Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Càng lớn tuổi, 4 kiểu tướng mặt này càng có phúc khí, sớm muộn gì cũng đổi vận giàu nứt đố đổ vách!

Thứ Năm, 02/03/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tục ngữ có câu, tướng do tâm sinh, tướng mạo không chỉ phản ánh nội tâm của một người mà còn có thể cho biết sau này có thể đổi vận giàu sang hay không, chỉ cần dựa trên các nét thay đổi trên gương mặt cũng có thể đoán được phần nào câu trả lời. Liệu rằng bạn có sở hữu tướng mặt có phúc khí khi lớn tuổi không, hãy cùng kiểm tra các dấu hiệu dưới đây.
 
Tuong mat co phuc khi khi lon tuoi
 
Trong tướng số, ngoài việc dùng ngũ quan để phân tích khuôn mặt, còn có thể dùng khái niệm “tam đình” trên gương mặt để luận giải nhân tướng học.
 
Tam đình là cách nhận diện quan trọng khi xem mặt phán đoán con người hoặc nhận định tướng mặt đẹp xấu, dựa vào việc chia gương mặt thành ba phần thượng – trung – hạ để xem xét.
 
Tam đình theo khái niệm về thời gian sẽ là Thượng Đình (tiền vận), Trung Đình (trung vận), Hạ Đình (hậu vận). Nói cách khác, tam đình tương ứng với phước đức của mỗi người trong các thời kỳ khác nhau của cuộc đời.

Tam dinh tren khuon mat
 
Trong đó:
 
- Thượng Đình: Từ đường chân tóc trên trán đến sát phần trên ở giữa 2 đầu lông mày. Bộ vị quan trọng nhất của Thượng Đình là Trán. Bởi vậy trán càng đầy, rộng, cao thì nghĩa là Thượng Đình càng đẹp, càng đắc cách. Thượng Đình chủ về tiền vận: khoảng 15 - 30 tuổi.
 
- Trung Đình: Khoảng từ phần giữa 2 đầu lông mày đến phần dưới của 2 cánh mũi. Những bộ phận quan trọng của Hạ Đình bao gồm mũi, 2 mắt, 2 gò má (lưỡng quyền), 2 tai và 2 lông mày; trong đó mũi là bộ phận quan trọng nhất. Trung Đình chủ về trung vận: khoảng 31 - 50 tuổi.
 
- Hạ Đình: Phần còn lại của gương mặt bên dưới Trung Đình, tính từ dưới 2 cánh mũi đến hết cằm. Hạ Đình sẽ bao gồm: nhân trung, miệng, cằm, pháp lệnh. Bộ phận quan trọng với Hạ Đình là miệng và nhân trung. Hạ Đình chủ về hậu vận: từ 50 tuổi trở đi.
 
Người có phần Thượng Đình cao và đầy đặn thì thường có thành tích tốt trong sự nghiệp và địa vị xã hội cao hơn; người có Trung Đình tròn trịa và nhiều thịt thì có sức khỏe tốt, tài lộc phong phú; trong khi người có phần Hạ Đình cân đối, sắc diện tươi sáng thì cuộc đời hưởng nhiều phúc khí.
 
Nói chung, hình dáng tổng thể của khuôn mặt tốt nhất là nên đầy đặn và tròn trịa, báo hiệu cuộc đời giàu sang, no đủ, ít sóng gió lo toan.
 
Tuy nhiên, nhân tướng học vẫn chỉ ra những đặc điểm cụ thể của tướng mặt có phúc khí khi lớn tuổi, tuổi tác càng tăng sẽ càng tỷ lệ thuận với may mắn và phước lộc mà người này được hưởng, cuộc đời sống trong nhung gấm lụa là. Cụ thể là những tướng mặt dưới đây:
 

1. Người có gương mặt tròn


Tuong mat tron
 
Tướng khuôn mặt tròn sẽ mang các đặc điểm như sau:
  • Khuôn mặt tròn.
  • Mắt tròn.
  • Tai tròn.
  • Miệng gần như tròn.
Điểm dễ nhận biết của tướng mặt này là mọi thứ đều tròn trịa.

Những người sở hữu phần khuôn mặt tròn, trán rộng, cằm ngắn nhưng nhẵn nhụi, thường là những người rất thông minh, nhanh trí, bộc lộc trí tuệ ngay từ khi còn nhỏ.
 
Họ cũng rất thích giúp đỡ người khác, sống hòa đồng và dễ gần, có nhiều bạn bè xung quanh, lúc trẻ và trung niên đều được nhiều người quý mến. Thậm chí người này luôn sống hết mình vì người khác, chỉ lo lắng cho người khác mà quên đối xử tốt với bản thân.
 
Nếu sở hữu tướng mặt tròn, càng lớn tuổi, bạn sẽ càng lý trí hơn khi giải quyết mọi việc, duy trì được sự sáng suốt và quyết đoán khi đứng trước những tình huống bất ngờ. Bạn có sự cân nhắc trước khi đưa lựa chọn, hành động cho sự chừng mực, ít khi hấp tấp vội vã.
 
Những mối quan hệ và kinh nghiệm tích lũy được trong giai đoạn đầu của cuộc đời, đặc biệt là những năm tháng tuổi trẻ bôn ba và xông pha, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong giai đoạn sau của cuộc đời.
 
Đặc biệt là ở nửa sau của tuổi trung niên, vận khí của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, tài vận hanh thông. Sau khi trải qua quá nhiều thăng trầm trong cuộc sống, có thể nói từ giai đoạn này trở đi, bạn sẽ được nếm trái ngọt, cuộc đời từ đây thuận buồm xuôi gió.
 

2. Người có khuôn mặt chữ Phong (风)

 
Tuong mat chu Phong
 
Đặc điểm của tướng mặt hình chữ Phong:
  • Vầng trán vuông vắn, đầy đặn, nảy nở.
  • Trung Đình, nhất là hai gò má thấp và hẹp.
  • Địa các (tức phần cằm) đầy và rộng.
Theo nhân tướng học, những người sở hữu tướng mặt hình chữ Phong, nhất là phần trán cao và dài, Trung Đình phình ra, quai hàm tròn, nhiều thịt dày cũng được coi là tướng mặt có phúc khí khi lớn tuổi.
 
Người này sống rất có trách nhiệm, biết nhìn xa trông rộng. Họ có khả năng thích nghi khá cao trong nhiều điều kiện hoàn cảnh.
 
Người này rất quan tâm đến thể diện trong công việc cuộc sống, do đó khi còn trẻ dễ có xu hướng kiêu căng ngạo mạn, cái tôi cao. Đặc điểm tính cách này càng được thể hiện rõ khi xảy ra xích mích với người khác, một khi sinh sự, họ không biết cách kiềm chế bản thân, nghĩ gì là nói nấy, để cho cơn nóng giận che mờ lý trí.
 
Chính vì thế, dù người này có năng lực tài giỏi, nhưng thái độ nóng nảy của họ khiến họ khó thuyết phục được người khác. Đó là lý do sự nghiệp của người này ở giai đoạn tiền vận chỉ được coi là bình ổn, ít sự đột phá.
 
Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn trung vận, cùng với tuổi tác tăng lên, tính cách của họ cũng thêm phần trầm ổn. Sau tuổi trung niên, họ dần rèn cho bản thân sự bình tĩnh hơn, bớt đi vài phần bộc trực và hung hăng, thêm vài phần cẩn thận và bình tĩnh.
 
Khi làm việc gì, họ cũng sẽ có sự cân nhắc thận trọng, từ đó không chỉ mở ra vận may thăng quan tiến chức mà phần gia đạo cũng yên ấm, sung túc. Có thể nói sự thay đổi về tính cách và nhận thức đã giúp họ mở ra vận may của bản thân trong giai đoạn sau của cuộc đời.

Xem thêm: Tướng khuôn mặt theo ngũ hành ảnh hưởng tới vận mệnh như thế nào?
 

3. Người có khuôn mặt chữ Đồng (同)

 
Tuong mat chu Dong
 
Đặc điểm của tướng mặt hình chữ Đồng:
  • Tam đình trên khuôn mặt cân xứng, mỗi đình đều dài rộng.
  • Ngũ nhạc (trán, 2 gò má, cằm và mũi) nảy nở rõ ràng, phối hợp đúng tỷ lệ.
  • Thiên thương (vị trí đuôi lông mày và đuôi mắt), địa khố (cằm) đầy đặn.
  • Không có bộ vị nào hỏng (xấu hoặc không cân xứng).
Có thể nói đây là một mặt cân đối và đẹp nhất trong các tướng mặt, được coi là thượng cách.
 
Những người sở hữu khuôn mặt chữ Đồng với vầng trán rộng và khuôn mặt vuông được cho là những người có lòng trung thành và rất dễ gần.
 
Người này có trái tim nhân hậu, biết quan tâm và chăm sóc tới những người xung quanh, dù là người thân, bạn bè hay đối tác, khách hàng... Tuy không thích thể hiện bản thân nhưng họ luôn nỗ lực hàng ngày để có thể đạt được mục tiêu của mình trong thầm lặng.
 
Thành công đến với người này tuy không phải “một bước lên mây”, có sự khác biệt quá lớn, nhưng sẽ từng bước ổn định. Càng lớn tuổi, họ càng có thể tạo ra sự khác biệt với người xung quanh về những thành tựu mình đạt được. Những thành tích trong sự nghiệp của họ cũng khiến người khác ngưỡng mộ.
 
Dù trong quá trình thành công, họ cũng phải trải qua nhiều khó khăn và vất vả nhưng vẫn cố gắng hết sức để vượt qua, hưởng một cuộc sống giàu sang và đủ đầy khi tới giai đoạn trung vận. Chẳng những vậy, người này còn gặp nhiều may mắn về phương diện gia đạo, gia đình hạnh phúc, đông con đông cháu, an hưởng tuổi già.
 

4. Người có khuôn mặt chữ Do (由)

 
Tuong mat chu Do
 
Đặc điểm khuôn mặt hình chữ Do:
  • Phần thiên đình (trán) hẹp và dài.
  • Địa các (cằm) nở to.
Do đặc điểm trên nhỏ dưới to nên tạo thành tướng cách “Hữu địa vô thiên”. Tướng mặt này cũng được xếp vào tướng gặp may mắn ở hậu vận.

Thêm một tướng mặt có phúc khí khi lớn tuổi là những người sở hữu khuôn mặt hình chữ Do (由). Hình dáng khuôn mặt kiểu này sẽ có phần mặt phía trên hẹp hơn phía dưới, hạ đình đầy đặn và dày là người có số sung sướng, giàu sang.

Người này có khả năng chịu gian khổ rất cao. Cuộc đời không phải bằng phẳng từ khi sinh ra nhưng lại luôn biết vượt gian khó. Vì luôn kiên định với mục tiêu mà bản thân đã đặt ra, nên họ cũng có một lộ trình cụ thể cho chính mình, hoàn thành từng bước nhỏ, tích tiểu thành đại, đến một thời điểm vượng phát là điều tất yếu.
 
Người này không quá thích giao thiệp với mọi người, có xu hướng kiệm lời và khép mình nên đôi khi bị hiểu lầm là khó gần. Các mối quan hệ của họ không nhiều, nhưng đều là những mối quan hệ chất lượng, đôi bên hết mình vì nhau.
 
Những năm đầu bắt đầu sự nghiệp có thể gặp khó khăn nhất định, nhưng vẫn có vận may nhỏ nên tình thế không quá nguy cấp. Người này cũng có chí tiến thủ, thích học hỏi và chăm chỉ rèn luyện bản thân, tạo dựng được sự tín nhiệm với những người làm việc chung. Qua thời gian, họ cũng xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và có ích với bản thân.
 
Ngoài ra, họ cũng có đời sống tình cảm viên mãn và vui vẻ, thích cuộc sống gia đình quây quần, có mối quan hệ tốt với người thân nên luôn gặp nhiều phúc khí. Càng về già, phúc khí của họ càng tăng, vận may cũng càng đậm, rất đáng ghen tị.
 
Trên đây là tổng hợp những hình dáng khuôn mặt của 4 kiểu người có phúc khí khi lớn tuổi, bạn có nằm trong số đó không?
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X