Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu ngôn ngữ của đôi tay - biết mình biết người

Thứ Ba, 12/07/2011 21:00 (GMT+07)

Đối với ngôn ngữ cơ thể thì vai trò của cử chỉ tay rất quan trọng và cũng góp phần hỗ trợ đắc lực cho lời nói. Thậm chí, giữa cử chỉ và lời nói còn có mối quan hệ mật thiết. Nó giống như 1 thói quen cố hữu không bao giờ mất đi, cho dù bạn nói chuyện qua điện thoại hay nói chuyện với 1 người bị khiếm thị.

Cử chỉ tay - phần quan trọng trong giao tiếp

Trong xã hội hiện đại, cử chỉ tay trở thành 1 phần quan trọng không thể thiếu trong giao tiếp. Có thể nói, nhiều khi việc kết hợp nhiều cử chỉ tay khác nhau lại tạo cho người ta dáng vẻ thân thiện hơn. Thông qua việc giải mã cử chỉ tay, chúng ta có thể biết được mức độ tự tin, chân thành, lo lắng, lừa dối, đắn đo, khó chịu và chống đối... của chủ nhân.

Cử chỉ tay có thể được sử dụng 1 cách có chủ ý. Trong trường hợp này, các khóa học về ngôn ngữ cơ thể có thể cung cấp cho bạn những bài học, kinh nghiệm quý báu trong giao tiếp, góp phần không nhỏ đem lại thành công cho bạn. Lúc này, cử chỉ tay thường được sử dụng để biểu đạt 1 thông điệp nào đó hoặc khi muốn kiểm soát lời nói của người khác hoặc ra dấu hiệu thay thế cho lời nói...

Bên cạnh đó, nhiều lúc cử chỉ còn được sử dụng 1 cách tự động và vô thức khi nói. Lúc này, chủ nhân thường ít hoặc không để ý đến điệu bộ của mình, nhưng trong thực tế, những điệu bộ này có thể bị đối phương đón nhận và "mổ xẻ" với những phán đoán nhất định.

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, chúng ta thường chú ý đến những người kết hợp nhiều cử chỉ tay với lời nói hơn. Đồng thời, người có khả năng giao tiếp bằng tay thường được đánh giá là “nồng nhiệt, dễ chịu và mạnh mẽ”. Ngược lại, người ít sử dụng cử chỉ tay thường bị xem là “lý trí, lạnh lùng và nguyên tắc”.

Chính vì lẽ đó, ngay cả khi là nhà lãnh đạo hay chỉ là nhân viên văn phòng, việc học hỏi ngôn ngữ cơ thể là điều cần thiết. Nó được xem như 1 cách thức giúp bạn "biết mình biết người" hơn.

Ví dụ, nếu muốn thể hiện sự hăng hái, nhiệt tình, bạn có thể gia tăng các cử chỉ giao tiếp bằng tay. Tuy nhiên, vung tay quá mức, nhất là khi bàn tay liên tục hất qua vai sẽ khiến bạn trông có vẻ mất tự chủ, thiếu sự tin cậy. Hoặc hãy cẩn trọng với hành động vô thức như chống tay ôm lấy cằm hay nhặt bụi vải dính trên quần áo... trong cuộc họp. Trong trường hợp này, chắc hẳn bạn sẽ không tạo được ấn tượng tốt đối với cấp trên.

(Theo Sức mạnh của ngôn ngữ không lời)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X