Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhận diện cát hung qua tinh thần, khí sắc và giọng nói (P1)

Chủ Nhật, 28/11/2010 18:03 (GMT+07)

Các nhà nhân tướng học từng cho rằng: “Mệnh lý là 1 thuật toán, còn tướng lý là cả 1 nghệ thuật” vì tướng lý rất chú trọng đến sự "phối hợp quan sát" và "cộng trừ nhân chia". Khi xem tướng cho một ai đó, ngoài việc phải quan sát thật kỹ mặt mũi, hình dáng bề ngoài, chúng ta còn phải phối hợp quan sát tinh thần, khí sắc và cả giọng nói của người đó nữa.

Quan sat  tinh than, khi sac va giong noi hinh anh
Quan hệ hình thần

Xét về đại thể, hình thể là yếu tố mấu chốt, ảnh hưởng đến sự vinh hoa phú quý trong suốt cuộc đời, còn tinh thần lại là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến tài hoa, trí tuệ và tuổi thọ; giọng nói là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp cũng như cho thấy Lục thân có được hoàn mỹ hay không; khí sắc là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến cát hung, họa phúc cũng như thời cơ tốt đẹp có thể thay đổi cả cuộc đời. Quan hệ liên đới về điềm tốt và điềm xấu giữa hình, thần, giọng nói và khí sắc được trình bày cụ thể như sau:

1. Người thừa hình nhưng thiếu thần


Tuy sự nghiệp có được những bước tiến nhỏ nhưng họ lại đoản thọ; hoặc nếu được sống thọ thì cũng mang bệnh tật đầy mình; hoặc sẽ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, dẫn đến phá sản, không thể gượng dậy nổi.

2. Người thừa hình nhưng thiếu khí sắc


Tuy có tài trí và lòng nhẫn nại nhưng họ lại không biết nắm bắt thời cơ nên con đường sự nghiệp sẽ khó phát triển được; hoặc có gặt hái được thành công nhưng thất bại cũng không kém, khó trở nên giàu có, phong lưu.

3. Người thừa hình nhưng giọng nói không đủ


Chủ nhân phải chịu đựng nhiều sự bó buộc trong cuộc sống, mọi danh lợi đều là hão huyền, vô thực, khó thâu tóm được hoàn toàn; hoặc sẽ phải lao động vất vả cả đời nhưng lại chỉ thu nhận được rất ít thành quả tốt đẹp.

4. Người thừa thần nhưng thiếu hình


Có cuộc sống giàu sang phú quý, trường thọ, sự nghiệp có bước phát triển vượt trội. Tuy nhiên, chủ nhân cũng phải lao tâm khổ tứ, luôn trăn trở với những suy nghĩ quẩn quanh mà ít khi được thanh thản, nhẹ nhàng.

5. Người thừa thần nhưng khí sắc không đủ


Có trí tuệ, tài hoa nhưng cuộc sống lại khá bôn ba, vất vả. Họ cũng có được chút ít thành công trong sự nghiệp, tuổi thọ cao. Tuy nhiên, họ thường có những hành vi không đẹp, hay xu nịnh, luồn cúi.

6. Người thừa thần nhưng giọng nói không đủ


Gặp nhiều thành công nhưng cũng không ít thất bại trong sự nghiệp, chỉ giàu có ở mức vừa phải. Tuy nhiên, tính tình lại không mấy lương thiện, hoang dâm vô độ, có thể mắc bệnh hiểm nghèo dẫn đến tiêu tốn của cải đã tích lũy được.

7. Người thừa khí sắc nhưng thiếu hình


Sự nghiệp có thể tạm thời phát triển khiến họ trở nên giàu có nhưng không duy trì được trong thời gian dài. Vì khí sắc rất tốt nên họ hoàn toàn có khả năng gặp được may mắn bất ngờ trong những khi hoạn nạn, khó khăn nhất.

8. Người thừa khí sắc nhưng thiếu thần


Gặp được rất nhiều thời cơ thuận lợi, được nhiều người giúp đỡ trong sự nghiệp nên cuộc sống sẽ tương đối giàu sang, sung túc. Tuy nhiên, chủ nhân thường phải đối mặt với bệnh tật, tuổi thọ không cao và hay đột tử vào đúng lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Xem thêm: Quan hệ liên đới giữa hình, thần, giọng nói và khí sắc (Phần 1)

Theo Theo Tìm hiểu nhân tướng học theo Kinh Dịch

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X