Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Độ dài ngón tay phản ánh sự năng động và IQ?

Thứ Ba, 16/07/2013 15:00 (GMT+07)

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Southampton (Anh) cho biết: Kích cỡ của ngón tay có thể giúp xác định 1 số khả năng của con người.

Điều này được lý giải: Do tác động của yếu tố hormone đối với quá trình hình thành cấu tạo cơ thể thai nhi. Theo đó, việc thai nhi tiếp xúc với 1 nồng độ lớn hormone giới tính nam - testosterone khi còn ở trong bụng mẹ, đã đồng thời khiến cho một số khu vực trong não bộ đứa trẻ phát triển nhanh nhạy, độ dài các ngón tay cũng dài hơn.

(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu tiến hành với 241 trẻ em nam độ tuổi từ 10 - 17 đã tham gia cuộc thi năng khiếu thể thao ở Qatar. Các nhà khoa học phát hiện: Những người có ngón đeo nhẫn dài phản ứng rất nhanh, khả năng này được thấy rõ khi họ tham gia các cuộc thi chạy marathon.

Tiến sĩ John Manning - người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết thêm: Độ dài ngón tay có thể nói lên nhiều vấn đề khác như tính hiếu chiến ở nam giới; khả năng toán học qua độ dài ngón áp út ở trẻ em. Trong khi đó, những đứa trẻ có ngón trỏ dài thường có kỹ năng đọc và viết tốt hơn bình thường.

Trong 1 nghiên cứu tiến hành năm 2006, các nhà khoa học cũng đã xác định: Độ dài ngón tay có liên quan đến khả năng chơi các môn thể thao ở những phụ nữ. Tuy nhiên, đi kèm với những khả năng nổi trội hơn bình thường, các nhà khoa học cho biết: Những người có ngón tay dài hơn bình thường (ngón trỏ dài hơn chẳng hạn) thì cũng có nguy cơ mắc chứng viêm khớp mãn tính cao hơn bình thường.

Trong những nghiên cứu khác, các nhà khoa học cũng đã chứng minh: Ngoài độ dài ngón tay có thể giúp phản ánh một số khả năng của con người và những bộ phận khác trên cơ thể. Ví dụ như tai và độ dài bàn chân cũng giúp xác định 1 số khả năng đặc biệt ở con người.

(Theo Suckhoedoisong)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X