Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem cách nói "bói" con người

Thứ Ba, 16/07/2013 10:00 (GMT+07)

Cách nói chuyện biểu thị sự khôn khéo trong giao tiếp, mục đích cuối cùng là để thuyết phục đối phương theo lập trường của mình. Thông qua cách nói chuyện, ta có thể phần nào đoán định được nhân cách của chủ nhân về nhân tướng học.

Xem bói, xem nhân tướng học

(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

1. Người nói liến thoắng có tính cách phù phiếm, thiếu suy nghĩ và bộp chộp. Họ chỉ chú ý nói cho xong vấn đề, do đó lời nói thường tối nghĩa hoặc vô nghĩa, dễ làm người nghe khó chịu.

Ngược lại, người nói thao thao bất tuyệt đa phần tư duy nhạy bén, có trí tuệ, lời lẽ trôi chảy và hùng hồn. 

2. Nói có khí nhưng giọng yếu ớt, thều thào biểu thị vận mệnh không tốt, sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật.

3. Nói với vẻ cáu kỉnh, ngang ngược, âm lượng lớn giống như đang cãi nhau đa phần là người không biết cách giao tiếp.  Tuy cách nói chuyện có phần bốp chát nhưng lòng dạ họ lại lương thiện. Nên thay đổi cách nói cho ôn hòa, mềm mại.

4. Xem nhân tướng học, khi nói, mắt không dám nhìn đối phương, là người lòng dạ bất chính hoặc đang muốn che giấu điều gì đó. Tuy nhiên, điều này khác với thói quen của người hay đưa mắt nhìn đi nơi khác khi nói chuyện.

5. Rung đùi khi nói là cử chỉ của người không đáng tin, hay khoe khoang, nói khoác.

6. Khi nói hay vung tay vung chân là người quá tự tin, ý thức bản thân mạnh mẽ. Họ tìm mọi cách để thể hiện sự phong phú của lời nói, muốn nhắc nhở người nghe chú ý.

7. Lòng bàn tay hướng ra ngoài khi nói biểu hiện trong lòng chủ nhân đang có tâm sự. Họ đang có việc khác cần giải quyết và muốn chấm dứt cuộc đối thoại.

8. Giọng nói oang oang biểu thị tính cách chính trực, vui vẻ, thú vị.

9. Thì thầm khi nói mang ngụ ý nhắc nhở đối phương cần giữ bí mật về cuộc nói chuyện. Cũng có thể hiểu là chủ nhân đang nói xấu người khác hoặc kích thích trí tò mò của người nghe.

10. Bị người khác công kích lời nói của mình nhưng không phản bác lại ngay thường là cung cách của bậc đại trí. Họ bình tĩnh nghe hết lời nói của đối phương, rồi tìm ra chỗ bất hợp lý để phản bác hay thuyết phục.

11. Nói năng mạch lạc là người suy nghĩ chu đáo, có tính kiên nhẫn và trách nhiệm cao.

12. Người thích nói chen ngang người khác biểu thị thái độ hấp tấp, chủ quan, thiếu tôn trọng người nói.

13. Kẻ đối với cấp trên thì nịnh nọt, sợ sệt; đối với cấp dưới thì hò hét, ngạo mạn, vênh váo thường không được lòng mọi người, khó có thể gặt hái được thành công trọn vẹn. 

14. Người vươn cằm khi nói biểu thị thái độ tự cao tự đại, coi thường mọi người, thiếu tinh thần vươn lên.

15. Người thu cằm, rướn mắt khi nói tỏ ý coi thường chứng cứ đối phương đưa ra, thể hiện thái độ ngạo mạn, vô lễ, gian manh, thâm hiểm.

16. Khi nói hay nhắc đến kinh nghiệm thất bại là người có tấm lòng rộng mở nhưng hơi tự ti về bản thân. Họ muốn giúp người nghe có ý thức đúng đắn, cảnh giác, tránh đi vào vết xe đổ của mình. 

(Theo Nhân tướng học Trung Hoa)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X