Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tướng lý Thượng Đình - tướng lý tốt xấu và điềm may rủi

Thứ Tư, 19/06/2013 06:00 (GMT+07)

Xem nhân tướng học, nếu chia khuôn mặt người thành 3 phần theo chiều ngang thì Thượng Đình là phần đầu tiên tính từ trên xuống, bao gồm toàn bộ phần trán. Cùng tìm hiểu đôi nét về đặc điểm tướng lý Thượng Đình nhé !

Hình minh họa tam đình trong tướng mặt

Trong Tam tài, Thượng Đình được mệnh danh là “Thiên vị”. Bộ phận này có thể giúp chúng ta nhận biết được gene di truyền của chủ nhân, chức năng của tổ chức não và giúp nhận biết sức khỏe của não. Đặc biệt, nó cho chúng ta thấy được trí tuệ, tiềm năng nghệ thuật, tôn giáo,  tình cảm của chủ nhân. Hơn nữa, còn cho thấy được vận hạn của chủ nhân từ năm 15 - 30 tuổi có được người thân nâng đỡ hay không?


Tiêu chuẩn tướng lý tốt và điềm may rủi


Dù phần đầu, trán có kỳ cốt (xương lạ) hay không thì tiêu chuẩn cho tướng lý Thượng Đình tốt phải đầy đặn và rộng. Không có vết sẹo, nốt ruồi, hố lõm, ít nếp nhăn và nếu có thì các nếp nhăn phải gọn, tóc mai mọc gọn, không được mọc trùm xuống Ấn Đường. Nhật Nguyệt giác (xương mép tóc 2 bên) không quá cao hay quá thấp; sắc của trán phải tươi sáng, nhẵn nhụi; phần Kim và Mộc của 2 tai không khắc nhau, như thế mới được coi là tướng tốt. Những người có tướng như trên thời thanh niên mọi việc thuận lợi, có nhiều cơ hội thành công. Họ là người khá thông minh, giàu khả năng sáng tạo, cá tính rõ ràng, yêu ghét phân minh. Họ có sức khỏe tốt, cuộc sống hạnh phúc, cha mẹ là người khỏe mạnh. Ngoài ra, những người có tướng Thượng Đình tốt cũng là người được hưởng phúc âm của tổ tiên để lại.

Nếu chia phần đầu, trán thành 3 phần Thượng, Trung và Hạ để xét thì người có phần Thượng Đình (phần trên) của trán tốt thường là những người không có khuyết điểm, điều đó cũng thể hiện chức năng của não và chức năng vận động của thần kinh khá tốt. Họ là người ham học hỏi, có khả năng phân tích, lý giải về các dữ kiện, quá trình học hỏi của họ cũng gặp rất nhiều thuận lợi. Những người có tướng lý phần Trung Đình (phần giữa) của trán tốt thường có trí nhớ rất tốt và là những người có kiến thức phong phú, vì thế họ thường được quý nhân phù trợ. Những người có tướng phần Hạ Đình (phần dưới) của trán tốt là người có trực giác và khả năng thực hành tốt, vì thế họ thường thành nghiệp trước năm 30 tuổi.


Tiêu chuẩn tướng lý xấu và điềm may rủi


Phần trán cao thấp không đồng đều, hẹp về một phía hoặc có vết lõm, sẹo, nốt ruồi; tóc mai không gọn, lại mọc thấp trùm cả Ấn Đường; trên Ấn Đường có nốt ruồi hoặc nếp nhăn, trán nhiều nếp nhăn đan xen nhau; Nhật Nguyệt giác bên cao bên thấp, hoặc tóc mai mọc trùm lên Nhật Nguyệt giác; cả phần trán không sáng sủa và nhẵn nhụi… đều là những đặc điểm thuộc tướng lý xấu. Nữ giới kỵ trán quá cao hoặc quá sáng, nhẵn. 2 sao Kim tinh và Mộc tinh (2 tai) không chiếu vào Hỏa tinh (phần đầu trán) cũng là tướng xấu.

Những người có tướng này thường có gene di truyền không tốt hoặc không được giáo dục chu đáo, trí lực và hành động thực tế kém. Vì thế, cá tính của họ cũng không tốt, nhân sinh quan thiên lệch, gia đình không được sung túc, song thân không hòa thuận, quá trình học tập không được thuận lợi, thậm chí họ phải sống cô đơn hoặc gặp nhiều tai ương bất lợi.

Những người có tướng tai không tốt là những người hình khắc cha mẹ, không được hưởng phúc âm của bề trên. Tất cả những người có tướng Thượng Đình không tốt đều cần phải kiên nhẫn trong học tập, không nên nôn nóng, tham lam. 


(Theo Tìm hiểu nhân tướng học theo Kinh Dịch)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X