Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gò Thái Dương là gì? Có phải luôn may mắn khi sở hữu gò này trong lòng bàn tay?

Chủ Nhật, 12/08/2012 16:00 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tượng trưng cho tài năng của con người, xem đường chỉ tay trên gò Thái Dương có thể cho biết tài năng của một người. Xem gò Thái Dương tiết lộ gì về tài năng của bạn.


1. Gò Thái Dương là gì?

Go Thai Duong la gi
 

Gò Thái Dương hay còn một tên gọi khác đó gò Mặt Trời, được người ta dùng để đánh giá về khả năng nghệ thuật, may mắn và sự giàu có của một người trong khi xem bói tay. Trong tướng tay phương Tây thì ngón tay vô danh còn gọi là ngón Thái Dương nên gò này được gọi là gò Thái Dương.

Vị trí: Gò Thái Dương nằm ở dưới ngón tay áp út, tức vị trí gốc ngón tay này, tương đương với vị trí cung Ly, thuộc hành Hỏa trong cách phân chia lòng bàn tay của tướng học phương đông. Gò Thái Dương hiếm khi đóng hoàn toàn dưới vị trí ngón áp út mà thường sẽ lấn sang khu vực của ngón út.

Gò Thái Dương không chỉ mang ý nghĩa về quan lộc, công việc, sự thành công, danh tiếng và quý nhân mà còn có thể phản ánh về khả năng trí lực, sức khỏe, khả năng văn học, tính trật tự, sự thành công, kỹ thuật... của một người.

2. Ý nghĩa của gò Thái Dương?

 
Biết gò Thái Dương là gì nhưng không phải ai cũng hiểu hết những ý nghĩa tiềm ẩn của nó.

Phương tây, khi xem bói chỉ tay thì gò này còn được coi là vị thần ánh sáng Apolo, cũng là thần có tài hoa về nghệ thuật. Do đó, muốn đánh giá một ai đó có khả năng 
nghệ thuật hay không thì chỉ cần xem gò Thái Dương của họ có nổi rõ hay không, đồng thời quan sát đường chỉ trên gò này.


Một người có gò nổi cao thì sớm nổi tiếng trong các lĩnh vực như nhạc sĩ, giáo dục, diễn viên, sáng tác, ngành nghề vui chơi hoặc mua bán cổ phiếu.
 

Theo nhân tướng học châu Á thì sự có mặt của gò Thái Dương sẽ làm giảm bớt các đường mang vận xấu trên bàn tay. Nó sẽ cho chúng ta biết được về vận may, tài năng, sự nghiệp và tiền tài của mỗi người. 
 

2.1. Ý nghĩa theo hình thái của gò Thái Dương 

 

Gò Thái Dương hài hòa


Khi gò Thái Dương ở mức cao vừa phải, khá hài hòa cho thấy đây là người thông minh, trí tuệ, nhanh nhẹn. Lời nói và cử chỉ của họ nho nhã, đạo mạo, có quan niệm thẩm mỹ cao, thích tìm hiểu những kiến thức về nghệ thuật. Họ biết cách hưởng thụ cuộc sống nghệ thuật và lợi dụng môi trường tự nhiên để tìm niềm vui cho mình. 

Những người này được đánh giá là có khả năng vượt trội về văn chương, nghệ thuật. Họ có linh cảm rất nhạy bén, cho dù không phải là họa sĩ, diễn viên hay làm trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng rất quan tâm tới vấn đề về thời trang, gu ăn mặc. Không gian xung quanh họ cũng được trang trí theo cách rất đẹp mắt

Họ thường là những cá nhân thành công, có được một cuộc đời đầy đủ, sung túc, tiền tài và danh vọng.

Họ có trái tim nhân hậu, dễ đồng cảm và thích giúp đỡ người khác dù người đó hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, họ không thích ai đó quá khách sáo, lúc nào cũng phải quà cáp. 

Được nhiều người yêu mến nên họ thường có nhiều quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống và công việc. Họ cũng là những người có sức khỏe tốt, thể lực sung mãn và cá tính rất tốt, tính thích ứng ngoại cảnh, luôn sống lạc quan và yêu thiên nhiên.
 

Gò Thái Dương nổi cao


Người sở hữu gò 
Thái Dương nổi cao là người sống khá thực tế, đề cao vật chất, dễ dẫn đến tự cao tự đại, tham tài và háo sắc. Họ thích cuộc sống được hưởng thụ, ăn diện, trong nội tâm có cảm giác thành công hơn người rất mãnh liệt nên cao ngạo, nhưng tinh thần không vững, dễ bị cảm xúc lôi kéo, hay lo lắng và dễ tức giận.

Thành công của những người có gò Thái Dương cao là do chính họ tự tạo ra, nhờ tài năng kinh doanh và sự khôn ngoan của mình. Tình yêu không phải là trọng tâm cuộc sống của họ. 

Khi gò Thái Dương lớn hơn hẳn các gò khác thì chủ sở hữu là người có sức khỏe không tốt, dễ mắc các bệnh về tim mạch, nội tạng, mắt, khớp và vùng não bộ.

Gò Thái Dương thấp


Một người sử hữu gò Thái Dương thấp cho thấy họ thiếu sự tự tin, không có nhiều niềm đam mê với cuộc sống, luôn cảm thấy lạc hướng, khó khăn trong việc ra quyết định.

Những người này thường không có hứng thú với lĩnh vực nghệ thuật, cũng không có khiếu thẩm mỹ, thích sự xa xỉ và thường quan tâm nghiên cứu lĩnh vực ăn chơi mua bán.

Vì vậy, họ là những người thiếu khả năng cảm thụ và biểu đạt tình cảm cũng như khả năng đánh giá vấn đề và có xu hướng theo đuổi lợi ích giá trị vật chất nên tinh thần. Sức khỏe tinh thần của họ không được tốt, rất dễ bị trầm cảm.

Gò Thái Dương bằng phẳng


Nếu bạn sở hữu gò Thái Dương bằng phẳng cho thấy người này khó có được khả năng phát triển bản thân. Họ không có mục tiêu rõ ràng và chẳng mấy hứng thú với con đường mà mình đã chọn. 

Họ khá thờ ơ với nghệ thuật, không quá xem trọng giá trị thẩm mỹ, chỉ tập trung vào giá trị sử dụng mà thôi. Những người này quá đề cao vật chất và coi nhẹ tình cảm.

Go Thai Duong bang phang
 

Không có gò Thái Dương


Nếu không có gò Thái Dương cho thấy người này quá thực tế và xem trọng vật chất cũng như cái tôi của mình. Họ thậm chí còn ghét sự mơ mộng của người khác, thẳng thừng trong các ý kiến và hay bảo vệ cái tôi.

Đôi khi bạc cộc cằn, không quá thích cái đẹp nghệ thuật và hầu như không có ý thức hòa hợp với cuộc đời.

Gò Thái Dương bị lệch


Nếu đỉnh gò Thái Dương cân đối ở giữa cho thấy người có tướng tốt, họ đam mê nghệ thuật, coi trọng danh tiếng, khả năng phán đoán tốt, trí tuệ thông minh và lạc quan, có sự đồng cảm nhưng tính nóng nảy vội vàng và nhạy cảm. 

Nếu đỉnh gò Thái Dương bị nghiêng lệch thì thường có phong độ, đối xử với người khác hào sảng, thích ăn diện. Cụ thể:

  • Đỉnh gò Thái Dương lệch về phía gò Thủy Tinh dưới gốc ngón út cho thấy có khả năng kinh doanh, kiếm nhiều tiền từ tài năng nghệ thuật.
  • Đỉnh gò Thái Dương lệch về phía gò Thổ Tinh ở gốc ngón giữa là người thích động vật.
  • Đỉnh gò Thái Dương lệch về phía đường tình cảm cho thấy họ sống lương thiện, đồng cảm với những nỗi đau của người khác.
  • Nếu các gò Mộc tinh, gò Thổ Tinh và gò Thủy Tinh đều ngả về phía gò Thái Dương thì đây chính là báo hiệu cho việc nghệ thuật sẽ là mục đích lớn nhất của cuộc đời họ. Tuy nhiên, họ cần kìm hãm, cũng như tiết chế lại những tham vọng của mình vì chúng sẽ dễ gây tổn hại đến người khác. 

2.2 Ý nghĩa theo chỉ tay trên gò Thái Dương


Nhìn chung, bàn tay có chỉ tay Thái Dương là người nắm chắc về tiền tài, danh vọng lẫn cả ái tình.


Chỉ tay là 1 đường thẳng


Trên gò Thái Dương có một đường đi lên, nối với gò cho thấy họ là người đam mê nghệ thuật, tha hồ hưởng lộc, dễ dàng thành công, giàu sang, có được danh tiếng và tất cả đều là từ sự xứng đáng của cá nhân.


Chỉ tay Thái Dương là 2 đường


Xem đường Thái Dương đoán tài vận cho thấy có 2 
chỉ thẳng xuống thì họ là mẫu người tài năng và có hai nghề, nhưng khả năng thành công không lớn. 

Nếu trong 2 đường có 1 đường thẳng, dài và đường còn lại ngắn yếu thì người chủ sở hữu đó chỉ có thể thành công bằng một nghề, tức là nghề tay trái thường sẽ không thành công.

Chỉ tay Thái Dương là 3 đường


Nếu chỉ Thái Dương của bạn có đến ba đường mà đường ở giữa tương đối dài, còn hai bên lại ngắn thì là người mà khó có được địa vị cao và dồi dào tiền bạc nhưng lại thường nhận được sự giúp đỡ từ người khác.


Nếu có ba đường mà đường giữa tương đối dài, hai bên ngắn thì tiền bạc và địa vị tương đối khó khăn, nhưng cuối cùng lại được người khác giúp đỡ để vượt qua.


Vân ngôi sao


Có vân ngôi sao xuất hiện ở vị trí gò Thái Dương cho thấy họ cực kỳ may mắn, có nhiều quý nhân phù trợ.

Bên cạnh đó, người này còn đón nhận nhiều vận may bất ngờ trong cuộc sống. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, họ có thể đạt nhiều thành công như mong đợi.

Go Thai Duong co van ngoi sao
 

Chỉ tay hỗn loạn


Nếu có nhiều đường chỉ hỗn loạn thì họ là mẫu người có quá nhiều kế hoạch, thích đa nhiệm, hay hoang mang nên không thể tập trung được. Nhìn chung họ không thành công việc gì cho dù bản thân cái gì cũng biết một chút.

Họ người khó có được thành công bởi lối tư duy đứng núi này trông núi nọ, không biết nhìn nhận thực tế.

2.3  Ý nghĩa theo chỉ tay hình học trên gò Thái Dương 


Gò Thái Dương có hình vuông


Người sở hữu gò Thái Dương có hình vuông là tướng tốt, họ dễ dàng thành công trên con đường công danh sự nghiệp, cuộc sống khá an nhàn, số vẫn được hưởng lợi. 

Những người này sẽ gặt hái thành công rực rỡ nếu làm các việc có tính kỹ thuật, khoa học.

 

Gò Thái Dương có chữ thập


Nếu có một chữ thập trên gò Mặt Trời khó thành công, thường gặp họa thương tật, đau nhức về mắt. T
iền bạc dễ bị tổn thất vì không thể áp dụng nghệ thuật được vào cuộc sống, khó khăn trong việc kiếm tiền. Nếu có mấy hình chữ thập mờ thì thì ở tay dễ bị tổn thương.

Nếu có hình sao thì thành công về nghệ thuật hoặc có tiếng tăm trong lĩnh vực nào đó và thường là phải trải qua vất vả khó khăn mới thành danh, cuối đời được hưởng phúc báo.

Nếu có hình hoa thì có tài sản, may mắn nhưng họ không cảm thấy thỏa mãn nên tâm lý luôn bị áp lực.

Gò Thái Dương có chữ X


Dấu x nằm trên gò Thái Dương báo hiệu một người có quyền lực hoặc sở hữu sự nghiệp văn học, nghiên cứu khoa học vĩ đại, có thành quả tốt để lại cho đời sau.

Nếu có đường cắt như ngã ba thì dễ thành công trong khoa học, văn học và sự nghiệp hoặc có quyền thế mà giàu có.
 

Gò Thái Dương có hình lưới


Những người này có tinh thần không ổn định, thường cảm thấy trống rỗng, thích hư danh và dễ trầm cảm. 

Họ thường là người rất huênh hoang, điên rồ, luôn luôn có những ham muốn thắng lợi giả tạo, dễ mắc nhiều sai phạm trong nhiều chuyện và không có năng lực hoặc gặp nhiều sự cản trở về khía cạnh sáng tạo nghệ thuật.

Gò Thái Dương có hình tam giác 


Hình tam giác ở vị trí gò Thái Dương cho thấy họ
 có nhiều tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật và có khả năng đạt được thành công lớn trong cuộc sống nhờ vào khả năng sáng tạo và sự độc đáo trong cách thức làm việc.

Những người này giàu có và quyền lực, cho thấy khả năng thu hút tài lộc và thành công. Họ hường thu hút được sự quan tâm và ủng hộ từ người khác nhờ tinh thần tốt và năng lượng dồi dào.

Sức khỏe và mối quan hệ không được tốt khi họ 
quá chú trọng vào danh vọng và tiền bạc.

Gò Thái Dương có hình tròn


Nếu trên gò có hình chấm tròn thì địa vị và tiếng tăm thì dễ gặp vấn đề.

Nếu đủ khả năng vượt qua thị phi, sau khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên thì con đường sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển rực rỡ hơn nữa. Cho dù là về khía cạnh tinh thần lẫn vật chất thì đều gặt hái được rất nhiều thành công vang dội.

Gò Thái Dương có vân đảo


Hình vân đảo nằm ở vị trí dưới gò và ở trên đường Thái Dương thì đó chính là báo hiệu cho chủ sỡ hữu sẽ gặp thắng lợi, nổi tiếng sau khi trải qua nhiều khó khăn gian khổ.
 
 

Gò Thái Dương có nốt ruồi đen


Đây là loại nốt ruồi gắn liền các vấn đề ái tình, bạn sẽ có được nhân duyên với một người hoàn toàn xa lạ, chưa từng quen biết trước đây và sau đó sẽ thành duyên nợ.

Nếu trên gò chỉ xuất hiện nhiều chấm nhỏ thì đây chính là dấu hiệu báo rằng địa vị và tiếng tăm của bạn sẽ dễ dàng gặp phải biến cố.

Gò Thái Dương có nốt ruồi son


Nốt ruồi son sẽ chỉ xuất hiện một giai đoạn nào đó, dự báo về sự thành công bất ngờ về mặt tiền bạc trên con đường nghệ thuật. Ví dụ như bỗng nhiên được nổi tiếng, trở nên giàu có.

Tuy nhiên, vận may không kéo dài lâu, thế nên đừng ngủ quên trên chiến thắng. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X