Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải mã bí ẩn tướng lông mày giao nhau: Tốt hay xấu, báo hiệu điều gì về cuộc đời?

Thứ Ba, 25/06/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lông mày giao nhau báo hiệu điều gì về cuộc sống cũng như vận mệnh cuộc đời là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì không chỉ liên quan đến mặt thẩm mỹ mà còn có ảnh hưởng về mặt nhân tướng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Thế nào là tướng lông mày giao nhau?

 
Xem tuong long may giao nhau
 
Ngay từ cái tên “lông mày giao nhau” (hay lông mày liền) đã phần nào giúp chúng ta hình dung về kiểu dáng của nó: hai đường chân mày rậm rạp, kéo dài, vượt qua phần mắt và chạm vào nhau tại một điểm gọi là ấn đường.
 
Để rõ hơn, ấn đường nằm phía trên sống mũi, giữa hai hàng chân mày. Các sợi lông mày to, cứng, dài ngắn khác nhau và mọc lung tung ở vùng chân mày.
 
Trong nhân tướng học, tướng mày này sẽ che cung Quan Lộc, được xem là nét phá tướng không tốt. Đặc điểm của tướng mày này là có lông mày rậm rạp, hai đầu chân mày nối dài và có thể giao nhau tại ấn đường.
 
Dáng mày này tạo ra sự mất cân đối với ngũ quan trên gương mặt. Nó làm tăng thêm sát khí, khiến gương mặt tối đi và trông khá dữ tợn.
 
Lông mày liền nhau có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Tỷ lệ người sở hữu dáng lông mày này không phải là hiếm.
 

2. Ý nghĩa tướng lông mày giao nhau

 
Để biết xem tướng lông mày giao liền nhau tốt hay xấu, cần đánh giá dựa trên góc độ thẩm mỹ và nhân tướng học. Cần lưu ý rằng, các yếu tố này chỉ mang tính chất tương đối, không phải là quy chuẩn bắt buộc để đánh giá về một ai đó.
 

- Xét về phương diện thẩm mỹ:

 
Mặc dù 2 chân mày liền nhau sẽ gây ra sự chú ý cho người xung quanh, là điểm nổi bật trên gương mặt nhưng dáng mày này không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.
 
Trong rất nhiều trường hợp, chân mày nối liền nhau trông rất bừa bộn và luộm thuộm, tạo cảm giác không “sạch sẽ” cho người đối diện. Không những thế, nó còn khiến nét mặt trở nên dữ dằn, đặc biệt là với những người có lông mày rậm và đậm màu.
 
Nó có thể gây ra nhiều phiền toái đối với chủ nhân trong các mối quan hệ xã hội cũng như công việc. Nhất là đàn ông lông mày giao liền nhau thường sẽ có vẻ ngoài trông bặm trợn, dữ dằn và khiến phụ nữ có cảm giác không an toàn khi tiếp xúc.
 

- Xét về phương diện nhân tướng học:

 
Xét trong nhân tướng học, vị trí giao nhau, nằm giữa hai đầu lông mày chính là ấn đường. Ấn đường là bộ vị quan trọng trong cung mệnh của con người. Nếu hai chân mày giao nhau, tức ấn đường bị che phủ. Ấn đường hẹp, bít lối mang đến ý nghĩa không tốt cho chủ nhân.
 
“Song mi tỏa ấn, vận khí bất khai” – đây là đánh giá của người xưa cho tướng mày này. Câu này có nghĩa là người có 2 đầu chân mày giao nhau làm việc gì cũng không thành. Phụ nữ hay đàn ông sở hữu tướng mày giao nhau đều thường gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống, nhất là trong công việc.
 

3. Lông mày giao nhau nói lên điều gì?

 
Trong nhân tướng học, lông mày nối liền nhau mang đến rất nhiều ý nghĩa, thể hiện rõ tính cách, sự nghiệp, tình duyên và hậu vận của từng người. Tuy nhiên, không phải ai cũng như ai, không phải ai sở hữu lông mày liền nhau cũng là xấu và xui xẻo. Tùy vào từng trường hợp cụ thể và sự kết hợp với các đặc điểm tướng mệnh khác để luận giải.
 
Dưới đây là luận giải tướng mày giao nhau ở nam và nữ mà bạn có thể tham khảo qua:
 

3.1 Đàn ông sở hữu dáng mày giao nhau

 
Long may giao nhau o nam gioi
 
Đàn ông có 2 đầu lông mày sát hoặc giao nhau thường tạo cảm giác dữ tợn cho người đối diện. Từ vẻ bề ngoài rất dễ đánh giá sai lệch bản chất của họ.
 
Nếu xem xét ở nhiều góc độ khác nhau thì tướng mày này ở đàn ông cũng không được xem là quá xấu hay mang đến điềm báo gì ghê rợn.
 

- Tính cách:

 
Đàn ông lông mày giao liền nhau có nhiều phần tính cách trái ngược. Họ có tấm lòng lương thiện, sống yêu thường và hay giúp đỡ người khác. Họ là người trọng chữ tính và rất kiên cường.
 
Họ tự tin làm mọi việc mà không cần sự giúp đỡ của người khác, không mong đợi vào ai. Tuy nhiên, đôi khi sự tự tin quá mức có thể khiến họ trở nên quá bảo thủ trong quyết định của mình, khiến cho những người xung quanh không hài lòng.
 
Mặc dù sự kiên trì sẽ giúp họ thành công nhưng đôi lúc lại trở thành cứng đầu và khó khuyên bảo. Bởi phần tính cách này nên đàn ông chân mày giao nhau cũng không được lòng nhiều người.
 

- Sự nghiệp:

 
Ấn đường càng hẹp thì đường tài lộc càng trắc trở. Tuy đàn ông có tướng mày nối liền nhau khá quyết tâm cho những gì mình làm nhưng khó khăn lúc nào cũng xuất hiện. Vì vậy, sự nghiệp của họ chỉ dừng lại ở mức ổn định, phù hợp với các vị trí thông thường hơn là làm chủ doanh nghiệp.
 

- Tình duyên:

 
Tướng mày giao nhau ở đàn ông thường có đặc điểm là rậm và đậm. Trong nhân tướng học, người có lông mày nối liền nhau thường có bản tính đào hoa và không chung thủy. Vì thế, đường tình duyên gia đạo thường lận đận, hạnh phúc đến muộn sau tuổi tứ tuần.
 
Đàn ông có chân mày này cũng được đánh giá có tính bạo lực và vũ phu nên đối với phụ nữ, họ không phải là người chồng hoàn hảo, chỗ dựa đáng tin cậy.
 

- Hậu vận:

 
So với thời trẻ, đàn ông có tướng mày giao nhau sẽ có sự ổn định hơn khi càng lớn tuổi. Nếu như biết các kiềm chế cảm xúc, hạ cái tôi và vun vén hơn thì gia đình êm ấm, đủ ăn, đủ mặc, sống mà không cần lo nghĩ nhiều đến chuyện tiền nong.

Xem thêm: Đàn ông lông mày rậm có phải quý tướng, tính cách vận mệnh ra sao?
 

3.2 Phụ nữ sở hữu dáng mày giao nhau

 
Long may giao nhau o nu gioi
 
Tướng mệnh nữ sở hữu dáng mày giao nhau cũng có phần tương đồng với người có dáng mày sâu róm. Tuy nhiên, nó vẫn có những nét riêng như sau:
 

- Tính cách:

 
Tương tự nam giới, phụ nữ có cặp chân mày giau nhau cũng có bản tính rất mạnh mẽ và quyết đoán. Họ thường tỏ ra mạnh mẽ, cá tính giống như đàn ông. Cuộc sống của họ đầy thách thức và họ phải tự mình vượt qua nhiều khó khăn.
 
Họ có cái tôi cao nên thường không quan tâm đến ý kiến của người khác. Đôi lúc sự bướng bỉnh của họ sẽ làm mất dần các mối quan hệ xung quanh.
 

- Sự nghiệp:

 
Do bản tính mạnh mẽ nên phụ nữ có lông mày nối liền nhau thường thích các công việc mang tính chất tự do, khám phá và mạo hiểm. Họ thường có một sự nghiệp vững chắc, ổn định và không cần lo lắng về vấn đề tài chính.
 
Họ thích làm việc một mình hơn là làm chung với quá nhiều người. Nếu kiểm soát tốt cái tôi và tính cách nóng vội thì sự nghiệp của họ cũng sẽ gây ra nhiều sự chú ý.
 

- Tình duyên:

 
Phụ nữ có tướng lông mày giao liền nhau có thể gặp khó khăn trong chuyện tình cảm vì luôn tỏ ra mạnh mẽ và khó chịu với những người đàn ông tài giỏi. Hôn nhân của họ cần được xây dựng trên nền tảng tình yêu chân thành.
 
Thực tế, không phải nét tướng quyết định số phận. Phụ nữ có tướng lông mày giao vào nhau có thể có cuộc sống hạnh phúc nếu họ tu tâm, kiềm chế tính cách và biểu hiện tình cảm.
 
Để chuyện tình cảm có kết thúc đẹp, kiểu phụ nữ mạnh mẽ này cần có một người có tính cách trái dấu để bù trừ vào những khiếm khuyết. Nếu tìm được ý trung nhân, họ sẵn sàng hạ cái tôi và dành nhiều sự quan tâm đến đối phương.
 

- Hậu vận:

 
Phụ nữ có lông mày nối liền nhau càng lớn tuổi càng ổn định trong cuộc sống. Tuy không quá dư dả vật chất nhưng cuộc sống vợ chồng, con cái lại rất hạnh phúc. Nếu biết đủ và dừng đúng lúc thì số phận sẽ không bạc đãi họ.

Đọc thêm: Xem tướng lông mày phụ nữ phú quý, tài vận vượng phát
 

4. Giải mã các tướng lông mày giao vào nhau phổ biến

 

4.1 Lông mày giao vào nhau áp sát mắt

 
Người sở hữu dáng mày này thường có tính cách nóng nảy, khó kiểm soát cảm xúc của bản thân. Họ rất dễ bị kích động trước những yếu tố ngoại cảnh. Ngoài ra, họ thiếu sự tập trung trong công việc nên đường công danh sự nghiệp không mấy hanh thông.
 
Đặc điểm lông mày giao vào nhau áp sát vào mắt còn phản ánh tính cách ngạo mạn, thích phô trương thể hiện. Những người này cần học cách kiềm chế cơn nóng giận, giữ tâm thế bình tĩnh và khiêm nhường để cuộc sống trở nên suôn sẻ hơn. 
 

4.2 Lông mày rậm nối liền, phủ kín ấn đường

 
Như đã đề cập ở trên, vị trí ấn đường tương ứng với cung mệnh Quan Lộc của một người. Trường hợp chân mày nối liền lại với nhau, ấn đường bị che lấp bởi những sợi lông mày rậm rạp trong nhân tướng học được cho là sẽ ảnh hưởng xấu đến vấn đề tài chính. 
 
Theo luận giải của nhân tướng học, những người có lông mày rậm nối liền thường không dư giả về vật chất, tiền bạc chỉ đủ trang trải cuộc sống. Dù có thông minh, tháo vát đến đâu thì vận số cũng vất vả, gặp nhiều chướng ngại trắc trở và những chuyện không vui. Ngoài ra, sức khỏe của họ không được tốt, thường xuyên đổ bệnh.
 

4.3 Lông mày giao vào nhau nhưng mọc thưa 

 
Trường hợp lông mày thưa thớt ở vị trí giao nhau thường phản ánh gia đạo không thuận hòa, thường xuyên xảy ra cãi vã. Các thành viên trong gia đình không có sự cảm thông, tương trợ lẫn nhau. Cụ thể hơn là người này khắc với anh chị em trong nhà.
 
Tính cách điển hình của người có lông mày giao vào nhau nhưng thưa thớt là không có lập trường chính kiến riêng. Họ thiếu kiên định, gió chiều nào xoay chiều đó. 
 
Có một trường hợp nữa là lông mày thưa nhưng xoắn vào nhau. Người này thường là người bốc đồng, làm việc theo cảm tính, tư duy không rõ ràng. Chính vì vậy, họ dễ rơi vào trạng thái mông lung do không nhất quán được suy nghĩ và hành động của mình.
 
Nếu lông mày giao vào nhau thưa thớt nhưng sợi lông mọc ngược lại với nhau cho thấy sự bất thường trong gia đình. Trên phương diện huyết thống, khả năng cao là họ có anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha. Những người này dễ gặp tai họa, sống nghèo khó và có thể cô độc lúc về già.
 

5. Cách khắc phục tình trạng chân mày giao nhau

 
Cach khac phuc long may giao nhau
 
Sở hữu hai hàng lông mày chạm vào nhau có thể khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin, không chỉ vậy, nó còn được xem là mang tới nhiều điều không tốt cho cuộc sống của cả nam và nữ.
 
Tuy nhiên, nếu bạn không may sở hữu đôi lông mày này thì cũng đừng lo. Vì hiện nay có khá nhiều phương pháp để bạn có thể khắc phục, hoá giải nhược điểm này để có thể cải tướng cũng như đổi vận.
 

- Tỉa/ cạo lông mày:

 
Tỉa hoặc cạo lông mày là một phương pháp được rất nhiều người áp dụng để sửa đổi tướng lông mày có sự giao nhau, chạm vào nhau này.
 
Phương pháp này khá dễ dàng, thuận tiện khi chỉ cần một cây nhíp, chiếc gương và bạn có thể có thể thực hiện ngay tại nhà. Nó không chỉ có thể khắc phục đôi lông mày che đi ấn đường, mà còn có thể dùng để làm gọn những hàng lông mày quá rậm rạp hay không đối xứng.
 
Trước khi cạo và tỉa gọn lông mày, bạn nên định hình trước khuôn chân mày để không tỉa phạm vào phần bên trong. Để tránh làm xước hay tổn thương da, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc phấn em bé lên da rồi mới cạo.
 
Tuy nhiên, cách này cũng không thể giúp lông mày gọn gàng trong thời gian dài. Sau khoảng 1-2 tuần thì các sợi lông mày lại nhú lên, có độ cứng và thô hơn trước. Với làn da nhạy cảm thì việc cạo lông mày thường xuyên sẽ dễ làm da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và có thể làm viêm nhiễm lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn nước.
 
Ưu điểm:
  • Chi phí thấp.
  • Dụng cụ đơn giản với nhíp và gương soi.
  • Dễ dàng tự thực hiện tại nhà.
  • Không dùng các biện pháp xâm lấn, không có các rủi ro hậu phẫu.
Nhược điểm:
  • Chỉ có kết quả trong một thời gian ngắn, chỉ sau 1 vài tuần, lông mày sẽ mọc lại như cũ thậm chí rậm rạp hơn.
  • Dễ gây vết thương hở ở da nếu không cẩn thận.
  • Sau nhiều lần tỉa, cạo, lỗ chân lông ở vùng da tại ấn đường sẽ bị mở ra to hơn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên khuôn mặt.
  • Khá khó khăn đối với nam giới vì cần sự tỉ mỉ, khéo léo.

- Triệt gọn lông mày:

 
Hiện nay, để làm gọn phần lông mày tại ấn đường, bạn có thể áp dụng một phương pháp hiện đại và mang lại kết quả lâu dài hơn đó là triệt lông.
 
Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả mong muốn, bạn cần lựa chọn các cơ sở triệt lông uy tín. Vì không phải địa chỉ thẩm mỹ nào cũng triệt lông với công nghệ laser hiện đại an toàn và tẩy sạch một cách tối ưu.
 
Vùng da ở lông mày khá nhạy cảm, nếu không may gặp phải nơi áp dụng công nghệ laser lạc hậu, tay nghề và kinh nghiệm của người đi laser kém và không chuẩn xác sẽ gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da như: bỏng, rát, triệt lấn sang cả vùng lông mày kế bên.
 
Ưu điểm:
  • Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn.
  • Có hiệu quả tốt, mất một thời gian khá lâu để lông mọc lại. Đặc biệt là không hề gây đau đớn, không cần thời gian hồi phục sau mỗi lần triệt.
Nhược điểm:
  • Cần khoảng thời gian điều trị khá dài khi thực hiện
  • Có thể gây kích ứng da, bỏng da, gây sẹo, tăng sắc tố da do kỹ thuật, năng lực của nhân viên đi laser chưa tốt.

- Điêu khắc, phun xăm chân mày:

 
Tình trạng 2 chân mày nối liền không chỉ làm tổng thể trở nên rườm rà và rối tung mà còn làm mất đi đường nét của chân mày. Nhất là tình trạng rậm rạp ở hai đầu lông mày và ấn đường nhưng lại thưa thớt hoặc mất hẳn phần đuôi chân mày.
 
Vì vậy, ngoài việc triệt lông mày cho gọn ghẽ thì bạn có thể sử dụng công nghệ điêu khắc chân mày để họa lại nét cho sắc sảo và tinh tế hơn.
 
Tuy nhiên, để sở hữu hàng chân mày đẹp và không bị phá tướng thì bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để thực hiện.
 

6. Các câu hỏi thường gặp

 

6.1 Những người nổi tiếng nào có lông mày giao nhau?

 
Lông mày liền nhau, rậm rạp không quá phổ biến ở những người nổi tiếng. Vì họ thường coi trọng vẻ bề ngoài, nên khi xuất hiện trước công chúng luôn trong diện mạo chỉnh chu và gọn gàng nhất.
 
Tuy nhiên, có một số nhân vật nổi tiếng lại nổi bật chính bởi đặc điểm giao nhau của 2 chân mày. Thay vì trông lố bịch và kệch cỡm thì chính bộ chân mày giao nhau đấy là điểm thu hút ở họ.
 
Trong số đó phải kể đến chính là:
  • Daniel Radcliffe: Diễn viên được biết đến qua vai diễn đình đám Harry Potter.
  • Anthony Davis: Cầu thủ bóng rổ nổi tiếng.
  • Sophia Hadji Panteli: Một người mẫu thời trang.
  • Lily Collins: Diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng gốc Anh.
  • Audrey Hepburn: Nữ diễn viên và nhà hoạt động từ thiện người Anh.
  • Brooke Shields: Nữ diễn viên, người mẫu, và tác giả người Mỹ.
  • Liam Hemsworth: Nam diễn viên người Úc.
  • Taylor Lautner:  Nam diễn viên và người mẫu người Mỹ.
  • Emilia Clarke: Nữ diễn viên người Anh.
  • Cara Delevingne: Nữ diễn viên và người mẫu người Anh.
  • Camilla Belle:  Nữ diễn viên người Mỹ.
  • Kate Middleton: Công nương Anh.

6.2 Nguyên nhân lông mày giao liền nhau

 
- Di truyền:
 
Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hướng mọc của lông mày. Nếu bố hoặc mẹ có lông mày giao liền nhau, con cái có nguy cơ cao gặp tình trạng tương tự.
 
- Tác động khách quan:
  • Từ môi trường: Tia UV có thể làm hỏng DNA của nang lông, khiến lông mọc sai hướng.
  • Hóa chất: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến nang lông, dẫn đến tình trạng lông mày mọc chéo.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt: Thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của lông mày, khiến lông mọc yếu, mỏng và dễ mọc sai hướng.
- Thói quen nhổ, tỉa lông mày sai cách:
 
Nhổ hoặc tỉa lông mày quá nhiều, không đúng cách có thể làm tổn thương nang lông, khiến lông mọc ngầm, mọc chéo và đan xen vào nhau.
 
Thông qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về tướng lông mày giao nhau ở nam nữ.
 
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế tướng lông mày giao nhau không phải là điều xấu hoàn toàn. Mọi thứ đều có hai mặt và quan trọng nhất là chúng ta phải chấp nhận và cố gắng cải thiện bản thân mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X