Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều có thể chưa biết về đôi chân

Thứ Năm, 30/12/2010 11:07 (GMT+07)

Nhiều người chưa thực sự để ý đến đôi chân - trụ cột của cơ thể và là phần quan trọng nhất tính từ hông trở xuống. Tuy nhiên, bạn nên “để mắt” tới vị trí này vì bạn di chuyển được là nhờ chúng.

Nhung dieu ban can biet ve doi chan hinh anh
Đôi chân

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, mỗi người đi bộ trung bình khoảng 4km mỗi ngày và khoảng 24.000km trong cả cuộc đời - tương đương với đường kính của trái đất và cộng dồn cân nặng đè lên nó từ khi sinh ra cho tới khi 65 tuổi là khoảng 50 tỷ kg.

Đôi chân được tạo thành từ 52 chiếc xương, 214 dây chằng, 38 múi cơ và 66 khớp và đủ mạnh để bước 8.000 đến 10.000 bước mỗi ngày. Có 52% xương của cơ thể chúng ta đều tập trung ở đôi chân.

Chân chứa 250.000 tuyến mồ hôi và có thể sản xuất ra hơn 300ml chất dịch trong 1 ngày. Chính vì thế thật khó để tránh được viêm nhiễm khi bạn đi giày thường xuyên mà không vệ sinh. Nếu thấy các vùng ở giữa các ngón chân bắt đầu khô và có vẩy trắng rơi ra, kèm theo cảm giác ngứa thì có thể chân bạn đã bị nhiễm nấm. Lưu ý là nấm có thể lây, bạn không nên sờ tay vào vùng da đó rồi lại chuyển sang các vùng da lành. Theo thống kê của các nhà khoa học, những người bị tiểu đường và nhiều tuổi có nguy cơ bị loét chân hơn bình thường.  

 

Loét, chai sần và viêm kẽ ngón chân là những hiện tượng thường gặp ở người đi giày không vừa chân. Vì thế, hãy lựa chọn kỹ khi mua giày và mang tất khi đi giày mới cũng như khi thử giày để phòng lây nhiễm bệnh. Một đôi giày tốt phải mang lại cảm giác thoải mái cho người đi chúng.

Theo Dantri

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X