Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đốt ngón tay dài ngắn nói gì về con người bạn?

Thứ Tư, 05/02/2020 14:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm ngón tay xinh ẩn giấu bí mật gì về cuộc đời bạn? Cùng xem bói vận mệnh con người qua những đốt ngón tay nhé.

Ngón tay có ngón dài ngón ngắn, các đốt ngón tay cũng chẳng đều nhau. Chúng ta nhìn thấy điều đó và nghĩ rằng do cơ thể con người cấu tạo ai cũng vậy, nhưng kì thực bên trong đó ẩn chứa rất nhiều bí mật về vận mệnh cuộc đời.
 
Trong nhân tướng học, xem tướng tay được coi là một trong những thuật xem tướng quan trọng. Ngón tay của mỗi người lại có những đặc điểm riêng, không ai giống ai. Bạn có biết rằng xem tướng bàn tay, mà cụ thể là qua đốt ngón tay cũng có thể bói vận mệnh cuộc đời không? Hôm nay, Lịch ngày tốt sẽ tiết lộ cho các bạn về bí mật nằm ngay trong bàn tay bạn nhé.
 

1. Xem tướng tay: Ngón cái

 
Ngón cái được xem là tượng trưng cho bản mệnh của một người. Các đốt ngón tay trên ngón cái được chia là Thiên (đốt thứ nhất), Địa (đốt thứ hai), Nhân (đốt thứ 3).

Thiên tượng trưng cho ý chí, Nhân tượng trưng cho lý trí, còn Địa tượng trưng cho tình cảm. Song ngón cái thường chỉ có hai đốt, ở đây chúng ta sẽ coi đốt là đường vân như ảnh dưới đây. Đốt thứ 3 là đốt sát với lòng bàn tay nhất.


boi van menh qua ngon cai
 Xem độ dài đốt ngón tay đoán vận mệnh cát hung đời người
 
Nếu đốt đầu tiên của ngón cái (Thiên) lớn thì chủ nhân là người có ý chí kiên định, chủ động và tích cực, lại có tính nhẫn nại cao, yêu cuộc sống, có ý thức rất mạnh mẽ về sinh mệnh. Nếu đốt đầu tiên của ngón cái không được lớn mà nhỏ gầy thì chủ nhân thường khá yếu đuối, ý chí kém vững vàng, dễ bị gục ngã trước thử thách, trở ngại cuộc đời.
 
Người có đốt (vân ngón cái) thứ hai đầy đặn sống lý trí, thông minh và có tham vọng. Họ làm việc rất cẩn trọng và chu đáo, điềm tĩnh trước mọi vấn đề, không dễ bị kích động hay để cảm xúc dắt mũi. Còn nếu đốt này không được to lắm thì đây là người tính tình nóng nảy, dễ bị tình cảm chi phối, làm việc cũng không cẩn thận, thiếu lý trí.
 
Tướng ngón tay cái với đốt (vân ngón cái) thứ ba to rõ, chủ nhân của nó có đời sống tình cảm phong phú, là người lương thiện, từ tâm và dễ xúc động. Họ có yêu cầu khá cao về đời sống tinh thần, luôn đặt nặng vấn đề tình cảm, thậm chí để bản thân chìm đắm trong đó không lối thoát. Ngược lại, nếu đốt này của bạn không lớn thì rõ ràng bạn không quan tâm lắm đến chuyện tình cảm, bạn sống khá lạnh nhạt và hiếm khi đồng cảm với ai. Bạn khá khô khan và không biết cách thể hiện tình cảm của mình, cũng có ít hiểu biết về chuyện tình cảm.
 
Độ dài tiêu chuẩn của ngón cái được xem là dài đến một nửa đốt thứ ba của ngón trỏ. Nếu ngón cái dài thì đây là người làm việc quyết đoán, không do dự. Còn nếu độ dài của ngón này ngắn thì chủ nhân của nó là  người không kiên định, thiếu quyết tâm, không thích hợp làm những việc liên quan đến đầu tư mạo hiểm, khi làm việc cũng khó thành công, nên hợp tác làm ăn với người khác.
 
Ngón cái cứng và thô, người này tính tình có phần thô bạo, gia trưởng và cố chấp.
 
Có thuyết cho rằng, đốt thứ nhất của ngón cái đại diện cho cha, đốt thứ hai đại diện cho mẹ. Nếu độ dài hai đốt này tương đương nhau thì quan hệ giữa cha mẹ vô cùng tốt đẹp. Độ dài ngắn chêch lệch càng nhiều thì gia đạo càng kém an yên.

Bạn có biết:
Có vân mắt Phật trên tay, cuộc đời an nhiên tự tại
Nếu sở hữu vân mắt Phật trên ngón tay cái, bạn thuộc tuýp người thông minh, nhạy bén, có thể truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, cuộc sống an nhiên, tự
 

2. Xem bói ngón tay: Ngón trỏ

 
Ngón trỏ tượng trưng cho quyền vị và danh tiếng của con người, cũng thể hiện lòng tự tôn và dục vọng nữa.


boi van menh qua ngon tro
 
 
Xem bói vận mệnh, người có đốt đầu tiên của ngón trỏ hơi dài thì có trực giác và khả năng phản ứng rất tốt, cũng có tín ngưỡng mãnh liệt. Còn nếu đốt này ngắn thì người này không được minh mẫn cho lắm, phản ứng chậm, lại hay nghi ngờ.
 
Đốt thứ hai của ngón trỏ dài, đây là người có tham vọng khá lớn về quyền lực, hãnh tiến, luôn tích cực trong công việc. Đốt thứ hai này ngắn thì chủ nhân của nó đa phần không có chính kiến, không chủ động trong công việc và an phận thủ thường.
 
Ngón trỏ có đốt thứ ba dài thì người này ham danh lợi, có sĩ diện cao, trọng danh dự, có lòng tự tôn rất lớn. Còn nếu đốt này ngắn thì đây là người có năng lực kém, không có tham vọng hay mục tiêu phấn đấu trong đời, cũng thiếu tự trọng.
 
Ngón trỏ mà cao hơn quá nửa đốt thứ nhất của ngón giữa thì được xem là dài, ngang giữa đốt đó thì là bình thường, còn thấp hơn thì là ngắn. Người có ngón trỏ ngắn thường thiếu tự tin vào bản thân mình, không đủ bản lĩnh để lãnh đạo người khác mà hay bị bắt nạt, sai phái, có phần tự ti, rụt rè.
 

3. Xem bói ngón tay: Ngón giữa

 
Ngón giữa tượng trưng cho tâm lý và tư tưởng của con người, cũng thể hiện hỷ nộ ái ố của tâm trạng.


boi van menh qua ngon giua
 
 
Đốt thứ nhất của ngón giữa hơi dài, bói vận mệnh thì chủ nhân là người suy nghĩ bi quan, tính cách cô độc, yếu đuối, luôn muốn trốn tránh hiện thực, tâm hồn mong manh, không chịu được những đả kích mạnh. Nếu đốt này quá dài thì chủ nhân của nó càng thêm bi quan tiêu cực, thậm chí chán ghét, thù hận cuộc đời. Còn người có đốt này ngắn thì luôn lạc quan yêu đời, tính tính vui vẻ phóng khoáng, kiên cường, có sức hút, dám nghĩ dám làm, không sợ thất bại.
 
Người có ngón giữa mà đốt thứ hai dài thì đa phần đều khá trầm ổn, không dễ chịu ảnh hưởng bởi người khác, thích yên tĩnh, luôn hướng tới cuộc sống tự do, hòa mình với thiên nhiên. Nếu đốt thứ hai này ngắn thì chủ nhân của nó tính cách hay thay đổi, có phần giảo hoạt, tư tưởng không kiên định, thích những nơi ồn ào náo nhiệt.
 
Ngón giữa mà đốt thứ ba dài thì thể hiện đây là người có dục vọng quá lớn, ham mê quyền thế nhưng lại không có tinh thần cầu tiến, làm việc hay bỏ dở giữa chừng. Còn nếu đốt này ngắn thì tâm tính bình ổn, khá bảo thủ, không có lý tưởng.
 
Ngón giữa kị nhất là vừa ngắn mà lại vừa cong vặn về sau, bởi dáng ngón tay như vậy thể hiện chủ nhân phần lớn là người ham vui mà không lo làm ăn, lông bông cả đời.
 

4. Xem bói ngón tay: Ngón nhẫn

 
Ngón nhẫn hay còn được gọi là ngón áp út, ngón vô danh, đại diện cho địa vị xã hội và danh vọng của con người, cũng thể hiện năng khiếu nghệ thuật và khả năng học thuật của người đó nữa. Đây cũng là ngón mà theo phong thủy thì tụ tài tốt nhất.


boi van menh qua ngon nhan
 
 
Người có đốt đầu tiên ở ngón nhẫn dài thì có tài năng về nghệ thuật, là người đa tài và yêu thích nghệ thuật, chăm chút cho vẻ bề ngoài song vẫn luôn cố gắng bồi dưỡng cho tâm hồn. Người có đốt ngón tay này ngắn nhỏ thì không có nhiều thiên hướng về nghệ thuật, sống nhàn tản, không mấy cố gắng phấn đấu.
 
Xem bói vận mệnh, ngón nhẫn mà đốt thứ hai dài thì chủ nhân là người thông minh và hiểu lý lẽ, có tài kinh doanh, làm chuyện gì cũng rất chắc chắn. Nếu đốt thứ hai ngắn thì người này tính tình phù phiếm, thích ăn không ngồi rồi, xa rời thực tế, không có khái niệm về tiền bạc.
 
Đốt thứ ba trên ngón nhẫn dài, người này có danh vọng và quyền lực khá lớn, cũng có lòng hư vinh. Người có đốt này ngắn thì không chú tâm đến hư danh, cũng chẳng có mong muốn về quyền lực.
 
Người có ngón nhẫn cong có nhân duyên vượng, nhận được nhiều sự quan tâm của người khác phái.
 
Nếu ngón nhẫn dài hơn ngón trỏ thì sẽ có nhiều thành quả về kinh tế, cũng có óc thẩm mĩ và biết cách ăn mặc thời trang.
 

5. Xem bói ngón tay: Ngón út

 
Ngón út tượng trưng cho tài năng và trí tuệ, cũng thể hiện khả năng giao tiếp, kinh doanh và lấy lòng tin của người khác.


boi van menh qua ngon ut
 
 
Người có đốt thứ nhất của ngón út dài thì có lòng ham học, có khát vọng theo đuổi tri thức, cũng có tài ăn nói, giỏi thuyết phục, thông minh và phản ứng nhanh nhạy, có khả năng thơ văn và khoa học. Nếu đốt này ngắn thì chủ nhân của nó ít học, kém thành công, trí tuệ không cao, phản ứng chậm chạp, không giỏi ăn nói.
 
Đốt thứ hai trên ngón út dài thể hiện đây là người thực tế, có khả năng tư duy siêu việt, có tài kinh doanh. Nếu đốt nay ngắn thì đó là người hay mơ mộng, xa rời thực tế, hay hoang tưởng vượt quá khả năng của mình, cũng kém tin cậy, không có khả năng tư duy. 
 
Ngón út mà đốt thứ ba dài, bói vận mệnh thì chủ nhân của nó có khả năng giải quyết công việc hiệu quả, có khả năng quan sát tốt, nhìn xa trông rộng, ham học hỏi và giỏi giao tiếp, ứng biến linh hoạt. Đốt này ngắn thể hiện đây là người làm việc kém, lúc nào cũng mơ hồ, hay nói dối để che đậy sự thật, học hành không tốt.

Có thể bạn chưa biết: 
Độ dài ngón tay út tiết lộ bí ẩn gì về bạn?
Thông thường, độ dài ngón út được coi là trung bình nếu nó chạm tới vạch đốt trên của ngón đeo nhẫn. Đây là người thông minh, lãng mạn nhưng dễ thay đổi.
 
Nếu ngón út không cao bằng hoặc hơn đốt thứ nhất của ngón nhẫn thì chủ nhân là người không đặt nặng chuyện tiền bạc mà sống thuận theo tự nhiên, không gò ép bản thân.
 
Nếu ngón út cao vượt qua đốt thứ nhất của ngón nhẫn, người này có thái độ sống tích cực, tài vận cũng khá tốt.
 
Người có ngón út ngắn thường không có chính kiến. Các bạn có thể để móng tay ngón út dài để tăng khả năng phán đoán cho mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X