Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tướng lý người hình Mộc (P1)

Thứ Hai, 10/02/2014 14:11 (GMT+07)

(Ảnh minh họa)

1. Hình Mộc chính cục

Người hình Mộc có ngũ bộ (đầu, mặt, thân mình, tay, chân) to, dài, cân đối; thân hình gầy nhưng đĩnh đạc, dáng người cao, eo gầy và tròn; môi đỏ, vân môi nhỏ; cổ lộ rõ xương hầu; xương mũi lộ, hơi gẫy; đầu có xương nhô, trán dựng, mắt và lông mày thanh tú, có ria ở Nhân Trung (kỵ ria lan vào miệng).

Người hình Mộc thường có tinh thần sung sức. Bàn tay của người hình Mộc thường dài và gầy, có nhiều vân. Những người cao từ 1,60m trở lên thuộc Giáp Mộc. Hình Giáp Mộc không kỵ kiểu đầu trọc nhưng kỵ kiểu đầu hói hoặc bị rụng từng khoảng tóc. Người hình Mộc bị hói thì dễ đoản thọ, hoặc nếu không cũng phải chịu cảnh nghèo hèn. Người hình Mộc kỵ chân tóc quá cao (người hình Kim, hình Thủy, hình Thổ chân tóc càng cao càng tốt).

Người hình Giáp Mộc không kỵ Huyền châm (xương nổi lên phía sau đầu, phía trên to, phía dưới nhỏ) nhưng những người có Huyền Châm không những khó tránh được gian lao thời trẻ mà về già cũng thường phải chịu cảnh long đong, lận đận. Phụ nữ có Huyền Châm thường bị tổn thai hoặc bất lợi cho chồng, dễ phải chịu cảnh cô quả. Người hình Ất Mộc (cao từ 1,59m trở xuống) kỵ đầu trọc, lộ xương Huyền Châm.

Tất cả những người hình Mộc thường hợp với màu thiên thanh và màu đen, kỵ màu vàng. Đặc trưng quan trọng nhất của loại người hình Mộc là thon dài, ngay thẳng nên người hình Mộc không nên sợ gầy yếu. Người hình Mộc thì tính cách phải hội tụ đủ điều kiện ngũ trường, khí sắc không tạp, tinh thần không loạn, cử chỉ ôn hòa, điềm đạm, bước đi thanh thản. Người hội tụ được những đặc điểm này là người có nhân có đức.

Người hình Mộc chính cục thì hình hài xuôi thẳng, mắt sáng và có tụ thần, râu và tóc thanh nhã, môi hồng, ngón tay thon dài, chỉ tay nhỏ và rõ, lưng thon hẹp, da mịn, âm thanh cao và trong trẻo. Nếu chân tay hoặc thân hình nghiêng lệch, da khô, thịt bệu hoặc lộ xương, gân tạp loạn là tướng xấu. Xương thô, người béo và lùn, lưng cong là phá cách.

Căn cứ vào ngoại hình của người hình Mộc có thể chia hình Mộc thành Kiên Mộc, Tiết Mộc, Nhu Mộc, Khúc Mộc. Điềm may rủi của các tướng Mộc này cũng khác nhau.

Hình Mộc kiêm Hỏa cục

Người hình Mộc kiêm Hỏa thuộc Ngũ hành tương sinh. Những chủ nhân dù dạng Ất Mộc (cao từ 1,59m trở xuống) hay Giáp Mộc (cao từ 1,60m trở lên) thì đều coi tướng lý đỉnh đầu nhọn, tai cao, sắc khí hồng hào là người thông minh trí tuệ, sự nghiệp sớm thành, ắt được phú quý. Tuy nhiên, họ thường là người có tính cách hiếu động, hay nôn nóng. Người hình Mộc nói chung không được nghiêng về hình Hỏa, cục Hỏa như: ngũ quan (lông mày, mắt, mũi, tai, miệng) lộ và nhọn, sắc tối sẫm, ánh nhìn mơ hồ, nói nhanh (tất cả những nhân tố này đều được coi là nghiêng về Hỏa), không thể hợp cách được. Những người như vậy tính tình thường hung bạo, lúc nhỏ gặp nhiều sóng gió, xung khắc người thân, sự nghiệp khó thành, nhiều bệnh tật, không nghèo cũng hèn.

(Theo Tìm hiểu nhân tướng học theo Kinh Dịch)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X