Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sẹo phá tướng: Cơ thể hễ có là lo xui xẻo, có nên phẫu thuật thẩm mỹ?

Thứ Sáu, 08/10/2021 10:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng muốn cơ thể mình lành lặn, không một vết xước. Tuy nhiên va chạm là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi chúng ta còn trẻ. Vậy dưới góc độ nhân tướng học, sẹo phá tướng tác động thế nào đến vận may rủi của mỗi người?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sẹo phá tướng là gì?

  • "Sẹo" là những vết trầy xước in hằn lại trên da sau khi bị tổn thương hay va chạm.
  • "Phá tướng" là cách gọi ám chỉ người có tướng tốt nhưng chỉ vì một đặc điểm (khuyết điểm) nào đó trên cơ thể mà vận mệnh lao đao, mất đi sự cát lành, may mắn và sang quý vốn có. Trong nhân tướng học, phá tướng gồm ám phá và minh phá. Ám phá tiềm ẩn bên trọng, minh phá hiện nổi ra bên ngoài. Trường hợp cơ thể bị sẹo thuộc minh phá.
  • Kết luận: Sẹo phá tướng ý chỉ các vết trầy xước in hằn trên da gây ra nét phá cách về nhân tướng, khiến vận mệnh lao dốc, kém may mắn.
Seo pha tuong tren co the
 

2. Sẹo phá tướng ở từng bộ phận cơ thể

 

2.1 Trán

Trên trán có vết sẹo, chú ý sức khỏe của cha mẹ
 
Trán là bộ phận cực kì quan trọng trong nhân tướng học, đường đời của một con người tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào vầng trán. 
 
Đặc biệt ở những người lớn tuổi trong nhà. Nếu trên trán của con cái có sẹo thì cha mẹ rất dễ ốm đau, nguy hiểm hơn là những trận ốm thập thử nhất sinh. Các bạn trẻ tuổi nên lưu tâm điều này, để ý hơn tới cha mẹ.
 
Nam giới có vết sẹo trên trán trái thì ảnh hưởng sức khỏe trưởng nam, trên trán phải sẽ ảnh hưởng tới trưởng nữ trong nhà.

Người có vết sẹo này đa phần tính cách cực đoan, có nhiều hành động thường gây bất lợi cho người khác, nếu thêm khuôn mặt có vẻ dữ tính thì càng phải cẩn thận, nếu không may đắc tội thì sẽ không được yên thân. Phương pháp hóa giải: Hàng ngày rèn luyện tố chất của mình, học cách giữ hòa khí và tránh tranh chấp với người khác.
 

2.2 Cằm

Cằm có sẹo ít phúc khí hưởng gia sản tổ tiên
 
Xem tướng khuôn mặt, cằm còn được gọi là Địa các, chủ quản tiền tài. Có câu "Được trời giúp thì sang, được đất giúp thì giàu". Vì vậy, nhìn phần trán có thể suy ra vận sự nghiệp của một người, từ Địa các có thể nhìn ra vận thế tiền tài của một người.
 
Người có sẹo ở cằm phúc khí thừa kế gia sản tổ tiên kém, ít được gia đình hậu thuẫn, tự làm tự ăn vất vả. 
 
Ngoài ra, người hay hay gặp tiểu nhân hoặc bị bạn bè bán đứng, nhất là người có sẹo lõm thì hay bị bạn bè làm liên lụy hoặc gây phiền toái, nếu cằm tròn đầy thì đỡ hơn chút ít.
 

2.3 Lông mày

Lông mày có sẹo, cần cẩn thận khi hợp tác làm ăn
 
Về phương diện cấu tạo cơ quan bộ vị, lông mày được nhân tướng học gọi là “Bảo Thọ” quan. Đối với thanh niên hoặc người trung tuổi, tướng lông mày sẽ biểu hiện cho vận thế, thể hiện một phần sức khỏe, trí tuệ, quan hệ và số mệnh của họ.
 
Nếu có sẹo ở lông mày, phải hết sức cẩn thận khi làm ăn, hợp tác với người khác, bạn rất dễ bị lừa gạt, tranh chấp tài sản. Đồng thời, tình cảm giữa bạn với anh chị em, bạn bè cũng sa sút do ảnh hưởng của vết sẹo.
 

2.4 Đuôi mắt

Đuôi mắt có sẹo dễ chịu thua thiệt về tình cảm
 
Trong 12 cung tướng mặt, đuôi mắt là vị trí thuộc cung Phu thê, chủ quản về mối quan hệ vợ chồng, tình cảm gia đạo.
 
Vì thế, đuôi mắt có sẹo đa phần ám chỉ tình cảm vợ chồng bất ổn, mối quan hệ với người nhà trục trặc. 
 
Vị trí sẹo ở đuôi mắt trái: Nữ giới thường chịu thiệt thòi về tình cảm, trắc trở trong hôn nhân. Nam giới ít được gia đình hậu thuẫn, anh chị em bất hòa.
 
Vị trí sẹo ở đuôi mắt phải: Nam giới thường gia trưởng, chỉ coi trọng bản thân, không biết cách quan tâm người khác, nhất là người phối ngẫu. Nữ giới tính tình ghê gớm, thích quản việc lớn nhỏ trong nhà vì thế mà luôn vất vả, tự tạo áp lực cho bản thân.

Ngoài ra, mí mắt, bọng mắt có sẹo thì ám chỉ mối quan hệ cùng người nhà không được tốt. Mí mắt có sẹo thì không thích ở nhà, dễ phát sinh mâu thuẫn cùng người nhà. Dưới mắt có sẹo thì chuyện con cái gặp nhiều khó khăn nhưng không phải là không có. 

Đừng bỏ lỡ:
Nhìn thấu tâm can con người qua 5 kiểu đuôi mắt
Nếu có tướng mắt mà phần đuôi mắt lõm xuống, xương lộ rõ chứng tỏ người này không giỏi thể hiện cảm xúc, thiếu sự lãng mạn, nhân duyên khác giới không tốt.

Seo pha tuong tren tran, seo duoi mat
 

2.5 Mũi

Mùi có sẹo, dễ bị phá tài
 
Trong nhân tướng học, vị trí mũi chính là cung Tài Bạch, chủ quản về tài lộc. Đồng thời bộ vị này cũng tác động tới chuyện tình cảm vợ chồng. 
 
Theo đó, mũi có sẹo thì dễ bị phá tài, làm ăn hay gặp rủi ro, đồng thời chuyện tình cảm gặp nhiều trắc trở, thường gặp phải người không nên yêu, tự đẩy mình vào hoàn cảnh khổ cực. 
 

2.6 Ấn đường

Ấn đường có sẹo, sức khỏe vợ chồng sa sút
 
Trong nhân tướng học, Ấn Đường được xem là huyệt vị đặc biệt quan trọng trên cơ thể con người. Ấn Đường là điểm nằm chính giữa hai đầu phía trong lông mày, ngay phía trên sống mũi. 
 
Người mà ấn đường có sẹo bẩm sinh, sẹo do mụn để lại, sẹo do tai nạn..., thường được đánh giá là không tốt, vận số kém. 
 
Nếu những ai đã lập gia đình mà có sẹo ở vùng này thì sức khỏe của vợ chồng bạn bị ảnh hưởng rất nhiều, thường xuyên ốm đau. 
 
Tướng do tâm sinh ra, người không may có sẹo ở ấn đường mà chịu khó tu tâm dưỡng tính, rèn luyện cố gắng thì sớm muộn cũng có thể đạt được những thành tựu nhất định.
 

2.7 Môi (miệng)

Sẹo ở môi, họa từ miệng mà ra
 
Phần môi còn gọi là cung Xuất nạp, phụ trách quản lý tiền tài vào ra. Vùng này không thể thiếu trong danh sách những bộ phận trên có thể có sẹo sẽ phá tướng. 
 
Môi trên tượng trưng cho tình yêu, môi dưới tượng trưng cho dục vọng. Môi trên có sẹo, tình cảm dễ gặp trắc trở, trong cuộc đời người này sẽ có một lần bị bỏ rơi. Môi dưới có sẹo, cơ quan sinh dục yếu, đời sống chăn gối sau kết hôn bị ảnh hưởng. 
 
Thực tế đã chứng minh rằng, người có vết sẹo ở môi đôi khi ăn nói rất háo thắng, mồm năm miệng mười, ngay thẳng nên dễ nói bậy, dễ sinh lòng đố kỵ, họa từ miệng mà ra. Trên môi có vết sẹo thì tài vận thường rất yếu, khó làm giàu, sự nghiệp lắm thăng trầm, bấp bênh.
 

2.8 Khớp tay, chân

Sẹo ở khớp tay, chân thì làm việc gì cũng có biến
 
Đa số chúng ta đều có sẹo to hoặc nhỏ ở vùng khớp. Sẹo càng lớn thì biến cố càng to. Làm bất cứ việc gì cũng bấp bênh, gặp nhiều thử thách cản đường. Người này phải nỗ lực gấp mấy lần người khác thì mới mong có được thành công lớn.
 
Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, hiếm ai có thể tránh khỏi việc có sẹo trên cơ thể. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn cần kết hợp giữa việc tham khảo và lưu ý trong thực tế để tránh những rắc rối và mất mát không đáng có.

Seo pha tuong o tay, chan
 

3. Có sẹo phá tướng, nên phẫu thuật thẩm mỹ?

 
Những vết sẹo lồi, lõm, xấu xí trên khuôn mặt hoặc bộ phận dễ hở lộ trên cơ thể dễ khiến chủ nhân bất an, thiếu tự tin trong giao tiếp. Đó là lý do tại sao nhiều người nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng số mệnh, có nên làm hay chăng?
 
Theo quan điểm nhân tướng học, những nét tướng bị coi là phá cách, gây cản trở tâm lý, vận khí mỗi người thì nên loại bỏ. 
 
Tuy nhiên, nên tới những cơ sở thẩm mỹ uy tín để tiến hành, tránh tình trạng càng phẫu thuật càng gây phá tướng. Ngoài ra, tránh xa tâm lý thẩm mỹ quá đà, đang quý tướng lại thành hung tướng, vận khí thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.
 
Cách "phẫu thuật thẩm mỹ" tốt nhất là tu tâm dưỡng tính. Bởi con người ta không phải cứ xinh đẹp thì mới đáng yêu, mà là đáng yêu nên mới trở nên xinh đẹp. Chẳng thế mà người ta có câu “Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi”, tức là chỉ cần là người mình yêu thì trong mắt luôn thấy xinh đẹp nhất.
 
Nếu thực sự cảm thấy ngoại hình không được đẹp thì có thể chỉnh sửa đôi chút cho thay đổi vận khí là được, tránh quá đà.
 
Thay vì quá chú trọng đến ngoại hình, đến vẻ đẹp bên ngoài, chẳng thà chúng ta tự mình tu tâm dưỡng tính. Tướng do tâm sinh, tâm tốt, tu dưỡng tốt thì chắc chắn sẽ có tướng tốt, cát khí tự nhiên theo nhau mà tới.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X