Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bắt bệnh qua những nốt ruồi mọc bất thường trên khuôn mặt

Thứ Ba, 20/02/2024 16:59 (GMT+07)

Đột nhiên có nốt ruồi mọc bất thường ở 1 vị trí nào đó trên cơ thể là tín hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề, cần hết sức cẩn thận.


1. Nốt ruồi xuất hiện ở hai đầu lông mày

 
Not ruoi giua long may
 
Theo nhân tướng học, nếu bình thường ở vị trí hai đầu lông mày của bạn không có nốt ruồi mà ngày nào đó đột nhiên xuất hiện, điều đó chứng tỏ rằng cơ thể bạn đang suy yếu, dễ bị đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim hoặc tim đập nhanh. 
 
Khi thấy những dấu hiệu sức khỏe này, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, giảm bớt lượng cholesterol trong khẩu phần, hạn chế uống rượu bia và tập thể thao hợp lí, tránh vận động mạnh và thường xuyên kiểm tra huyết áp.
 

2. Nốt ruồi mọc ở trán

 
Not ruoi o tran
 
Nốt ruồi xuất hiện ở trên trán báo hiệu tinh thần bạn đang xuống dốc do chịu nhiều áp lực về công việc hoặc tình cảm. Kèm theo đó là những biểu hiện như tính tình nóng nảy, thấp thỏm lo âu và nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch hay hệ tuần hoàn máu. 
 
Giải pháp tốt nhất giúp giảm thiểu những bệnh trên là ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ sớm và uống nhiều nước. Trên lĩnh vực tinh thần, bạn cần tìm người đáng tin cậy để chia sẻ, trò chuyện, nhờ đó có cái nhìn tích cực hơn về mọi việc.
 

3. Nốt ruồi xuất hiện ở mũi

 
Not ruoi o mui
 
Nốt ruồi mọc ở sống mũi đồng nghĩa với những triệu chứng như nóng trong, hệ tiêu hóa trục trặc…xuất hiện. Lúc này, bạn cần hạn chế đồ ăn lạnh hoặc cay nóng, tránh khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.
 
Nếu là nốt ruồi xuất hiện ở cánh mũi lại liên quan đến chức năng của buồng trứng hoặc cơ quan sinh sản. Không nên kiêng khem quá mức và cần ra ngoài để hít thở không khí trong lành nhiều hơn thì sức khỏe mới đảm bảo.
 

4. Nốt ruồi mọc ở má


Not ruoi o ma
 
Trên má phải có nốt ruồi là tín hiệu cho thấy chức năng của phổi hoạt động bất thường và toàn bộ hệ hô hấp đang gặp “sự cố”. Thời điểm này, bạn cần rèn luyện cho mình lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập thể dục, học cách thở đều, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc với các môi trường ô nhiễm.
 
Nếu nốt ruồi mọc trên má trái lại phản ánh chức năng hoạt động của gan không bình thường. Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí, điều độ, giữ tâm trạng vui vẻ, hạn chế đến những địa điểm quá ồn ào náo nhiệt.
 

5. Xung quanh môi có nốt ruồi

 
Not ruoi o moi
 
Khi nốt ruồi này xuất hiện cũng là lúc triệu chứng như khó tiêu, táo bón có biểu hiện rõ ràng. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, chăm chỉ uống nước và điều chỉnh lại thói quen ăn uống, hạn chế những đồ ăn có nhiều chất đạm, nhiều dầu mỡ hoặc quá cay nóng.
 

6. Nốt ruồi mọc ở cằm


Not ruoi o cam
 
Nếu nốt ruồi bất ngờ xuất hiện ở cằm, có thể bạn đang bị rối loạn nội tiết tố. Lúc này, điều nên làm là thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên hạn chế đồ ăn lạnh, bổ sung thêm nhiều rau xanh trong khẩu phần, nếu cần thiết thì sử dụng thêm thuốc hỗ trợ điều trị.

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X