Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phải chăng người sở hữu gò má thấp lõm thì vận mệnh cũng giảm sút, lắm nỗi gian truân?

Thứ Năm, 26/05/2022 16:38 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Trong nhân tướng học, gò má đại diện cho quyền lực. Nhiều quan niệm cho rằng, tướng gò má thấp thì chủ nhân nắm ít quyền, vận mệnh cũng sa sút. Vậy thực hư thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ thông qua bài viết dưới đây.

 

Trong nhân tướng học, gò má là một phần quan trọng trên khuôn mặt, nhìn gò má có thể đoán được vận mệnh, tướng số của chủ nhân.
 
Dân gian lưu truyền quan niệm rằng, tướng gò má thấp không chỉ làm mất nét đẹp, thiếu sự cân đối trên tổng thể gương mặt mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống của chủ nhân.
 
Đặc biệt, trong quan niệm tướng số còn cho rằng, người có gò má thấp lõm thì vận mệnh cũng thấp. Điều này có đúng hay không? Gò má cao thấp có thể chỉnh sửa để “đổi vận” không? Mời bạn theo dõi nội dung chi tiết dưới đây để có câu trả lời.
 

1. Thế nào là tướng gò má thấp? Cách xác định ra sao?

 
Tuong go ma thap
 
Gò má (hay còn gọi là lưỡng quyền trong nhân tướng học) là toàn bộ khung xương nằm dưới bọng mắt, áp sát mũi và 2 phía quai hàm. Khi cười mỉm, bạn sẽ thấy phần xương này nhô lên và lộ ra rõ rệt. Đây được đánh giá là bộ phận quan trọng trong việc tạo hình cũng như nâng đỡ khuôn mặt.
 
Sở hữu xương gò má thích hợp sẽ giúp diện mạo khuôn mặt hài hòa, thanh thoát. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được gò má đẹp như ý, thực tế rất nhiều người có gò má thấp lõm, khiến mặt trông kém sắc hơn.
 
Nhìn chung, gò má thấp hay cao đều được đo bởi mức độ nhô ra ít hoặc nhiều tại phần xương dưới hốc mắt.
 
Để xác định được gò má thấp, người ta thường dùng đường ngang của mũi làm thước đo tiêu chuẩn để so sánh kích thước, độ cao thấp, to nhỏ của gò má.
 
Như vậy, gò má cao là phần gò má nhô lên cao hơn cả đường ngang giữa mũi. Còn gò má thấp là phần gò má nằm thấp hơn đường ngay giữa mũi.
 
Gò má thấp mang 3 đặc điểm cơ bản: cấu trúc xương lõm, gần như không nhô lên; phần xương cao nhất nằm thấp hơn cánh mũi; hàm vuông, mặt có xu hướng bạnh ra.
 
Cụ thể, để nhận biết bạn là người có lưỡng quyền thấp hay cao, hãy thực hiện các bước sau:
 
- Đứng thẳng, soi gương, đặt trỏ ngón ở đỉnh tai, ngón cái ở giữa nhân trung.
 
- Kéo 2 ngón này lại gần nhau – đường thẳng nối 2 điểm là giới hạn của xương gò má. Từ đường giới hạn, hãy quan sát phần cao nhất của lưỡng quyền.
  • Nếu phần cao nhất thuộc khu vực đường giới hạn – mắt => Bạn có gò má cao.
  • Nếu phần cao nhất thuộc khu vực đường giới hạn – môi => Bạn có gò má thấp.
  • Nếu phần cao nhất thuộc cả 2 khu vực trên => Gò má đẹp và cân đối.
Có tới 99% nguyên nhân gây gò má thấp là do di truyền bẩm sinh. Số ít là do chấn thương, tai nạn tác động tới cấu trúc xương hàm mặt, gây lệch gò má lên cao hoặc lõm xuống.
 
Xét trên tổng thể, gò má thấp hay cao đều ít nhiều ảnh hưởng tới thần thái tiêu chuẩn trên gương mặt. Bởi thực tế, gò má thấp sẽ khiến khuôn mặt trông lõm xuống, thiếu cân đối và làm mất đi tính thẩm mỹ.
 

2. Quan niệm chung về tướng gò má thấp

 
Trong nhân tướng học, người gò má thấp thường được cho là người có năng lực và quyền uy thấp hơn so với năng lực của bản thân. Người này cũng có khát khao và ước mơ cháy bỏng thể nhưng họ lại nhút nhát, tự ti nên không thể thực hiện mơ ước, hoài bão, luôn sợ thất bại từ lúc chưa bắt đầu.
 
Người gò má thấp cũng thiếu tự tin trong giao tiếp, ăn nói vụng về. Cũng vì những điều này mà hậu vận, tài lộc của họ không được tốt, thường lận đận trong tình duyên, cuộc sống thường thiếu thốn, không có gì đặc biệt.
 
Còn trong thẩm mỹ làm đẹp, hình dáng gò má thấp cũng không phải là đẹp. Đây được coi là đặc điểm kém hấp dẫn trên gương mặt, thậm chí khi nhìn nghiêng hoặc trực diện hơi hóp vào. Những người có gò má đẹp phải là người có gò má đầy đặn, cân bằng với gương mặt không thấp cũng không cao.
 
Tuy nhiên, những quan niệm trên về gò má thấp cũng không hẳn là đúng, song nhưng chúng ăn sâu vào suy nghĩ của mọi người, khiến những người gò má thấp luôn thiếu tự tin khi giao tiếp. Mặt khác, tính thẩm mỹ của gò má thấp làm cũng làm họ tự ti.

Tuong luong quyen thap
 

3. Xem tướng gò má thấp đoán định tương lai

 
Nói về tính cách hay vận số của mỗi người thì việc đánh giá thông qua việc xem tướng gò má là tương đối khập khiễng. Tuy nhiên, theo như những kinh nghiệm về tướng số được dân gian ghi chép thì những người có gò má thấp có những đặc điểm số mệnh như sau:
 

3.1 Vận mệnh chung của người gò má thấp

 
Theo nhân tướng học, gò má thể hiện cuộc sống ở trung - hậu vận, sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân của một người. Lưỡng quyền thấp là tướng chưa đẹp, tiền vận thiếu thốn, hậu vận mong manh, dù nam hay nữ đều phải cố gắng rất nhiều.
 

- Đàn ông gò má thấp:

 
Nam giới sở hữu gò má thấp đa phần là người không quá giỏi, lấy cần cù bù thông minh, tích cách kiên nhẫn, chịu khó, nhưng đôi khi cứng nhắc đến mức cố chấp.
 
Người này đối xử chân thành với bạn bè, hiếu thuận với mẹ cha, vòng giao thiệp hạn hẹp, lối sống hướng nội, không thích tụ tập vui chơi.
 
Sự nghiệp người sở hữu nét tướng này không thuận, tập trung toàn sao xấu như Tham Lang, Thái Bạch, Kế Đô. Dù học ngành gì cũng làm trái nghề, thậm chí bươn chải nhiều mới đủ miếng ăn.
 
Phải tới năm 35 tuổi trở đi, công việc mới có khả quan, tìm được chỗ đứng phù hợp. Năm 39 tuổi vận hạn ập tới, cần phòng tránh kẻo chuốc vạ vào thân. Sau 50 tuổi an ổn, không nên tham lam mà mất đi mọi thứ.
 
Tình duyên của họ ở mức trung bình, có người theo đuổi và cũng theo đuổi nhiều người. Nhưng vì tính cách đặc thù nên mối quan hệ không bền, mặn nồng chốc lát rồi thôi.
 
Người này nên lấy vợ muộn, tránh yêu nhanh cưới vội, sinh con chú ý năm lẻ để con cái thông minh, hòa hợp với mẹ cha.
 

- Phụ nữ gò má thấp

 
Theo nhân tướng, phụ nữ có lưỡng quyền thấp đa phần sẽ có tính cách bạc nhược, không có chính kiến, không dám lên tiếng, lúc nào cũng cam chịu.
 
Chính tính cách này khiến họ bị người khác coi thường, dễ bị cô lập, sống không hòa nhập với mọi người. Tuy nhiên, họ lại luôn ghi lòng tạc dạ với những ân huệ của người khác. Khi ai đối xử tốt với họ, họ đều đáp lại gấp nhiều lần như thế.
 
Đường công danh của phụ nữ sở hữu nét tướng này rất long đong. Thời trẻ, họ phải tìm việc nhiều lần, mất nhiều tiền thậm chí là bị lừa đảo.
 
Người này thường hợp với công việc văn thư, quản lý kho, kiểm kê, trợ lý – những công việc không cần giao tiếp quá nhiều.
 
Trong cuộc đời, họ gặp hạn nặng nhất vào năm 37 tuổi, dễ bị đồng nghiệp hãm hại, không cầu quý nhân dễ mất cả chì lẫn chài.
 
Trong tình yêu, phụ nữ có nét tướng trên thuộc tuýp khờ dại, lụy tình, yêu cố chấp. Điểm cộng là yêu lâu bền, chung thủy, xứng danh dâu thảo vợ hiền. Hậu vận được cậy nhờ con cái, sống dư giả nhưng vẫn nặng tâm, lo toan nhiều khiến tâm tính không được thoải mái.

Xem thêm: Phụ nữ gò má cao sát chồng - liệu có hoàn toàn đúng?
 

3.2 Tính cách của người gò má thấp lõm

 
Đa phần những ai có gò má thấp đều là người sống hướng nội, làm việc trong im lặng, chứ hiếm khi khoa trương, ra vẻ ta đây.
 
Đây thuộc tuýp người “tẩm ngẩm tầm ngầm”. Họ không đao to búa lớn, mà ngấm ngầm hành sự. Đôi khi còn nói xấu sau lưng người khác nhằm chia rẽ quan hệ của họ.
 
Đặc biệt, đàn ông có gò má thấp có tính cách khá âm trầm, thích những hành động ngấm ngầm, vụng trộm. Nếu thêm đôi mắt không sáng thì người này còn thường phản đối ý kiến của lãnh đạo hoặc xúi giục đồng nghiệp, gây mất đoàn kết với cấp trên.
 

3.3 Tài vận của người gò má thấp lõm

 
Nhân tướng học quan niệm lưỡng quyền – gò má là tượng trưng cho uy quyền, và cũng là một trong những bộ phận quyết định vận số và tài lộc.
 
Nếu xương gò má cao, cả đời dù có nhiều khoản thu nhập từ bên ngoài nhưng khó giữ được trong tay cho nên cuộc sống vẫn thường nghèo khó.
 
Trong khi đó, xương gò má thấp thì tài lộc kiếm được từ bên ngoài có thể giữ được trong tay, nhưng do phải dựa vào mưu kế và toan tính để kiếm tiền nên cuối cùng tiền vẫn chảy hết ra ngoài.
 
Cũng chính vì không tập trung làm công việc chính, suốt ngày chỉ nghĩ tới việc trục lợi cá nhân, tìm nguồn thu phụ bên ngoài nên tài vận ngày càng giảm sút.
 

3.4 Năng lực của người gò má thấp lõm

 
Xét về năng lực, những người sở hữu gò má thấp lõm không đủ năng lực để tùy cơ ứng biến và quản lý người khác. Người này khó mà tranh quyền đoạt vị được với người xung quanh.
 
Thậm chí vì muốn người khác nghe theo, họ có thể dùng tới cả những mưu mô và sự gian xảo.
 
Tướng gò má thấp rất thích làm việc ngấm ngầm sau lưng, để đạt được mục đích sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn.
 
Những người này thường giỏi “đi cửa sau”, thông minh vặt để tiến thân. Họ dành khá nhiều thời gian để tính toán âm mưu, nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi, nhưng bởi ôm tham vọng lớn nên tự gây áp lực cho mình.
 

3.5 Tình cảm, hôn nhân của người gò má thấp lõm

 
- Với đàn ông: Đàn ông có gò má thấp nhưng sống mũi lại cao, thường có chủ kiến, mưu lược tốt. Người như vậy có thể giúp sản nghiệp gia đình hưng thịnh hơn nhưng phú quý không lâu.
 
Tình duyên, hôn nhân của người này không lý tưởng. Có thể hạnh phúc thời gian đầu nhưng chỉ một thời gian ngắn sẽ chấm dứt.
 
- Với phụ nữ: Phụ nữ có xương gò má thấp, tướng mặt này thời cổ đại gọi là “tướng quả phụ”. Nếu lại có thêm đặc điểm toàn bộ khuôn mặt nhìn như lõm xuống, thường là người suy nghĩ tiêu cực, lúc nào cũng sầu buồn, hành sự thiếu tình người nên lúc nào cũng thấy cô độc, hôn nhân bất hạnh.
 
Những người phụ nữ như vậy thường bị phản đối mỗi khi đưa ra ý kiến. Tâm địa của họ cũng không ngay thẳng, không có lòng mang ơn, cả đời khổ cực.

Go ma thap
 
 

4. Gò má thấp là xấu hay đẹp theo thẩm mỹ?

 
Trong nhân tướng học, gò má hay lưỡng quyền là vị trí “bán trung tâm” nhưng lại ảnh hưởng tới khá nhiều bộ phận như: mũi/mắt/hàm/cằm trên gương mặt con người.
 
Lưỡng quyền lõm thì mặt cũng bị lõm, khung xương nhô ra tạo cảm giác gầy gò thiếu sức sống.
 
Trên phương diện thẩm mỹ, gò má hơi thấp không hẳn là quá xấu. Mức độ xấu – đẹp còn phụ thuộc vào tỷ lệ và hình thái của các khu vực liên quan.
 
Trường hợp má lõm nhưng hàm dày, mũi cao thì gương mặt đó rất đẹp. Ngược lại, má lõm – hàm dốc – cằm nhô sẽ là mặt lưỡi cày, ác và xấu vô cùng.
 

5. Có nên phẫu thuật nâng gò má thấp?

 
Có nên nâng gò má lên một tỷ lệ phù hợp với khuôn mặt không?
 
Đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang thắc mắc. Có người muốn che đi khuyết điểm gò má thấp của mình bằng cách trang điểm, nhưng cũng có những người chọn phương án phẫu thuật thẩm mỹ để nâng gò má cao lên cho phù hợp với khuôn mặt.
 
Tuy nhiên, việc phải đụng tới dao kéo, can thiệp bằng phẫu thuật khiến không ít người e dè. Nhất là khi phẫu thuật còn được cho là sẽ thay đổi vận mệnh của một người theo góc độ nhân tướng học.
 
Điều mà nhiều người lo lắng vẫn đúng, nhất là khi nếu như bạn đang có một cuộc sống đầy đủ nhưng khuyết ở gò má thấp, khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng gò má cao lên có thể khuôn mặt bạn thay đổi dẫn đến những thay đổi khó lường về sự nghiệp, công danh và tình duyên trong tương lai.
 
Do đó, việc có nên phẫu thuật nâng gò má thấp hay không tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy sẽ không có thay đổi gì nhiều thì việc thẩm mỹ nâng gò má là việc không cần thiết.
 
Nhưng với những ai đang cảm thấy gò má thấp của mình có thể đang làm ảnh hưởng đến những mặt nào đó trong cuộc sống trong hiện tại thì việc nâng gò má cao lên sẽ là một lựa chọn hay nếu bạn muốn có một sự thay đổi nào đó.
 
Trên đây là những thông tin về tướng gò má thấp có ảnh hưởng ra sao về vận mệnh, tài lộc của người sở hữu. Hy vọng chúng hữu ích với bạn!
 

Xem tướng các bộ phận cơ thể đoán vận mệnh chuẩn xác

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X