Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những tư thế ngủ khiến bạn dễ gặp ác mộng, ngủ sai cách đừng đổ tại "bóng đè"!

Thứ Năm, 11/08/2022 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cơn ác mộng đã khiến bạn chọn tư thế ngủ này, hay tư thế ngủ đã gây ra cơn ác mộng? Cùng xem chúng tôi giải đáp về những tư thế ngủ dễ gặp ác mộng nhé.


1. Nằm co chân


nhung tu the ngu de gap ac mong

Những tư thế ngủ dễ gặp ác mộng


46% những người thường xuyên gặp ác mộng đã chọn kết quả này. Khoa học giải thích là như thế này, chỉ có khi nằm duỗi thẳng người mới được coi là giấc ngủ tốt và đem lại thời gian nghỉ ngơi tốt nhất cho bạn nên nằm co quắp chân không hề tốt nha.
 
Vấn đề lớn nhất của giấc ngủ khi nằm co chân là các cơ bị căng. Tư thế ngủ như vậy cũng liên quan đến nhu cầu kéo giãn của tiềm thức nhưng lại bị kìm nén.
 
Tức là những người có thể mơ thấy bị rượt đuổi, giết chóc,.. đây là những cơn ác mộng dễ xuất hiện ở người ngủ có tư thế nằm co chân. Cơ chân và xương sống vô tình bị dồn ép sai tư thế dẫn đến mệt mỏi nên trong giấc mơ sinh ra những hình ảnh kỳ quái.
 
Bên cạnh đó, người ngủ với tư thế co chân có nhiều khả năng mơ giấc mơ liên quan tới tình yêu hơn cách ngủ khác. Nếu muốn có giấc ngủ đẹp bạn nên tham khảo tư thế ngủ của Đức Phật. 
 

2. Ngủ với điện thoại

 
Theo danh sách những tư thế ngủ dễ gặp ác mộng, 21% đã chọn kết quả này. Thực ra, có một yếu tố bi hài nhất ở đây, đó chính là sự cô đơn, nếu bạn đã kết hôn mà vẫn có thói quen này thì có nghĩa là mối quan hệ của bạn đã bị tác động rất nhiều và không ổn.
 
Những người đang ở trong một mối quan hệ lâu dài hoặc yêu xa thường dễ mơ thấy cơn ác mộng về sự đào hoa của đối phương, ban ngày mơ tưởng về người ấy nhiều quá, đêm về lại mơ mộng linh tinh.
 
Cảm giác cô đơn và bất lực trong giấc mơ cũng rất nguy hiểm, nó đem đến cho bạn nỗi buồn và sự nghi ngờ không đáng có, nhiều cặp đôi từng cãi nhau to tiếng chỉ vì giấc mơ, thật sự không đáng đâu nhé.
 

3. Ngủ với thú cưng

 
Ngu voi thu cung
 
19% số người chọn kết quả này. Ngủ với thú cưng không mang lại nhiều an toàn cho bạn như bạn vẫn ảo tưởng, xét cho cùng thì con người và động vật không cùng cấp bậc với nhau.
 
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu bạn gặp ác mộng trong phòng ngủ như hư hỏng, trộm cắp, nhà bị nước ngập xâm nhập...khi ôm thú cưng ngủ, không tin thì cứ thử xem. 

Bên cạnh đó ôm thú cưng ngủ chung với mình cũng không tốt cho sức khỏe. Lông hoặc nước bọt của thú cưng sẽ khiến bạn mắc nhiều bệnh truyền nhiễm.

Đặc biệt người bị dị ứng với thú cưng hoặc mắc bệnh hen suyễn tuyệt đối không nên ngủ với chó hay mèo, và tốt nhất không nên cho phép chúng ở trong phòng ngủ của bạn.
 

4. Nằm sấp


Ngủ nằm sấp là thói quen không hề tốt cho sức khỏe. Mặc dù tư thế này có thể giúp hạn chế tình trạng ngáy ngủ nhưng nó vô tình khiến bạn gặp ác mộng, cơ thể mệt mỏi hơn bình thường.

Nằm sấp là tư thế ngủ an toàn nhất đối với nhiều trẻ em, nhưng với người lớn thì không.
 
Nếu người lớn đã quen với việc nằm sấp khi ngủ, kiểu ngủ này rõ ràng gây áp lực lên tim, cũng như áp lực lên xương sườn. Tư thế nằm sấp tạo áp lực lên cơ thể Kết quả là dẫn đến ngạt thở, tăng áp lực và căng thẳng, dễ mơ thấy ác mộng.
 
Tất nhiên, kết quả của việc này cũng đem đến những cơn ác mộng như nghẹt thở, không gian nhỏ, ma ép, bóng đè...

Bạn có thể cảm thấy thoải mái với tư thế ngủ nằm sấp. Tuy nhiên, đây không phải là tư thế ngủ tốt cho sức khỏe và có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu được duy trì trong thời gian dài. Vì vậy, bạn hãy tập ngủ với các tư thế khác để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn nhé.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X