Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 chiến thuật đơn giản để tạo lợi thế

Thứ Tư, 31/08/2011 19:00 (GMT+07)

Để giúp quá trình tiến triển của công việc được suôn sẻ, thuận lợi hơn cho mình trong giao tiếp bạn nên tham khảo 7 chiến thuật tạo lợi thế sau:

1. Chụm các ngón tay lại


Khi nói chuyện, điệu bộ chụm các ngón tay sát nhau và để bàn tay phía dưới cằm thường gây được sự chú ý của người nghe nhiều nhất. Ngược lại, người xòe bàn tay hoặc đặt ngón tay phía trên cằm sẽ bị coi là ít quyền lực hơn. Do đó, bạn đừng quên thực hiện động tác này khi giao tiếp với người đối diện.

Chụm các ngón tay sát nhau và để bàn tay phía dưới cằm sẽ gây chú ý với người nghe nhiều nhất



2. Đứng lên khi họp


Bạn hãy đứng dậy để đưa ra quyết định khi tiến hành bất cứ cuộc họp nào trong thời gian ngắn. Theo nghiên cứu, các cuộc trò chuyện trong tư thế đứng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, khi đứng, bạn sẽ đưa ra được quyết định nhanh chóng và đi thẳng vào vấn đề, hạn chế trường hợp người khác lãng phí thời gian bằng các câu hỏi mang tính xã giao như: “Gia đình anh khỏe không?”.

Đứng dậy bất cứ lúc nào có người bước vào phòng làm việc của bạn cũng là một phương án tuyệt vời để tiết kiệm thời gian. Vì vậy, bạn không nên để ghế ngồi cho khách ở khu vực làm việc của riêng bạn.


3. Để các đối thủ quay lưng ra cửa


Các cuộc nghiên cứu cho thấy, khi lưng hướng về phía không gian mở thì chúng ta sẽ bị căng thẳng, huyết áp tăng, tim đập nhanh, cường độ của sóng não tăng lên và nhịp thở gấp hơn. Cơ thể phải căng ra để sẵn sàng cho "một cuộc tấn công" từ phía sau. Do đó, chỗ ngồi quay lưng ra cửa được xem là vị trí "bất lợi" cho các đối thủ của bạn.


4. Giữ khuỷu tay hướng ra


Những người phục tùng, rụt rè thường khép khuỷu tay vào để tự vệ. Hành động này được xem như người đó đang sợ hãi. Vì vậy, để thể hiện bản lĩnh của mình, khi ngồi trên ghế, bạn hãy giữ cho khuỷu tay hướng ra hoặc tựa trên tay ghế.


5. Dùng những từ có sức mạnh


Nghiên cứu tại trường Đại học California cho thấy, những từ giàu thuyết phục nhất trong văn nói là: khám phá, đảm bảo, yêu thương, chứng minh, kết quả, tiết kiệm, dễ dàng, sức khỏe, tiền bạc, mới mẻ, an toàn và bạn, anh, chị. Vì vậy, bạn hãy tập sử dụng những từ "an toàn" này để có được tình yêu, sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc.


6. Xách cặp hồ sơ mỏng


Người dùng cặp hồ sơ mỏng có khóa số chứng tỏ, họ biết sắp xếp và lựa chọn những thứ quan trọng. Người mang cặp hồ sơ to, cồng kềnh được coi là người hay ôm việc, khả năng tổ chức kém, khó đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn. Do vậy, bạn nên lựa chọn chiếc cặp hồ sơ mỏng để tạo cho mình hình ảnh năng động.


7. Quan sát nút áo khoác của người kia


Phân tích những cuộc đối đầu được ghi hình giữa các tổ chức công đoàn và ban lãnh đạo công ty cho thấy, tỷ lệ đạt được thỏa thuận cao hơn khi người kia không cài nút áo khoác. Ngược lại, những người có thói quen cài nút áo vest, khoanh tay trước ngực thường hay có thái độ tiêu cực. Nếu ai đó đột nhiên cởi nút áo của họ trong cuộc họp thì bạn có thể tin rằng, họ đang trở nên cởi mở.


(Theo Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X