Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 23/1 đến 29/1/2017 (phần 1)

Thứ Sáu, 06/01/2017 17:02 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Canh Tuất có mối quan hệ ngũ hành Tỳ Thổ sinh Phế Kim, Tỳ khí bị tiêu hao, Phế khí tổn thương. 


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017 phan 1 hinh anh goc

Thứ Hai ngày 23 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017 phan 1 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Canh Tuất có mối quan hệ ngũ hành Tỳ Thổ sinh Phế Kim, Tỳ khí bị tiêu hao, Phế khí tổn thương. Theo Đông y, Phế hư thì mệt Tỳ mà Tỳ hư thì Phế cũng hư. Tỳ - Phế bất ổn khiến cơ thễ mắc các bệnh về đường hô hấp, cơ thể hấp thu kém các chết dinh dưỡng, biểu hiện rõ ràng nhất là cơ thể gầy gò, sắc mặt trắng bệnh, miệng khô, không muốn nói chuyện, ho khan kéo dài, cổ họng nhiều đàm…
Liệu pháp chữa trị hiệu quả nhất chính là kiện tỳ song song với bổ phế. Bài thuốc kiện tỳ thì có rất nhiều nhưng đơn giản nhất vẫn là sử dụng các loại dược liệu đông y như bạch truật, phòng sâm, sa sâm, quế chi, ngũ gia bì, cam thảo, trần bì… hàng ngày đun lấy nước uống thì có tác dụng kiện tỳ rất tốt. Mỗi sáng, nên uống một chút chanh đào ngâm mật ong hoặc chanh muối để long đàm, bổ phế.
Ngày trực Thu, Nhân Thần di chuyển tới vị trí vị trí Đầu, bởi vậy tuyệt đối không nên làm tổn thương vị trí này. Trong ngày, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu vì bị các cơn đau đầu hành hạ. Bạn không nên xoa bóp đầu hoặc bấm huyệt mà khiến bệnh tình nặng thêm. Buổi sáng sau khi thức giấc có thể chải đầu nhẹ nhàng vài lần cho thư giãn.

Thứ 3 ngày 24 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017 phan 1 hinh anh goc
Ngày Tân Hợi có mối quan hệ tương sinh tốt đẹp, Phế Kim sinh Thận Thủy, bạn chú ý uống nhiều nước và giảm bớt lượng muối cho thức ăn để ngăn ngừa các bệnh về thận.
Thận là bộ máy lọc tự nhiên trong cơ thể, bài tiết các chất cặn bã và chất độc… nên vai trò của chúng rất quan trọng. Vị mặn có thể khiến cho bạn cảm giác ngon miệng hơn là nhạt “đớ” mồm, tuy nhiên, nếu ăn những đồ ăn quá mặn sẽ khiến cho thận phải hoạt động nhiều.
Để giảm áp lực cho thận, thận không phải làm việc vất vả, duy trì tốt chức năng của mình thì mỗi ngày bạn cần duy trì thói quen uống từ 1,5 tới 2 lít nước. Có thể bạn chưa biết nhưng giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới công năng của thận, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ thì thận hoạt động tốt, ngược lại, những người thường xuyên mất ngủ hay ngủ không ngon sẽ có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn.
Ngày có trực Khai, Nhân Thần ở Tai, bạn không nên đưa bất kỳ vật nhọn nào vào tai để ngoáy tai, kể cả móng tay. Sau khi tắm gội, nếu không may nước vào tai thì cần nhanh chóng lau khô, không để nước ở lâu trong tai gây thối tai hoặc viêm tai.

Thứ 4 ngày 25 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017 phan 1 hinh anh goc
Ngày Nhâm Tý, Thủy khí vượng, bạn cần đề phòng các bệnh về máu, khi sử dụng các loại kim khí như dao, kéo thì nên thận trọng đề phòng tổn thương gây mất máu. Những người có bệnh về máu không nên ăn nhiều đồ mặn, dễ khát nước. Máu và vị mặn gặp nhau thì xảy ra quá trình ngưng tụ, môi miệng khô rát, mỏng và bong da chết.
Bệnh thiếu máu là một bệnh khá phổ biến và bất kì đối tượng nào cũng có thể bị căn bệnh này, từ người gia để trẻ em, người béo hay người gầy đều có thể mắc phải. Bệnh thiệu máu khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó thở đau ngực..
Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên tăng cường các món ăn có hàm lượng sắt cao như thịt bò, thịt đỏ, hàu, rau chân vịt và các loại hạt như thông, vừng, lạc… vì sắt là vi chất có tác dụng bổ máu rất tốt.
Ngày Nhâm Tý, Nhân Thần tọa tại Mắt. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, giúp con người nhìn và nhận biết thế giới xung quanh, vì vậy, đôi mắt cần được bảo vệ kỹ càng. Bạn không nên đọc sách báo trong điều kiện thiếu ánh sáng. Những người làm việc nhiều với máy tình cần dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi nếu không muốn thị lực giảm sút.

Thứ 5 ngày 26 tháng 1 năm 2017


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 231 den 2912017 phan 1 hinh anh goc
Ngày Quý Sửu có mối quan hệ tương khắc Tỳ Thổ khắc Thận Thủy, Thận bị khắc chế nên công năng bị tổn hại, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, chân tay phù thũng, tinh thần ủ rũ, đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, huyết áp tăng cao, đau thắt lưng… nếu kéo dài tình trạng bệnh thì sẽ rất nguy hiểm.
Trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên giảm bớt muối bởi lượng muối càng cao thì sẽ khiến cho thận càng phải hoạt động nhiều, khiến cho công năng bị suy giảm. Ngoài ra, để thận hoạt động tốt thì bạn nên hạn chế uống cà phê và các chất kích thích, hạn chế dùng đồ ngọt như đường hoặc sô-cô-la. Các loại nước ép trái cây đóng hộp không tốt cho thận và bàng quang nên bạn nên giảm bớt, tốt nhất là loại bỏ.
Ngày Quý Sửu có trực Kiến, Nhân Thần xuất hiện ở vị trí chân, vì vậy, khi đi lại bạn nên thận trọng, tránh để xảy ra va chạm khiến chân bị bong gân hay trật khớp. Đôi chân có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cơ thể và giúp cơ thể di chuyển, vậy nên chứ năng của nó vô cùng quan trọng.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X