, 10/10/2017 14:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phòng khách là linh hồn của căn nhà, là nơi đón nhận tài khí cho gia chủ. Nếu phạm phải những điều cấm kị trong phong thủy phòng khách thì gia chủ có thể càng ngày càng sa sút, sự nghiệp thăng trầm bất ổn, tài lộc tiêu hao.
 
Trong phong thủy, phòng khách được coi là nơi chủ quản vận trình sự nghiệp của gia chủ. Sự nghiệp của gia chủ thăng hay trầm đều có mối quan hệ mật thiết với bố cục phong thủy phòng khách.

Nếu phòng khách được sắp xếp hợp lý, người sống trong nhà cũng thuận bề thăng quan tiến chức. Tuy nhiên, nếu bài trí không đúng cách thì sự nghiệp sẽ ngày càng sa sút, vận trình càng ngày càng đi xuống. 

cam ki trong phong thuy phong khach
 
 
Vậy bạn đã biết những điều cấm kị trong phong thủy phòng khách hay chưa? Bố trí phòng khách nên tránh những điểm gì để không phạm phong thủy? Cùng khám phá với Lịch ngày tốt nhé.
 

1. Phòng khách kị bày cây cảnh mang ý không lành

 
Thường thì đặt cây cảnh trong phòng khách vừa có thể thanh lọc bầu không khí mà còn vừa có thể tăng thêm tính thẩm mĩ cho cả căn phòng. Có thể nói, đây là lựa chọn mà nhiều gia đình ưa chuộng.
 
Nhưng bạn nên biết rằng, không phải tất cả mọi cây cảnh đều có thể trưng trong phòng khách. Xem phong thủy nhà ở, phòng khách không thích hợp với các cây lá nhọn, lá kim hay các cây có gai như xương rồng, hoa hồng…


cay canh trong phong khach
 
 
Gai nhọn hay lá nhọn có thể mang theo sát khí, chẳng những tổn hại đến gia chủ mà còn ảnh hưởng đến vận quý nhân. Quý nhân đến nhà bị sát khí xua đuổi, vận trình công danh sự nghiệp của gia chủ khó bề vượng phát. 
 
Nếu có ý định trưng cây cảnh ở đây thì theo phong thủy phòng khách, bạn nên chọn những cây mang ý tốt lành, chiêu tài tụ lộc như cây phát tài, cây kim tiền… Đồng thời, có điểm này cần chú ý, tuyệt đối chớ nên đặt cây ở vị trí chính giữa phòng, kẻo phạm phải cấm kị trong phong thủy phòng khách nhé.
 

2. Phòng khách kị rác bẩn bừa bãi, chất đống

 
Trong phong thủy, phòng khách còn được gọi là Nội minh đường, là nơi chính yếu trong nhà để tích tụ tài khí. Chính vì thế, phòng khách càng rộng, càng thoáng thì càng phát huy được tác dụng thu nạp khí tốt.

giu phong khach thoang sach
 
Nếu gia chủ để đồ đạc bừa bộn, lại không chịu dọn dẹp rác bẩn trong phòng, để rác chất đống lên thì chắc chắn sẽ gây ra những trường khí xấu, khiến cho tài khí khó bề tích tụ, khí tốt vừa vào nhà đã bị tiêu tan.
 
Lâu ngày, phòng khách bị khí xấu hoàn toàn lấn áp, chẳng những ảnh hưởng đến tài vận và sự nghiệp của gia chủ mà còn khiến cho sức khỏe cả gia đình ngày càng suy yếu. Dọn dẹp ngay nhà mình, nhất là giữ cho phòng khách sạch đẹp bạn nhé.
 

3. Phòng khách kị treo tranh ảnh có hàm ý không lành

 
Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi để mọi người quây quần bên nhau sau những giờ phút làm việc mệt mỏi trong ngày. Chính vì thế mà căn phòng này cần bố trí sao cho gọn gàng, ấm áp. Treo tranh trong phòng khách tạo cảm giác thanh nhã, nhưng nếu tranh có ý nghĩa xấu thì chưa biết chừng sẽ gây hại cho gia chủ.

khong treo tranh manh thu
 
 
Một điều cấm kị trong phong thủy phòng khách đó là treo những bức tranh có hình mãnh thú như chim ưng, hổ báo, sư tử… Những con thú đó có thể dễ dàng gây hại đến con người, mang theo những điềm dữ như tai nạn bất ngờ hay họa huyết quang. Đặc biệt, nếu nhà có người tuổi Mùi, tuổi Tý hay tuổi Tị thì tranh chim ưng có thể khiến cho họ gặp nguy hiểm, hễ có tai họa gì bất ngờ xảy tới là sẽ ứng nghiệm lên những người này trước hết. Đây chính là do ảnh hưởng của từ trường, do can chi ngũ hành xung khắc.
 
Ngoài ra, những bức tranh trừu tượng tuy rất đẹp nhưng có thể khiến cho con người cảm xúc hỗn loạn, tranh thác đổ quá lớn lại mang theo ngụ ý phá tài, tranh mặt trời lặn trên biển thì cản trở vận trình thăng tiến sự nghiệp của gia chủ.

Mời bạn đọc thêm: 
Tranh phong thủy phòng khách: Nên và không nên
Tranh phong thủy phòng khách thường có chủ đề phong cảnh, con người hay động vật. Song, treo ở đâu và treo tranh gì lại là vấn đề không thể đại khái, qua loa. 
 

4. Không nên đặt gương lớn phía sau sofa

 
Có một số vùng, khi nhà mới được xây sửa xong, bạn bè người thân thường mang tới tặng gia chủ một tấm gương lớn để trừ tà xua khí xấu. Nhiều người không hiểu về phong thủy lại đem tấm gương đó treo ngay sau sofa phòng khách mà không biết rằng đó là một trong những cấm kị phong thủy. 

toi ki dat guong sau sofa
 
 
Gương có nhiều tác dụng trong phong thủy, có thể thu hút và phản xạ sát khí. Khi gia chủ ngồi nghỉ ngơi trên sofa, phần não bộ phía sau xoay thẳng về phía gương, những từ trường xấu hay sát khí mà gương phản xạ lại sẽ chiếu thẳng vào người đó, gây tác động không tốt lên cảm xúc và tinh thần của người ấy. Nếu lỡ không biết mà phạm phong thủy thì nên gỡ gương xuống ngay hoặc chuyển ra chỗ khác nhé.
 

5. Tránh đặt những vật may mắn tương xung với con giáp

 
Mỗi thành viên trong gia đình lại thuộc những con giáp khác nhau nên khi bài trí vật may mắn trong phòng khách nên chú ý, tránh đặt những con vật xung khắc với con giáp mà người nhà mình trực thuộc, nếu không sẽ phạm phải đại kị phong thủy.

 

bai tri con vat may man xung khac voi tuoi
 
Tùy theo từng con giáp mà đối chiếu, ta sẽ có những con giáp sau xung khắc với nhau:
 
Tuổi Tý: kị với con ngựa, con dê, con mèo.
Tuổi Sửu: kị với con ngựa, con dê, con chó.
Tuổi Dần: kị với con rắn, con khỉ.
Tuổi Mão: kị với con chuột, con gà, con rồng.
Tuổi Thìn: kị với con chó, con mèo.
Tuổi Tị: kị với con heo, con hổ.
Tuổi Ngọ: kị với con chuột, con trâu.
Tuổi Mùi: kị với con trâu, con chuột, con chó.
Tuổi Thân: kị với con hổ, con heo.
Tuổi Dậu: kị với con mèo, con chó.
Tuổi Tuất: kị với con rồng, con gà, con dê, con trâu.
Tuổi Hợi: kị với con rắn, con khỉ.
 
Thiên Thiên

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X