Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Càng giống nhau, càng dễ yêu nhau, bạn có biết điều đó?

Thứ Ba, 11/06/2013 15:00 (GMT+07)

Một nghiên cứu mới chỉ ra: Chúng ta thường đặt niềm tin vào những người có nét mặt hao hao giống mình, chẳng hạn cái miệng hay độ rộng của mũi... Điều này giải thích vì sao những người giống nhau thường kết bạn với nhau, còn những cặp vợ chồng thì trông na ná như anh em, gọi là có tướng phu thê.

(Ảnh minh họa)

Bà Lisa DeBruine từ Đại học McMaster (Canada) đã thực hiện một phân tích tâm lý, để nghiên cứu mức độ tin tưởng lên những người hoàn toàn lạ mặt. Họ sẽ được chiêm ngưỡng một số bức chân dung mà họ không biết nó đã bị thay đổi, bổ sung vào đó những nét của mình.

Những người tham gia sẽ chơi trò chơi chia bánh cho những người họ được nhìn thấy qua bức chân dung. Bà DeBruine nhận thấy, một cách vô tình, người chia bánh sẽ hào phóng hơn với đối phương nếu người này khá giống họ. Ngược lại, họ sẽ "ích kỷ" hơn nhiều nếu "bên kia" chẳng có điểm gì chung.

Bà DeBruine cho biết thêm, kết quả này phản ánh mối quan hệ gia đình về mặt sinh học, tức là bẩm sinh người ta đã có xu hướng dành thiện cảm cho những người lạ mặt có khả năng là họ hàng xa. Phát hiện này là sự ủng hộ đối với một vài giả thuyết tiến hóa cho rằng, con người cũng giống như một số loài động vật khác, được lập trình về mặt sinh học để có thể nhận ra những dấu hiệu bên ngoài, chỉ thị cho mối quan hệ gần gũi về mặt di truyền.

Một nghiên cứu khác do các nhà tâm lý học ở Đại học Andrews (Scotland) tiến hành với những sinh viên, bằng cách cho họ xem những bức ảnh trong đó có ảnh của chính mình nhưng đã được xử lí thành ảnh người khác giới tính. Kết quả, các bức ảnh "chuyển giới" này gây cho họ ấn tượng hơn cả, dù họ không nhận ra đó là chính mình.

Nhà tâm lý David Perrett, người hướng dẫn nghiên cứu tin rằng, những sinh viên trên không phải là những kẻ tự yêu mình thái quá. Kết quả nghiên cứu này cho rằng con người có xu hướng thích chọn bạn đời có khuôn mặt giống mình hoặc giống cha hoặc mẹ mình.

(Theo Afamily)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X