Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem tướng mặt hình vuông: Nam thì TỐT số, nữ thì GIỎI giang nhưng vất vả hơn người!

Thứ Hai, 13/05/2019 10:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem tướng mặt hình vuông, đàn ông có vận số tốt còn phụ nữ chịu nhiều thăng trầm vất vả. Cụ thể tính cách và vận mệnh của người sở hữu tướng mặt hình vuông ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Đặc điểm của tướng mặt hình vuông

  
xem tuong mat hinh vuong
 
Xem tướng mặt là gì? Theo nhân tướng học, xem tướng mặt là việc dự đoán vận mệnh, tính cách của người đó thông qua việc quan sát, xem xét những đặc điểm cơ bản trên khuôn mặt.
 
Xem tướng mặt hình vuông cho biết những người sở hữu khuôn mặt vuông mang những đặc điểm cơ bản sau:
 
- Khuôn mặt khá vuông vức, vầng trán cao và rộng.
 
- Đường nét trên khuôn mặt đối xứng với nhau qua đỉnh mũi, nhân trung và đỉnh cằm.
 
- Xương hàm hơi bạnh ra, độ dài và rộng của phần cằm gần bằng phần trán.
 
- Đặc điểm lớn nhất của nam nữ có khuôn mặt vuông là có các góc cạnh sắc nét nhưng lại tạo cảm giác rất già dặn, tức là trông họ rất chững chạc so với các bạn cùng trang lứa, nhìn mặt khá cứng cáp.
 
Tựu trung lại, khuôn mặt vuông còn được gọi là mặt chữ Điền, là khuôn mặt phần trán vuông vắn, đều đặn và nảy nở. Phần Địa Các đầy và rộng, phần Trung Đình thấp và hẹp. Kiểu đường nét góc cạnh này dễ dàng tạo cho người ta cảm giác cứng cáp, vững vàng 
 

2. Tính cách, số mệnh đàn ông có tướng mặt hình vuông

 
Tinh cach, so menh dan ong co tuong mat hinh vuong
 

2.1. Tính cách

 
- Ưu điểm: Xem tướng khuôn mặt, những người đàn ông sở hữu tướng mặt hình vuông có những ưu điểm sau:
 
Là người thông minh nhạy bén, có đầu óc logic cao, có sự quyết đoán và mạnh mẽ trong mọi chuyện, không thích vòng vo, luôn đi thẳng vào vấn đề.

Có tài lãnh đạo và có khả năng thuyết phục người khác cực cao, họ luôn luôn biết mình nên làm gì để người khác nghe theo.

Trung thực, chân chất, và nhân hậu nhưng không kém phần kiên quyết và uy quyền, lúc nào cũng tỏa ra sự chính trực.

Không thích sống đạo đức giả. Sống và làm việc một cách thực tế, óc quan sát tinh ranh, gặp chuyện gì cũng sẽ có quý nhân giúp, có thể nói họ là người có nhân cách tốt.

Người có khuôn mặt vuông thích ở một mình, trí tuệ cao, thậm chí còn có giác quan thứ 6 vượt trội so với người thường.
 
- Nhược điểm:
 
Vì quá thông minh nhạy bén, nhiều đàn ông tướng mặt vuông dễ sa đà, không đi theo con đường đúng đắn mà dễ trở thành những kẻ trộm hay những người quá lạm dụng chức quyền, nóng tính, không biết kiểm soát cảm xúc, dễ gây ra những chuyện ngoài ý muốn.
 

2.2. Số mệnh

 
Theo ngũ hành, tướng mặt hình vuông thể hiện sự quyết đoán, cương nghị, do đó chủ nhân vận thế tương đối tốt. Đàn ông sở hữu tướng mặt này được coi là có số quý tướng, thường làm quan và có sự nghiệp rộng mở.

Sự nghiệp:

Lúc nhỏ hay gặp nhiều may mắn, khoảng 20 tuổi đã rời quê hương để sống cuộc sống nhàn nhã, dễ bị phá sản do tai họa.

Người này có các kỹ năng tuyệt vời bẩm sinh, được mọi người ghen tị. Chuyên tâm học tập, chăm chỉ làm việc và nhận được sự giúp đỡ từ người lớn tuổi, bạn có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. 

Đa phần đàn ông mặt vuông đều là người thành đạt, tuy bề ngoài tương đối kiên quyết nhưng khi tiếp xúc và làm việc chung lâu ngày lại có cảm giác họ rất uy tín, thực tế và sẵn sàng làm việc, vì vậy danh tiếng của người này trong công việc cực cao.

Danh tiếng càng tốt thì càng có nhiều người giúp đỡ trong sự nghiệp, vì vậy đàn ông mặt vuông cũng sẽ có nhiều quý nhân bên cạnh hơn.Thế nên trong tướng học, không thể phủ nhận đàn ông có khuôn mặt vuông là người thành đạt.
 
Xem tướng mặt hình vuông thấy đây được coi là vẻ đẹp tiêu biểu cho nam nhi, khuôn mặt toát lên vẻ mạnh mẽ, có khí chất, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. 
 
Đặc biệt, người có khuôn mặt này thì trán rộng, cằm hơi nhô, độ dài, rộng của cằm tương đương phần trán, hàm én mày ngài là quý tướng đem lại nhiều vận khí tốt cho cuộc đời.
 
Số mệnh người mặt vuông chữ điền khá tốt và gặp nhiều may mắn. 

Tình duyên:

Đàn ông có tướng mặt vuông thì thường kết hôn khá muộn, thời còn trẻ quá tập trung vào cơm áo gạo tiền nên mãi đến khi có tuổi mới kiếm được người tâm đầu ý hợp.

Hơn nữa, đàn ông mặt vuông càng trọng tình cảm, chung thủy với hôn nhân, là người đáng để bên nhau cả đời, sau khi kết hôn vẫn rất có trách nhiệm với vợ con và sẽ rất chăm chỉ làm việc chỉ để tạo ra một cuộc sống tốt cho gia đình mình.

Trong tình yêu nên cẩn thận vì bạn là người nhẹ dạ cả tin, không hay soi mói nên dễ bị người ta lừa tình mà không hề hay biết, dễ bị lừa cả tiền.

Bạn là người có trách nhiệm với gia đình nhưng hơi nóng tính nên thường xảy ra mâu thuẫn với vợ sau khi kết hôn. Cách dạy con cái của bạn có phần cứng nhắc, thiếu đi sự mềm mỏng, con cái thường sợ bạn nhất nhà.

Sức khỏe:

Sức khỏe của đàn ông có tướng mặt này đa phần rất tốt, họ có thể lực cường tráng, dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh, không kén chọn trong việc ăn uống, thích chơi những bộ môn thể thao có tính chất hoạt động nhiều.
 
Lưu ý: Những điều may mắn trên chỉ đúng với những người có khuôn mặt chữ điền hài hòa với các yếu tố Thượng đình (trán và cung mày), Trung đình (xung mày đến chân cánh mũi) và Hạ đình (xương hàm dưới, gồm cằm và quai hàm).
 
Những người không may mắn có gương mặt chữ điền tương khắc với các bộ phận khác trên gương mặt sẽ vất vả, gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống.
 

3. Tính cách, số mệnh phụ nữ có tướng mặt hình vuông

  
Tinh cach, so menh phu nu co tuong mat hinh vuong
 

3.1. Tính cách

 
- Ưu điểm: 
 
Mạnh mẽ, khỏe khoắn, có thể gánh vác cuộc sống, mạnh mẽ nhiều chứ chưa đủ dịu dàng, nhưng sự nhiệt tình và nghiêm túc trong công việc thường vượt quá tầm với của nhiều người.

Các đường nét trên khuôn mặt rất rõ ràng, tạo cho người ta cảm giác sạch sẽ, gọn gàng, đi đâu cũng toát lên vẻ trang trọng, uy nghiêm.
 
Yêu gia đình, chồng con, nuôi dạy con cái tốt và rất chung thủy, ghét sự lươn lẹo, ai mà dối trá lươn lẹo là họ gạch tên ngay.
 
Tận tình, rộng rãi, sẵn sàng hi sinh và luôn thích giúp đỡ người khác, không hề keo kiệt bủn xỉn, luôn muốn làm việc thiện mà không màng đến danh lợi.

Có tinh thần trách nhiệm, dù làm việc gì trong cuộc sống đều rất nhanh nhảu, làm tròn bổn phận của mình nên được mọi người quý mến.

Mạnh miệng nhưng tâm không ác, không để bụng những chuyện lặt vặt, nói xong rồi là thôi, không bao giờ thích hãm hại bất cứ ai vô cớ.  

Họ rất tốt bụng với những người xung quanh và sẽ cố gắng giúp đỡ nếu có thể. Dù đôi khi ăn nói quá đà nhưng vẫn rất được yêu thích.
 
- Nhược điểm: 
 
Tướng mặt khá thô, không hài hòa và kém duyên, có nét nam tính, rắn rỏi nên khiến nhiều người sợ.
 
Không thích dựa dẫm vào người khác nên tình cảm không được thuận lợi.

Tính tình cực kỳ nóng nảy và bộp chộp, lúc nóng máu lên thì không nể mặt ai, lúc nào cũng muốn mình giành phần thắng cuộc.

Không muốn nghe lời ai, hiếu thắng, bướng bỉnh, lúc nào cũng muốn làm theo ý mình, ai làm trái ý là phản bác dữ dội.
 

3.2. Số mệnh

 
- Xem bói tử vi, người con gái mặt vuông chữ điền vận mệnh bất ổn, cuộc đời chịu nhiều thăng trầm, phải đối mặt với nhiều khó khăn, cuộc sống phải lo lắng nhiều về tiền bạc, vật chất.

Phụ nữ có khuôn mặt vuông nên cẩn thận khi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi khuôn mặt thành khuôn mặt thon dài hoặc tròn trịa vì khi đổi tướng rất dễ bị kiện cáo, thị phi, làm ăn tụt dốc.

Sự nghiệp:

Nữ mặt vuông khá giỏi giang, có tài, dễ đạt được thành công trong sự nghiệp. Chỉ cần đặt cái tôi của họ xuống một cách thích hợp và xử lý các mối quan hệ cá nhân một cách linh hoạt thì sự nghiệp thăng tiến như bay.

Dù làm trong lĩnh vực nào thì bạn cũng cực kỳ nổi bật, dễ đạt được nhiều thành tích, không có sự hậu thuẫn nhưng nhờ tinh thần rắn rỏi, cố gắng nên vẫn có được thành công xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Chỉ cần đó là mục tiêu bạn đã xác định, bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành công việc. Nếu sự nghiệp thuận lợi thì đường tài lộc đương nhiên không tệ, cả đời cũng ít khi lo lắng về kinh tế, ít khi phải dựa dẫm ai.

Mặc dù họ sẽ đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống, nhưng họ cũng cần phải trải qua nhiều gian khổ hơn những người khác mới có được và họ không có cơ hội để tận hưởng.

Tình duyên:

Phụ nữ có khuôn mặt vuông có tính cách mạnh mẽ hơn người khác, họ sẽ không bao giờ dễ dàng nhượng bộ những người xung quanh.

Về mặt tình cảm, họ không lãng mạn, cũng không dịu dàng như bao phụ nữ khác. Họ khó tìm thấy sự hài lòng trong một mối quan hệ và cũng khó tính trong việc lựa chọn bạn đời.

Họ rất khó gặp được người cùng chí hướng, đường hôn nhân rất trắc trở, đa phần đều kết hôn rất sớm hoặc rất muộn, khó lấy được chồng giàu có, 2 vợ chồng gây dựng lại từ 2 bàn tay trắng. 

Nhưng nếu bạn gặp được người phù hợp với mình, có thể bao dung và thấu hiểu cô ấy thì cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ rất hạnh phúc.

Người phụ nữ này thường đóng vai trò then chốt trong sự nghiệp của chồng, là chỗ dựa vững chắc nên phụ nữ mặt vuông vượng phu ích tử hơn người.
 
Bất hạnh về cuối đời, sống cô đơn, lẻ loi, thường ở xa con cái, lúc mất đi thì có khá ít người thân ruột thịt ở bên cạnh.
 
Phụ nữ có tướng này thường có số mệnh gian nan, vất vả, cuộc sống hôn nhân gia đình không yên ấm gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã, bất hòa, cẩn thận có người thứ 3 xen vào hôn nhân.

Sức khỏe:

Đa phần nữ có tướng mặt này rất tham công tiếc việc, họ sẽ làm thêm giờ và thức khuya trong thời gian dài, phung phí vốn liếng của mình một cách bừa bãi.

Cuối cùng họ sẽ bỏ qua những vấn đề nhỏ về thể chất, dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và họ có thể bị bệnh tật suốt đời.

Các bạn dễ mắc các bệnh liên quan tới dạ dày, làn da hoặc cổ họng, ngực, nên cẩn thận trong chế độ ăn uống nghỉ ngơi, nên tập thể dục và ăn nhiều rau củ quả, hạn chế ăn đồ chua đồ ngọt.
 

4. Mặt vuông hợp với kiểu tóc nào?

  
Mat vuong hop voi kieu toc nao?
 
Xem hình dáng khuôn mặt, nam nữ sở hữu tướng mặt này phù hợp với những kiểu tóc dưới đây:
 

4.1 Kiểu tóc phù hợp đàn ông mặt vuông


Tóc undercut

Kiểu tóc undercut được cắt ngắn ở phía sau và 2 bên mang tai, tạo nên một sự cân đối và nhấn mạnh vào phần trên đầu. Kiểu tóc này có thể giúp giảm sự cứng cáp trên khuôn mặt, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và nam tính nhưng cũng lịch lãm.

Tóc messy

Đây là kiểu tóc mang hơi hướng một chàng trai thư sinh cổ điển trầm tính cực hợp với đàn ông mặt vuông. Kiểu tóc này thường được tạo ra bằng cách sử dụng sản phẩm tạo kiểu để tạo ra sự rối tung trên đầu giúp bạn có vẻ lãng tử và trẻ trung hơn.

Tóc pompadour

Tóc pompadour xuất hiện khá nhiều ở giới thượng lưu. Kiểu tóc này phù hợp với những bạn nam mặt vuông ưa sạch sẽ, lịch lãm, sang chảnh. Phần tóc mái, trên đỉnh đầu và tóc phía sau được để dài tương đối. Cùng với đó, tóc mái được vuốt keo hất lên hoặc ngược về phía sau.
 

4.2 Kiểu tóc phù hợp phụ nữ mặt vuông


Tóc tỉa nhiều tầng

Tỉa tóc thành nhiều lớp dài ngắn khác nhau ôm vào mặt, bạn sẽ trông tự nhiên hơn nhiều. Nên để tóc ngang vai với phần tóc từ thân đến đuôi tóc được làm bồng và ôm sát khuôn mặt để xương quai hàm của bạn trông nhỏ hơn.
 
Tóc tỉa so le ngang vai

Được chia thành tầng với độ dài khác nhau. Tầng ngắn nhất chỉ vừa qua cằm một chút, các nhánh tóc còn lại được tỉa so le, ôm sát mặt hay chỉa nhẹ ra hai bên cũng đều giúp cho bạn trông tự nhiên và nữ tính hơn hẳn.
 
Bạn nên để tóc mái lệch dài qua chân mày một chút, kết hợp nhuộm những màu tóc đẹp tôn da như gam màu vàng hoặc nâu sẽ tăng vẻ trẻ trung cho mình.
 
Tóc ngắn xoăn gợn sóng sợi nhỏ

Có thể che phủ đi phần xương hai bên má, tạo cảm giác thanh thoát, dịu dàng và có chút lãng mạn.
 
Tóc dài, mái thưa

Chọn kiểu mái thưa chấm ngang chân mày, tỉa nhẹ hai bên mai ngắn và ôm nhẹ vào mặt kết hợp phần đuôi tóc dài uốn hình chữ C, giúp che đi được khuyết điểm “vuông vức” của khuôn mặt, tạo sự nữ tính và không kém phần bí ẩn, quyến rũ.
 
Tóc Bob cúp ngang vai

Tóc Bob chẳng bao giờ lỗi thời mà lại hợp với mọi khuôn mặt, kể cả khuôn mặt vuông. Bạn có thể để kiểu tóc mái dài chẻ ngôi truyền thống hoặc để mái thưa đều được.
 
Tóc dài uốn xoăn tự nhiên

Để mái dài tới cằm, chẻ lệch, kết hợp với gam màu sáng như cam, vàng, nâu… Những màu tóc tôn da này sẽ giúp bạn tỏa sáng và khoe được phần xương quai hàm quyến rũ.
 
Tóc Pixie cao uốn nhẹ

 
Thể hiện sự cá tính, sang chảnh và khiêu gợi và mềm mại, đỡ đi phần cứng cáp.
 

5. Mặt vuông hợp kiểu kính nào?

  
- Khuôn mặt vuông hợp với những loại kính: Kính mắt tròn, kính Oval, kính mắt phi công Aviator, Rayban Aviator, kính bầu dục
 
- Khuôn mặt vuông nên tránh những loại kính: Kính gọng vuông, kính chữ nhật, kính hình hộp, kính có viền mắt kính phía trên to đậm
 
- Lưu ý khi chọn kính:
 
Với đường nét mềm mại, bo tròn, gọng kính tròn giúp làm mềm góc cạnh trên khuôn mặt, tạo ra một cảm giác thân thiện và dịu dàng, bớt cứng hơn cho khuôn mặt của bạn.

Các loại kính tròn như kính len, kính mắt mèo hoặc kính tròn kết hợp với gọng kính mỏng sẽ giúp bạn tạo ra một phong cách thời trang và phù hợp với tướng mặt hình vuông.

Chọn gọng kính mảnh, khi đeo kính nó nằm cao trên sống mũi để tạo dáng cho khuôn mặt thon gọn, dài hơn. 
 
Chọn những kiểu mắt kính có chiều ngang kính (chiều rộng của mắt kính) dài hơn chiều cao mắt kính nhằm giúp khuôn mặt nhỏ xinh hơn.
 
Chọn kính mắt thời trang có màu trung tính như màu kem, màu be, xanh đen, nâu, đen…giúp khuôn mặt vuông trở nên mềm mại nhưng các bạn nên xem màu da màu tóc của mình là gì để lựa chọn sao cho phù hợp.

Kính màu đen hoặc nâu, xanh đen thì sẽ hợp với tất cả các màu da, màu tóc, còn kính màu be hoặc kem sẽ hợp với các bạn có làn da ngăm.
 

6. Mặt vuông hợp kiểu lông mày nào?

 
Xem tướng mặt hình vuông thấy người sở hữu tướng mặt này phù hợp với những kiểu lông mày dưới đây để giúp gương mặt thon gọn và mềm mại hơn:
 
- Kiểu lông mày cánh cung: Có độ cong và cân xứng ở phần đầu, giữa và đuôi giúp gương mặt cân bằng, thon gọn hơn.
 
Lưu ý: Nên kẻ đuôi lông mày dài để tránh chúng bị lệch, ngắn quá so với mặt vuông. Phần cung mày nên kẻ cao tỷ lệ thuận với xương góc hàm để xương hàm không còn là điểm nổi bật, thu hút người khác.
 
- Lông mày chữ S: Chọn dáng lông mày hình chữ S vòm cao để tạo nét mềm mại, cân đối cho khuôn mặt. 
 
Lưu ý: Không nên kẻ quá nhỏ nó sẽ bị chìm trong tổng thể khuôn mặt và nên lựa chọn màu sáng để thêm phần trẻ trung, hiện đại hơn.
 
- Kiểu lông mày góc cạnh: Giúp cho khuôn mặt thêm cá tính, sang trọng, thon gọn hơn. 
 
Lưu ý: Kẻ phần trên đầu lông mày rộng hơn bình thường và nhỏ dần về phía đuôi sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên nữ tính và dài hơn. Không nên chọn lông mày quá mảnh hoặc lông mày ngang vì nó sẽ làm khuôn mặt cứng hơn rất nhiều.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X