Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngôn ngữ cơ thể giúp tăng uy quyền trong cuộc họp

Thứ Ba, 09/08/2011 17:21 (GMT+07)

1. Đứng trong cuộc họp

Hãy luôn nhớ dùng tư thế đứng trong các cuộc họp. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian, đưa ra quyết định nhanh chóng và có được vị thế cao hơn.

Tư thế đứng sẽ giúp bạn tạo ra vị thế cao hơn

2. Sắp xếp chỗ ngồi của đối thủ ngồi quay lưng về phía cửa

Theo các nghiên cứu, khi 1 người ngồi quay lưng về phía khoảng trống để ngỏ, dường như họ phải chịu 1 áp lực nào đó. Nó có thể là sự lo lắng bị tấn công từ phía sau hay đơn giản chỉ là 1 cảm giác không an toàn. Do đó, bạn hãy xếp đối thủ của mình ở vị trí này trong cuộc họp để làm giảm uy lực của họ.

3. Khép các ngón tay lại

Nếu dùng điệu bộ khép chặt các ngón tay và đặt bàn tay dưới cằm trong cuộc họp nhất định sẽ khiến người khác phải chú ý tới bạn. Ngươc lại, nếu bạn để các ngón tay ngửa và đưa lên cằm, người khác sẽ đánh giá bạn ít quyền lực.

4. Để khuỷu tay hướng ra

Khi ngồi trên ghế, bạn hãy để khuỷu tay hướng ra hoặc để trên tay ghế. Điệu bộ này sẽ làm tăng quyền lực của bạn trong mắt đối phương.

5. Dùng các từ có sức mạnh

Nghiên cứu cho thấy, khi dùng các từ: khám phá, bảo đảm, yêu, chứng minh, kết quả, tiết kiệm, dễ, khỏe mạnh, tiền, mới, an toàn, lời nói của bạn mang tính thuyết phục rất cao. Do đó, bạn đừng quên dùng các từ này trong cuộc họp.

6. Dùng cặp gọn nhẹ

Dùng cặp lớn, cồng kềnh chứng tỏ sự thiếu đầu óc tổ chức. Do đó, chiếc cặp gọn nhẹ với tài liệu quan trọng được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp bạn tạo tăng thêm quyền lực trong công việc.

7. Xem cúc áo

Nghiên cứu cho thấy, những người cài cúc áo khoác và khoanh tay trước ngực thường bị giảm vị thế. Do đó, bạn nên mở cúc áo trong cuộc họp để tạo thêm quyền lực cho mình.

(Theo Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X