Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tâm sinh tướng, Tướng đẹp quyết định bởi Tâm

Thứ Tư, 24/02/2016 08:37 (GMT+07)

Tướng mạo con người không phải từ khi sinh ra đã định như vậy, mà qua thời gian, qua cách sống, cách đối nhân xử thế, tướng mạo sẽ thay đổi. Nhìn vào tướng mạo của một người, chúng ta có thể biết được tâm tính cũng như hành vi của người ấy.

 

Theo nhân tướng học, tướng mạo quyết định vận mệnh của bản mệnh, tướng do tâm sinh ra, từ tướng mạo ta có thể đoán được tính cách của người đó, từ đó có thể đoán biết được tương lai.

Tam can quyet dinh toi tuong mao hinh anh
Tâm can quyết định tướng mạo ra sao?

Tướng mạo của một người sẽ được định hình rõ nét nhất vào thời hậu vận. Người sống tốt, nhân hậu, khoan dung, từ bi thì sẽ có khuôn mặt phúc hậu. Người có tính tình hiền hòa thì tướng mạo sẽ vô cùng xinh đẹp. Người có tâm không thiện thì khuôn mặt sẽ hung dữ. Một số người phụ nữ có phẩm hạnh không được tốt thì có tướng “khắc chồng”.
 
Trong Phật giáo, quan niệm “tướng do tâm sinh” là muốn mọi người hiểu rằng “vật trông thấy chưa thật là vật” (khả kiến chi vật, thực vi phi vật), “vạn sự hư vô tồn tại do tâm chướng, tâm người phàm tục toàn là giam ngục” (vạn sự giai không, thực vi tâm chướng; tục nhân chi tâm, xử xử giai ngục). 
 
Trong nhân tướng học thì “Tướng” chỉ tướng mạo, diện mạo, vẻ bề ngoài, “Tâm tạo ra tướng” có nghĩa là tâm thế nào thì tướng thế ấy, Tâm thiện thì Tướng đẹp, Tâm ác thì Tướng dữ. Có thể đánh giá hành vi, nắm bắt tâm lý của một người chỉ thông qua diện mạo của người ấy. 
 

Lòng từ bi cũng là một nhân tố quan trọng

Người có tấm lòng từ bi, có Phật trở trong tâm thì thường sẽ tỏa sáng từ bên trong, làm cho người khác càng nhìn thì càng thấy thu hút, chiếm được nhiều thiện cảm.
 
Ngược lại, những người ác từ trong tâm thì sẽ khiến cho người ta không có cảm tình, chẳng muốn tiếp xúc tới lần thứ ai, cho dù có thể mang một tướng mạo đẹp đẽ thì dần dần cũng sẽ lộ ra những điểm xấu, khiến người khác cảm thấy “không ưa”.
 
Nếu bạn hạnh phúc thì diện mạo sẽ hài hòa, thoải mái, khiến những người khác cũng cảm thấy rằng hành vi và tướng mạo đó thật đẹp đẽ, ngay cả khi nhìn chúng có vẻ đơn điệu và mộc mạc. 
 
Nhưng tướng mạo của một người cũng sẽ có thể thay đổi được, muốn sở hữu một tướng mạo đẹp thì Tâm phải thật sáng.Nếu nội tâm của bạn yên bình và tĩnh lặng, lạc quan và từ bi thì cơ thể bạn cũng sẽ có chế độ vận hành tốt, khiến cho sức khỏe và tinh thần của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn.

Điều này sẽ tạo ra sự lôi cuốn và hấp dẫn của bạn. Tâm trạng sẽ được thể hiện rõ ngay trên gương mặt, tâm trạng tốt thì chắc chắn ngoại hình cũng được cải thiện.

Tam can quyet dinh toi tuong mao hinh anh 2
Ảnh minh họa

Để Tâm được đẹp cần lưu ý những điều sau:

 
1. Người cam tâm tình nguyện có hại chịu thiệt cuối cùng cũng sẽ không bị thiệt. Người chịu thiệt nhân duyên tất sẽ tốt, người nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều. Con người khi sống có thể nắm bắt một, hai cơ hội đã là đủ!
 
2. Người yêu thích chiếm lợi, muốn được hưởng lợi hơn người khác cuối cùng cũng chiếm không được lợi đâu! Chỉ là nhặt được một bụi cỏ mà mất đi một mảnh rừng rậm.
 
3. Người ích kỷ, luôn nghĩ đến bản thân hay người thân gia đình mình thì những chuyện tốt đẹp khác cũng tự nhiên không có quan hệ đến họ.
 
4. Trên đường đời chúng ta sẽ gặp được rất nhiều người. Kỳ thực, có duyên mới có thể gặp nhau, người thân ở kiếp này hầu hết là bạn thân ở kiếp trước, bạn thân ở kiếp này phần lớn là người thân ở kiếp trước.

Người mang đến cho bạn phiền não hầu như đều là người mà kiếp trước bạn đã làm tổn thương họ. Vì vậy, hãy nhớ lấy! Hãy đối xử tốt với người thân, quan tâm đến bạn bè bên cạnh mình, khoan dung với người làm tổn thương mình. Đó là nhân quả!

Bài học đi tìm hạnh phúc: Niềm vui từ chính bản thân
() Câu chuyện về chàng thanh niên và vị thiền sư bàn về vấn đề làm sao để đi tìm niềm vui, hạnh phúc chứa đựng những bài học về sự làm người,
5. Trong lòng không thiếu sót gọi là phú, được người khác cần đến gọi là quý. Vui vẻ không phải là một loại tính nết mà là một loại năng lượng.
6. Giải pháp để loại bỏ phiền não chính là hãy quên phiền não đi!
 
7. Không tranh giành chính là từ bi, không tranh cãi chính là trí tuệ, không nghe thấy chính là thanh tịnh, không nhìn thấy chính là tự tại, tha thứ chính là giải thoát, thấy đủ chính là buông bỏ.
 
8. Không hỗn loạn với tâm, không khốn đốn với tình, không lo sợ tương lai, không nhớ nhung ủy khuất quá khứ.
 
9. Sống trên đời cuối cùng vật chất cũng không mang được đi vì thế hãy sống cho hiện tại, cười cho hiện tại và tỉnh ngộ!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X