Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mắt trái giật, nháy mắt trái là điềm báo gì, linh ứng thực tế ở mức độ nào?

Thứ Tư, 06/07/2022 10:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng mắt trái giật, nháy mắt trái liên hồi xuất hiện, liệu rằng có điềm gì sắp xảy tới? Dựa trên cơ sở tâm linh và khoa học, cùng lý giải hiện tượng đến nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
   

1. Lý giải hiện tượng mắt trái giật 


Để biết được điềm báo nháy mắt trái hay giật mắt trái có linh ứng không, thời gian sự việc sắp xảy tới nhanh hay không, ta nên tìm hiểu rõ hiện tượng này từ góc nhìn khoa học và tâm linh.
  • Dưới góc độ khoa học: Dưới góc độ khoa học, máy mắt trái nói riêng, giật mắt nói chung không phải là bệnh lý, đó là phản xạ tự nhiên của cơ thể, tương tự như ho hay hắt hơi... Hiện tượng này xảy ra khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc thiếu vận động, thiếu dưỡng chất.
  • Dưới góc độ tâm linh: Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nó là sợi dây gắn kết thế giới thực và cõi vô hình. Vì thế, theo tín ngưỡng dân gian, nếu thấy mắt trái giật liên tục, khả năng cao đang có điềm báo nào đó mách bảo. 
Chính vì thế mà có nhiều quan điểm cho rằng, hoàn toàn có cơ sở, căn cứ để biết được hiện tượng giật mắt trái đem đến điềm lành hay dữ, tốt hay xấu.
 

2. Cơ sở đoán biết điềm báo là lành hay dữ


Căn cứ vào yếu tố ngũ hành là chủ đạo trong việc luận đoán điềm hung cát đối với hiện tượng máy mắt, giật mắt nói chung. Cụ thể như sau:

- Ngũ hành tương ứng từng vị trí nháy mắt, giật mắt:

Giật ở phần mắt trái phía trên tương ứng hành Mộc, nháy ở phần mắt trái phía dưới là Hỏa, phần mắt trái phía trên là Kim, vị trí mắt trái phía dưới là Thủy, giật cùng lúc ở 2 vị trí (đã nêu phía trên) thì thuộc ngũ hành Thổ.

- Ngũ hành tương ứng thời điểm nháy mắt:

- Phương pháp luận đoán cát hung:

Xác định ngũ hành tương ứng với vị trí giật mắt (nháy mắt) làm Chủ, lấy ngũ hành tương ứng với thời điểm nháy mắt làm Khách, lấy sự sinh khắc tiết hao giữa Chủ và Khách để định cát hung. 

Ngoài ra, lấy âm dương ngũ hành để cùng luận đoán sự việc tốt xấu nào sẽ xảy ra tương ứng. Căn cứ vào đó, cùng xem nháy mắt bên trái có điềm báo cát hung gì nhé!
 

Nháy mắt trái giật mắt trái điềm gì?
 

3. Chi tiết các điềm báo từ hiện tượng mắt trái giật


Bảng tra điềm báo giật mắt trái, giật mắt trái tổng quát:

Xét theo giờ trong ngàyĐiềm báo hung cát từ hiện tượng mắt trái giật, nháy
Giờ Tý (23h-1h)Sắp có quý nhân tương trợ hoặc bạn quý tới thăm. 
Giờ Sửu (1h-3h)Xảy ra những chuyện khiến bạn phải suy nghĩ, lo lắng. 
Giờ Dần (3h-5h)Báo hiệu người phương xa tới thăm, đồng thời mang tài lợi tới cho bạn. 
Giờ Mão (5h-7h)Có quý nhân phù trợ, tốt cho cả công việc và chuyện tình duyên. 
Giờ Thìn (7h-9h)Gặp lại bạn thân sau bao ngày xa cách, mối quan hệ xã giao được cải thiện. 
Giờ Tị (9h-11)Có lộc về ăn uống hoặc được bạn bè chiêu đãi món ngon. 
Giờ Ngọ (11h-13h)Bạn sẽ nhận được một tin vui hay lời khen ngợi nào đó. 
Giờ Mùi (13h-15h)Có ai đó nhắc tên bạn, có thể là chê, cũng có thể là ngợi khen, tùy đối tượng nam nữ. 
Giờ Thân (15h-17h)Có tin tốt lành sắp tới hoặc một vài điều bất ngờ thú vị nào đó. 
Giờ Dậu (17h-19h)Điềm báo mang nhiều ý nghĩa khác nhau, có hung có cát, tùy thuộc bạn là nam hay nữ. 
Giờ Tuất (19h-21h)Đảm nhiệm trọng trách lớn khiến bạn áp lực về mặt tinh thần. 
Giờ Hợi (21h-23h)Có nhiều điều cát lành đang chờ đón phía trước. 
Xét theo thứ trong tuầnĐiềm báo hung cát, chuyện sắp xảy tới
Thứ 2Có chuyện chẳng lành có thể xảy tới với bạn. 
Thứ 3Không có chuyện gì quá nghiêm trọng xảy ra. 
Thứ 4Có tin vui về chuyện tình cảm lứa đôi. 
Thứ 5Có chuyện bất trắc xảy tới, cẩn trọng lời ăn tiếng nói. 
Thứ 6Ai đó đang nhớ tới bạn.  
Thứ 7Cẩn trọng với những bí mật đời tư. 
Chủ NhậtCó chuyện bất ngờ xảy ra.  

Giải thích chi tiết các điềm báo hung cát từ hiện tượng máy mắt trái:


3.1 Điềm báo máy mắt trái xét theo giờ

 
Dân gian luận giải những điềm báo về hiện tượng nháy mắt trái này theo canh giờ. Cùng tìm hiểu với Lịch ngày tốt nhé.
 

- Nháy mắt vào giờ Tý (23h – 1h): Mắt trái nháy vào giờ Tý tức là sắp có quý nhân tương trợ, nâng đỡ cho bạn qua cơn hoạn nạn hay giúp nâng bước thăng tiến. Ngoài ra, đây còn là điềm báo cho thấy sắp có chuyện vui bất ngờ xảy tới, có thể là sự may mắn ngoài mong muốn, khiến bạn không thể tin nổi đó là sự thực.

  • Nam giới: Hiện tượng máy mắt trái ở nam này là điềm báo có bạn bè từ xa đến thăm, hoặc bạn sắp có một người bạn mới và tiến tới lợi ích lâu dài. Bạn nên tranh thủ đón nhận điều tốt này để phát triển sự nghiệp. Trường hợp, nếu bạn đang làm điều gì sai trái, có thể sắp tới sẽ gặp tình trạng nguy hiểm vì có kẻ đang tìm bạn để trả thù.
  • Máy mắt trái nữ: Điềm này cho thấy có người nào đó đang nhớ tới bạn. Nếu bạn thấy người bồn chồn, mặt nóng ran thì có 2 -3 người nghĩ về bạn, họ muốn thể hiện tình cảm với bạn. Nếu bạn bị giật mắt trái 4 đến 5 lần liên tục, có người đang hờn trách bạn, nhưng người ta cũng rất yêu thương bạn. 

- Nháy mắt vào giờ Sửu (1h – 3h): Vào khung giờ này, mắt trái giật tiết lộ rằng bạn sắp gặp chuyện phải suy nghĩ. Tuy nhiên, ở 1 khía cạnh khác, đây còn có thể là điềm báo cho thấy trong nhà bạn gần đây có chuyện xảy ra, bạn mệt mỏi vì điều đó nhưng không biết phải làm sao, tạm thời trong thời gian tới sẽ chưa có bước biến chuyển gì.

  • Nam giới: Mắt trái của 1 người đàn ông giật vào giờ mọi người đang ngủ say này mang điềm báo sẽ có nhiều điều lo lắng, có chuyện không tốt đối với các thành viên trong gia đình bạn. Có thể là hạn đối với cha mẹ hay con cái, bạn nên theo dõi và khuyên răn mọi người nên làm việc thận trọng hơn.
  • Nữ giới: Đây là điềm báo cho thấy, bạn là nguyên nhân gây ra chuyện không hay cho gia đình hoặc chồng con. Điềm báo cũng nói rằng bạn đang lo lắng về một việc chưa thành sự. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh để tháo gỡ từng bước một.
- Nháy mắt vào giờ Dần (3h – 5h): Vào khung giờ này, máy mắt trái là tin báo sắp có bạn từ phương xa tới, nên chuẩn bị tinh thần để đón người bạn đã lâu không gặp này.
  • Nam giới: Giật mắt trái trong khoảng giờ Dần, có thể bạn sẽ có một món lợi được mang tới, lớn nhỏ tùy từng người khác nhau.
  • Nữ giới: Hiện tượng nháy mắt trái ở nữ này báo hiệu có người sắp mang tài lợi đến cho bạn. Kế hoạch và dự định của bạn sẽ sớm thành hiện thực nhưng đối tác đang rất nóng lòng và trông đợi vào khả năng của bạn.
- Nháy mắt vào giờ Mão (5h – 7h): Vào khoảng thời gian này, mắt trái của bạn bỗng nhiên nháy liên hồi thì đó là dấu hiệu rằng sắp có khách quý ghé thăm. Đây có thể chính là quý nhân giúp cho cuộc đời bạn đứng trước những bước ngoặt lớn. Chính vì thế, bạn cần phải trân trọng cơ hội này, để tâm tới những người ở bên cạnh mình. Mà nhé, rất có thể đó chính là người bạn cũ mà bạn lâu rồi không gặp đó.
  • Nháy mắt trái ở đàn ông: Gật mắt trái vào giờ này mang một tín hiệu tốt cho công việc của bạn, bạn có người âm thầm giúp đỡ hay quý nhân phù trợ bạn trong công việc.
  • Phụ nữ: Có nghĩa người yêu hoặc người đang thầm thương trộm nhớ bạn rất nhớ tới bạn, rất yêu bạn (một cách chân thành và có trách nhiệm).

- Nháy mắt vào giờ Thìn (7h – 9h): Trong khung giờ này, giật mắt trái là điềm báo cho thấy các mối quan hệ xã giao của bạn đang trở nên tốt đẹp hơn. Chẳng những các mối quan hệ mới được mở rộng mà các mối quan hệ cũ cũng được củng cố. Người bạn thân thiết xa cách đã lâu nay có cơ hội gặp lại, từ đó mang tới cho bạn những tin vui không ngờ.

  • Đàn ông: Có ai đó đang gièm pha hoặc tỏ ra khó chịu với bạn. Người ta đang nhắc tới bạn hoặc nghĩ về bạn với sự trách móc nào đó. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trôi qua rất nhanh.
  • Phụ nữ: Máy mắt trái vào thời điểm này mang tới cho bạn cơ hội gặp lại người thân lâu ngày xa cách hoặc tin vui nào đó về tinh thần như được bày tỏ tình cảm, hay giải quyết mâu thuẫn nào đó.

- Nháy mắt vào giờ Tị (9h – 11h): Vào giờ Tị mà máy mắt trái, bạn sắp có lộc ăn, nhớ để bụng còn thưởng thức nhé. Ngoài ra, đây cũng là điềm báo cho thấy bạn sắp được hưởng lợi lộc gì đó. Tạm thời có người đang cần phải nhờ cậy đến bạn nên việc gì cũng nhường nhịn và để bạn giành phần lợi về mình.

  • Đàn ông: Có người mời bạn ăn uống, nhậu nhẹt ở đâu đó quanh nơi bạn sống và làm việc, cũng có thể là một chuyến rủ đi xa du lịch và giao lưu. Cũng có thể là một đối tác nào đó muốn tìm gặp bạn để bàn công việc làm ăn. Họ sẽ chiêu đãi bạn tiệc hoặc ở mức đơn giản là mời cafe.
  • Phụ nữ: Đây là dấu hiệu tốt về có bạn bè hỏi thăm và muốn gặp gỡ, rủ bạn đi ăn món lạ. Họ sẽ liên lạc với bạn. Đối tác mời bạn ăn uống có thể là bạn gái cùng học, bạn bè mới quen trong công việc hoặc người đang theo đuổi bạn.

- Nháy mắt vào giờ Ngọ (11h – 13h): Trong khoảng thời gian từ 11h – 13h mà máy mắt trái thì bạn sắp được có đồ ăn ngon dâng đến tận miệng đó. Ngoài ra thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy những nỗ lực của bạn trong suốt khoảng thời gian dài vừa qua đã mang tới thành quả tốt đẹp, như trồng cây lâu ngày cuối cùng cũng tới lúc hái quả. Hãy yên tâm đi nhé, cuối cùng thì bạn cũng chờ đợi được đến lúc này.

  • Nam giới: Mắt trái giật vào bất cứ lúc nào, và xảy ra ở con trai thì nó có nghĩa là một ai đó sắp mang tin vui hoặc lời khen dành cho bạn.
  • Nữ giới: Có người sẽ báo tin vui với bạn, đó có thể là một lời khen ngợi hay một người thân từ xa về thăm,….

- Nháy mắt vào giờ Mùi (13h – 15h): Điềm báo máy mắt trái vào giờ Mùi báo hiệu sẽ có nhiều may mắn sắp tới với mình lắm đó, có điều là chỉ khi bạn làm những việc tốt, việc đúng pháp luật thì mới được hưởng may mắn đó thôi. Đó là bởi theo một khía cạnh khác thì đó lại chẳng phải là tin lành, bạn không nên đánh cược, bài bạc hay chơi trò may rủi, nếu không sẽ đánh mất hết tiền bạc đang có trong tay mất.

  • Nam giới: Điều này báo hiệu những việc bạn đã làm được người khác đánh giá cao nhưng có một vài nhược điểm chưa tốt, chưa hoàn thiện lắm. Tùy từng mức độ mà người ta sẽ yêu cầu bạn bổ sung, sửa lại hoặc cho qua. Tuy nhiên, nhìn chung thì người ta vẫn đánh giá cao bạn.
  • Nữ giới: Có ai đó đang ca ngợi bạn với người khác, hoặc một ai đó đang nhắc đến tên bạn như một câu chuyện vui, khôi hài để kể lại cho người khác nghe.

- Nháy mắt vào giờ Thân (15h – 17h): Việc mà bạn đang nghĩ đến và muốn làm nhất bây giờ là gì? Nếu bạn máy mắt trái vào khung giờ này thì có thể việc mà bạn nghĩ đó sắp thành rồi đó, mà lại còn thành công 1 cách rất dễ dàng nữa chứ. Mà nếu bạn đang có kế hoạch nào đó muốn thực hiện thì cũng nhanh chóng tiến hành đi nhé, nhân lúc cát khí đang lan tràn để xin chút vận may, khả năng thành công cũng sẽ cao hơn nhiều phần đó.

  • Đàn ông: Mắt trái giật vào giờ Thân báo hiệu rằng có tin tốt lành sắp tới với bạn, những chuyện liên quan đến công việc đều được giải quyết theo ý muốn của bạn. Trong tình cảm, ai đó đang dành cho bạn một điều bất ngờ, hãy chờ đón. Hơn nữa, có người con gái đang rất muốn làm quen với bạn. Tuy nhiên, cô ấy vẫn còn đang rất ngại ngùng để bày tỏ tình cảm với bạn.
  • Phụ nữ: Khi mắt giật hay máy liên tục từ 1 đến 3 rồi 5 lần, chứng tỏ người bạn thương đang nghĩ về bạn, anh ta đang nhắc đến tên bạn.

- Nháy mắt vào giờ Dậu (17h – 19h): Điềm báo là gì nếu bạn giật mắt trái vào khoảng thời gian từ 17h đến 19h. Bạn sắp phải vất vả ngược xuôi vì người khác, vì giúp đỡ cho người mà thiệt hại lợi ích của mình.

Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao phải mệt mỏi vì giúp cho người khác như vậy, dù sao cũng chẳng được lợi ích gì. Xin bạn hãy nghĩ sâu và nhìn xa một chút, không có chuyện gì tự nhiên xảy ra, bạn giúp người hôm nay thì ngày mai người giúp lại bạn, chẳng có gì là thiệt thòi ở đây cả. Hơn nữa, bạn có thể có thêm một người bạn mới, cũng có thể người mà bạn giúp lúc này chính là quý nhân tạo ra nhiều may mắn và cơ hội cho bạn trong tương lai nữa đó.

  • Nam giới: Điềm báo có người muốn hợp tác với bạn, họ muốn là ăn lâu dài hoặc kết bạn với bạn. Đây là một điềm lành, bạn nên chủ động hơn và sẵn sàng để mở rộng các mối quan hệ của mình. Cũng có thể đây là điềm báo về tin vui từ con cái của mình, như con mình đạt điểm tốt, có thành tích tốt trong học tập hay đỗ đạt một danh hiệu nào đấy, hoặc được nhận vào nơi xin việc. Cũng có thể có ai đó đang muốn bàn chuyện hôn nhân, tình duyên của con cái bạn và trong thời gian tới họ sẽ tới nhà để đặt vấn đề. Nếu bạn chưa có con cái và đang độc thân thì mắt trái bị giật vào giờ này là một điềm báo về tình duyên đang tốt đẹp, người nào đó muốn thổ lộ tình cảm với bạn có thể là  tỏ tình hay cầu hôn với bạn.
  • Nữ giới: Điều này có nghĩa bạn chưa giải quyết xong một số công việc, có thể là việc nhà, việc công ty hay việc riêng, cá nhân của bạn. Tuy nhiên, cũng có thể có nhiều người muốn nhờ cậy bạn, hoặc đối tác muốn cùng bạn bàn bạc công việc, các sự kiện làm ăn buôn bán mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.
- Nháy mắt vào giờ Tuất (19h – 21h): Máy mắt trái vào lúc này, đó có thể là bạn sắp được giao cho 1 trọng trách gì đó rất lớn. Bạn có thể gặp phải nhiều áp lực khi thực hiện nhiệm vụ được giao, nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều mà hãy nhanh chóng đón nhận những điều được giao phó.

Bạn sẽ được quý nhân trợ giúp trong suốt cuộc hành trình, mọi khó khăn đều được hóa giải, cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra. Mà có 1 điều tiết lộ thêm với bạn, đó là trọng trách lần này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những bước tiến về công danh sự nghiệp của bạn trong tương lai nữa đó.
  • Với nam giới: Người yêu của bạn đề nghị bạn tính chuyện trăm năm, hạnh phúc lâu dài để lo công việc tương lai. Đối với các dự án mà bạn đang dang dở, nó cũng sắp có kết quả nhưng kết quả như thế nào còn phụ thuộc việc bạn có nhiệt tình và khéo léo hay không?
  • Với nữ giới: Nếu bạn đang có công việc lớn cần lo liệu thì cứ yên tâm, nó sắp đi đến đích rồi. Tuy nhiên bạn cũng cần phải thường xuyên quan tâm, nhắc nhở và có chút cảm ơn người đã giúp mình.

- Nháy mắt vào giờ Hợi (21h – 23h): Mắt trái nháy vào khung giờ này là bạn sẽ được hưởng niềm hạnh phúc của đoàn viên, ấm áp bên tình yêu thương chăm sóc của gia đình. Ngoài ra, trong công việc, bạn cũng sẽ giành được nhiều thành công, được đồng nghiệp nể vì, được cấp trên công nhận. Những nỗ lực của bạn trong thời gian vừa rồi hoàn toàn là xứng đáng.  

Hãy cố gắng thêm một chút nữa thôi, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó, tạo nên những thành công rực rỡ khiến cho tất cả mọi người đều phải thừa nhận năng lực của mình. Khả năng thăng tiến của bạn trong thời gian tới là rất cao, hãy không ngừng trau dồi thêm kiến thức cũng như tăng sự tự tin vào chính bản thân mình.
  • Với đàn ông: Giật mắt trái ở nam giới vào khung giờ này báo hiệu gia đình bạn sắp có khách quý tới thăm, có thể là một người bạn lâu năm tới thăm hoặc một người thân từ xa, đã lâu không gặp đến nhà.  Bạn nên chuẩn bị để đón tiếp chu đáo, đây có thể là một cơ hội mới trong làm ăn hay mở rộng mối quan hệ của bạn.
  • Với phụ nữ: Nếu còn độc thân, có người đang thầm thương trộm nhớ về bạn. Nếu đã có gia đình, có lẽ nửa kia đang tìm cách tạo ấn tượng mạnh dành cho bạn.

3.2 Điềm báo mắt trái giật xét theo thứ trong tuần

  • Thứ 2: Nếu mắt trái của bạn giật vào ngày thứ 2 đầu tuần thì đó là điềm báo chẳng lành, hôm nay có thể sẽ có việc không hay xảy tới, bạn sẽ gặp phải rắc rối vì chuyện đó.
  • Thứ 3: Giật mắt trái vào ngày này là chuyện bình thường. Theo quan niệm dân gian, không có chuyện gì nghiêm trọng nếu hiện tượng này xảy tới với bạn trong thứ 3, yên tâm đi nhé.
  • Thứ 4: Nếu bạn nháy mắt bên trái vào ngày thứ 4, chúc mừng bạn, nếu bạn còn chăn đơn gối chiếc thì cái máy mắt trái này chính là điềm báo tình duyên sắp tới, có người thầm thương trộm nhớ bạn rồi đó. Hãy mở rộng lòng mình và thử tìm hiểu xem người đó có phù hợp với mình không.
  • Thứ 5: Theo quan niệm dân gian, nếu thứ 5 nháy con mắt bên trái liên hồi thì có thể có chuyện bất trắc xảy ra với bạn trong ngày hôm đó. Nên thận trọng trong lời ăn tiếng nói cũng như những hành động của mình để hạn chế xui xẻo.
  • Thứ 6: Nháy mắt bên trái vào ngày này cũng là một tin vui, bởi nó có nghĩa là có người đang nhớ đến bạn. Người ấy là ai, nếu bạn chưa biết thì hãy chờ đợi đến lúc người ấy thú nhận với mình nhé.
  • Thứ 7: Nếu mắt trái máy liên tục vào ngày thứ 7 này thì bạn cần phải thận trọng với những bí mật của mình, bởi đó là dấu hiệu cho thấy trong vài ngày tới, bí mật của bạn có thể sẽ bị phơi bày. Nếu có chuyện cần phải tâm sự và chia sẻ, nên tìm người đáng tin cậy, tuyệt đối không đem ra nói với người lạ hay mua vui cho những người xung quanh.
  • Chủ nhật: Đây là điềm báo có chuyện bất ngờ xảy ra. Không thể nói trước đây là chuyện buồn hay chuyện vui, nhưng chuyện này hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của bạn. Nếu bạn đang có chuyện quan trọng cần làm thì nên chú ý làm cho tốt, tránh để sai sót xảy ra, ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.
Nháy mắt trái ở nam nữ điềm báo lành hay dữ?
 

4. Con số may mắn liên quan đến hiện tượng nháy mắt trái là gì?


Theo quan niệm dân gian, khi giật mắt trái, bạn có thể nghĩ tới các con số may mắn này, tùy vào từng thời điểm trong ngày:
  • Giật mắt trái giờ Tý từ 23h – 1h: Số may mắn là 28-86-82.
  • Nháy mắt bên trái vào giờ Sửu từ 1h – 3h : Số liên quan là 23-27-72.
  • Mắt trái nháy giờ Dần từ 3h – 5h : Số may mắn là 68-26.
  • Mắt trái nháy giờ Mão từ 5h – 7h :Các con số liên quan gồm: 25-52-57-75.
  • Mắt trái giật ở giờ Thìn từ 7h – 9h: Số liên quan là 25-47-52-74.
  • Giật mắt trái trong khung giờ Tị từ 9h – 11h: Số may mắn gồm 49-34-43-94.
  • Mắt trái nháy trong khoảng giờ Ngọ từ 11h – 13h: Con số may mắn là 01-10-77-99.
  • Máy mắt trái giờ Thân từ 15h - 17h: Số may mắn 87, 33, 43
  • Máy mắt trái vào giờ Dậu từ 17h - 19h: Số liên quan là 78-87 

Ngoài vấn đề nháy mắt, khi mơ thấy đôi mắt cũng sẽ có những điềm báo và con số may mắn khác nhau. Riêng về con số may mắn như sau:
  • Ngủ mơ thấy nhiều đôi mắt, số liên quan là 24 - 71
  • Trong giấc mơ thấy đôi mắt màu đỏ: 14 - 98
  • Chiêm bao thấy đôi mắt màu xanh: 01 - 12
  • Nằm mê thấy đôi mắt màu trắng: 34 - 52
  • Mơ thấy đôi mắt đang khóc có thể thử vận may với số 22 - 31
  • Mộng thấy đôi mắt bị lé: 16 - 70
  • Ngủ mê thấy đôi mắt bị chột thì chọn số 11 - 43
  • Chiêm bao thấy đôi mắt bố mẹ: 04 - 68
  • Nằm mộng thấy đôi mắt người yêu nên chọn số 42 - 80

5. Quan niệm tín ngưỡng của nước khác về hiện tượng giật mắt trái


Không chỉ ở Việt Nam có quan điểm tín ngưỡng về vấn đề mắt trái nháy liên tục mà ở một số quốc gia khác trên thế giới cũng có những quan niệm riêng về hiện tượng này. Đa phần họ đều quy về góc nhìn tâm linh để lý giải việc mắt trái nháy liên hồi.
 

5.1 Với người châu Phi


Việc nháy mắt, co giật mí mắt, đặc biệt là mắt trái đối với người châu Phi mà nói, đó là điềm báo không mong muốn.

Nếu là giật mí mắt dưới bên trái, có thể sẽ gặp phải chuyện buồn, phải rơi nước mắt. Còn nếu giật mí mắt bên trên, khả năng cao sẽ gặp một ai đó trong tình huống bất ngờ, có thể mang tới điều xấu hoặc tốt, tùy tình huống.


5.2 Với người Ấn Độ


Riêng với người Ấn Độ, họ quan niệm về hiện tượng nháy mí mắt trái theo 2 đối tượng rõ rệt và có sự đối lập nhau.

Với nam giới, nếu có dấu hiệu mắt trái nháy liên hồi, điều này báo hiệu chuyện vui sắp xảy tới. Ngược lại, giật mắt trái ở nữ lại là dấu hiệu kém may mắn, có thể gặp phải xui xẻo bất ngờ.


5.3 Với người Trung Quốc


Trái ngược lại với quan điểm của người Ấn Độ, với người Trung Quốc, nam giới có hiện tượng giật mí mắt trái có thể gặp điềm xấu. Còn nữ giới có thể đón tin vui mừng, tốt đẹp.

Thêm nữa, họ còn quan niệm rằng, nếu là mí mắt trên bên trái co giật, tức là có ai đó đang nói xấu bạn. Còn giật mí mắt bên dưới báo hiệu sự chuyển biến tích cực nào đó. 

Ngoài ra, người Trung Quốc cũng có những quan niệm riêng về vấn đề giật mắt trái theo từng canh giờ trong một ngày. Nó cũng có phần tương tự như theo tín ngưỡng của nguời Việt Nam.
 

6. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nháy mắt, giật mắt 
 

6.1 Nguyên nhân nháy mắt


Giật mắt trái nói riêng, giật mắt nói chung có thể không sao nhưng nếu kéo dài nhiều giờ đồng hồ tức là có điềm báo không tốt về sức khỏe. Có thể đó là phản xạ của cơ thể về y học do tâm trạng không tốt, cơ thể thiếu chất, căng thẳng mệt mỏi, mắt bị khô...

Nháy mắt bên trái liên tục nhiều ngày, nguyên nhân có thể là do sự rối loạn của dây thần kinh điều khiển và các cơ nâng mí mắt. Sự rối loạn này do mắt người bệnh phải làm việc với cường độ cao trong thời gian dài. Lúc này bạn cần được nghỉ ngơi, tra thuốc nhỏ mắt nếu cần.
 
Ngoài ra, nếu triệu chứng nháy bất thường, hay co giật má, giật môi… thì cần đến ngay cơ sở y tế được các bác sĩ chuyên môn chẩn đoán và điều trị.


6.2 Cách khắc phục theo khoa học

  • Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất.
  • Hạn chế xem tivi, điện thoại, màn hình máy tính quá lâu. Tránh đọc sách ở chỗ thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng yếu.
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng, nhất là những chất tốt cho mắt như vitamin A, D, B12...
  • Nếu bị giật phần mí mắt, ta có thể dùng tay xoa nhẹ có thể làm mắt trở lại bình thường.
  • Luyện tập thể thao và vệ sinh mắt thường xuyên sẽ giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng giật, nháy liên tục.


6.3 Cách khắc phục theo phong thủy

  • Hành thiện, tích đức, đối xử tốt với mọi người xung quanh. Có câu "Gieo nhân nào gặp quả đó", làm việc thiện ắt hưởng phúc báo. Làm việc tốt ắt tâm bình an.
  • Phát tâm bố thí. Không nhất thiết phải bố thí bằng vật chất, tiền bạc, nở một nụ cười cũng là cách bố thí sự cát lành rồi.
Lịch Ngày Tốt đã chia sẻ toàn bộ những lý giải khoa học và tâm linh về hiện tượng Nháy mắt trái, mắt trái giật. Hy vọng bạn đọc hiểu rõ nguồn cơ, không quá lo lắng khi hiện tượng này xuất hiện.

Đó là hiện tượng giật mắt trái, còn với mắt phải thì sao, nên xem ngay: NHÁY MẮT PHẢI LÀ ĐIỀM BÁO LÀNH HAY DỮ?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X