Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem HÌNH DÁNG KHUÔN MẶT: Đoán biết vận tương lai, cuộc đời ai nở hoa, ai bế tắc?

Thứ Sáu, 17/05/2019 10:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn sở hữu khuôn mặt hình tròn, hình vuông, hình trái tim,… hay khuôn mặt lưỡi cày? Khuôn mặt ấy bật mí điều gì về tính cách cũng như số mệnh cuộc đời bạn? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt đi tìm câu trả lời nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  
Xem HINH DANG KHUON MAT
 

1. Xem tướng mặt là gì?

 
Xem tướng mặt là gì? Trong nhân tướng học, tướng khuôn mặt luôn chiếm vị trí ưu tiên bởi có quá nhiều điều có thể khám phá từ những đặc điểm trên khuôn mặt mỗi người.
 
Tướng mặt là tổng hợp tất cả những đặc điểm tồn tại trên khuôn mặt của một người. Xem tướng mặt là việc dự đoán vận mệnh, tính cách của người đó thông qua việc quan sát, xem xét những đặc điểm cơ bản trên khuôn mặt.
 
Xem tướng khuôn mặt, mỗi bộ phận trên khuôn mặt đều được đặt những cái tên riêng, đặc thù trong thuật xem tướng. Do đó, để đoán định vận mệnh cũng như tương lai mỗi người qua tướng mặt cần biết những thuật ngữ cơ bản sau: Thiên đình, Tam đình, Ấn đường, Sơn căn, Gian môn, Nhân trung, Đường pháp lệnh,…
 

2. Xem tướng mặt đoán số mệnh, tính cách có chính xác không?

 
Xem tướng mặt vốn là nghệ thuật đoán tính cách, số mệnh thông qua các đặc điểm hình dáng khuôn mặt của con người được đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia xem tướng từ hàng ngàn năm nay.
 
Vì thế, tướng số ảnh hưởng khá nhiều đến tiềm thức trong mỗi người. Như những người mặt mũi sáng sủa thì bao giờ cũng được đánh giá tốt hơn, và ngược lại. Tất nhiên, những người sở hữu tướng mặt xấu chưa chắc đã nói lên nhân cách người đó xấu hay mang lại bất lợi cho cuộc đời người này.
 
Chính vì thế, việc xem tướng khuôn mặt hoặc các vấn đề liên quan đến số mệnh, vận mệnh chỉ nên tham khảo. Bạn có thể đọc, và tìm hiểu để góp phần nhỏ trong quá trình nhìn nhận, đánh giá tính cách của một người, nhưng không nên dựa hoàn toàn vào đó để nhận định chắc chắn về người đó.
 
Vận mệnh con người tốt hay xấu còn tùy thuộc cách cư xử, đối nhân xử thế với mọi người xung quanh chứ không chỉ dựa vào các đặc điểm tướng số. Vì vậy, ông bà xưa thường có câu “đức năng thắng số” là bởi thế.

Du doan tinh cach, van menh qua hinh dang khuon mat
 

3. Phương pháp xem tướng khuôn mặt chuẩn nhất

 
Có rất nhiều cách để có thể xem tướng khuôn mặt luận đoán tính cách và vận mệnh của một người. Dưới đây là những cách xem cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo và vận dụng.
 

3.1 Xem 12 cung trên mặt

 
Nhân tướng học chia các bộ phận trên khuôn mặt thành 12 cung, gồm cụ thể các cung dưới đây:
  • Cung Mệnh/Mạng nằm ngay Ấn đường, thể hiện trí tuệ, khí lực của mỗi người.
  • Cung Tài Bạch là vị trí ngay mũi, cung này thể hiện khả năng tài chính.
  • Cung Quan Lộc ở ngay giữa trán, thể hiện cho đường công danh sự nghiệp, tài lộc.
  • Cung Phụ Mẫu vị trí hai bên góc trái/phải của trán, thể hiện mối quan hệ với cha mẹ.
  • Cung Huynh Đệ ở hai lông mày và xương lông mày, thể hiện mối quan hệ anh chị em trong nhà.
  • Cung Thiên Di ngay sát bìa trán phía trên lông mày, thể hiện cho sự dịch chuyển, thay đổi trong xã hội.
  • Cung Phúc Đức nằm ở cuối đuôi lông mày và sát phía vào bìa trán, thể hiện sự phú quý, sang hèn.
  • Cung Tật Ách nằm ở hai bên sống mũi, thể hiện sức khỏe và bệnh tật.
  • Cung Điền Trạch ở giữa lông mày và mắt, thể hiện cho tiền tài vật chất.
  • Cung Tử Tức nằm ở phía tuyến lệ dưới mắt, thể hiện khả năng sinh đẻ của người đó.
  • Cung Phu Thê nằm ở ngay cạnh 2 đuôi mắt, thể hiện mối quan hệ vợ chồng.
  • Cung Nô Bộc nằm ở dưới hai khóe miệng, thể hiện khả năng làm chủ của mỗi người.

3.2 Xem tướng mặt qua các bộ phận

 

- Tướng mắt

 
Tướng mắt thường được sử dụng khá phổ biến trong môn nhân tướng học khuôn mặt.
 
Dựa vào hình dáng và một số đặc điểm của mắt để nhân tướng học đoán tính cách, vận mệnh của một người. Như xem dáng mắt (thông qua độ to và độ dài của mắt), số lượng mí mắt, màu sắc của tròng mắt hoặc độ nông/độ sâu hốc mắt…
 
Tuy nhiên, tướng mắt ở nam và nữ sẽ có những ý nghĩa tướng số khác nhau.
 

- Xem tướng trán

 
Vầng trán được xem là nơi khá quan trọng trên khuôn mặt vì nó bảo vệ toàn bộ khu vực tiền não bộ. Trong nhân tướng học, trán là nơi để dự đoán về tình cách, công danh sự nghiệp và tình duyên của bạn. Tướng trán sẽ tiết lộ trí tuệ, vận mệnh và dự đoán tương lai của một người.
 
Có nhiều kiểu tướng trán khác nhau như trán chữ M, trán vuông, trán cao, trán rộng… Các nếp nhăn trên trán với nhiều hình dạng như gấp khúc, vầng trăng, thẳng đứng… cũng giúp dự đoán tương lai của bạn.
 

- Xem tướng mũi

 
Mũi là bộ phận nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt. Xem tướng mũi là dự đoán thông qua các đặc điểm, hình dáng của mũi. Cụ thể một số đặc điểm của tướng mũi như:
  • Hình dáng mũi thẳng, dáng mũi cao, dáng mũi ngắn, mũi khoằm
  • Độ to/nhỏ của đầu mũi cũng như độ rộng của 2 cánh mũi
Thông qua những đặc điểm tổng hợp lại để các nhà nhân tướng học dự đoán tính cách cũng như cảm xúc của một người. Tướng mũi tốt thường là người có sống mũi cao và lỗ mũi thẳng. Ngược lại, những người có sống mũi bị gãy, lỗ mũi không thẳng và quá rộng lại khá xấu trong nhân tướng học.
 

- Xem tướng miệng

 
Miệng cũng được các nhà nhân tướng học quan sát và đánh giá để dự đoán được tính cách và vận mệnh của một người khi xem hình dáng khuôn mặt.
 
Miệng được xem là bộ phận quan trọng và thể hiện cho cá tính, tài lộc của mỗi người. Tướng miệng cũng có nhiều hình dáng, kích thước, độ dày/mỏng khác nhau. Tướng miệng sang thì phúc lộc, may mắn và gặp nhiều thuận lợi. Tướng miệng xấu thì gặp nhiều khó khăn, vất vả…
 

- Xem tướng tai

 
Hình dáng của tai cũng được sử dụng để dự đoán trong nhân tướng học khuôn mặt. Bạn có thể xem tướng tai dựa vào:
  • Vị trí tai cao hoặc thấp hơn so với đôi mắt.
  • Kích thước và các đường nét của tai.

- Xem tướng xương hàm

 
Xem hình dáng khuôn mặt cũng có thể xem thông qua xương hàm để dự đoán vận mệnh, cuộc sống của bạn. Về tướng số, xương hàm nảy nở cân đối thì thường là người có tính cách phóng khoáng, giao tiếp tốt. Người có xương hàm hẹp, nhỏ thì tính cách khó tính, sống khép mình.
 
Bên cạnh đó, tướng xương hàm còn giúp nhân tướng học đoán vận mệnh của một người. Như người có khuôn xương hàm to tròn, đối xứng nhau thì hậu vận khá tốt, giàu sang phú quý, con cháu đông đúc. Nhưng người có tướng xương hàm nhỏ, hẹp thì lại có cuộc sống về già cô đơn, khó khăn.
 

4. Dự đoán vận mệnh qua các HÌNH DÁNG khuôn mặt

 
Mọi người thường nói gương mặt nói lên tính cách của một người. Do thông qua việc nhìn mặt đoán tính cách của một ai đó khá dễ dàng.
 
Các tướng mặt khác nhau, có thể dễ đến tính tình, vận mệnh cũng khác nhau hoàn toàn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu một số nhân tướng khuôn mặt ngay dưới đây nhé!
 

4.1 Xem tướng mặt theo HÌNH DẠNG

 

- Tướng mặt hình tròn

 
Tuong mat hinh hinh tron
 
Xem tướng mặt hình tròn, khuôn mặt tròn có đặc điểm chiều cao và chiều rộng của khuôn mặt gần bằng nhau, xương gò má không nhìn thấy rõ và gò má không góc cạnh. Người mặt tròn có gò má tròn trịa, có phần hơi giống trẻ con, có khi được gọi là mặt búp bê. Người mặt tròn thường trẻ hơn so với tuổi thật, khi nào cũng toát lên vẻ thơ ngây, trong sáng.
 
Xem hình dáng khuôn mặt, người sở hữu khuôn mặt tròn có tính cách hoạt bát, dễ gần, luôn mang đến cho người khác cảm giác đáng yêu, trong sáng. Thái độ lạc quan, tự tin khi đối mặt với khó khăn chính là điều đáng ngưỡng mộ từ những người này.
 
Tuy khuôn mặt trông có phần trẻ con nhưng tính cách của những người có khuôn mặt tròn lại vô cùng người lớn. Với quan hệ xã giao tốt, đây là mẫu người thành công điển hình. Họ giàu tình thương người, nhạy cảm nên dễ bị mê hoặc bởi người khác phái.
 
Mặc dù hay giúp đỡ người khác nhưng đôi lúc người sở hữu khuôn mặt tròn lại hơi bốc đồng, bất nhất giữa lời nói và hành động. Đa phần những người này có thói quen hay ngáy khi ngủ, nhiều lúc khiến người bên cạnh khó chịu.
 
Xem tướng mặt hình tròn, những người có khuôn mặt tròn hay đi xa lập nghiệp, có số giàu sang phú quý. Tuy nhiên, nếu quan điểm không vững vàng dễ dàng sa vào con đường xấu, ảnh hưởng đến tương lai. 
 
Xem tình duyên, những người sở hữu tướng mặt tròn hay bị tình cảm chi phối, hành động bộc phát thiếu sự suy nghĩ nên dễ nảy sinh cãi vã với đối phương. Do đó, cần biết kiềm chế và cân bằng cảm xúc.
 
Đây cũng là đặc điểm của những người có ham muốn cao trong "chuyện ấy". Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nửa kia đích thực và cùng nhau xây dựng một mối quan hệ bền vững, lâu dài, đây chính là sự lựa chọn tốt.
 

- Mặt hình vuông

 
Tuong mat hinh hinh vuong
 
Xem tướng mặt hình vuông, những người sở hữu khuôn mặt hình vuông có những đặc điểm cơ bản sau: Khuôn mặt khá vuông vức, vầng trán cao và rộng; đường nét trên khuôn mặt đối xứng với nhau qua đỉnh mũi, nhân trung và đỉnh cằm; xương hàm hơi bạnh, độ dài và rộng của phần cằm gần bằng phần trán.
 
Theo ngũ hành, tướng mặt hình vuông thuộc hành Kim, tiêu biểu cho sự quyết đoán, cương nghị, do đó chủ nhân vận thế tương đối tốt. Đàn ông sở hữu tướng mặt này được coi là có số quý tướng, thường làm quan và có sự nghiệp rộng mở.
 
Xem tướng mặt hình vuông, đây được coi là vẻ đẹp tiêu biểu cho nam nhi, khuôn mặt toát lên vẻ mạnh mẽ, có khí chất, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Đặc biệt, người có khuôn mặt này thì trán rộng, cằm hơi nhô, độ dài, rộng của cằm tương đương phần trán, hàm én mày ngài là quý tướng đem lại nhiều vận khí tốt cho cuộc đời.
 
Số mệnh người mặt vuông chữ điền khá tốt và gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người có khuôn mặt chữ điền hài hòa với các yếu tố Thượng đình (trán và cung mày), Trung đình (xung mày đến chân cánh mũi) và Hạ đình (xương hàm dưới, gồm cằm và quai hàm).
 
Những người không may mắn có gương mặt chữ điền tương khắc với các bộ phận khác trên gương mặt sẽ vất vả, gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống.
 
Là người có tư duy nhạy bén, logic và rất quyết đoán trong việc xử lý mọi việc. Những người có tướng mặt vuông thường có tài lãnh đạo, biết cách thuyết phục cũng như lấy lòng người khác. Đàn ông thường có khuôn mặt vuông nhiều hơn là phụ nữ. Tính cách họ sống thực tế, luôn biết nỗ lực để cố gắng. Tuy nhiên, họ thường thích sống đơn độc và yêu thích mạo hiểm.
 

- Mặt hình chữ nhật

 
Tuong mat hinh chu nhat
 
Xem tướng mặt hình chữ nhật, khuôn mặt hình chữ nhật là khuôn mặt có độ dài lớn nhất, chiều rộng của trán, xương gò má và hai bên hàm dưới tương đối bằng nhau.
 
Xem hình dáng khuôn mặt, hình chữ nhật kết hợp ngũ quan tốt là tướng đại phú đại quý. Cả đời phú quý nếu có sự kết hợp hài hòa với nét tướng tai dày, miệng rộng, cằm lồi và hướng lên trên. 
 
Lông mày thưa sẽ phá tướng, gây sóng gió, cản trở sự nghiệp. Cằm ngắn, dương thọ ngắn, mặt to mũi nhỏ thì vận số xấu, cuộc đời vất vả cơ cực, tình duyên lận đận.
  • Đối với đàn ông: xem tướng mặt hình chữ nhật, cả ba giai đoạn: tiền vận, trung vận và hậu vận đều hanh thông về mọi phương diện, cuộc sống hạnh phúc, liên tục gặp vận tốt về tiền bạc và gia đình.
  • Đối với phụ nữ: Suốt đời được hưởng hạnh phúc, không phải chịu nhiều khó khăn, vất vả.
Những người có tướng mặt chữ nhật có sức khỏe tốt, thực tế nhưng cũng sống rất thiên về mặt tình cảm. Tuy nhiên, họ sống thực tế nên khó gần và hơi cố chấp. Họ thường sống tuân theo những quy tắc và kế hoạch đã đặt ra. Vì thế, người có tướng mặt chữ nhật biết chu toàn, đam mê công việc và giỏi giải quyết vấn đề.
 

- Mặt hình tam giác

 
Tuong mat hinh tam giac
 
Theo nhân tướng học, người sở hữu tướng mặt hình tam giác có đặc điểm là: trán hẹp và dài, cằm rộng, mũi thô, cánh mũi rộng, miệng lớn, trên nhỏ dưới to giống như hình tam giác.
 
Xem hình dáng khuôn mặt tam giác, những người sở hữu tướng mặt này, nếu lông mày dài và đen, chuyện tình cảm luôn gặp suôn sẻ, cầu được ước thấy. Mối quan hệ với người nhà hết sức tốt đẹp, coi trọng gia đình, đối xử với người yêu và bạn đời chu đáo. Đặc biệt, nữ giới có thể phụ giúp chồng lập nghiệp hưng vượng.
 
Dù là người trọng tình nhưng họ lại không quá vượng duyên với người khác phái mà có duyên với tài lộc nhiều hơn. Mối quan tâm dành cho công việc, sự nghiệp cũng mạnh hơn so với tâm tình dành cho yêu đương kết hôn. Khi vui vẻ thì có thể nồng nhiệt yêu mến nhưng khi không vui sẽ lạnh nhạt xa cách.
 

- Mặt hình trái tim

 
Tuong mat hinh trai tim
 
Xem tướng mặt hình trái tim, những người có đặc điểm phần trán rộng, cằm nhỏ thuộc tuýp người sở hữu tướng mặt hình trái tim. Khuôn mặt trái tim hay còn gọi là hình tam giác ngược có bề ngang của trán và gò má luôn rộng hơn nhiều so với vùng cằm, xương trán và gò má gần như nhau, hàm dưới dài và nhọn.
 
Xem hình dáng khuôn mặt, đa phần đàn ông, phụ nữ mặt hình trái tim đều có vận mệnh long đong và gặp phải nhiều khó khăn thì mới đạt được thành công.
 
Những người phụ nữ sở hữu tướng mặt này đa phần đều có số vượng phu. Họ thấy mọi thứ lúc ấy thật thú vị khi mới yêu nhưng chỉ một thời gian sau sẽ dần cảm thấy nhàm chán và không muốn gắn bó với ai lâu dài. 
 
Tuy nhiên, sau khi kết hôn, may mắn về tài vận của người này sẽ chuyển sang cho người bạn đời của mình. Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, cùng giúp đỡ nhau thăng tiến trong sự nghiệp, tiền bạc cứ thế mà sinh sôi nảy nở không ngừng.
 

- Mặt mặt trái xoan (Oval)

 
Tuong mat hinh trai xoan
 
Xem tướng mặt hình trái xoan, theo nhân tướng học, khuôn mặt hình trái xoan là khuôn mặt có xương hàm thon gọn, cằm không quá dài, xương hàm và cằm tạo nên hình dáng tương tự như hình elip. Có thể khẳng định, mặt trái xoan là gương mặt đẹp nhất trong các gương mặt.
 
Mặt trái xoan thường mang đến hậu vận tốt cho người sở hữu. Đồng thời, những người sở hữu gương mặt trái xoan còn có đường công danh xán lạn, gặp may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. 
 
Gương mặt hình trái xoan mang đến sự ấn tượng và thiện cảm ngay lần đầu gặp mặt, đó là bí quyết để tạo dựng tốt những mối quan hệ trong cuộc sống. Người có khuôn mặt trái xoan có con đường công danh rộng mở, được thăng tiến tốt, nắm giữ những vị trí cao trong cơ quan làm việc. Những người này phù hợp với vị trí lãnh đạo, cấp trên.
 
Người sở hữu gương mặt hình trái xoan là người có khả năng linh hoạt trước mọi việc. Họ giỏi trong vấn đề giao tiếp và lý tính. Họ rất bình tĩnh và đưa ra các quyết định đầy tính khoa học. Vận mệnh của người có gương mặt trái xoan khá ổn định, được mọi người hết sức tin tưởng. Đổi lại họ có lòng tự trọng cao, khá nhạy cảm, lại thiếu bền bỉ và nhẫn nại. Để có thể làm nên việc lớn cùng người này cần phải cố gắng hạ thấp cái tôi mình hơn họ.
 
Người có khuôn mặt trái xoan thường được đánh giá cao vì có khả năng thích ứng nhanh, sống lý trí. Họ khá bình tĩnh, biết cách phán xét mọi khía cạnh của vấn đề một cách chín chắn, tính cách ổn định và được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, họ có nhược điểm là sống khá nhạy cảm và thiếu sự nhẫn nại, kiên trì.
 

- Mặt hình kim cương

 
Tuong mat hinh kim cuong
 
Xem tướng mặt hình kim cương, nếu bạn có khuôn mặt với phần trán và cằm nhọn, gọn nhưng hai bên gò má lại rộng, hơi cao thì đó là tướng mặt hình kim cương.
 
Người có tướng mặt hình kim cương tiền vận nhiều cơ cực, từ nhỏ đã phải chịu nhiều vất vả, duyên phận với cha mẹ mỏng manh, phúc mỏng không được nương nhờ gia đình. Họ phải lập nghiệp từ ngày còn trẻ với hai bàn tay trắng, ngoài 30 tuổi, sự nghiệp mới bắt đầu khởi sắc.
 
Nhờ sự thông minh, ý chí vững vàng cùng lập trường kiên định, họ có thể vượt qua nhiều sóng gió cuộc đời, tay trắng làm nên cơ nghiệp. Do đó, sự nghiệp dần dần ổn định và thăng tiến, gặt hái được nhiều thành công.
 
Theo nhân tướng học khuôn mặt, những ai sở hữu gương mặt hình kim cương là người có bản tính cầu toàn, muốn được kiểm soát mọi thứ. Họ tỉ mỉ quan sát mọi việc, xem trọng các vấn đề tiểu tiết, cụ thể nên hiệu quả làm việc rất cao. Tuy nhiên, những người có tướng mặt kim cương lại rất khó đoán, ít các mối quan hệ và khó chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh.
 
Khuôn mặt kim cương thường có hình dáng góc cạnh như những viên kim cương. Theo nhân tướng học khuôn mặt, họ có tính cách cầu toàn, luôn quan sát và muốn được kiểm soát mọi việc. Những người có tướng mặt kim cương thường để ý tiểu tiết nên có hiệu suất công việc cao. Tuy nhiên, đây là những người có tính cách khó đoán, ít giao tiếp và khó chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh.
 

4.2 Xem tướng mặt hình CHỮ

 
 
Tuong mat hinh chu Han
 

- Mặt chữ Điền

 
Một trong những dạng khuôn mặt được nhắc đến nhiều nhất trong nhân tướng học khuôn mặt chính là khuôn mặt chữ “điền” hay mặt vuông chữ điền”. Đây được xem như quý tướng, đặc biệt với đàn ông.
 
Những người sở hữu mặt chữ “điền” sẽ có vầng trán rộng, cằm nhỏ hướng về phía trước và độ rộng của cằm gần bằng với độ rộng của trán. Nhìn tổng quát thì mặt chữ “điền” có hình bầu dục, nhưng hơi góc cạnh ở phần cuối hai gò má.
 
Người này thường rất bản lĩnh, rắn rỏi, rất ưa nhìn, không quá thô. Đây được xem như khuôn mặt đại diện cho những người có cuộc sống giàu sang, sung túc cùng sức khỏe dồi dào.
 
Người có khuôn mặt chữ “điền” thì khuôn trán vuông, miệng rộng và có hình dáng môi mỏng. Nếu là nam thì biểu hiện cho sự chín chắn và có nét phú quý, khí chất siêu phàm. Nếu là nữ có mặt chữ “điền” thì tính cách lại mạnh mẽ, không chịu khuất phục nhưng lại thiếu sự đồng cảm.
 

- Mặt chữ Mục

 
Theo các sách về nhân tướng học khuôn mặt thì khuôn mặt chữ “mục” được xem như tướng hạ cách. Khuôn mặt này khá dài, có cấu trúc hẹp ở phần trán cằm và đỉnh đầu, nảy nở ở bên của gò má.
 
Cuộc đời của những ai sở hữu gương mặt chữ “mục” này thường sẽ gặp nhiều gian truân, trắc trở. Tuy nhiên, giữa nam và nữ lại có sự khác nhau: nam thì khá xấu, nữ thì sống thọ và đường chồng con lại rất thuận lợi.
 
Một vài câu chuyện từ xưa còn cho rằng, nếu người phụ nữ có gò má cao thường có số sát chồng. Nhưng, cũng còn phụ thuộc vào thần khí và ngũ quan tốt xấu mà độ khắc chồng con có thể nhẹ, nặng.
 

- Mặt chữ Viên

 
Dạng khuôn mặt tròn với nhiều bộ phận trên mặt tương tự đều hình tròn được gọi là khuôn mặt chữ “viên”. Khuôn mặt này tượng trưng cho sự tròn trịa đầy đủ, nó dự báo một cuộc sống yên bình, hài hòa, êm đềm trong tương lai.
 
Những ai sở hữu khuôn mặt này thường có tính cách thật thà, sống tình cảm và nhân hậu. Nhưng họ lại dễ bị tác động bởi ngoại cảnh xung quanh, ý chí nhanh chóng bị lung lay và đánh mất đi chính kiến của bản thân.
 

- Mặt chữ Đồng

 
Trái ngược hoàn toàn với khuôn mặt chữ “mục” ở trên, mặt chữ “đồng” được xem như thược cách trong nhân tướng học khuôn mặt. Nó thể hiện sự đối xứng, đầy đặn trong cấu trúc khuôn mặt của người đó.
 
Tướng mặt chữ “đồng” thường có hình dáng vuông với xương gò má cao, trán thấp và sống mũi thẳng.
 
Đa phần người sở hữu nét tướng mặt này đều có tính cách mạnh mẽ, có tinh thần trách nhiệm, sống phóng khoáng, thoải mái. Bên cạnh đó, họ còn là người có sự nghiệp công danh thành công, tướng đại phú quý nhưng lại lận đận tình duyên.
 
Những người đàn ông khi có gương mặt chữ “đồng” thường gặp nhiều thuận lợi, dễ dàng thành công trong cuộc sống. Còn khi đoán tính cách phụ nữ qua khuôn mặt có tướng mặt này sẽ có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cả đời.
 

- Mặt chữ Do

 
Mặt chữ “do” là khuôn mặt với cấu trúc phần dưới lớn, phần trên nhỏ, những ai sở hữu khuôn mặt chữ do có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong suốt 20 năm đầu của cuộc đời.
 
Sau khoảng thời gian cơ cực của tuổi trẻ, từ năm 30 tuổi về sau, hậu vận mới có chút khởi sắc, có thể xây dựng nên cơ nghiệp và có chút thành tựu trong cuộc sống.
 

- Mặt chữ Giáp


Khuôn mặt chữ “giáp” có cấu trúc ngược hoàn toàn với mặt chữ “do”. Người sở hữu mặt chữ “giáp” có phần cằm nhọn, phần trán nở, nhìn giống với hình tam giác xoay ngược.
 
Những ai sở hữu khuôn mặt này thường có cuộc sống tiên phú hậu bần. Có nghĩa vinh hoa, tiền tài rủng rỉnh, đầy đủ trong 20 đến 30 năm tuổi đầu. Nhưng càng lớn tuổi, cuộc đời lại gặp nhiều khó khăn, biến cố.
 

4.3 Xem tướng mặt to

 
Người có tướng mặt to thì tính cách lại khá trầm, khép kín và sống nội tâm. Họ không thích chia sẻ với mọi người, tuy nhiên họ lại là người khá giữ chữ tín. Người mặt to thường coi trọng vật chất, chăm chỉ, công danh sự nghiệp dù không dễ dàng nhưng lại khá bền, chắc chắn.
 

4.4 Xem tướng mặt dài

 
Xem tướng mặt dài, khuôn mặt dài có đặc điểm là: chiều dài lớn hơn chiều rộng, đường gò má dài, thẳng; mũi dài.
 
Xem tướng khuôn mặt cho biết người sở hữu khuôn mặt này là người khá lạc quan và luôn nhìn mọi việc ở khía cạnh tích cực, phấn đấu và nỗ lực hết mình. Họ thường có tài ngoại giao và rất khéo léo, dễ dàng đạt được các thỏa thuận trong các cuộc thương thảo.
 
Những người sở hữu khuôn mặt dài rất biết cách đối nhân xử thế nên được khá nhiều người yêu mến.
 
Tuy nhiên, phần lớn những người sở hữu tướng mặt này thường hay hiếu chiến và ẩn giấu nhiều bí ẩn khiến người khác rất khó để hiểu cặn kẽ về tuýp người này. Học cúng thuộc tuýp người hay mơ mộng, tưởng tượng, tâm hồn bay bổng.
 
Theo nhân tướng học khuôn mặt, người mặt dài có tính cách khiêm tốn, lịch sự và khá ôn hòa, biết cách chu toàn trong công việc. Tuy nhiên, họ lại khá khó tính và các mối quan hệ xung quanh họ khá phức tạp.
 

4.5 Xem tướng mặt ngắn

 
Gần như những ai mang vận mệnh cực khổ trên mặt từ trán xuống đến cằm đều hẹp. Nhìn chung cả khuôn mặt đều nhỏ.
 
Đối với những ai sở hữu khuôn mặt ngắn kết hợp cùng lông mày thưa, môi thâm xám đa phần sẽ có tuổi thọ tương đối ngắn. Khi kết hợp với vầng trán nhỏ hẹp thì theo các thầy xem nhân tướng học khuôn mặt đều cho rằng sẽ có cuộc đời vất vả, khó khăn.
 

4.6 Xem tướng mặt lưỡi cày

 
Xem tướng mặt lưỡi cày, người ở hữu tướng mặt lưỡi cày có cấu trúc đặc biệt với khuôn mặt dài, phần cằm phát triển quá mức và chìa ra phía trước. Mặt có bề ngang hẹp, mũi thấp, khi nhìn nghiêng chiếc cằm trông sẽ hõm và chìa ra như chiếc lưỡi cày.
 
Tướng mặt lưỡi cày khó tạo được sự thiện cảm nên hay bị từ chối khi phỏng vấn xin việc. Đồng thời, khả năng giao tiếp có vấn đề cũng khiến những người này khó ghi được điểm trong mắt những nhà tuyển dụng khó tính. Do đó, thay vì đi làm thuê, những người có ý chí và táo bạo sẽ thành lập công ty riêng.
 
Phần lớn những người sở hữu tướng mặt này đường công danh, sự nghiệp không được mấy suôn sẻ; cuộc sống khó tránh phải trắc trở, khó khăn, thậm chí là đi vào bế tắc.
 
Xem bói tình duyên, khuôn mặt lưỡi cày khó tạo được sức hút đối với người khác giới. Vấn đề giao tiếp, đặc biệt là phát âm cũng là một trở ngại trong chuyện tình cảm của họ. Chính vì những lý do đó, đường tình duyên của những người sở hữu tướng mặt này phần lớn đều gặp trắc trở.
 
Tướng mặt lưỡi cày sẽ có cằm phát triển quá mức. Khi nhìn trực diện thì phần cằm sẽ lồi và dài hơn mức bình thường. Còn khi nhìn nghiêng mang bên thì cằm có phần lõm tương tự như chiếc lưỡi cày. Những ai sở hữu tướng lưỡi cày theo nhân tướng học khuôn mặt sẽ có một số đặc điểm sau đây:
 
Về tính cách: Ham học hỏi, siêng năng, chăm chỉ, có hơi hướng nội. Đặc biệt cái tôi của họ rất cao, không thích nhận sự giúp đỡ từ mọi người.
 
Về sự nghiệp: Đường công danh sự nghiệp của người có tướng mặt lưỡi cày khá lận đận. Họ thường phải trải qua nhiều khó khăn trong giai đoạn tìm việc làm. Sự nghiệp phải làm lâu mới khấm khá lên được.
 
Tướng lưỡi cày là phần cằm của họ phát triển quá mức so với bình thường. Nhìn trực diện thì cằm lồi và dài, nhìn nghiêng thì cằm lại có hình dáng như lưỡi cày. Về tính cách thì họ rất chăm chỉ, sống hướng nội, siêng năng. Theo nhân tướng học khuôn mặt, họ gặp nhiều khó khăn, dễ rơi vào bế tắc trong công việc, về tình duyên thì gặp trắc trở.
 

4.7 Xem tướng mặt gãy

 
Trong nhân tướng học, tướng mặt gãy là khuôn mặt bị biến dạng, trán hẹp, lưỡng quyền cao, phần cằm dài và nhô ra nhiều hơn bình thường. Đồng thời, trán, môi, cằm là 3 điểm không nằm trên một đường thẳng, cằm bị lệch hẳn ra ngoài.
 
Xem tướng mặt gãy, những người có tướng mặt gãy không thích thể hiện cảm xúc, dễ dàng làm theo ý kiến mà người khác đưa ra. Những người này không thích mạo hiểm, khó khăn, chỉ muốn sống một cuộc sống an nhàn thảnh thơi.
 
Đối với nam giới, những người này không có ý chí phấn đấu, hay do dự, thích sự nhàn hạ, việc nhẹ lương cao.
 
Đối với phụ nữ, đa phần thuộc tuýp người nóng tính, đanh đá, cá tính mạnh mẽ. Phụ nữ có tướng mặt này thường làm theo ý muốn và suy nghĩ của mình, mặc kệ người khác nghĩ gì.
 
Tướng mặt gãy là nói đến khuôn mặt có những đường nét bị gập, gãy, biến dạng. Phần trán hẹp, phần cằm dài, hơi hướng ra phía trước nhiều hơn bình thường. Khuôn mặt nói lên tính cách, họ là những người sống nội tâm, không thích thể hiện ra bên ngoài, cả tin, và làm theo lời nói từ người khác. Đặc biệt, họ mong muốn một cuộc sống nhàn hạ, an yên, không muốn mạo hiểm hay đấu tranh với đời. Về đường vận mệnh trong tương lai, những ai sở hữu gương mặt gãy có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình, sự nghiệp phát triển rất bình thường.
 
Tướng mặt gãy là những người có phần trán hẹp nhưng phần cằm lại dài, nhô ra phía trước nhiều hơn bình thường. Trong nhân tướng học khuôn mặt, họ là người có tính cách dễ tin người và làm theo người khác, thích sống nhàn hạ. Về vận mệnh thì người tướng mặt gãy có cuộc sống và công việc phát triển bình thường, yên ổn.
 

4.8 Tướng mặt nhọn

 
Tướng mặt nhọn là người có phần trán phía trên to rộng, xuống dưới cằm thì hẹp lại.
 
Trong tính cách, họ khá cẩn thận, cầu toàn, ưa thích sạch sẽ, giàu cảm xúc, lãng mạn.
 
Trong công việc, người mặt nhọn thường làm các công việc liên quan đến chính trị. Theo nhân tướng học khuôn mặt, tướng người mặt nhọn thường cô độc và sống vất vả.
 

4.9 Xem tướng mặt trái lê

 
Đặc trưng của khuôn mặt trái lê là trán hẹp và nhỏ, cằm đầy đặn và khá rộng, cơ thể cường tráng, khỏe mạnh.
 
Theo các nhà nhân tướng học khuôn mặt, đây là gương mặt của người coi trọng vật chất, tính toán vô cùng chi li, cẩn thận.
 
Họ là những người không thể khống chế bản thân trước cám dỗ của đồng tiền. Vì vậy, rất dễ mắc phải nhiều sai lầm khi đưa ra phán đoán. Khi xem mặt ai có biểu hiện của khuôn mặt này, không nên giao những việc trọng đại cho họ.
 

4.10 Xem tướng mặt chuột

 
Người có tướng mặt chuột sẽ có khuôn mặt khá nhỏ, cùng với đó là khuôn miệng choắt.
 
Trong nhân tướng học khuôn mặt thì những ai sở hữu khuôn mặt chuột có tính tình nham hiểm, hay lừa lọc, dối lừa người khác để có lợi ích cho bản thân mình. Khuôn mặt thể hiện tính cách của người này nhỏ nhen, ích kỷ không biết suy nghĩ có mọi người xung quanh.
 

4.11 Xem tướng mặt quắn

 
Theo nhân tướng học khuôn mặt, đa số những ai có tướng mặt quắn sẽ sở hữu khuôn mặt nhỏ, dài và nhăn nhúm lại. Sách nhân tướng nói rằng họ là những người có tính cách nhát gan, ôn hòa và thiện lương.
 
Đặc biệt, họ là những người rất cẩn trọng, năng động trong công việc. Bên cạnh đó, họ luôn cố gắng theo đuổi đam mê, lý tưởng của bản thân và sở hữu một tâm hồn nghệ sĩ. Họ đặc biệt phù hợp với các công việc mang thiên hướng sáng tạo.
 

4.12 Xem tướng khuôn mặt lệch

 
Đây là khuôn mặt không cân đối, thiếu sự ngay thẳng. Khi xét theo phương diện ngũ hành, tướng khuôn mặt lệch này thuộc vào hành Thổ.
 
Theo các thầy bói nhân tướng học khuôn mặt cho rằng, những người có gương mặt này có tính khí thay đổi thất thường, làm việc theo cảm hứng, tùy tiện, sống không có mục đích hay kế hoạch gì cả. Họ có đôi chút ích kỷ, keo kiệt, chỉ biết quan tâm đến lợi ích bản thân hơn tất cả.
 
Nếu có thể giảm đi tính ích kỷ của bản thân thì sự nghiệp sẽ được rất nhiều quý nhân yêu mến, hỗ trợ.
 

5. Dự đoán vận mệnh qua các CHI TIẾT trên khuôn mặt

 
Thông qua các chi tiết trên khuôn mặt, bạn có thể đoán được tính cách của những người mà bạn gặp. Cụ thể là gồm những tướng mặt dưới đây:
 

5.1 Khuôn mặt của người có phúc

 
Những người có phúc được cho là sở hữu các đặc điểm nhân tướng như: vầng trán rộng, đầy đủ, sáng bóng. Người như vậy có nhiều phúc đức, hậu vận trong tương lai thường rất tốt.
 
Điều này được giải thích là do trán chính là nơi biểu trưng cho địa vị và quyền lực. Những ai sở hữu vầng trán đầy và rộng thường là những người có tài năng, tỏa sáng giữa đám đông.
 
Ngoài ra, khi có hai gò má sáng và cao cũng thể hiện rằng đây là người kiên định, có năng lực trong mọi việc. Bên cạnh đó, người này cũng mang theo chí cầu tiến, ước muốn danh vọng và tiền tài.
 
Những ai có phúc trong vận mệnh thường phần cằm có hơi tròn, mặt người nhìn khá đầy đặn. Họ có tính cách hiền lành, nhân hậu luôn biết cách đối nhân xử thế với mọi người.
 
Một đặc điểm quan trọng nữa trong nhân tướng học khuôn mặt để nhận biết người đó có phúc không chính là dựa vào hai hàng lông mày. Lông mày càng thanh thoát, đỉnh tai cao quá lông mày thì vận phúc càng lớn. Việc này cho thấy đấy chính là người rất cởi mở, thông minh và tốt bụng. Họ thường thể hiện năng lực vượt trội hơn người từ khi còn bé.
 

5.2 Khuôn mặt của người trường thọ

 
Theo các sách nhân tướng học khuôn mặt, người có hai lỗ tai to, vành tai dài và dày thường có tuổi thọ cao.
 
Bên cạnh đó, phần nhân trung của tướng người sống thọ thường thẳng và sâu. Việc này thể hiện huyết dịch trong cơ thể thông suốt, khiến tuổi thọ của họ kéo dài hơn.
 
Ngoài ra, các thầy xem bói nhân tướng học cho rằng răng tốt hay không là do phụ thuộc vào khí cốt của con người. Vì vậy, những ai có hàm răng cứng, chắc đều được cho rằng người trường thọ.
 
Cuối cùng chính là dựa vào độ dài và cong của hàng lông mày. Khi lông mày dài vượt qua đuôi mắt thì được gọi là cung Bảo thọ. Thông thường, những ai sở hữu hàng lông mày với hình dáng dài, cao với phần đuôi rũ xuống, họ sẽ sống rất thọ.
 

5.3 Khuôn mặt của người tự tin

 
Những người tự tin thường sở hữu sống mũi thẳng, thể hiện thái độ tích cực, lạc quan, có tinh thần trách nhiệm cao và không ngại gian nan, khó khăn.
 
Đồng thời, những ai tự tin thường sẽ có khóe miệng hơi nhếch lên, mang hàm ý là một người rất lạc quan, cởi mở và ý chí bền bỉ trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, phần cằm của những người này thường rất đầy đặn. Việc này thể hiện tính cách biết giữ chữ tín, nói là làm.
 

5.4 Khuôn mặt của người lãnh đạo

 
Những người lãnh đạo thường có khí chất và tướng mạo rất riêng như sau:
 
Những nhà lãnh đạo thường có khuôn mặt vuông, tạo nên sự bản lĩnh, oai phong. Họ có khả năng thuyết phục tất cả mọi người làm theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, những người có nét nhân tướng học khuôn mặt này thường rất cố chấp, tính cách bảo thủ trong mọi tình huống.
 
Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo luôn sở hữu vầng trán rộng và cao. Tại khuôn miệng, môi trên dày hơn môi dưới rất nhiều. Thể hiện ý chí quyết tâm bền bỉ, chịu đựng được gian khổ và có khả năng lãnh đạo mọi người làm việc.
 
Với những nhà lãnh đạo trong tầm tuổi trung niên, có số năm kinh nghiệm dày dặn, gương mặt họ thường sở hữu nếp nhăn Pháp với hình quả chuông (nơi hai cánh mũi gần với hai khóe miệng). Họ luôn thể hiện sự chín chắn, tinh thần trách nhiệm cao trong bất cứ việc gì.
 

5.5 Khuôn mặt của người nắm quyền lực trong tay

 
Những người sở hữu trí thông minh, nắm trong tay quyền lực thường có đôi mày hình lưỡi mác. Đây là dạng lông mày mọc thẳng, đến phần đuôi sẽ cong vút lên, giống với hình lưỡi mác.
 
Những người có đôi lông mày lưỡi mác này thường có tình thân cương trực, chính nghĩa cùng sự thiện lương và bản chất ngay thẳng trong con người. Do đó, khi xem nhân tướng học khuôn mặt có đôi lông mày này trong tương lai sẽ nắm được nhiều quyền lực trong tay.
 

5.6 Tướng mặt người gian ác

 
Người có tướng này thường trong đôi mắt có nhiều lòng trắng hay còn gọi là tướng mắt tam bạch – là tướng mắt xấu. Không những thế, đôi mắt hay liếc ngang liếc dọc; môi thâm với môi dưới trề ra. Sống mũi những người này có hình dáng nổi gồ, thích chiếm hữu, thâm hiểm.
 

5.7 Tướng mặt người cô độc

 
Người có tướng cô độc thường có lông mày lên mí, mũi hếch, tướng tóc thô và sợi tóc khá cứng. Khuôn mặt người cô độc gầy và nhỏ, trên môi thường có nốt ruồi, đường pháp lệnh sâu và dài. Nhân tướng học khuôn mặt của người này còn có đặc điểm nổi bật là mắt to nhưng ánh mắt vô thần, trống rỗng.
 
Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về xem hình dáng khuôn mặt với rất nhiều dáng mặt cơ bản và thường thấy nhất mà Lịch ngày TỐT đã gửi tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn trong việc đoán tính cách, vận mệnh của một người thông qua các đặc điểm tướng mặt.

Tin bài cùng chuyên mục:
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X