Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gương Bát Quái phong thủy: Chiêu tài nạp phúc, hóa giải sát khí cho mọi ngôi nhà

Thứ Tư, 11/12/2019 13:36 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Gương Bát Quái phong thủy là một loại pháp khí có vai trò quan trọng trong việc hóa giải sát khí cho những ngôi nhà có phong thủy xấu, giúp chiêu tài nạp phúc, đem lại may mắn cho gia chủ.

 

1. Gương Bát Quái phong thủy là gì?


Gương bát quái phong thủy có thể hiểu đơn giản đây là một chiếc gương ứng dụng về mặt phong thủy nhà ở, trên đó vẽ hình bát quái (8 quẻ) gồm Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn với các nét vẽ dễ nhận biết.
 

guong bat quai phong thuy la gi
 

Trong đó:

QuẻĐặc điểm
Càn3 gạch liền
Khôn 6 gạch ngắt quãng
KhảmỞ giữa liền
LyỞ giữa hở
ChấnNhư chiếc ống lật ngửa
CấnNhư bát úp
ĐoàiKhuyết ở trên
TốnĐứt ở dưới

Bát quái tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, tương đương với 8 quẻ trên. Từ 8 quẻ này, người ta kết hợp được cả thảy 64 quẻ, bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất.

Gương Bát Quái là một loại pháp khí nổi tiếng trong phong thủy, có khả năng hội tụ được năng lượng của vũ trụ, có tác dụng chính là trấn áp tà khí đối với nhiều ngôi nhà có phong thủy không được tốt.

Sức mạnh của một chiếc gương Bát Quái đến từ sự kết hợp của rất nhiều nguồn năng lượng trong phong thủy, cụ thể là:

  • Sơ đồ bát quái 
  • Sơ đồ Hà Đồ Lạc Thư
  • Năm nguyên tố phong thủy (còn gọi là ngũ hành gồm: Kim , Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)

2. Các loại gương Bát Quái


Gương Bát Quái được chia thành nhiều loại, mỗi loại lại có cách sử dụng riêng.

cac loai guong bat quai guong thong dung
 

2.1. Các loại gương Bát Quái phân loại theo hình dáng

Các loại gương Bát Quái phân loại theo hình dáng bao gồm:

Gương Bát Quái phẳng và lồi: Dùng để hóa giải các trường hợp Thương Sát, Hỏa Hình Sát, Đỉnh Tâm Sát, Tam Xoa Sát.

Gương Bát Quái lồi: Dùng để hoá giải, ngăn chặn sát khí. Trường hợp góc tường, các vật thể có hình dạng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà; nhà gần nhà thờ; nhà nằm kẹp giữa hai nhà cao tầng; trước nhà có cột cờ, cột đèn, biển báo giao thông, ống khói,… thì dùng gương bát quái lồi để biến hung thành cát.

Gương Bát Quái lõm: Dùng để hóa giải các trường hợp cầu thang đổ ra đường, nhà nhìn từ cửa trước thông thẳng ra cửa sau. Và gương Bát Quái lõm là loại có thể treo trong nhà.

Gương bát quái lõm dùng để nạp khí. Ví dụ, cửa chính đối diện với cầu thang, thang máy là trường hợp nhà lộ tài thì treo gương bát quái lõm để thu hồi luồng khí đi ra bên ngoài, giữ tài trong nhà. 
 
Gương bát quái lõm còn dùng để "thu sát", có nghĩa là thu lại tiền tài, đặc biệt ứng dụng khi cửa hàng kinh doanh đặt tại vị trí Tam Sát gần ngã tư. Nhưng muốn sử dụng phải có hiểu biết nhất định về phong thủy kẻo phản tác dụng.
 

3.2. Các loại gương Bát Quái phân loại theo công năng đặc biệt


Gương Bát Quái Hổ Phù: Dùng để hóa giải Ngũ Hoàng Sát, Tam Xoa Sát, Thương sát, Đỉnh Tâm Sát, Thích Diện Sát.

Gương Bát Quái Trấn Trạch: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt có in hình Bát Quái, mặt kia là 1 Phù Trấn Trạch với 2 thanh thư hùng Thất Tinh Kiếm. Ngoài các công năng Hóa Giải như gương Bát Quái thường ra, nó thường dùng cho trường hợp nhà đối diện các nhà tang lễ, trại giam, bệnh viện, nghĩa trang…

Gương Bát Quái Chuẩn Đề: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt in hình Phật Chuẩn Đề với 18 tay cầm 18 món Vật Phẩm, mặt kia là vòng tròn Bát Quái cộng với bài chú Chuẩn Đề.

Ngoài những tính năng đặc biệt như gương Bát Quái Trấn Trạch ở trên, nó còn dùng cho trường hợp nhà ở mà trước đây chủ trước xài Lỗ Ban nuôi “binh”, hoặc nhà có Âm binh quấy phá. Đây là loại gương Bát Quái đồng có thể treo trong nhà.

Gương Bát Quái Đại Đế: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt có in hình Vô Cực Đại Thiên Tôn (chính là Ngọc Hoàng Đại Đế) với Phù Trấn Trạch, mặt kia in hình Bát Quái.

Gương này ngoài những công năng đặc biệt bên trên của các gương kia còn có sức Hóa Giải các hình tượng Thập Tự Giá khổng lồ đối diện nhà, các nhà đối diện treo gương có hình Tử Vi Đại Đế cưỡi trên Kỳ Lân cầm gương Bát Quái chiếu sang nhà mình.


3. Công dụng của gương Bát Quái


cong dung cua guong bat quai phong thuy
 
Là một loại pháp khí phong thủy nổi tiếng và thường gặp nhất trong đời sống hiện nay, gương Bát Quái có khả năng hội tụ được năng lượng của vũ trụ, có tác dụng chính là trấn áp tà khí đối với nhiều ngôi nhà có phong thủy không được tốt.
 
Ngoài tác dụng trấn trạch hóa sát, gương Bát Quái cũng có thể chiêu tài tiến bảo.
 
Mỗi loại gương lại có những công dụng hóa giải phong thủy khác nhau. Có thể tổng hợp lại ở những công dụng chủ yếu sau:
 

3.1. Làm phân tán năng lượng xấu

 
Công dụng của gương Bát Quái này nằm trong chiếc gương lồi, dùng cho phía ngoài nhà nhằm hóa giải các thế nhà xấu như nhà đối diện cột đèn, các vật nhọn, cầu thang máy, đường chạy thẳng vào nhà, cột điện, biển báo giao thông…
 
Gương Bát quái lồi dùng để “đánh lạc hướng”, làm phân tán những trường khí xấu, ngăn chúng không vào nhà, do đó, gia chủ không nên để gương này trong nhà, chỉ treo bên ngoài. 
 

3.2. Chiêu dụ năng lượng tích cực

  
Công dụng này có trong gương Bát Quái lõm.
 
Chẳng hạn:Ttrường hợp cửa chính đối diện cầu thang, vượng khí trong nhà sẽ thất tán ra ngoài, theo đó treo gương Bát quái lõm ở trước cửa ra vào sẽ có lợi cho ngôi nhà. Điều này sẽ giúp tích tụ những năng lượng tích cực cho ngôi nhà, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. 
 

3.3. Vừa phân tán năng lương xấu, vừa tích tụ năng lượng tốt

 
Công dụng này có trong gương Bát Quái phẳng. Vừa phân tán năng lượng xấu, vừa hấp thu năng lượng tốt, những chiếc gương Bát Quái phẳng là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình nào cho phong thủy xấu ở cả trong và ngoài ngôi nhà.
 
Nếu treo ở phương vị cát lợi thì sẽ thu hút khí tốt, ngược lại, treo ở phương vị xung sát thì phát huy công dụng ngăn cản và hóa giải khí xấu. 

4. Sai lầm khi sử dụng Gương Bát Quái 


sai lam khi su dung guong bat quai phong thuy
 
Dùng gương bát quái sai cách là rước họa vào nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, các gia đình khi bài trí gương Bát Quái thường hay mắc những sai lầm cơ bản sau:
 

4.1. Lựa chọn loại không phù hợp

 
Xét về hình dáng cấu tạo các loại gương Bát Quái, có ba mẫu thiết kế gương bát quái chính là mặt lõm, mặt lồi và mặt phẳng. Trong 3 loại gương này, gương Bát Quái phẳng trung tính được sử dụng phổ biến hơn cả.
 
Mặc dù được chia thành các loại khác nhau với những công năng riêng biệt, vẫn có những gia đình chọn và treo không đúng vị trí của các loại gương này.
 
Chẳng hạn như có gia đình chọn gương Bát Quái lõm treo ngoài cổng, treo Gương Bát Quái lồi trong nhà...
 
Treo Gương Bát Quái lồi trong nhà là cách dùng gương bát quái rất sai lầm. Bởi đây là vật có tác dụng phản sát, khuếch tán năng lượng xấu chứ không phải đồ nội thất hay tăng cường phong thủy. Những trường hợp treo gương trong nhà đều phải có ý kiến của các chuyên gia phong thủy.
 
Vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, sử dụng loại gương Bát Quái cần chú ý đặc biệt vì nếu không bài trí đúng cách thì có thể gây tổn hại cho gia chủ. 
 

4.2. Treo quá nhiều gương bát quái phong thủy trong nhà

 
Sai lầm trong cách dùng gương bát quái tiếp theo là treo quá nhiều gương trong nhà, khiến phản tác dụng. Nhà chỉ nên treo hai chiếc gương, một ở mặt trước, một ở mặt sau là đủ. Không phải càng treo nhiều càng tốt.
 

4.3. Tự ý treo mà không tuân theo chỉ dẫn

 
Khi treo gương Bát Quái, gia chủ cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Bản mệnh nên nhớ rằng gương bát quái không phải là đồ nội thất nên hầu như không treo trong nhà.
 
Những chuyên gia tư vấn phong thủy cho biết có những trường hợp như sống trong một tòa nhà mà chủ hộ không thể treo gương Bát Quái bên ngoài thì treo trên cửa sổ hướng ra ngoài cũng chấp nhận được. 

Ngoài ra, gương Bát Quái là vật phẩm phong thủy mạnh, không phải cứ mua về treo lên là được, cần có lễ đàng hoàng để phát huy khả năng của nó.

Gương mua về nên được bọc kín trong vải đỏ, đặt lên ban thờ, người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo. 
 

4.4. Dùng các loại gương hình thù kỳ quái

 
Gương Bát Quái có hình thù kì quái, dữ dằn như khắc hình thần tướng cưỡi hổ với tay cầm binh khí hay hổ phù ngậm binh khí tạo ra sát khí mạnh. Nếu treo gương này, hung khí ở khắp nơi sẽ kéo đến nhà gia chủ với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống chọi được.
 
Vì thế, đây là một trong những cách dùng gương Bát Quái sai lầm nhất, nhiều người mắc phải bởi cho rằng loại gương có thần hổ phụ trợ thì năng lượng ngôi nhà càng thêm mạnh, có thể hóa giải mọi luồng sát khí.
 

4.5. Nhà không cần nhưng vẫn treo gương bát quái

 
Nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, hội tụ đủ các nguồn năng lượng tốt, không có sát khí chĩa vào nhà thì việc treo gương Bát Quái là điều không cần thiết.
 
Bài trí thêm pháp khí này cũng chỉ là “phú quý sinh lễ nghĩa”, thậm chí là còn tạo ra những sung khí cho ngôi nhà.
 

5. Sử dụng gương Bát Quái hợp phong thủy


cach treo guong bat quai hop phong thuy
 

5.1. Treo gương đúng vị trí

 
a. Đối với gương Bát Quái lõm

Để treo gương Bát Quái hợp phong thủy, Gương bát quái lõm nên treo ở trước cửa. Tuy nhiên, theo phong thủy, gương bát quái lõm chỉ nên treo ở những nơi kinh doanh chứ không hợp với nhà ở. Khi treo, nên mời thầy phong thủy về làm lễ để có tác dụng tốt nhất.
 
b. Đối với gương Bát Quái lồi
 
Gia chủ có thể treo trước nhà có cột đèn, cột điện thì nên treo gương này.

 Không nên treo gương này hướng vào nhà mà nên treo hướng ra ngoài.
 
c. Đối với gương Bát Quái phẳng
 
Hóa giải năng lượng ở những căn nhà có phong thủy không tốt, chẳng hạn như nhà gần nghĩa địa, nhà có cây to trước cửa, hay nhà có góc nhọn chĩa vào bên trong…
 
Treo gương bát quái thẳng trên cửa hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng thay đổi khí trường, ngăn chặn và loại bỏ ảnh hưởng xấu trong những trường hợp nhà có cửa sổ đối diện với góc cạnh, đường đi, sân nhà, cột điện, máy biến áp, ống khói, nhà cao tầng, dòng sông ô nhiễm… hay trong trường hợp cửa phòng trong nhà đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh…
  

5.2. Làm lễ xin phép thổ địa trước khi treo gương Bát Quái

  
su dung guong bat quai hop phong thuy
 
Gương Bát Quái khi mua về nên được bọc cẩn thận trong vải đỏ.
 
Trước khi treo gương, gia chủ phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Gương sẽ được đặt lên ban thờ, sau đó thầy phong thủy đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương.
 
Thông thường, gương Bát Quái sẽ được khai quang vào ngày Rằm hoặc Mùng một.
 

5.3. Những điều cần chú ý khi treo gương Bát Quái

 
- Tuyệt đối không treo gương bát quái hướng vào nhà người khác, tránh đem sát khí chuyển sang nhà người bởi nó dễ gây bất đồng, tranh chấp trong quan hệ hàng xóm.
 
- Gương bát quái nên treo ở các vị trí như trên tường hoặc gần mái nhà. Nên treo gương hướng ra ngoài, không nên hướng vào trong nhà hoặc trong phòng, đặc biệt là những nơi có nhiều người.
 
- Nên treo gương trước cửa nhà hoặc ngoài cửa sổ, hầu hết các gương bát quái đều không thích hợp đặt trong nhà.
 
- Nếu cửa nhà đối diện với thang máy hoặc cầu thang, nên treo gương bát quái trước cửa. Nhưng nếu thang đối diện với phòng ngủ thì không cần thiết.
 
- Chọn vị trí treo gương bát quái phải phù hợp với mệnh của gia chủ.
 
- Nên treo gương vào lúc 12 giờ trưa, là thời điểm dương khí vượng nhất trong ngày. Khi treo nhớ giữ lòng thành kính, sau đó nên tích cực làm các việc thiện để phát huy công lực của gương mạnh nhất. Nhớ kĩ, tuyệt đối không được làm chuyện ác, nếu không gương bát quái sẽ phản tác dụng, tạo sát khí chiếu thẳng nhà người ác.
 
- Hướng treo gương không nên quay về phía tượng thần tượng thánh, cách treo gương bát quái như vậy là bất kính với thánh thần. Cũng không nên treo quá nhiều gương bát quái, mỗi phương vị chỉ nên treo 1 gương, cả nhà không nên treo quá 3 gương, nếu không sẽ không cát phản hung, tự gây thương vong cho gia chủ.
 
Lưu ý: Gương Bát Quái là một vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến với nhiều tác dụng nhưng không nên dùng tùy tiện. Tốt nhất, bạn nên nhờ người có kiến thức về phong thủy tư vấn cho cách treo gương bát quái đúng đắn và chính xác nhất. 
 
Đừng bỏ lỡ bài viết hấp dẫn:

Thôn Bát Quái - di sản trăm năm của Gia Cát Lượng
Gia Cát Lượng – nhà quân sự, địa lý phong thủy tài ba nổi tiếng khắp Á đông đã để lại cho đời Bát quái đồ - trận pháp thâm sâu và chứa nhiều bí mật. Thôn Bát

Nên treo gương bát quái trước 9 giờ sáng tại độ cao bằng với độ cao treo đồng hồ trong nhà. Có điều kiện thì mời thầy phong thủy về bày theo bố cục và phương pháp bản mệnh bát tự phong thuỷ.
 
Gương bát quái không giống như những vật phẩm phong thủy khác, nếu nhà không có hung hiểm thì không nên treo. Bởi rất có thể sẽ phản chiếu phúc khí của gia đình ra bên ngoài, ảnh hưởng đến gia vận. 
 
Gương bát quái thường làm bằng gỗ đào, gỗ bích tà, gỗ hoàng dương,….đều là gỗ tự nhiên, sau một khoảng tời gian sử dụng có thể xuất hiện vết nứt, bay màu, không ảnh hưởng đến phong thuỷ. Hiện nay hầu hết người ta đã thay thế bằng gương bát quái kim loại cho bền.
 
Trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt ve, chơi đùa, đặc biệt là sờ trong một khoảng thời gian dài. Nếu không may phạm phải thì dùng khăn lông lau sạch.

6. Gương bát quái hóa giải căn hộ chung cư đối diện nhau

 
hoa giai guong bat quai chung cu nha doi dien
 
Trong trường hợp nhận thấy gương Bát Quái của căn hộ chung cư đối diện có khả năng mang đến sát khí cho nhà mình, gia chủ có thể lựa chọn Treo gương bát quái hóa giải nhà chung cư đối diện mà các chuyên gia phong thủy tư vấn như sau:
 

6.1. Hình thức thương lượng

  
Trong mối quan hệ với láng giềng, trước hết, hãy thử thương lượng với chủ căn hộ chung cư treo gương bát quái đối diện để có cách xử lý tốt nhất cũng như có thể giữ được hòa khí láng giềng.
 
Nếu không thể thương lượng được với đối phương để có được giải pháp tốt nhất, gia chủ có thể áp dụng những cách tiếp theo để hóa giải xung sát. 
 

6.2. Dùng vật phẩm phong thủy

 
- Với sát khí không quá mạnh, hãy dùng rèm cửa có hình cát tường để ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu từ căn hộ chung cư đối diện khuếch tán vào nhà bạn.
 
- Ngoài ra, gia chủ có thể tăng thêm một lớp màn sa để cách ly với nguồn sát khí. 
 
Tuy nhiên, hai cách này chỉ có hiệu quả trong trường hợp sát khí từ gương Bát Quái chung cư nhà đối diện không quá mạnh.
 
- Bên cạnh đó, gia chủ có thể đặt trước cửa một bụi cây lá kim hoặc các cây có gai như xương rồng để hóa giải sát khí.
 
- Gia chủ có thể sử dụng là đặt tấm bình phong trước cửa, treo quả cầu thuỷ tinh hoặc dán 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (Trời ban phúc bốn phương), hoặc kim bài Thiên Quan Thí Phước, hoặc Cát Tinh Cao Chiếu. Đây đều là những vật phẩm phong thủy có tác dụng tiêu trừ sát khí hiệu quả.
 
- Nếu sát khí do cửa nhà đối diện treo gương bát quái gây ra quá mạnh, gia chủ có thể treo trước cửa 1 gương bát quái lồi để đánh tan luồng khí xấu.

Xem thêm các bài viết khác:
  
Xem Clip Sử dụng hoa vượng phong thủy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X