Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn hiểu thế nào về xem bói tướng mặt?

Thứ Sáu, 06/05/2016 17:09 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Xem bói tướng mặt hay còn gọi là xem tướng mặt, bói tướng mặt, tướng mặt là cách luận mệnh thông qua việc quan sát những đặc trưng trên khuôn mặt. Đây là nghệ thuật xem tướng cổ xưa nhất của người Trung Hoa, cũng chính là thuật xem tướng quan trọng nhất.

1. Thế nào là xem bói tướng mặt?
Xem bói tướng mặt hay còn gọi là xem tướng mặt, bói tướng mặt, tướng mặt là cách luận mệnh thông qua việc quan sát những đặc trưng trên khuôn mặt. Đây là nghệ thuật xem tướng cổ xưa nhất của người Trung Hoa, cũng chính là thuật xem tướng quan trọng nhất.
Các nhà tướng thuật xưa cho rằng, mặt của con người có Tam tài và Ngũ nhạc. Coi việc quan sát tướng mặt là công phu cơ bản nhất để dự đoán về vận mệnh giàu nghèo, sang hèn trong tương lai.

2. Ngũ quan là gì?
Ban hieu the nao ve xem boi tuong mat hinh anh
Ngũ quan dùng để chỉ 5 bộ phận trên khuôn mặt con người. Bao gồm: Mắt, lông mày, tai, mũi và miệng.
Theo thuật xem tướng số truyền thống, ngũ có có các cách gọi khác theo chức năng được giao phó như sau:
- Tai được gọi là Thái thính quan 
- Lông mày được gọi là Bảo thọ quan 
- Mắt được gọi là Giám sát quan 
- Mũi được gọi là Thẩm biện quan 
- Miệng được gọi là Xuất nạp quan
Thông qua việc phân tích ngũ quanh có thể phán đoán vận thế hung cát của một người. Thông qua lông mày để biết thêm về sức khỏe, địa vị. Thông qua mắt để đoán biết về trí lực, tâm địa; Qua mũi để thấy được mức độ giàu nghèo, tình hình sức khỏe. Qua miệng để biết được sự hạnh phúc, vận quý nhân hay phúc ăn uống. Thông qua tai để biết được người nào đó có trường thọ hay không.

3. Tam đình là gì?
Ban hieu the nao ve xem boi tuong mat hinh anh 2
Tam đình: Ý chỉ chia khuôn mặt thành 3 phần theo chiều ngang, bao gồm: Thượng đình, trung đình và hạ đình.
Thượng đình: Tính từ phần chân tóc xuống đến Ấn Đường (khoảng giữa hai lông mày). Chủ quản về vận trình tuổi trẻ, từ 15 đến 30 tuổi.
Trung đình: Tính từ phần lông mày xuống đến đầu mũi. Chủ quản vận trình trung niên, từ 31 đến 50 tuổi.
Hạ đình: Tính từ đầu mũi xuống đến cằm. Chủ quản vận trình về già, từ 51 đến khi chết.

4. Thế nào là 12 cung tướng mặt?
Tướng mệnh khuôn mặt con người có 12 cung, bao gồm: Mệnh Cung (cung Mệnh), Quan Lộc, Phụ Mẫu, Huynh Đệ, Thiên Di, Phúc Đức, Tật Ách, Điền Trạch, Tài Bạch, Tử Tức, Thê Thiếp và Nô Bộc.
Ban hieu the nao ve xem boi tuong mat hinh anh 3
- Cung Mệnh: Nằm ngay ở Ấn đường (phần giữa hai lông mày), thể hiện khả năng tiềm ẩn giữa ý tưởng và khát vọng sống. Nó liên quan đến nhiều bộ vị quan trọng của trí tuệ hay khí lực của con người như lông mày, mắt, tai… Đồng thời biểu thị 7 cung bậc tình cảm của con người: vui, buồn, giận, sợ, yêu, ghét và ham muốn.
- Cung Tài Bạch: Vị trí toàn bộ chiếc mũi chính là cung Tài Bạch. Cung này thể hiện khả năng tài chính của mỗi người.
- Cung Quan Lộc: Nằm ở vị trí chính trung, giữ trán. Cung này cho biết công danh, sự nghiệp và tài lộc của một đời người.
- Cung Phụ Mẫu: còn được gọi là Nhật Nguyệt giác, nằm ở vị trí hai bên góc trái phải của trán. Nhật – trán bên trái, liên quan đến Thiên trung, nghĩa là người cha; Nguyệt – trán bên phải, liên quan đến Thiên đình, nghĩa là người mẹ.
- Cung Huynh Đệ: Nằm ở vị trí ở hai lông mày và mi cốt (xương lông mày). Cung này cho biết các mối quan hệ anh chị em trong gia đình.
- Cung Thiên Di: Nằm ngay sát cung Phúc Đức, sát bìa trán phía trên lông mày. Cung này biểu thị sự dịch chuyển, thay đổi trong xã hội.
- Cung Phúc Đức: Nằm ở cuối đuôi lông mày và sát vào bìa trán. Cung này cho biết sự phú quý hay sang hèn trong đời người.
- Cung Tật Ách: Nằm ở Niên thượng, Thọ thượng và 2 bên chân sống mũi. Cung này cho biết các dấu hiệu về sức khỏe, bệnh tật của con người.
- Cung Điền Trạch: Nằm ở vị trí giữa lông mày và mắt. Cung này biểu thị của cải, tài sản, đất đai của một người.
- Cung Tử Nữ: Hay còn gọi là Tử Tức, nằm ở dưới lệ đường (dưới mắt). Cung này chỉ khả năng sinh đẻ của con người. Xem cùng với nhân trung để biết được mối nhân duyên với con trai hay gái, con cái có hiếu thuận hay không.
- Cung Phu Thê: hay còn gọi là cung Thê Thiếp, nằm cạnh đuôi 2 con mắt. Cung này cho biết mối quan hệ giữa vợ chồng có hòa hợp hay không, được hưởng lộc từ nhà vợ hoặc nhà chồng hay không.
- Cung Nô Bộc: hay còn gọi là Địa Các, nằm ngay dưới hai khóe miệng. Cung này thể hiện khả năng làm chủ của một người.
Việt Hoàng

Tìm hiểu về thuật xem bói tướng tay
Xem bói tướng tay hay còn gọi là xem tướng tay là một thuật xem tướng xa xưa, mức độ phức tạp của nó dường như có thể tương đương với tướng mặt.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X