Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể giúp bạn điều gì

Thứ Bảy, 13/07/2013 22:00 (GMT+07)

Trong giao tiếp, cách đứng, ngồi, vẫy tay hay chớp mắt... cũng phần nào tiết lộ về thái độ tình cảm hay cả những suy nghĩ thầm kín của chủ nhân.

Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể giúp bạn điều gì?

Theo một kết quả nghiên cứu thì hơn 70% hoạt động giao tiếp có sử dụng cử chỉ, điệu bộ. Khi không thể diễn đạt được bằng lời nói, tốt hơn hết chúng ta nên sử dụng điệu bộ. Điệu bộ có thể phản ánh chính xác tình cảm, thái độ và ý định của con người.

Luôn có thái độ thân thiện với nụ cười thật tươi; ánh mắt thiện cảm; không bắt chéo chân; hơi cúi người về phía trước một chút là cách hiệu quả nhất để tạo được ấn tượng đẹp trong mắt người đối diện. 

Phải tạo sự hào hứng cho người đối diện bằng cách làm theo các biểu hiện trên nét mặt và điệu bộ của họ. Điều này có thể cho biết họ có thích và đồng ý với bạn hay không.

Khi tham dự chương trình nào đó, bạn hãy quan sát xem người lạ giao tiếp với nhau như thế nào. Khi còn ở giai đoạn chào hỏi xã giao, họ hay có những cử chỉ giống nhau. Sau những cử chỉ xã giao đó, nếu hai người nảy sinh bất đồng, người phản đối sẽ có những cử chỉ ngược với người còn lại. Nếu cuộc tranh luận đến hồi gay gắt, người nóng tính sẽ lùi lại hoặc bắt chéo chân, tay khoanh trước ngực. Nụ cười biến mất, họ quay mặt đi chỗ khác, nhún vai để tỏ ý đối phương nên đi đi. Khi đó, tay họ chạm vào tai, mắt hoặc sau gáy...

Như vậy, xét về nhân tướng học, ngôn ngữ cơ thể có thể giúp ta nói hộ được nhiều điều mà lời nói không làm được. Trong nhiều trường hợp, hãy để những cử chỉ, điệu bộ nói hộ những suy nghĩ của bạn.

(Theo Xaluan)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X