Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 23/1 đến 29/1/2017 (phần 2)

Thứ Sáu, 06/01/2017 17:05 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Giáp Dần, Mộc khí vượng mọi người cần đề phòng các bệnh về gân cốt, hạn chế vận động mạnh gây nhức mỏi hoặc bong gân.


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017phan 2 hinh anh goc

Thứ 6 ngày 27 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017phan 2 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Giáp Dần, Mộc khí vượng mọi người cần đề phòng các bệnh về gân cốt, hạn chế vận động mạnh gây nhức mỏi hoặc bong gân, trật khớp. Những người bị bệnh về xương khớp như loãng xương hoặc giòn xương thì không nên ăn nhiều đồ chua, khiến xương ngày càng yếu đi. Không chỉ thế, ăn nhiều đồ chua sẽ dẫn tới tiểu tiện khó vì căn khí của vị chua tích tụ khiến bàng quang bị thu lại gây đường tiết tiện không lưu thông.
Y học cổ truyền đã dùng tỏi vào điều trị nhiều loại bệnh thu được hiệu quả tốt, tỏi có vị cay, tính ôn, hơi có độc, tỏi ngâm rượu có tác dụng chữa khỏi các bệnh xương khớp rất tốt. Dùng tỏi ngâm với rượu trắng, đến khi tỏi chuyển sang màu vàng là có thể uống được, uống liên tục thì các bệnh như viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp… sẽ nhanh chóng tiêu tan.
Ngày có trực Trừ, Nhân Thần di chuyển tới vị  trí mắt. Bảo vệ đôi mắt tránh bị tổn thương thôi là chưa đủ, bạn cần tích cực bổ sung các loại vitamin tốt cho mắt như vitamin A có nhiều trong đu đủ, cà rốt, cà chua…

Thứ 7 ngày 28 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017phan 2 hinh anh goc 2
Ngày Ất Mão, Mộc khí vượng thì Tỳ Thổ bị tổn thương, biểu hiện rõ ráng nhất là da thịt co lại, trên da xuất hiện nhiều nếp nhăn, môi miệng khô khát, nứt nẻ, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng kém, sức khỏe suy yếu…
Theo Đông y, có một loại cây có tác dụng bổ tỳ vị rất tốt, đó chính là cây mâm xôi.
Cây cơm xôi thuộc loại dây bò, thường mọc ở những bờ bụi vùng trung du và miền núi, cả cây và lá đều có gai. Khi thu hái, người ta dùng bao tay và liềm dài cán để cắt, cả lá và thân cây đều có thể dùng làm thuốc trị bệnh. Để điều trị bệnh tỳ vị hư nhược, ăn uống kém thì người ta có thể dùng cây mâm xôi với bạch truật, thủ ô, hoài sơn, trần bì, cam thảo và một số loại dược liệu khác để sắc nước uống hàng ngày.
Ngày có trực Mãn, Nhân Thần tọa tại bụng, mọi người không nên quá nó và trong thực đơn hàng ngày nên giảm bớt các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên, xào… tránh đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế ăn các món ăn hàn khí nhiều, các món ăn nguội lạnh… vì những loại thức ăn này không tốt cho quá trình tiêu hóa, dễ bị đau bụng.

Chủ nhật ngày 29 tháng 01 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017phan 2 hinh anh goc 2
Ngày Bính Thìn, Thận Thủy phản Tỳ Thổ, Tỳ Thổ bị phản khắc nên suy yếu. Tỳ hư không thể vận hóa được thủy khiến cổ họng xuất hiện đàm. Tỳ hư dương khí không đủ ảnh hưởng đến công năng của ruột già, chức năng bị ức chế gây nên chứng đi tả hoặc táo bón, ngoài ra cơ thể cũng dễ mắc các bệnh khác như viêm loét dạ dày.
Mầm thóc hay còn gọi là cốc nha, Đông y cho rằng, cốc nha có vị ngọt, tính ấm đi vào hai kinh tỳ và vị. Cốc nha có công năng khai vị, giúp tiêu hóa nên được sử dụng trong việc chữa trị các chứng bệnh như tiêu hóa kém, thức ăn tích đọng, bụng đầy trướng do tỳ vị hư nhược. Có thể dùng cốc nha bằng cách sắc thuốc hoặc hoàn, tán đều được.
Ngày trực Bình, Nhân Thần tại Lưng, buổi tối khi đi ngủ nên chọn tự thế nằm ngủ cho thoải mái.Tối thì dọn dẹp màn giường chăn chiếu cho yên giấc, sáng thì xem người có được mạnh khỏe không.

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 23/1 đến 29/1/2017 (phần 1)
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Canh Tuất có mối quan hệ ngũ hành Tỳ Thổ sinh Phế Kim, Tỳ khí bị tiêu hao, Phế khí tổn thương.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X