Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 bí quyết cho không gian hẹp

Thứ Tư, 22/06/2011 23:00 (GMT+07)

1. Những vật dụng đa chức năng như bộ bàn ghế kết hợp giường ngủ, kệ sách với tủ rượu… tạo nên hiệu quả cao trong việc tiết kiệm diện tích. Phong cách trang trí hiện đại này sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ, thú vị.

2. Việc treo đồ vật lên tường thường được xem là giải pháp hay tiết kiệm không gian. Nhưng thực tế nó chưa hẳn giúp căn phòng thoáng hơn. Tốt nhất nên chọn đồ vật có thiết kế mỏng, mảnh, đơn giản để phù hợp với không gian hẹp.

3. Những đồ vật như bàn, ghế ăn nên dùng các loại có thể gấp gọn, để dễ dàng di chuyển theo ý muốn và tận dụng diện tích.

4. Nên bày đặt đồ đạc có kích cỡ phù hợp với căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, có thể đặt vào phòng 1 đồ vật lớn làm điểm nhấn vì nó sẽ xua tan cảm giác rằng bạn đang sống trong không gian hẹp.

5. Phối hợp khéo léo màu sắc giữa các phụ kiện cũng là cách hay để mở rộng không gian. Những đồ vật xuất hiện đồng màu, xếp theo trật tự sẽ tạo cảm giác ngăn nắp hơn.

6. Màu sơn tối có thể gợi cảm giác thân thiện nhưng dễ gây cảm giác chật hẹp. Nên lựa chọn gam màu sáng như xanh da trời, xám trắng, xanh lá cây, vàng chanh hoặc màu kem.

7. Để mở rộng không gian cho căn phòng bạn cũng cần chú ý sử dụng cùng 1 tông màu nhưng sắc thái khác nhau cho các bức tường, chân tường, chỉ… Chẳng hạn khi bạn chọn màu trắng làm chủ đạo thì các sắc thái khác của màu trắng như trắng ngà, kem, be cũng sẽ bớt phần đơn điệu.

8. Khi muốn không gian thoáng mát hơn, nên sơn trần màu trắng. Nó không chỉ tăng ánh sáng cho căn phòng mà dường như còn tạo cảm giác trần nhà cao hơn.

9. Tận dụng ưu điểm của phong cách trang trí những năm 1970: treo 2 tấm gương lớn ở 2 bức tường đối diện nhau, giúp phản xạ ánh sáng khiến căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn.

10. Cửa sổ bằng kính với khung kim loại sáng sẽ tạo cảm giác về chiều sâu cho thị giác và mang đến sự gần gũi với cảnh vật bên ngoài. Đó cũng là cách làm không gian ngôi nhà bớt tù túng. 

(Theo Dothi)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X