Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết phát hiện kẻ nói dối trong đời sống thường nhật

Thứ Sáu, 01/04/2011 11:47 (GMT+07)

Trong nhiều trường hợp, cử chỉ và lời nói của người nói dối không thống nhất với nhau. Ngôn ngữ có vẻ rất thuyết phục còn hành động lại biểu hiện hoàn toàn ngược lại. Dưới đây là 6 dấu hiệu phổ biến nhất chứng tỏ chàng không thành thật với bạn: 

(Ảnh minh họa)

1. Che miệng trong khi nói chuyện

Có thể chàng che toàn bộ miệng hoặc chỉ đặt 1 ngón tay lên môi trong khi nói chuyện với bạn. Hành động này cho thấy chàng đang cố gắng che giấu sự thật đằng sau những điều dối trá.

2. Mũi phồng lên

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nói dối có thể khiến các mô trong mũi phồng lên. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này chỉ bằng 1 cái chạm nhẹ vào mũi của chàng. Tuy nhiên, hãy thận trọng bởi có thể đó là do chàng đang bị dị ứng.

3. Dụi mắt

Khi nói dối, hành động bản năng của con người là nhìn đi chỗ khác với vẻ mặt xấu hổ. Nếu chàng liếc bạn thật nhanh rồi nhìn đi chỗ khác hoặc luôn tay dụi mắt, không muốn nhìn thẳng vào mắt bạn, điều đó có nghĩa là chàng đang không thành thật. 

4. Bịt tai

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chính chàng cũng không muốn nghe những lời nói dối của mình. Cử chỉ thể hiện sự lo lắng này bao gồm: chạm nhẹ vào phía sau tai hoặc bịt tai lại. 

5. Xoa tay lên cổ

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng nói dối có thể khiến cổ họng phát ra tiếng kêu nhỏ hoặc làm giật cổ. Nó chứng tỏ người nói cảm thấy không chắc chắn và bồn chồn khi nói sai sự thật. 

6. Nói có nhưng lại lắc đầu

Nếu chàng của bạn nói có trong khi đó cứ lắc đầu liên tục sau câu hỏi của bạn thì có thể coi đó là dấu hiệu của người chưa thành khẩn. Bạn cũng đừng nên bỏ qua những dấu hiệu này.

Vậy có cách nào để ngăn chặn những lời nói dối của chàng không? Các chuyên gia khuyên rằng:

- Hãy cư xử với chàng bằng sự quan tâm chân thành và thiện chí tốt nhất.

- Đặt mình trong hoàn cảnh của chàng để đánh giá mọi việc trước khi phản ứng lại.

- Cố gắng hạn chế tranh cãi để luôn tạo ra không khí vui vẻ, hạnh phúc và chân thành khi ở bên nhau.

(Theo Dantri)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X