Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 26/12 - 01/01/2017 (phần 1)

Thứ Ba, 20/12/2016 14:16 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, Ngày Giáp Thân, Mộc Hỏa hình Kim thì can khí tích tụ khiến phế khí bị tổn thương.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 2612 - 01012017 hinh anh goc

Thứ 2 ngày 26/12/2016


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 2612 - 01012017 hinh anh goc
Ngày Nhâm Ngọ, Tâm chủ thượng Hỏa, Thận chủ hạ Thủy, tâm hỏa giảm xuống thì thận thủy tăng lên, Thủy – Hỏa cân bằng thì cơ thể bình thường khỏe mạnh, Âm Dương hài hòa. Thủy ở phía dưới, Hỏa ở phía trên, khi Thủy – Hỏa yếu thì Thủy không lên được phía trên, Hỏa không xuống được phía dưới, Tim – Thận bất giao, trong lòng sinh phiền muộn, bí bách, đổ mồ hôi ban đêm, choáng váng đầu óc, ù tai, khớp gối bủn rủn, mất ngủ, nam hoạt tinh liệt dương, nữ kinh nguyệt không đều, đầu lưỡi hồng, không rõ mạch…
Những thói quen sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng bệnh tật. Thường chúng ta chỉ nghĩ hút thuốc lá có hại cho phổi và không nghĩ rằng hút thuốc lá cũng có hại cho cả thận. Thận thực hiện các chức năng cần thiết của việc giữ máu trong cơ thể và đào thải các độc tố, hút thuốc sẽ làm lắng đọng các chất độc trong mạch máu lớn, giảm lượng máu cung cấp cho thận, điều này làm giảm bớt khả năng hoạt động tối ưu của thận.

Thứ 3 ngày 27/12/2016 theo Lịch Vạn Niên


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 2612 - 01012017 hinh anh goc
Ngày Quý Mùi có Thủy Thổ tương khắc gây ra chứng thận suy, thận hư, mất chức năng thải độc tố. Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu như tóc rụng nhiều, da dẻ vàng vọt, mọc mụn nước dưới cổ, hay mệt mỏi, tinh thần uể oải.
Thận là bộ phận chủ yếu để bài tiết và phân giải. Thận không tốt dễ dẫn tới việc không thải được độc tố ra ngoài cơ thể. Đông y chia bệnh thận hư làm 2 giai đoạn cấp tính và mạn tính. Tùy thể, tùy giai đoạn cấp hay mạn mà dùng bài thuốc thích hợp. Tựu chung lại, phương pháp điều trị thường là lợi tiểu, trục thủy, chống viêm nhiễm, hạ huyết áp, bổ nguyên khí, bổ thận, an thần.
Ngày có trực Nguy, Nhân Thần di chuyển tới vị trí Mũi vì vậy vị trí này rất sợ tổn thương va chạm. Bạn không nên đưa đồ sắc nhọn, kể cả tăm bông hay ngón tay để ngoáy mũi. Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang đề phòng khói bụi và cả không khí lạnh gây các bệnh về mũi như viêm mũi, ngạt mũi.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Ba ngày 27/12/2016

Thứ 4 ngày 28/12/2016


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 2612 - 01012017 hinh anh goc
Ngày Giáp Thân, Mộc Hỏa hình Kim thì can khí tích tụ khiến phế khí bị tổn thương. Gan chủ về thăng phát, phổi chủ về hạ giáng, gan thăng thì phổi hạ, khí huyết lưu thông, cơ thể thoải mái. Ngược lại can phế mất cân bằng thì người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như đau họng, khó nuốt, khạc nhiều đàm, thậm chí là cả máu, tức ngực, khó thở, tinh thần căng thẳng, đầu óc choáng váng, đau đầu, mắt đỏ…
Phổi là một cơ quan có vai trò quan trọng trong hệ hô hấp, giúp trao đổi khí giữa môi trường bên ngoài và cơ thể. Khi phổi  tổn thương sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Trong Đông y, Cát cánh và trần bì là 2 nguyên liệu trọng yếu giúp hóa đàm, thanh phế, bồi bổ nhuận phế khí. Khi kết hợp thêm xuyên bối mẫu, tỳ bà diệp, kim ngân hoa, cải trời, tang bạch bì, la bạc tử và những vị thảo dược khác giúp trừ ho, tăng cường sức khỏe. Đây là bài thuốc được dùng trong những trường hợp như viêm họng, ho, viêm phế quản, viêm phổi…
Ngày có trực Thành, Nhân Thần xuất hiện tại Môi. Mùa đông không khí hanh khô, da dẻ rất dễ bị nứt nẻ, môi bong tróc, bạn không nên cắn môi, liếm môi hoặc dứt da bong ở môi gây chảy máu rất nguy hiểm. Thay vào đó, nên uống nhiều nước để da đỡ khô và có thể sử dụng mật ong thoa lên môi để đôi môi trở nên mềm mại hơn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Tư ngày 28/12/2016

Thứ 5 ngày 29/12/2016


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 2612 - 01012017 hinh anh goc
Ngày Ất Dậu, Gan bị Phổi phản lại nên bị khắc chế. Nếu can khí sơ tiết quá độ, can dương thịnh dễ sinh choáng váng, đau đầu, mắt đỏ,chảy máu mũi. Can khí bị dồn nén uất ức dễ sinh ngực đầy tức, đau mạng sườn. Ngoài ra, chứng can nhiệt cũng khiến cho nước tiểu của người bệnh có màu vàng đậm, có cảm giác đau bên mạn sườn, chân tay để yên thấy bứt rứt, thần kinh bất ổn, nói nhiều… Còn chứng can hỏa thượng viêm sẽ khiến cho người bệnh mặt đỏ bừng, miệng đắng, họng khô, đầu óc choáng váng, dễ nổi nóng, giấc ngủ không sâu, thiếu ngủ, khó khăn khi tiểu tiện, đại tiện, rìa lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng.
Để gan được khỏe mạnh, hoạt động tốt, bạn cần tránh làm việc căng thẳng, ngủ đủ giấc, những người mắc bệnh gan thì nên đi ngủ trước 23 giờ và không nên thức qua 1 giờ sáng. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh cũng tốt cho gan, giúp gan giảm bớt gánh nặng trong quá trình đào thải chất độc. Đặc biệt, nói không với thuốc lá bởi sau khi hút thuốc, gan sẽ phải làm việc nhiều hơn dẫn tới suy giảm chức năng gan.
Ngày có trực Thu, Nhân Thần sẽ tọa tại Đầu, mùa đông, hàn khí vượng, bạn không nên gội đầu bằng nước lạnh, không nên gãi mạnh tay, nếu gội đầu thì cần sấy khô ngay sau khi gội. Khi đi lại nên chú ý, đề phòng va chạm gây tổn thương vùng đầu, nếu bị đau đầu không nên bấm vào huyệt hai bên đầu khiến cơn đau càng nặng hơn.

Xem tiếp phần 2: Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 26/12 - 01/01/2017 (phần 2)



Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 26/12/2016 tới 01/01/2017
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Nhâm Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X