Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dấu hiệu tay của các nền văn hóa khác nhau

Thứ Hai, 10/02/2014 14:14 (GMT+07)

Giao tiếp bằng tay phương tiện cần thiết khi các đối tượng giao tiếp có sự bất đồng về ngôn ngữ. Tuy nhiên, với mỗi nền văn hóa thì cử chỉ giao tiếp bằng tay lại có ý nghĩa khác biệt.

Dấu hiệu 2 ngón tay giơ lên tạo thành hình chữ V ở Mỹ thể hiện một sự thành công tốt đẹp

Để vẫy tay ra hiệu với một người ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hoặc Philippin, bạn hãy hướng lòng bàn tay xuống và ngoắc các ngón tay giống như đang gãi. Còn ở Bắc Mỹ, khi bạn dùng lòng bàn tay hướng lên, ngón trỏ ngoắc ngược trở lại sẽ bị xem là xúc phạm vì cử chỉ này chỉ được sử dụng khi kêu loài vật.

Trong khi Bắc Mỹ và 1 số nơi khác, ngón tay cái giơ lên có hàm nghĩa khen ngợi, tán thưởng “Làm tốt lắm!” hoặc “Giỏi lắm!”, thì ở những nước như Australia, Nigeria, cử chỉ này lại bị xem là xúc phạm. Ở Đức, nếu dùng trong quán bar thì có nghĩa là “Cho 1 ly nữa!”.

Ở nhiều nơi, vỗ nhẹ cánh mũi bằng ngón trỏ ngụ ý cần phải giữ bí mật. Còn ở Anh, Hà Lan, Australia, cử chỉ này lại truyền tải thông điệp “Hãy lo việc của anh đi!”.

Dấu hiệu 2 ngón tay tạo hình chữ V ở Mỹ thể hiện buổi đàm phán đã thành công tốt đẹp. Nhưng nếu cũng dấu hiệu hình chữ V với mu bàn tay hướng ra ngoài thì đó lại là cử chỉ khiếm nhã đối với người Anh, Australia và New Zealand.

Cử chỉ 2 ngón tay bắt chéo hình chữ thập ở Mỹ có nghĩa là “Chúc may mắn” hoặc là dấu hiệu rút lại lời nói dối. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, cử chỉ này biểu thị sự cắt đứt tình bạn. Ở một số nơi khác, nó mang ý nghĩa tốt, là dấu hiệu thề thốt hoặc là biểu tượng của tình dục
 
Ở Pháp, Đức, Nam Tư và Thổ Nhĩ Kỳ, điệu bộ ngón trỏ đặt ở xương má, kéo mi mắt xuống để mắt to hơn một chút được hiểu là “Tôi cảnh báo anh”. Ở Tây Ban Nha và Italia, nó có nghĩa là “Hãy chú ý!”, Ở Australia, đó là dấu hiệu thể hiện sự buồn chán, còn ở Ả Rập Saudi lại là biểu hiện của sự ngu ngốc.

Thậm chí dấu hiệu “ok” được sử dụng phổ biến nhất ở Mỹ nhằm chỉ sự đồng ý cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau ở các nước. Ở Pháp, nó có ý nghĩa là con số 0; ở Nhật, nó là biểu tượng cho đồng tiền và ở Brazil nó mang nghĩa xúc phạm.

Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hóa, việc hiểu về sự tương đồng và khác biệt giữa các nền văn hóa là vô cùng cần thiết. Nó sẽ đem đến cho bạn không ít cơ hội quý giá trong công việc và cuộc sống.

(Theo Sức mạnh của ngôn ngữ không lời)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X