Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

13 sai lầm ngớ ngẩn thường gặp khi trang trí nhà cửa

Thứ Hai, 27/02/2017 13:43 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Khi muốn có không gian hợp với phong thủy điều cần thiết là bạn phải hiểu rõ về chúng và chúng tôi chỉ ra đây 1 số sai lầm dễ mắc phải khi chọn đồ vật trang trí trong nhà mà bạn cần lưu ý.

1. Nhà trang trí với nhiều đồ vật phong thủy mà không hiểu ý nghĩa về nó


Ngôi nhà có phong thủy tốt không có nghĩa là phải được trang trí với nhiều đồ vật phong thủy như tượng phật, tượng quan thế âm, cóc ngậm tiền,... trừ khi bạn muốn chọn phong cách này cho ngôi nhà của mình.
Thậm chí, bạn cũng không cần phải có bất kỳ những đồ vật phong thủy truyền thống được xem là tốt như quả cầu tua rua mà đỏ, rùa hay rồng,…  trừ khi bạn thực sự yêu thích chúng.
Ngôi nhà hợp phong thủy là khi mọi trang trí thể hiện phong cách riêng của bạn thay vì theo một khuôn mẫu nào đó. Trang trí những đồ vật kỳ lạ mà không biết gì về chúng hay thậm chí không thích là một trong những lỗi phong thủy trang trí nhà cửa phổ biến nhất của mọi người.

2. Sơn màu xanh lá cho phòng ngủ

Phòng ngủ màu xanh lá tuy đẹp, độc đáo nhưng chỉ phù hợp để trang trí cho phòng ngủ của trẻ em! Nếu trang trí phòng ngủ cho người lớn bằng màu xanh này thực sự là sai lầm trong phong thủy cần tránh.

3. Treo gương đối diện cửa chính


Bất kể chiếc gương đẹp đến thế nào được bạn chọn để treo ở cửa chính thì vẫn là sai lầm rất lớn. Tại sao ư? Bởi vì ngôi nhà hút năng lượng qua cửa chính và nếu treo gương đối diện với cửa trước đồng nghĩa với việc hầu hết năng lượng đi vào đều bị đẩy ra ngoài.

4. Có nhiều hơn 3 hòn non bộ, tiểu cảnh 


Trong phong thủy, hòn non bộ, tiểu cảnh được xem là rất tốt nếu chúng được làm từ những chất liệu tốt. Đây là biểu tượng mang lại sự thịnh vượng cũng như tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng yên tĩnh và bình an cho ngôi nhà.

Nhưng chỉ dưới 3 hòn non bộ mới được xem là phù hợp. Trừ khi bạn sống trong một biệt thự lớn, có hơn 3 hòn non bộ sẽ là vấn đề không đáng lo ngại.

5. Trang trí bằng đồ vật phong thủy mà bạn không thích


Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi cố gắng trang trí nhà sao cho hợp phong thủy. Nếu sở hữu 1 con ếch ngậm tiền vì bạn đọc được ở đâu đấy rằng con ếch sẽ mang lại cho bạn sự sung túc nhưng bạn lại nghi ngờ về điều đó thì điều này không phù hợp với phong thủy.
Điều này giống như cố trò chuyện thường xuyên với một người bạn thấy khó chịu – liệu có làm bạn vui hay cảm nhận được năng lượng tốt?

6. Trang trí mỗi phòng 1 kiểu sàn nhà 


Trong phong thủy, sàn nhà thể hiện cho nền móng, sự vững chãi của ngôi nhà, vì thế cần tạo cảm giác liên tục, vững chắc. Khi mỗi phòng có sàn khác nhau, nền tảng năng lượng bị giảm và thiếu tính liên kết. Mặc dù khi ngắm nhìn 1 ngôi nhà như vậy có thể rất thú vị, nhưng với người hiểu biết về phong thủy thì đây là 1 sai lầm đáng tiếc.
Lưu ý điều này không đúng cho các khu vực nhiều người sử dụng như nhà bếp và phòng tắm.

7. Chỉ dùng màu đơn sắc mà không dám dùng màu sáng


Việc trang trí theo phong thủy cũng giống như điều hòa thơi thở vậy, nó tuân theo nhịp điệu tự nhiên: hít vào và thở ra và năng lượng cũng vậy. Vì thế nhà hợp phong thủy khi tuân theo hình bát quái, hoặc bản đồ năng lượng phong thủy. 
Ngôi nhà của bạn cần có cả hai, màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng. Nếu chỉ chọn 1 tông màu cũng được xem là một trong những lỗi phong thủy trang trí nhà cửa thường gặp.

8. Có nhiều ảnh gia đình trong phòng ngủ

Dùng hình ảnh gia đình để trang trí nhà cửa rất tốt vì ngôi nhà sẽ ngập tràn năng lượng yêu thương. Cách trang trí đầy cảm hứng phù hợp cho hầu hết các khu vực trong nhà của bạn, ngoại trừ cho phòng ngủ!

Phòng ngủ là nơi gần gũi thể xác nên không nên treo ảnh gia đình bạn ở đây. Ảnh gia đình được treo trong phòng trẻ em là hợp phong thủy nhất, vì chúng mang lại năng lượng của tình yêu và sự an toàn cho con trẻ.

9. Nhiều đồ trang trí lộn xộn

Nếu bạn là người yêu thích phong thủy và muốn có nhiều đồ phong thủy trong nhà quả là 1 sai lầm vì quá nhiều điều tốt chưa chắc đã tốt. Vì thế, hãy chú ý về số lượng đồ vật phong thủy bạn sử dụng trong việc trang trí nhà cửa. Tất cả mọi thứ quan trọng trong nhà đều khiến bạn phải bận tâm, vì vậy tốt nhất là nên để cho mọi thứ đơn giản.

10. Để tivi trong phòng ngủ


Cho dù TV nhà bạn kiểu dáng đẹp đến thế nào cũng không được để chúng trong phòng ngủ. Hãy nhớ rằng phòng ngủ là nơi riêng tư, lãng mạn vì thế cần sự yên tĩnh, thông thoáng và không bị tác động bởi các đồ vật phát ra năng lượng tiêu cực.
Sai lầm cơ bản trong phong thủy này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hạnh phúc của bạn nên ngay lập tức hãy loại tivi khỏi danh sách những đồ vật được để trong phòng ngủ.

11. Trang trí nhà bằng gương bát quái


Những chiếc gương có vẻ ngoài kỳ lạ, bắt mắt nhưng không có nghĩa là sẽ được sử dụng trong trang trí nhà của bạn. Theo khuyến cáo của các chuyên gia phong thủy thì vật trấn trạch phong thủy này không nên sử dụng trong nhà mà chỉ được sử dụng bên ngoài.

12. Đặt bể cá trong nhà bếp hoặc phòng ngủ


Trang trí bể cá tại khu vực nhà bếp, phòng ăn hay phòng ngủ là sai lầm phong thủy cơ bản. Yếu tố phong thủy nước của bể cá là rất cần thiết trong nhiều lĩnh vực của nhà bạn, nhưng không phải trong phòng ngủ hoặc phòng ăn, nơi các yếu tố hỏa và thổ mới được xem là phù hợp.

13. Trang trí nhà với quá nhiều gương


Gương thường được xem là phong thủy tốt – nhưng tất cả chỉ hiệu quả khi bạn dùng chúng đúng cách. Trang trí bằng nhiều gương thì mang lại kết quả hoàn toàn ngược lại; vì lúc này chúng sẽ không còn làm tăng ánh sáng hay tạo sự sự tươi mới mà lại tạo ra năng lượng yếu, không ổn định và hỗn loạn. Đây thực sự là điều bạn không bao giờ mong muốn cả.


HaTra


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X