Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 20/2 - 26/2/2017 (Phần 2)

Thứ Hai, 20/02/2017 14:59 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh từ 20/2 - 26/2/2017, ngày Quý mùi, công năng của Thận Thủy bị tổn hại, người bệnh cảm thấy đau vùng thắt lưng, toàn thân mệt mỏi, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận.


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 2 hinh anh goc
 

Thứ 5 ngày 23/02/2017

Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 2 hinh anh goc
 
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, âm lịch là ngày Tân Tị, Tị Hỏa khắc Tân Kim, Kim khí bị ức chế nên Phế khí có bệnh. Triệu chứng của những người có Phế khí bị tổn thương là ho nhiều, ho dai dẳng, ho khan, ho có đờm… Bệnh phổi là một loại bệnh diễn biến tương đối nhanh nếu không được chữa trị kịp thời thì chức năng hô hấp bị suy giảm, tỷ lệ tử vong rất cao.
 
Những người thường hay mắc các bệnh về phổi như viêm phế quản, viêm phổi là người già và trẻ em hoặc những người có sức đề kháng yếu. Khi bệnh ở giai đoạn phát tác nhanh thì nên lấy Tây y làm phương pháp trị liệu chính, thuốc kháng sinh có khả năng khống chế sự phát triển của bệnh. Nếu bệnh đã thuyên giảm thì có thể kết hợp thêm các bài thuốc Đông y để chữa trị tận gốc. Ngoài ra, mỗi buổi sáng người bệnh nên uống một cốc nước táo hoặc nước cà rốt ép, loại nước này có tác dụng tăng cường chức năng hệ hô hấp rất tốt.
 
Ngày có trực Bình, Nhân Thần xuất hiện ở Lưng, mọi người tránh mang vác nặng, không nên cúi gập người đột ngột. Những người làm việc văn phòng chú ý ngồi thẳng, đúng tư thể, không lệch hay khom lưng mà dễ bị mỏi hoặc đau lưng.
 

Thứ 6 ngày 24/02/2017 theo Lịch Vạn Niên


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 2 hinh anh goc
 
Ngày Nhâm Ngọ, Nhâm Thủy bất dung Ngọ Hỏa, gây nên chứng thận hư, bàng quang có bệnh. Triệu chứng của những người bị chứng thận hư là đi tiểu nhiều, đặc biệt về đêm, tiểu dắt, hoặc khi đi tiểu bị đau buốt, nước tiểu đục, chân tay phù thũng…
 
Không phải lúc nào việc uống nhiều nước cũng tốt cho thận. Nước có tác dụng thanh lọc và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ hoạt động của thận nhưng khi chức năng của thận bị giảm sút, không vận hành được hết công năng của mình thì nước bị giữ lại trong cơ thể, gây nên hiện tượng chân tay, mặt mày phù thũng.
 
Những người bị mắc bệnh thận nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày, ngoài ra, nên ăn những loại đồ ăn luộc, hạn chế ăn đồ chiên xào và sử dụng một vài loại dược liệu đun lấy nước uống như cây mã đề, cây dâu tằm, rau răm, râu ngô…
 
Ngày có trực Định, Nhân Thần nằm ở Tim, mọi người nên tránh những cảm xúc mạnh mẽ và đột ngột, không nên có những suy nghĩ căng thẳng. Bên cạnh đó, giảm bớt vận động mạnh như chạy bộ hay bơi lội, chơi thể thao…

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Sáu ngày 24/02/2017
 

Thứ 7 ngày 25/02/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 2 hinh anh goc
 
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, ngày Quý Mùi, Quý Thủy tương khắc với Mùi Thổ, công năng của Thận Thủy bị tổn hại. Biểu hiện rõ ràng nhất là nước tiểu đục, thân thể phù thũng, cao huyết áp, đau vùng thắt lưng, toàn thân mệt mỏi, nếu không chữa trị nhanh sẽ dẫn đến suy thận.
 
Theo quan niệm đông y, thận có mối quan hệ qua lại chặt chẽ với hoạt động sinh lý. Trong đó, 2 thể thận âm và thận dương luôn bổ trợ cho nhau để suy trì sự cân bằng sinh lý trong cơ thể. Một khi sự cân bằng bị phá vỡ, tức là một bên thận bị bệnh, giảm chức năng sẽ đồng thời kéo theo các vấn đề trục trặc về sinh lý. Ở nam giới bị thận yếu có thể gặp phải các triệu chứng như bệnh xuất tinh sớm, liệt dương, mộng tinh và các bệnh về tim mạch.
 
Dân gian có lưu truyền những bài thuốc bằng thảo dược để chữa bệnh thận rất đơn giản nhưng có hiệu quả lâu dài, an toàn và đặc biệt là không gây tác dụng phụ. Ví dụ như dùng toàn bộ cây kim tiền thảo để sắc nước uống hàng ngày trong thời gian dài thì bệnh tình sẽ thuyên giảm, công năng Thận Thủy được phục hồi.
 
Ngày có trực Chấp, Nhân Thần di chuyển tới vị trí Tay, mọi người tuyệt đối không nên để bộ phận này bị tổn thương. Trước khi chơi thể thao, nhất là các môn như bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, tennis hay bóng rổ… mọi người nên khởi động thật kỹ đề phòng cổ tay hay ngón tay bị trật khớp, rất nguy hiểm.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Bảy ngày 25/02/2017
 

Chủ Nhật ngày 26/02/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 2 hinh anh goc
 
Ngày Giáp Thân, Thân Kim phản Giáp Mộc, mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp, trong Đông y là chứng Mộc Hảo hình Kim chi chứng. Can Mộc chủ về thăng phát, Phế Kim chủ về hạ giáng, Can thăng – Phế hạ thì khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Nhưng Mộc Hỏa hình Kim, Can khí tích tụ khiến Phế khí bị tổn thương. Triệu chứng của bệnh này là đau họng, ho khan, cổ họng nhiều đàm, ho nhiều, đôi khi khạc ra máu, tức ngực, khó thở, đầu óc choáng váng, mắt đỏ…
 
Theo Đông y  thì nên áp dụng phương pháp trị liệu bổ phế trước. Cát cánh và trần bì là 2 nguyên liệu trọng yếu giúp hóa đàm, thanh phế, bồi bổ nhuận phế khí. Khi kết hợp thêm xuyên bối mẫu, tỳ bà diệp, kim ngân hoa, cải trời, tang bạch bì, la bạc tử và những vị thảo dược khác giúp trừ ho, tăng cường sức khỏe. Đây là bài thuốc được dùng trong những trường hợp như viêm họng, ho, viêm phế quản, viêm phổi…
 
Ngày có trực Phá, Nhân Thần tọa ở Mặt. Nhân Thần tọa ở đâu thì vị trí đó rất e sợ tổn thương hay va chạm. Vì vậy, nếu trong ngày hôm nay, bạn có ý định phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, got cằm hay cắt mí thì không nên thực hiện, nên dời sang ngày khác vì nguy cơ rủi ro là rất lớn.

Xem lại phần 1: Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 20/2 - 26/2/2017 (Phần 1)
 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X