Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem tướng MẮT MỘT MÍ: Vận số người mắt một mí tốt hay xấu, cuộc đời sướng khổ - thăng trầm ra sao?

Thứ Sáu, 15/03/2024 08:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong nhân tướng học, đôi mắt không chỉ là cửa sổ tâm hồn mà còn báo hiệu cho những nét tính cách, số vận khác nhau của mỗi người. Vậy những người có tướng mắt một mí số mệnh ra sao? Hãy theo dõi bài viết để tìm câu trả lời.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Mắt một mí là gì?

 
Xem tuong mat mot mi
 
Mắt một mí (tên tiếng Anh: Monolid eyes) là đôi mắt có phần mí trên không có nếp mí, trơn và nhẵn. Đặc điểm này khiến tổng quan đôi mắt của người mắt một mí thường nhỏ hơn người có mắt hai mí, cũng dễ gây cảm giác mắt buồn ngủ, mệt mỏi, kém thanh thoát.
 
Theo thống kê, có tới gần 50% dân số Châu Á sở hữu đôi mắt một mí. Ở Việt Nam, số lượng người sở hữu mắt một mí khá nhiều, đặc điểm này có thể là bẩm sinh hoặc được di truyền từ đời trước đến con cháu.
 
Mặc dù không ảnh hưởng đến tầm nhìn nhưng đối với quan niệm vẻ đẹp ở Việt Nam và của người Á Đông thì đôi mắt một mí không phải là đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt, kèm theo những biệt hiệu như là “mắt lươn”, “mắt ti hí”.

Mắt một mí rất dễ để nhận dạng, dù cho có nhiều những hình dạng và biến thể không giống nhau. Mắt một mí không phải chỉ trường hợp cả hai mắt đều một mí mà chúng còn bao gồm những trường hợp như:
  • Mắt có một bên hai mí và một bên một mí.
  • Mắt chỉ có một mí rưỡi.
  • Mắt chỉ có mí lót.
  • Mắt bị sụp mí.
  • Mắt một mí lận và một mí không đều.

2. Cách nhận biết mắt 1 mí, mắt 2 mí đơn giản

 
- Nhận biết mắt 1 mí: Bạn có thể đứng trực diện soi vào trong gương và nhìn thẳng mắt về phía trước. Trong trường hợp phần mí trên của bạn không có đường gấp nếp mí mắt hoặc có nhưng rất nhỏ thì đó chính là mắt 1 mí. Đồng thời những trường hợp mắt 1 mí có thể thấy rõ về góc/ khóe mắt đều nhỏ hẹp, nhãn cầu nhỏ.
 
- Cách nhận biết mắt 2 mí: Ngược lại với trường hợp mắt 1 mí. Trường hợp tại phần mô mềm mí trên xuất hiện đường gấp - lằn giữa mí mắt và chân mày thì đây chính là mắt 2 mí. Với đường gấp mí mắt này sẽ khiến độ mở của mắt được to hơn, đôi mắt trở nên tròn trịa cuốn hút hơn. Đồng thời góc/khóe mắt cũng được mở rộng tạo nên đôi mắt 2 mí sắc nét, hài hòa.

Xem thêm: Xem tướng người mắt lõm - Đàn ông đàn bà, hai số mệnh khác biệt
 

3. Mắt 1 mí hình thành do đâu?

 
Mắt 1 mí hình thành có thể do đặc điểm di truyền sinh học tự nhiên, hoặc cũng có thể hình thành do tác động từ cuộc sống thường ngày.
 

3.1 Theo di truyền

 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mắt một mí phần lớn là theo gen di truyền hoặc là do bẩm sinh. Và yếu tố này cũng tùy thuộc vào từng đặc trưng của các quốc gia. Cụ thể như các nước châu Á, tình trạng mất một mí xuất hiện nhiều hơn, điển hình ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,... 
 
Hầu hết, nếu như bố hoặc mẹ có mắt một mí, khi em bé ra đời cũng sẽ có mắt một mí. Hoặc chỉ cần một người thân trong dòng họ có mắt một mí thì có khả năng các thế hệ sau sẽ thừa hưởng đôi mắt tương tự như vậy. 
 
Tuy nhiên, cũng có trường hợp trẻ sở hữu mắt một mí ngay từ khi sinh ra, sau quá trình lớn lên sẽ trở thành hai mí to và đẹp. 
 

3.2 Do các tác động khác

 
Bên cạnh đó vẫn còn nhiều tác động khác dẫn đến việc hình thành tình trạng mắt một mí. Điển hình như: 
  • Giấc ngủ: Đây là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến mí mắt của bạn. Nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ dẫn đến mắt bị sưng húp và sụp mí. Ngược lại nếu ngủ quá ít sẽ dẫn đến mắt bị hụt sâu tạo ra mắt một mí. 
  • Do phẫu thuật thẩm mỹ bị lỗi: Nếu bạn thực hiện các thủ thuật về mắt tại các đơn vị không đảm bảo uy tín, có thể dẫn đến tình trạng mí mắt bị lỗi. Cũng có thể là do gặp phải các tai nạn ngoài ý muốn tác động trực tiếp đến mắt khiến cơ nâng mi không còn hoạt động như trước và dẫn đến sụp mí. 
  • Quá trình lão hóa: Không những vậy mắt một mí còn được tạo nên do quá trình lão hóa. Đặc biệt là những mẹ bầu vừa mới sinh em bé. Đã rất nhiều trường hợp xảy ra phụ nữ sau khi sinh thường sẽ bị mất mí hoặc mí sẽ trở nên không cân đối. 

4. Mắt 1 mí đẹp hay xấu?

 
- Xét theo tính thẩm mỹ:
 
Có nhiều người quan niệm rằng, mắt một mí thường thiếu sức sống, kém sự linh hoạt và nhìn như mắt lươn, gian xảo… Tuy nhiên, phụ nữ hay đàn ông sở hữu mắt một mí đều có sự đáng yêu và cuốn hút của riêng họ.
 
Nhìn chung xét về tướng số và tính thẩm mỹ theo tiêu chuẩn người Châu Á thì mắt 1 mí được xem là tướng mắt chưa đẹp. Thường bị đánh giá là làm cho gương mặt trông hung dữ, ít thiện cảm.
 
Tuy nhiên, quan niệm mắt 1 mí không đẹp hay không thu hút đã không còn phù hợp với thời nay. Bằng chứng là những người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên sở hữu mắt 1 mí vẫn tự tin, toả sáng và biến đặc điểm đặc biệt của đôi mắt ấy thành nét đẹp riêng của cá nhân mình, khó bị nhầm lẫn với người khác.
 
Để biết mắt 1 mí đẹp hay xấu về mặt thẩm mỹ thì cần đánh giá trên tổng thể khuôn mặt của người sở hữu. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn cái đẹp chung của người Á Đông, đôi mắt đẹp phải là mắt 2 mí to tròn, đường mí rõ ràng. Chưa kể, mắt 1 mí khá kén mặt, không phải ai cũng phù hợp với đôi mắt này. Chính vì vậy nhiều người sở hữu đôi mắt 1 mí mong muốn biến đổi thành mắt 2 mí.
 
- Xét theo nhân tướng học:
 
Còn theo nhân tướng học, vận số của người mắt 1 mí không được đánh giá cao, người này thường bị cho là gian xảo, không thật thà, không chung thuỷ. Rõ ràng trong nhân tướng học mắt 1 mí là không tốt nhưng thực tế chưa có khoa học nào chứng minh điều này. Do đó không thể “xem mặt bắt hình dong" để đánh giá một người.
 
Mặc dù, mắt một mí không phải là có cuộc sống không tốt hay ngoại hình kém nổi bật. Tuy nhiên, cũng có những người họ mặc cảm và mong muốn thay đổi diện mạo của đôi mắt.
 
Thực tế mỗi một dáng mắt đều có cái đẹp riêng. Tất cả những yếu tố bề ngoài không hề phản ánh được nội tâm cũng như sự thành công của mỗi người. Do đó, với những người sở hữu tướng mắt một mí, việc có thành đạt hay không, cuộc sống có phát triển tích cực hay không phần lớn dựa vào chính bản thân, sự cố gắng và nỗ lực của bản thân người đó.
 

5. Xem vận số của tướng mắt một mí

 
Van so cua nguoi mat mot mi
 
Theo nhân tướng học, trong số ngũ quan trên khuôn mặt thì mắt được gọi là “giám sát quan”, tức là cơ quan để quan sát người khác.
 
Nhìn vào đôi mắt giúp phần nào thẩm định lên phẩm cách, cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp của một người trong mệnh số. Dân gian có câu “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, quả thực nó bộc bạch rất nhiều cảm xúc, tình cảm của chủ nhân.
 

5.1 Về tính cách

 
Người sở hữu đôi mắt một mí thường có nội tâm khép kín, ít thích giao du. Tất nhiên cũng có người tươi vui yêu đời, được ví trong câu "Một mí thì sao, mắt luôn tươi cười".
 
Tùy vào giờ sinh, tháng sinh, cung hoàng đạo của bản mệnh mà mỗi người mắt một mí thể hiện một kiểu tính cách khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của những người có đôi mắt một mí là họ có khả năng quan sát tốt, tinh ý và nắm bắt tâm lý người đối diện khá tốt.
 
Họ là những người có chính kiến, khả năng che giấu cảm xúc rất tốt. Trong cuộc sống, họ luôn tập trung vào việc mình làm và kiên định với mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, những người này thi thoảng khá bi quan về ngoại hình và có phần kém tự tin hơn so với những người có mắt hai mí.
 

5.2 Công danh sự nghiệp

 
Về công danh sự nghiệp, người mắt 1 mí thường dựa vào chính năng lực của mình để đạt được những gì họ mong muốn. Họ không có nhiều niềm tin cho việc chờ đợi sự may mắn. Cũng chính nhờ điểm này mà công việc của họ thường trải qua khá nhiều thử thách, gian nan, nhưng bù lại thành quả đạt được rất đáng để tự hào.
 
Chính quãng đường đời tự bươn chải đã rèn luyện cho người sở hữu đôi mắt một mí nghị lực kiên cường, khả năng phân tích tình huống nhanh nhạy, cùng lượng kiến thức phong phú. Những ai mắt 1 mí có mục tiêu rõ ràng và sự thành công cũng rất lâu bền.
 

5.3 Tình yêu, hôn nhân

 
Người mắt một mí có thể yêu đương khá thoải mái, đa tình nhưng không lăng nhăng. Tới độ tuổi kết hôn, họ chọn bạn đời khá kỹ tính, vì thế có một số người kết duyên khá muộn.
 
Khi đã thực sự thương một ai đó, người này sẽ dồn tất cả tình thương cho đối phương. Với tính cách tâm lý này, cuộc sống của những người có mắt một mí cũng hòa thuận, bình yên trên dưới.
 

6. Xem tướng đàn ông và phụ nữ mắt 1 mí

 

6.1 Đàn ông mắt 1 mí

 
Xem tuong dan ong mat mot mi
 
Đàn ông sở hữu mắt một mí là những người có nội lực mạnh mẽ. Họ ít nói, có vẻ trầm trong giao tiếp, nhưng họ có tâm hồn giàu tình yêu thương. Mặc dù đôi khi tính cách của họ có phần bướng bỉnh, tuy nhiên thì họ rất biết chi phối cảm xúc để cân bằng mọi sự việc.
 
- Tính cách
 
Nam giới có đôi mắt 1 mí thường có tính cách lạnh lùng, mạnh mẽ, chu đáo và cẩn thận. Họ nhiều năng lượng, nghị lực và luôn nỗ lực theo đuổi đam mê đến cùng, nên đôi khi họ cũng bị nhận xét là bảo thủ và khá cứng đầu.
 
Tính cách này khiến họ tạo cảm giác khó gần bởi họ như đang toan tính một điều gì đó. Bù lại, chính nhờ đôi mắt này mà đàn ông mắt 1 mí lại rất cuốn hút và hấp dẫn người đối diện. 
 
Họ cũng rất mạnh mẽ, dũng cảm và có ước mơ riêng cho mình để phấn đấu và thực hiện.
 
- Sự nghiệp
 
Với lối sống giản dị, tiết kiệm, chịu khó nên đa phần nam giới mắt 1 mí đều khá ổn định về đường tiền tài, công danh, sự nghiệp. Cuộc sống của họ yên ổn, bình dị, nhưng sẽ không quá giàu sang, sung túc.
 
Người này ít có sự thăng tiến do tính cách khép kín, ít giao tiếp với các mối quan hệ xã hội, nên đôi khi cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.
 
Tuy nhiên một số trường hợp đặc biệt, người nam mắt 1 mí dù có nghị lực, có tài năng nhưng tính tình lại hẹp hòi, ưa nịnh, so đo nên họ khó hòa đồng với mọi người xung quanh.
 
- Tình duyên
 
Về tình duyên, nam giới mắt 1 mí gây ấn tượng với nhiều người bởi vẻ ngoài lạnh lùng, nam tính nhưng tình duyên không mấy suôn sẻ vì tính cách ngại giao tiếp, không thích tiếp xúc với người khác giới.
 
Tướng mắt này khiến họ thường được xem là người đào hoa, đa tình. Đôi khi họ thu hút các cô gái bởi vẻ ngoài lạnh lùng, rụt rè, tuy nhiên, về lâu dài họ không biết thể hiện quan tâm, yêu thương với đối phương. Cùng với đó là định kiến “mắt lươn” khiến chuyện tình cảm dễ đi vào bế tắc.
 
Một số có người yêu hay bạn đời cũng nhiều lần xảy ra cãi vã vì họ không chủ động quan tâm, yêu thương, chia sẻ với nửa kia.
 
Tuy nhiên, nếu đã lập gia đình thì những người đàn ông mắt một mí thường khép kín nên khó có tình nhân bên ngoài. Một số người có điều kiện thường khó từ chối các lời mời gọi xung quanh dẫn đến hạnh phúc gia đình đổ vỡ.
 

6.2 Phụ nữ mắt 1 mí

 
Xem tuong phu nu mat mot mi
 
Phụ nữ mang nét tướng mắt một mí là những người rất giàu cảm xúc. Đôi khi, sự tự ti về đôi mắt khiến họ buồn lòng, tuy vậy không phải vì thế mà họ kém hơn so với những người đồng trang lứa. Họ biết cách khắc phục điểm yếu bản thân, tìm giải pháp và tìm kiếm những cơ hội.
 
- Tính cách của phụ nữ mắt một mí
 
Theo nhân tướng học, phụ nữ có đôi mắt một mí thường sống nội tâm, họ thường sống kín tiếng, không hay giao tiếp một cách hoạt náo với mọi người xung quanh. Đôi khi có thể trở thành người khó gần, trốn tránh mọi người xung quanh vì họ không cởi mở hòa nhập với mọi người.
 
Nếu đủ thân thiết, bạn sẽ nhận ra họ rất thật thà, tốt tính, luôn hết lòng giúp đỡ người khác. Bản chất người sở hữu mắt 1 mí thường mạnh mẽ và nghị lực, đầy quyết tâm và không bỏ cuộc trước những khó khăn.
 
- Công danh và sự nghiệp
 
Sự nghiệp của phụ nữ sở hữu đôi mắt một mí chịu sự tác động từ tính cách của họ. Người này rất can trường và quyết tâm nên đa số sẽ có sự nghiệp ổn định.
 
Tuy nhiên do tính cách không thích xô bồ, chen lấn, ngại giao tiếp nên họ thường không nắm bắt được những cơ hội tốt, sự nghiệp do đó cũng không quá xuất chúng và ít đạt được những thành tựu lớn trong đời.
 
Để sự nghiệp thăng hoa, họ nên mở rộng các quan hệ bằng cách thay đổi lối sống khép kín, nên hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh. 
 
- Tình duyên của phụ nữ mắt một mí
 
Phụ nữ mắt một mí thường muộn phiền vì tình duyên lận đận, dễ sống cô độc, không có người bên cạnh khi về già.
 
Nếu chưa lập gia đình thì khó khăn trong việc tìm kiếm người phù hợp, hoặc bị gia đình ngăn cản mà không đến được với nhau. Còn nếu có gia đình rồi gì hôn nhân cũng không mặn nồng mà thường trắc trở, thường xuyên cãi vã.
 

7. Có nên phẫu thuật mắt 1 mí? Có phá tướng không?

 
Việc đang sở hữu mắt một mí không ảnh hưởng tới tầm nhìn, và càng không tác động xấu đến cuộc sống hay khiến diện mạo kém xinh đẹp.
 
Tuy nhiên, có một số người vẫn cảm thấy mặc cảm và mong muốn có thể thay đổi diện mạo đôi mắt một cách tốt hơn, đa phần là biến mắt một mí thành hai mí.
 
Việc có nên phẫu thuật mắt một mí hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Phụ thuộc vào nhu cầu bản thân mà bạn sẽ có thể đưa ra được quyết định của mình về việc có nên cải thiện tướng mắt này không.
 
Bên cạnh đó, việc phẫu thuật mắt 1 mí có gây phá tướng không cũng là thắc mắc của nhiều người. Thực tế, không có một cơ sở hay một nghiên cứu nào khẳng định cắt mí mắt sẽ phá tướng hay làm thay đổi vận mệnh con người.
 
Hơn nữa, nếu xét theo một khía cạnh khác, cắt mí mắt còn là giải pháp giúp cải thiện tướng số theo chiều hướng tích cực. Hiện nay, cắt mí mắt vẫn là giải pháp thẩm mỹ số 1 khắc phục các khuyết điểm về mắt, mang lại một khuôn mặt cân đối hài hòa, giúp chủ nhân tự tin và yêu bản thân hơn, khi đó cuộc sống cũng sẽ có nhiều cải thiện tốt đẹp.
 

8. Cách khắc phục hiệu quả cho mắt một mí

 
Cach khac phuc mat mot mi
 
Theo tiêu chuẩn của cái đẹp, mắt một mí thường sẽ không được chuộng bằng mắt hai mí. Vì vậy, nhiều người sở hữu đôi mắt này đã tìm cách khắc phục.
 
Hiện nay người sở hữu mắt 1 mí đã biết cách làm cho đôi mắt của mình trông cuốn hút và ấn tượng hơn bằng nhiều cách khác nhau như trang điểm sắc sảo, nhấn nhá vào đôi mắt cho thêm phần long lanh và hấp dẫn, to tròn và sống động. Một số khác lại sử dụng các biện pháp thẩm mỹ để can thiệp nhằm sửa mắt 1 mí thành mắt 2 mí.
 

8.1 Trang điểm một mí thành hai mí

 
Trang điểm chính là phương pháp phổ biến nhất cho đến thời điểm hiện tại nếu bạn muốn khắc phục mắt 1 mí của mình. Để có thể sở hữu đôi mắt hai mí long lanh bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm kích mí. Cụ thể bằng việc sử dụng miếng dán kích mí để nâng cơ.
 
Dẫu vậy bạn vẫn cần trang bị cho mình một số kỹ thuật make-up cần thiết để che đi một số nhược điểm của mắt ví dụ như dùng highlight, chuốt mascara và chọn các tông màu mắt phù hợp với tông màu da của bạn. Khi kết hợp đầy đủ thì bạn sẽ cải thiện và nâng tầm đôi mắt trở thành mắt 2 mí cân đối, cuốn hút hơn.
 
Nhưng đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời để che lấp đi khuyết điểm và đối với việc trang điểm như hình thức này cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức. Bên cạnh đó, khi vệ sinh lớp trang điểm thì cần phải kỹ lưỡng để tránh việc lớp makeup (trang điểm) còn sót lại gây viêm, ngứa khu vực bờ mi mắt, thậm chí là sụp mí mắt.
 

8.2 Nhấn mí

 
Nhấn mí là một phương pháp khá đặc biệt không cần can thiệp đến phẫu thuật mà dùng chỉ sinh học để tạo ra đường nếp gấp kéo dài từ đầu đến đuôi mắt. Nhưng phương pháp này cần đến những chuyên gia cực kỳ có kinh nghiệm, nếu không mắt bạn sẽ rất dễ bị nhấn mí lệch. 
 
Dù vậy, đây vẫn được đánh giá là một phương pháp có độ an toàn cao, ít đau đớn và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến cấu trúc mí mắt của bạn. Độ tuổi phù hợp để nhấn mí thường sẽ là những người dưới 30 tuổi, độ tuổi chưa có dấu hiệu của sự lão hóa mắt. 
 

8.3. Phẫu thuật cắt mí mắt

 
Hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp được các chị em phụ nữ ưa chuộng nhất. Bởi khi sử dụng cách này bạn sẽ khắc phục được hoàn toàn tình trạng mắt một mí. Mà thời gian tồn tại của mí sau phẫu thuật có thể kéo dài mãi mãi. 
 
Ngoài ra, phẫu thuật cắt mí còn giúp khắc phục được các khuyết điểm ở mắt như lão hóa trùng da, sụp mí hay cắt giảm mỡ thừa,... Quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhấn mí nhưng lại là biện pháp giải quyết được triệt để tình trạng mắt 1 mí hữu hiệu.
 
Cần lưu ý, bạn hãy tìm cho mình một cơ sở thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm để có được một đôi mắt đẹp như ý muốn và tránh tối đa các biến chứng có thể xảy ra.
 

9. Kiểu tóc phù hợp với người mắt một mí

 

9.1 Kiểu tóc cho nam giới mắt 1 mí

 
Một số kiểu tóc không những giúp khắc phục được mắt 1 mí đơn giản mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp riêng của các nam giới bao gồm:
  • Kiểu tóc Undercut
  • Kiểu mái đánh rối
  • Kiểu mái tóc rẽ ngôi 6:4, 7:3, 8:2
  • Kiểu tóc mới nhất Side Part
  • Kiểu tóc châu Âu Short Quiff

9.2 Kiểu tóc cho nữ giới mắt 1 mí

 
Kiểu tóc mà các bạn nữ có thể cân nhắc để vừa làm mới ngoại hình mà vừa có tác dụng che bớt đi khuyết điểm của mình:
  • Kiểu tóc có mái bồng bềnh, nhẹ nhàng
  • Kiểu tóc tết cá tính
  • Kiểu mái xéo quốc dân che mọi khuyết điểm
  • Kiểu mái thưa Hàn Quốc
Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề tướng mắt một mí là gì, tính cách và vận số cuộc đời của người mắt một mí như thế nào, hy vọng bạn đã có thể bỏ túi thêm một kiến thức mới về nhân tướng học.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X