Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 giây để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên

Thứ Năm, 17/03/2011 17:43 (GMT+07)

Có một vài quy tắc hết sức đơn giản nhưng vô cùng cần thiết giúp bạn "đạt điểm 10" trong mắt đối phương ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.

Cử chỉ không lời tác động mạnh đến ấn tượng đầu tiên hơn là lời nói

1. Biết điều chỉnh tốc độ
Hãy nhớ rằng, mọi người luôn để ý đến thái độ của bạn. Vì vậy, trước khi quay sang chào hỏi một ai đó hay chuẩn bị bước vào văn phòng phỏng vấn hoặc bước lên bục thuyết trình, bạn hãy nghĩ đến một tình huống và chọn ra một thái độ để thể hiện tốt nhất. Những thái độ thu hút sự chú ý của người khác bao gồm: tò mò, thân thiện, vui vẻ, kiên nhẫn, dễ gần, nồng nhiệt... Những thái độ giận dữ, thiếu kiên nhẫn, chán nản, kiêu ngạo, sợ sệt, giả dối, nghi ngờ... chỉ làm mất điểm của bạn trong mắt mọi người. 

2. Mỉm cười
Nụ cười được xem như là một lời mời, một dấu hiệu chào đón, cho thấy bạn thân thiện và dễ gần.

3. Nhìn vào mắt đối phương
Nhìn vào mắt người khác thể hiện sự quan tâm và cởi mở. Để tăng hiệu quả của ánh nhìn, hãy tập trung chú ý vào mắt của bất cứ người nào bạn gặp.

4. Nhướn lông mày
Hãy mở mắt to hơn bình thường một chút để thực hiện cử chỉ nhướn lông mày nhanh. Đó là dấu hiệu thể hiện sự thừa nhận và đồng thuận. 

5. Bắt tay
Đây là cử chỉ nhanh nhất và hiệu quả nhất trong việc thiết lập mối quan hệ. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, cái bắt tay hiệu quả tương đương với 3 giờ nói chuyện liên tục. 

6. Hơi nghiêng người về phía trước
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang quan tâm và hứng thú. Tuy nhiên, bạn nên dừng lại ở mức có thể, không tiến quá gần hoặc lạm dụng không gian riêng của người khác. Hãy giữ khoảng cách nửa mét với đối tác của bạn.

(Theo Sức mạnh của ngôn ngữ không lời)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X