Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cơ thể bất cân xứng coi chừng họ hàng với Hoạn Thư

Thứ Ba, 21/08/2012 09:00 (GMT+07)

Đôi tai bị lệch hay đôi mắt to nhỏ khác nhau có thể là căn nguyên của "máu Hoạn Thư". Người này dễ nổi "cơn tam bành" khi chứng kiến bạn đời "léng phéng", tư tình với người khác.

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu của Canada đã đưa ra kết luận này sau khi tiến hành nghiên cứu về sự ghen tuông ở nhiều cặp đôi khác nhau. 

William Brown - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Tất cả chúng ta đều có điểm bất cân xứng nào đó trên cơ thể: chân dài - chân ngắn, tay to - tay bé, mắt to - mắt nhỏ... Trong khi đó, một loạt những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, người có các bộ phận trên cơ thể cân xứng không chỉ khỏe mạnh, có khả năng sinh nở cao, thông minh mà họ còn hấp dẫn hơn".

Điều này đã khiến Brown đặt ra giả thiết: "Nếu ghen tuông là một cách để thể hiện tình yêu và cũng là chiến lược để giữ bạn tình thì một người có cơ thể càng bất đối xứng (nghĩa là sẽ xấu hơn, kém khêu gợi hơn) sẽ càng có nguy cơ bị phản bội hơn. Và do đó, họ ắt phải ghen mạnh hơn".

Từ đó, Brown đã khảo sát 50 đôi yêu nhau. Ông tiến hành đo tỷ lệ cân xứng của những bộ phận trên cơ thể để tìm ra trong số họ ai là người cân xứng nhất. Sau đó, những người tham gia nghiên cứu này phải điền vào một bảng các câu hỏi để đánh giá mức độ ghen.

Kết quả cho thấy, "máu Hoạn Thư" của những người có cơ thể bất cân xứng cao hơn 20% so với những người khác. Như vậy, độ cân xứng giữa các bộ phận trên cơ thể càng cao thì mức độ "máu Hoạn Thư" sẽ càng thấp.

Theo Afamily

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X