Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 nguyên tắc phong thủy phải nằm lòng năm 2016

Thứ Tư, 30/12/2015 14:32 (GMT+07)

Phong thủy là bộ môn khoa học phức tạp và đa chiều. Trải qua hàng ngàn năm nghiên cứu lý thuyết kết hợp với thực tiễn đã đúc rút ra 3 nguyên tắc phong thủy cơ bản, nên áp dụng ngay trong năm mới Bính Thân.


3 nguyen tac phong thuy phai nam long nam 2016 hinh anh
1. Hợp nhất Thiên - Địa - Nhân
Khoa học thiên văn, khoa học địa lý và khoa học con người là ba trụ cột chính của phong thủy học trong đó hợp nhất Thiên - Địa - Nhân là nguyên tắc phong thủy cao nhất. Nguyên tắc này có liên quan đến truyền thuyết "Bàn cổ" về quá trình tạo ra thế giới, xuất phát từ Trung Quốc – cái nôi của phong thủy phương Đông.
Vốn dĩ trời đất trộn lẫn, Bàn cổ tay cầm rìu lớn chia đôi hai phần, hai phần này dần dần tách rời nhau. Luồng khí sáng trong được nâng lên thành trời (thiên), âm trầm hỗn loạn được hạ xuống thành đất (địa). Trong quá trình biến hoá từng ngày, con người sinh ra giữa trời và đất.
Vậy nên, muốn áp dụng phong thủy nhà ở năm 2016, phải chú trọng tới việc hiểu về tự nhiên, kính trọng trời đất, con người hòa hợp với môi trường xung quanh.
2. Ngũ hành tương sinh tương khắc
Ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Phong thủy cho rằng, đây là 5 yếu tố tạo thành thiên nhiên, tác động tới sự hưng suy biến hóa của tự nhiên, không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của con người, mà còn khiến cho vòng tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ kéo dài liên tục.
Quy luật tương sinh của ngũ hành là: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Tương khắc bao hàm ý nghĩa khắc chế lẫn nhau, kìm hãm lẫn nhau, khống chế lẫn nhau, thứ tự tương khắc của ngũ hành là: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.
Khi quyết định hình thức kiến trúc, lựa chọn vị trí toạ lạc, đều cần phải chú ý đến ngũ hành là nguyên tắc phong thủy cơ bản.
3. Nhập gia tuỳ tục
Mỗi vùng lãnh thổ có khí hậu, địa chất, kiến trúc không giống nhau. Vị trí địa lý khác nhau dẫn tới sự khác biệt về phong thủy nhà ở. Nhà ở thành thị và ở nông thôn, nhà ở đồng bằng và nhà ở núi cao không thể áp dụng chung cùng một nguyên tắc.
Xem phong thủy ví dụ như, đối với nhà ở nơi hoang vu hay nhà ở thung lũng, do mối quan hệ chặt chẽ với môi trường địa lý tự nhiên xung quanh, cần chú trọng nhiều hơn đến hình thế. Nhưng nhà ở thành phố, do những hạn chế trong môi trường bên ngoài, thường dùng song song hình thế và lý pháp để luận phong thủy.

Chi Nguyễn (Theo 99166)

Xem Clip Ứng dụng phong thủy hay cho người mới bắt đầu

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X