Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem tướng mặt HÌNH TRÒN: Gương mặt trẻ thơ nhưng tâm hồn phong phú, cả đời may mắn vô ưu

Thứ Sáu, 10/05/2019 10:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem tướng mặt hình tròn tiết lộ điều gì về tính cách cũng như vận mệnh của một người? Mặt tròn hợp kiểu tóc nào, kính gì, kiểu lông mày nào? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 
 
Xem tuong mat hinh tron
 

1. Tướng mặt hình tròn là gì?

 
Mỗi người đều sở hữu một tướng mặt khác nhau, xét theo góc độ Nhân tướng học, mỗi đặc điểm, bộ phận trên gương mặt sẽ có ảnh hưởng tướng số, vận mệnh của con người. Vậy hình dáng khuôn mặt tròn là như thế nào?
 
Mặt tròn là gương mặt có chiều cao và chiều rộng  gần bằng nhau, xương gò má không nhìn thấy rõ và gò má không góc cạnh. Người mặt tròn có gò má tròn trịa, có phần hơi giống trẻ con, có khi được gọi là mặt búp bê.
 
Những ai sở hữu tướng mặt tròn diện mạo thường trẻ hơn so với tuổi thật, khi nào cũng toát lên vẻ thơ ngây, trong sáng.
 
Theo chuẩn mực về cái đẹp của người phương Đông thời xưa, mặt tròn được coi là khuôn mặt phúc hậu, là phúc tướng, bởi nó phản ánh tâm lý về sự viên mãn, tròn trịa, đủ đầy, mang tới sự an tâm. Con người luôn hướng tới một cuộc sống thoải mái về tinh thần, gương mặt tròn còn tượng trưng cho hậu vận gặp nhiều thuận lợi, giàu có và hạnh phúc.
 

2. Luận đoán tính cách, vận mệnh cuộc đời của tướng mặt hình tròn

 

2.1 Về tính cách

 
Nhìn chung, người sở hữu khuôn mặt tròn có tính cách hoạt bát, dễ gần, luôn mang đến cho người khác cảm giác đáng yêu, trong sáng. Thái độ lạc quan, tự tin khi đối mặt với khó khăn chính là điều đáng ngưỡng mộ từ những người này.
 
Tuy nhiên, đôi khi họ cũng khá bốc đồng, tùy tiện, tính cá nhân. Trong chuyện tình cảm, những người sở hữu tướng mặt tròn hay bị tình cảm chi phối, cần kiểm soát cảm xúc tốt hơn.
 
Tướng mặt tròn ở nam và nữ lại có những khác biệt nhất định. Cụ thể như sau:
 

- Tính cách PHỤ NỮ có tướng mặt tròn

 
Xem tướng khuôn mặt, những cô gái có gương mặt tròn đa phần sở hữu tính cách hoạt bát và rất đáng yêu. Tuy khuôn mặt trông có phần trẻ hơn so với tuổi thật nhưng tính cách của những người có khuôn mặt tròn lại vô cùng người lớn.
 
Họ khá thông minh, nhanh nhạy và phản ứng lanh lẹ, tài ăn nói rất tốt và lại biết cách ứng xử, với quan hệ xã giao tốt, đây là mẫu người thành công điển hình..
 
Các cô nàng mặt tròn đều sống rất lạc quan, luôn vui vẻ hướng về phía trước nên tính cách khá nhẹ nhàng, an phận, dễ gần. Còn nếu là người hoạt động trong giới chính trị thì chắc chắn là thiên tài trong lĩnh vực này.
 
Họ dễ dàng lấy được cảm tình từ ngay ánh mắt đầu tiên của người đối diện nhờ gương mặt có phần trẻ con của mình, luôn được mọi người yêu quý và bảo vệ. Đa phần họ đều lương thiện và hay đồng cảm với người khác nên dễ dàng bị bạn khác phái thu hút. Khi tiếp xúc với những cô gái mặt tròn thì không cần phải suy tính quá nhiều, chỉ cần thẳng thắn với họ là được.
 
Ngoài ra, nữ mặt tròn mong muốn sự an tâm, thích an toàn, không thích thay đổi. Những người này thích hưởng thụ, thích ăn thích ngủ nên dễ dàng lên cân vì vậy cần chú ý chế độ ăn uống hợp lý.
 
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của các cô gái mặt tròn là thích được khen và công nhận nên khó tránh khỏi bị người khác lừa gạt và phản bội. Tuy thích giúp đỡ người khác, nhưng tính cách của họ lại có phần tùy tiện, hành động cảm tính, nên làm người đối diện phật lòng.
 
Cuộc sống của các cô gái mặt tròn thường sẽ khá suôn sẻ bởi đi đâu cũng có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên cũng vẫn sẽ gặp phải những vận hạn khó lường trước, để tránh những xui xẻo, rủi ro không đáng có, cần đi chùa, làm việc thiện tích đức thì con đường sự nghiệp mới có thể thành toại, may mắn tới tận con cháu đời sau.
 

- Tính cách ĐÀN ÔNG mang tướng mặt hình tròn:

 
Tương tự như nữ giới, nam giới mặt tròn cũng thường có vẻ đáng yêu và trẻ hơn tuổi, luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Họ dễ dàng chiếm được cảm tình từ những bạn khác giới bởi khuôn mặt búng ra sữa của mình.
 
Nhìn bề ngoài thì nghĩ họ có phần vô lo, vô nghĩ nhưng thực ra trong lòng rất nhiều toan tính. Bên cạnh đó, họ có phần cục tính, phản ứng khá gay gắt khi tức giận, nhưng cũng mau chóng vui vẻ trở lại.
 
Nam mặt tròn mong muốn được thể hiện, khẳng định vị trí của mình trước đám đông. Là người nỗ lực để đạt được thành công trong sự nghiệp, muốn mọi người ngưỡng mộ.
 
Họ thuộc mẫu người chu đáo, ngăn nắp, sống có quy tắc, cẩn trọng nên thường đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Trong mọi việc, nam giới mặt tròn thể hiện được sự quyết đoán, nhất quyết làm theo ý mình, nghĩ gì nói đó nên đôi khi làm phật lòng người khác. Cũng bởi tính cách người này có phần cứng nhắc nên không dễ dàng chấp nhận được những thay đổi bất ngờ.
 
Trái ngược với nữ giới, những người đàn ông sở hữu khuôn mặt tròn thường là tuýp người kiên trì, luôn nỗ lực cải thiện bản thân để đạt thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Những người này thường có tính cách trẻ hơn tuổi, năng động, hoạt bát, thân thiện trong giao tiếp với mọi người. Chính đặc điểm này giúp họ dễ dàng trở thành trung tâm của sự chú ý.
 
Tuy nhiên, điểm trừ của những nam giới mặt tròn đó chính là dễ phản ứng thái quá đối với những chuyện bất bình. Họ thường sống ngay thẳng nên khó có thể chịu được những bất công trong cuộc sống. 

Van menh cua nguoi co tuong mat tron
 

2.2 Vận mệnh của người sở hữu tướng mặt tròn

  • Sự nghiệp:

Những người có khuôn mặt tròn, bất kể là nam hay nữ thường không thân với bố mẹ, là người độc lập, hay đi xa lập nghiệp và có số giàu sang phú quý. Tuy nhiên, nếu quan điểm của họ không vững vàng dễ dàng sa vào con đường xấu, ảnh hưởng đến tình duyên, sau này không hạnh phúc.
 
Con gái mặt tròn thường theo chồng đi xa, trước tuổi 31 sẽ gặp tai nạn 1 lần, vượt qua cuộc đời sẽ suôn sẻ đến già; nếu là nam, qua tuổi 40 sống phóng đãng đến già. Để hóa giải, bản mệnh nên chịu khó làm việc thiện, đi chùa để tạo phúc cho con cháu. Nếu siêng làm việc thiện, không sa đà vào thói hư tật xấu thì sự nghiệp sẽ thành công, trở thành người giàu sang, hưởng vinh hoa phú quý.
 
Những người có nét tướng này thường hợp với các nghề như buôn bán, giao dịch, các công tác về tổ chức nhân sự, điều hành văn phòng.
 
Người có tướng này bất kể nam nữ thì cũng đều là người có năng lực về tổ chức. Nên họ thường được chọn là người đứng đầu các tổ chức hoạt động, như du lịch, tham quan, hoạt động nội bộ.
 
Trong những trường hợp gặp phải điều gì trái ý, va chạm, hoặc khác với ý kiến mình định sẵn, thường không hay để bụng, khó chịu.
 
Người này cũng thiếu sự kiên trì, chỉ làm được một lúc là chán, dễ bị mất tập trung, sao nhãng bởi môi trường xung quanh. Hay quên cũng là một nhược điểm của những người này.
  • Tình duyên:

Những người sở hữu tướng mặt tròn hay bị tình cảm chi phối. Họ hay hành động bộc phát thiếu sự suy nghĩ nên hay xảy ra tranh cãi, khó gìn giữ hạnh phúc. Là người dễ cảm nắng nhưng lại khó để yêu, nếu nhận ra hạnh phúc của đời mình nên kiềm chế, cân bằng cảm xúc. Những đặc điểm này thể hiện rõ nhất ở nữ giới mặt tròn.
 
Nét tướng này cũng là đặc điểm của những người hay có ham muốn cao trong “chuyện ấy”. Đối với con gái mặt tròn nên tìm chồng có mặt vuông hoặc có góc cạnh, như vậy sẽ hòa hợp. Nếu cưới chồng có mặt vuông hoặc góc cạnh cuộc sống gia đình sẽ rất hạnh phúc và ái ân viên mãn hơn. Về công việc, vận mệnh và con cái của cả hai sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.
  • Sức khỏe:

Xem tướng mặt hình tròn, những người có khuôn mặt tròn đều thuộc dạng đậm người, khoẻ mạnh. Nguy cơ béo phì đối với những người sở hữu khuôn mặt này cũng rất cao nếu không chú ý ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao.
 

2.3 Tướng mặt tròn xét theo ngũ hành

 
Theo nhân tướng học, mặt tròn thuộc hành Thủy, nên nếu kết hợp với làn da tối màu sẽ cực kỳ may mắn.
 
Còn trong cuộc sống và công việc hay gặp quý nhân phù trợ, dễ dàng đạt được thành tích tốt. Bất kể làm công việc gì thì đều đạt được những thành tựu nhất định, gặp khó khăn sẽ được người giúp đỡ, nhiều cơ hội xuất hiện để thay đổi cuộc đời.
 
Xét trên phương diện mỹ học thì mặt tròn không phải là gương mặt đẹp nhưng họ lại có sự thông minh nhanh nhạy cùng khả năng thích nghi cao. Người hành Thủy đều liên quan đến sự uyên bác với khả năng sử dụng kiến thức tốt đưa ra những quyết định sáng suốt đem lại sự thành công về tiền tài cũng như địa vị.
 
Chính vì thế những người này kể cả đàn ông hay phụ nữ đều thích hợp với các lĩnh vực kinh doanh, buôn bán hoặc cũng có thể thành công trong lĩnh vực chính trị nhờ tài thao lược và tầm nhìn của bản thân.
 
Tướng mặt hình Thủy nếu kết hợp cùng với miệng và cằm quá rộng tức chủ nhân là người không chung thực, xảo quyệt, người này không đáng tin nên trong làm ăn hay kinh doanh nên đề phòng để tránh gặp những phiền toái không đáng có.
 

2.4 Giải mã các tướng mặt tròn khác nhau:

 
- Tướng mặt tròn, ngũ quan khuyết hãm
 
Trong trường hợp mặt tròn mà ngũ quan khuyết hãm thì vận mệnh trắc trở. Ngũ quan khuyết hãm được hiểu là gồm các đặc điểm:
  • Mắt: mắt tam giác, tròng mắt lồi, ánh mắt đờ đẫn, lòng trắng nhiều.
  • Mày: lông mày thưa, vặn, xoắn, mọc ngược
  • Tai: mỏng, lệch, không rõ luân quách, lỗ tai nhỏ
  • Miệng: Miệng chúm thổi lửa, khóe miệng trễ, môi không khép kín, cười lộ xỉ
  • Mũi: Mũi lệch, gồ, vẹo, thấp.
Đàn bà sở hữu nét tướng này từ thuở nhỏ được cha mẹ chăm sóc vô cùng chu đáo nhưng lớn lên thường lận đận trắc trở chuyện chồng con. Trái lại nếu ngũ quan toàn hảo lại trở thành phúc thọ khả quan.
 
- Mặt tròn kết hợp thân hình nhỏ bé, ánh mắt nôn nóng, sắc thái vô sự
 
Xem tướng người có nét tướng trên thường ham dâm dục, ít khi trở nên giàu có lớn, số thường hay vất vả, lận đận.
 
- Tướng mặt tròn to, mắt lớn, bụng dưới dài, phản ứng chậm
 
Tuy có nét tướng nói trên nhưng những người này lại rất hiền hòa có tài trí ở mức trung bình. Cuộc đời có thể làm nên sự nghiệp ở mức vừa phải, nhưng nét tướng phải hoàn toàn đắc cách. 
 
- Khuôn mặt tròn dài kết hợp phượng hình, thượng hạ đình tương xứng
 
Thượng Đình là chỉ bộ vị từ đỉnh đầu mép tóc xuống đến 2 lông mày, còn Hạ Đình là chỉ bộ vị từ nhân trung ở dưới chuẩn đầu xuống đến cằm.
 
Hai nét tướng này cân xứng còn kết hợp với phần lông mày đẹp và cong, mọc cao, cổ tròn lẳn và dài, đuôi mắt dài và hơi hẹp bề ngang, vai thon, lưng thẳng là những người có tướng đại phú đại quý. Đặc biệt là nữ mệnh. Dù chỉ có vài điểm, tuy không đại cát thì cũng sẽ là tướng cách của bậc phu nhân giàu có.
 

3. Mặt tròn hợp kiểu tóc nào?

 
Khuôn mặt tròn thường sẽ có phần má khá bầu bĩnh, trán ngắn và gò má đầy đặn, mang lại cảm giác mũm mĩm. Nếu chọn được kiểu tóc phù hợp có thể sẽ che được những khuyết điểm đó. Đối với từng giới tính sẽ có những kiểu tóc khác nhau, cụ thể như sau:
 

3.1 Kiểu tóc hợp với NỮ mặt tròn

 
Phái nữ luôn có nhiều sự lựa chọn về kiểu tóc hơn so với phái mạnh. Những người phụ nữ có gương mặt tròn trịa thường sẽ phù hợp nhất với những kiểu tóc cụ thể như sau:
  • Tóc ngắn ngang vai:
Kiểu tóc được tỉa gọn gàng, phần mái để dài ôm lấy bên má mũm mĩm, phần đuôi tóc được uốn vào nếp để tạo sự cân bằng tuyệt đối, có tác dụng làm khuôn mặt tròn trở nên thon gọn và xinh đẹp hơn. 
  • Tóc bob:
Tóc bob sẽ giúp cải thiện những khuyết điểm một cách dễ dàng, tạo cảm giác duyên dáng, thon gọn cho khuôn mặt tròn.
  • Tóc mái thưa:
Sẽ giúp gương mặt của các cô nàng mũm mĩm trông thanh thoát và thon gọn hơn. Khi để xõa, kiểu tóc này sẽ che đi nhược điểm khuôn mặt tròn, béo. Đây là kiểu tóc dành cho những bạn gái có khuôn mặt và thân hình tròn trịa. Bạn có thể để tóc dài hay tóc ngắn đều hợp với kiểu mái thưa.
  • Tóc xoăn sóng:
Tóc xoăn sóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn gái sở hữu gương mặt tròn. Kiểu tóc xinh xắn này là cách tốt nhất để tăng độ dày cho mái tóc và tôn nên những nét đáng yêu, dễ thương trên khuôn mặt.
  • Tóc mái dài:
Tóc mái dài sẽ giúp bạn sang trọng, quyến rũ. Tóc dài rẽ ngôi giữa hơi lệch cũng là lựa chọn lý tưởng cho khuôn mặt tròn. Kiểu rẽ ngôi này tạo sự tự nhiên cho khuôn mặt, hợp với nhiều dáng và độ dài tóc khác nhau.
  • Tóc ngắn mái rẽ ngôi giữa:
Kiểu tóc này sẽ giúp cho các cô nàng mặt tròn sở hữu ngay khuôn mặt V-line, thon gọn tức thì. Phần tóc mái được chia đều về hai bên, nhờ vậy những khuyết điểm được che đi, khuôn mặt trở nên thanh tú và trẻ trung hơn rất nhiều.
  • Tóc hai mái:
Xu hướng để tóc lộn xộn, cắt mái là những kiểu tóc rất phù hợp đối với những bạn nữ sở hữu gương mặt bầu bĩnh. Gương mặt tròn rất phù hợp với những kiểu tóc hai mái, dài qua mang tai để khiến cho khuôn mặt trở nên nhỏ gọn hơn. Bạn có thể kết hợp kiểu mái này với tóc uốn xoăn, ép cụp ôm gọn vào gương mặt để gương mặt thanh thoát hơn.
  • Tóc mái bay:
Mái bay cũng là một biện pháp cứu cánh cho các cô nàng sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh. Kiểu tóc này vừa mang vẻ hiện đại, năng động, vừa mang phong cách Hàn Quốc trẻ trung giúp các cô nàng che bớt các khuyết điểm trên gương mặt.
  • Tóc tém:
Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng một mái tóc cá tính như tóc tém khó phù hợp đối với những bạn nữ sở hữu gương mặt bầu bĩnh, vì nó để lộ gần như là toàn bộ khuyết điểm trên gương mặt.

Tuy nhiên sự thật lại không như vậy, một mái tóc tém được cắt với độ dài vừa phải và so le có thể che bớt vẻ bầu bĩnh, khoe ra những nét đẹp trên khuôn mặt. Kiểu tóc này cũng không quá kén độ tuổi, dù bạn là học sinh, sinh viên hay đã bước vào lứa tuổi trung niên cũng hoàn toàn có thể cắt kiểu tóc này.
  • Tóc tỉa layer dài cụp đuôi
Hiện nay, xu hướng tỉa tóc layer đang được vực dậy trở lại. Những bạn gái có khuôn mặt tròn là những đối tượng vô cùng phù hợp với mái tóc này.

Kiểu tóc dài được cắt tầng nhiều lớp và uốn cúp phần đuôi sẽ khiến sự tập trung vào phần má và trán rộng bị phân tán. Đây cũng là một kiểu tóc vô cùng hiện đại và trẻ trung có thể áp dụng ở mọi độ tuổi.
 

3.2 Kiểu tóc hợp với NAM mặt tròn

 
Đối với những người đàn ông có khuôn mặt tròn, những kiểu tóc sau là những kiểu tóc hoàn hảo giúp che đi các nét tròn trịa, bầu bĩnh trên khuôn mặt:
  • Tóc undercut:
Tóc undercut là phù hợp hơn cả để che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Những chàng trai có kiểu tóc undercut sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cá tính và góc cạnh hơn, giảm bớt nét bầu bĩnh, dễ thương trên khuôn mặt.
  • Tóc đánh rối:
Hiện nay, xu hướng để tóc hơi bông xù và đánh rối là một trong những trend hàng đầu tại các nước Đông Á. Kiểu tóc này sẽ góp phần đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người đến phần tóc, ít chú ý tới các đặc điểm bầu bĩnh trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, khi để kiểu tóc này mọi người cần lưu ý cắt tỉa độ dài tóc cho phù hợp để che bớt các khuyết điểm trên gương mặt.
Đây là một kiểu tóc vô cùng thích hợp để các cánh mày râu đi dự tiệc, kết hợp cùng áo vest tạo nên phong cách trẻ trung, lịch lãm.
  • Tóc phồng high volume:
Tóc phồng high volume cũng là một kiểu tóc được rất nhiều cánh mày râu lựa chọn nhằm che đi khuôn mặt bầu bĩnh, tròn trịa của mình. Đối với kiểu tóc này, mọi người nên cắt tỉa tóc với độ dài vừa đủ để khiến cho phần mái có một độ phồng tự nhiên khi sấy tạo kiểu. Kiểu tóc này sẽ góp phần làm cân đối khuôn mặt. Mọi người có thể vuốt keo tạo kiểu để mái tóc trở nên lịch lãm, hiện đại hơn khi đi dự tiệc sang trọng.
  • Tóc vuốt xéo:
Mái tóc này đặc biệt phù hợp đối với những bạn nam đam mê kiểu tóc dài mặc dù khuôn mặt hơi bầu bĩnh, tròn trịa. Dáng tóc này nổi bật với phần mái dày được vuốt lệch sang một bên, lớp ngoài được vuốt keo dựng sẽ khiến cho khuôn mặt bớt tròn trịa và trở nên góc cạnh, cá tính hơn.
 
 

4. Mặt tròn hợp kiểu kính gì?

 
Các loại phụ kiện là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn che bớt khuyết điểm cho gương mặt tròn. Và kính là một trong những yếu tố rất quan trọng có thể khiến cho gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Để áp dụng đúng loại kính với tướng mặt này, bạn nên tuân theo một số nguyên tắc lựa chọn kính dưới đây:
  • Nên đeo kính có khung kính rộng
Những người mặt tròn khi chọn mua mắt kính đó là tròng kính có chiều rộng lớn hơn chiều cao của mắt kính. Những chiếc kính có khung kính rộng tạo cảm giác cho khuôn mặt nhỏ nhắn hơn và thon gọn hơn.
  • Nên đeo kính có dạng khung góc cho mặt tròn
Các dạng kính có hình chữ nhật hoặc hình vuông sẽ tạo cảm giác góc cạnh thêm cho khuôn mặt. Gương mặt bầu bĩnh của bạn sẽ trở nên thanh thoát và mềm mại hơn nhờ vào cách đánh lừa cảm giác này. Khuôn mặt cũng sẽ trở nên cân đối và hài hòa hơn.
  • Mặt tròn nên sử dụng kính có miếng đệm mũi
Những đặc điểm như mũi tẹt, phần má hai bên rộng là những khuyết điểm có thể khiến cho những bạn gái có khuôn mặt tròn cảm thấy tự ti. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục yếu tố này bằng việc sử dụng kính có miếng đệm mũi. Miếng đệm mũi sẽ giúp giữ kính chắc chắn trên khuôn mặt, đồng thời che bớt đi phần má bầu bĩnh, tạo cảm giác mặt nhỏ gọn hơn.
  • Mặt tròn đeo kính có họa tiết và màu sắc đậm
Cách tốt nhất để đánh lạc hướng ánh nhìn của người đối diện vào phần má bầu bĩnh và phần trán “sân bay” đó chính là đeo kính có họa tiết và màu sắc đậm. Bạn có thể lựa chọn những loại gọng kính có màu sắc tôn da như nâu, đỏ, bạc,… hoặc các màu sắc trung tính như ghi, xám,… để giúp khuôn mặt trở nên nổi bật hơn.
  • Nên chọn kính mắt mèo
Kính mắt mèo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khuôn mặt tròn, mang lại điểm nhấn gây chú ý cho nửa trên khuôn mặt.
  • Tránh chọn kính nhỏ, kính tròn
Mắt kính tròn sẽ làm khuôn mặt của bạn trông to hơn và mất cân bằng hơn.
 

5. Mặt tròn hợp kiểu lông mày nào?

 
Xem tướng mặt hình tròn, mục đích của lông mày đối với mặt tròn chính là kéo dài khuôn mặt. Khuôn mặt tròn hợp những kiểu lông mày sau:
 
Lông mày lá liễu: là một trong những kiểu chân mày phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn, giúp khắc phục được yếu điểm của mình một cách hiệu quả, mang lại nét tao nhã cho người sở hữu. 
 
Lông mày hình cánh cung: là dáng lông mày hình cánh cung có nét gấp khúc rõ ràng từ giữa lông mày xuống đến đuôi chân mày.Chân mày cánh cung những kiểu dáng gần giống với lá liễu nhưng phần đuôi có phần cong và mỏng hơn chút ít. Nó sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn.
 
- Chân mày ngang: cũng là một sự lựa chọn nhưng cần biến tấu một chút. Lông mày ngang được kẻ dài và đậm hơn một tí kèm với đó là phần đuôi hơi cong sẽ giúp bạn có được một khuôn mặt phù hợp hơn.

Tuong mat hinh tron cuoc doi ra sao?
 

6. Cách trang điểm cho phụ nữ có gương mặt tròn

 
Trang điểm là một phương pháp hoàn hảo có thể che khuất những khuyết điểm trên gương mặt. Đối với gương mặt tròn, các nàng cần lưu tâm đến một số vấn đề như sau để khuôn mặt trở nên gọn gàng và thanh thoát hơn:
  • Sử dụng kem nền có màu tối
Việc chọn kem nền có màu sắc sáng hơn so với tông da của bạn có thể khiến cho gương mặt trở nên nặng nề hơn. Tốt hơn hết là nên sử dụng các loại kem nền có màu sắc tiệp với làn da tự nhiên hoặc tối hơn da khoảng nửa tông, kết hợp với thủ thuật tán kem lên gò má để tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ gọn hơn.
  • Đánh khối cho khuôn mặt
Đây là một bước vô cùng quan trọng có thể khiến cho gương mặt trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Để có thể đánh khối đúng cách, bạn cần sử dụng một loại phấn sáng cùng loại phấn có màu sắc tự nhiên, tiệp với làn da của bạn. Các bạn cần áp dụng theo công thức sử dụng màu sáng cho vùng chữ T (gồm trán, bọng mắt, sống mũi, cằm), còn hai bên mặt sử dụng phấn tự nhiên để tạo ảo giác khuôn mặt nhỏ hơn.
  • Kẻ lông mày hình mũ
Đối với gương mặt bầu bĩnh, bạn nên kẻ lông mày theo hình mũ, kết hợp cùng với việc đánh mắt tối tạo cảm giác đôi mắt có chiều sâu, đồng thời khiến cho khuôn mặt trở nên nhỏ gọn hơn. Dáng lông mày này bắt đầu từ khoảng cách khóe mắt kéo đến ⅔ đôi mắt, sau đó kẻ hơi xếch lên để tạo thành hình mũ.
  • Sử dụng son môi màu nhạt
Những bạn nữ có gương mặt tròn nên lựa chọn các loại son môi có màu nhẹ nhàng như hồng đất, cam san hô,… để đánh lạc hướng sự chú ý cho sự bầu bĩnh của gương mặt. Việc sử dụng các loại son môi có màu sắc quá đậm hoặc son lì có thể khiến cho khuôn mặt của bạn “dừ” và nặng nề hơn.
  • Tuyệt đối không đánh má hồng tròn
Gương mặt tròn vốn đã sở hữu các đặc điểm tròn trịa, việc đánh má hồng tròn có thể khiến cho gương mặt bị to và thô kệch hơn. Cách tốt nhất là sử dụng chổi để tán phấn phớt ra phía ngoài từ gò má đến mang tai, điều này có thể giúp bạn “ăn gian” chiều rộng của khuôn mặt.
 

7. Có nên phẫu thuật thẩm mỹ cho tướng mặt hình tròn?

 
Nhìn chung mặt tròn đầy đặn theo thẩm mỹ được đánh giá không cao bởi chúng dễ lộ khuyết điểm của khuôn mặt, khiến chủ nhân trở nên mập mạp, bầu bĩnh hơn nên rất nhiều người có xu hướng sửa mặt, sửa cằm để có được mặt V-line hay những hình dạng như mình mong muốn.
 
Tất nhiên đây là một điều hoàn toàn tốt không có gì là xấu tuy nhiên bạn nên chọn cơ sở uy tín để thực hiện để tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra và có thể xảy ra tình trạng “lợn lành thành lợn què” ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bản thân.
 
Còn nếu xét trên phương diện nhân tướng học thì việc chỉnh sửa ngoại hình không làm thay đổi được vận mệnh bởi “tâm sinh tướng” tùy vào mục đích bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.
 
Đối với những người muốn thay đổi vận mệnh thì tốt hơn hết nên thay đổi bản thân từ đó vận mệnh cũng sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt hơn.
 
Với những chia sẻ trên về tướng phụ nữ mặt tròn, hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa gương mặt của mình. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ tính cách bản thân qua gương mặt tròn của mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X