Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

21 thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc 2016: Thần Tài

Thứ Hai, 15/02/2016 08:47 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Thần Tài luôn được người Việt thờ cúng để cầu mong cho gia đình êm ấm, làm ăn phát tài phát lộc. Với năm 2016, các chuyên gia phong thuỷ cũng khuyên nên thỉnh vật phẩm phong thủy này để chiêu tài nạp phúc.


Một trong những thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc là Thần Tài.

21 than khi phong thuy chieu tai nap phuc Than tai hinh anh
 
Thần Tài là vị thần trong tín ngưỡng của người Việt cũng như các nước phương Đông. Theo truyền thuyết, Thần Tài chính là Triệu Công Minh, người đời nhà Thương. Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam.

Về sau đắc đạo, ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn. Người ông yêu là Phù Dung tiên tử.

Người ta thường vẽ ông hình một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen. Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Người đời vẽ ông trên một cái đĩa làm bằng kim loại trên bàn thờ để thờ cúng.
 
12 cung hoàng đạo sinh ra để làm gì?
(Lichngaytot.com) – Mỗi cung hoàng đạo sở hữu cá tính và tài năng riêng biệt. Điều đó chi phối khá lớn tới quyết định chọn nghề nghiệp, công việc trong tương

Thần Tài được chia ra: Văn Thần Tài và Võ Thần Tài. Trong đó, Văn Thần tài bao gồm: tam tinh Phúc - Lộc - Thọ và Tài Bạch Tinh Quân; Võ Thần tài chính là Quan Công và Triệu Công Minh.
 
Văn Thần Tài thường được đặt tại bên trái hoặc bên phải cửa, dù là ba ông Phúc - Lộc - Thọ hay Tinh quân nên quay mặt vào trong phòng với ngụ ý tài sản chảy vào trong nhà. Võ Thần Tài như Quan Công, Triệu Công Minh lại nên quay ra ngoài cổng chính có tác dụng chiêu tài, trấn trạch, bảo vệ sự bình an cho gia đình. Tuy nhiên, để xác định vị trí chính xác đặt Thần tài, gia chủ cần chú ý đến bản mệnh bát tự của mình.
 
21 than khi phong thuy chieu tai nap phuc Than tai hinh anh 2
 
Khi sử dụng vật phẩm phong thủy này, gia chủ cần chú ý những điều sau:
 
- Cần làm lễ mở vải phủ tượng:
 
Nhiều người cho rằng mua được vật phẩm phong thủy cát tường và ngọc, thạch anh, tượng Phật rồi trực tiếp bày để được ban phúc. Tuy nhiên, đây là cách hiểu sai lầm vì sẽ không mang đến tác dụng.
 
- Thần tài không được đặt đối diện gương, hoặc gần nhà vệ sinh:
 
Gương có tác dụng phản chiếu, đối diện với Thần Tài có ý nghĩa phản chiếu tài vận, nếu tài khí được thu lại gặp kính sẽ chảy ra bên ngoài. Hành vi đặt Thần Tài gần hoặc đối diện nhà vệ sinh được coi là không kính trọng.
 
- Cách thờ cúng Thần Tài:
 
Bát hương và đèn chong của văn Thần Tài đều phải làm từ đồng nguyên chất, trong khi đó của võ Thần Tài làm bằng sứ. Ngoài ra, trên đầu và dưới chỗ ngồi của Thần Tài phải được quét dọn sạch sẽ.
 
- Trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt ve, chơi đùa, đặc biệt là sờ vào trong một khoảng thời gian dài. Nếu người ngoài động vào Thần Tài, dùng nước sạch và khăn lông để tẩy rửa rồi phơi nắng khoảng 10 phút.

► Lichngaytot.com gửi tới bạn đọc công cụ xem ngày tốt xấu chuẩn xác theo Lịch 2016

Chi Nguyễn
Xem Clip hay, nhận lời chúc năm mới

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X