Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 20/2 - 26/2/2017 (Phần 1)

Thứ Hai, 20/02/2017 14:59 (GMT+07)

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh từ 20/2 - 26/2/2017, ngày Kỷ Mão, Tỳ Thổ suy nhược, cơ thể mệt mỏi, cảm giác chán ăn, đầy hơi chướng bụng xuất hiện.

 
Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 1 hinh anh goc 2
 

Thứ 2 ngày 20/02/2017 theo Lịch Vạn Niên


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 1 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, ngày Mậu Thổ có mối quan hệ tương khắc không tốt đẹp Can Mộc khắc Tỳ Thổ. Trong cơ thể Gan và Tỳ bồi dưỡng, hỗ trợ nhau trong quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, duy trì sự sống. Nếu một trong hai yếu tố này bị khắc thì hoạt động của cả hai đều không thuận, điều này khiến cho cơ thể mệt mỏi, khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, người bệnh cảm thấy chán ăn, ăn không ngon, chân tay rã rời, uể oải, da dẻ vàng vọt.
 
Để phục hồi lại công năng của Can Mộc và Tỳ Thổ thì theo Đông y, phương pháp trị liệu hữu hiệu nhất là phải thải độc gan kiện tỳ. Cây mật nhân là một loại dược liệu có khả năng chữa được nhiều bệnh, nó có tác dụng hạ men gan và bảo vệ gan, thải độc gan và chuyên trị các bệnh về gan mật rất tốt. Không chỉ thế vỏ và lá cây còn có tác dụng chữa bệnh ăn uống không tiêu, kích thích vị giác để người bệnh ăn uống ngon miệng hơn. Hàng ngày dùng lá cây này sắc nước uống thì công năng của gan và tỳ sẽ nhanh chóng phục hồi, cơ thể dần khỏe mạnh.
 
Ngày có trực Kiến, Nhân Thần sẽ tọa tại Chân, chính vì vậy, mọi người nên thận trọng trong việc đi lại, không nên để chân bị tổn thương, xây xát. Đôi chân có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cơ thể và giúp cơ thể di chuyển dễ dàng, nếu chân không may bị thương tật thì việc di chuyển sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 2 ngày 20/2/2017


Thứ 3 ngày 21/02/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 1 hinh anh goc 2
 
Ngày Kỷ Mão, Mộc Thổ xung khắc, Tỳ Thổ suy nhược gây nên cảm giác chán ăn, đầy hơi chướng bụng. Người bệnh hay suy nghĩ, đầu óc căng thẳng, tinh thần không tốt. Biểu hiện của người bệnh là giảm cân một cách nhanh chóng, cơ thể hao gầy, những chứng bệnh này hay gặp nhất ở người bị bệnh lao phổi hoặc những người bị bệnh lâu ngày không khỏi.
 
Để hạn chế chứng đầy hơi chướng bụng thì người bệnh không nên ăn những loại đồ ăn nhiều dầu mỡ như các món chiên xào, những loại gia vị có vị cay hoặc đắng. Bên cạnh đó, bấm huyệt cũng là một cách để kiện tỳ, dùng tay ấn vào huyệt Thương Khâu, vị trí huyệt nằm ở điểm lõm dưới phía trước của mắt cá chân, ấn tới khi nào có cảm giác đau buốt thì ngưng, mỗi lần ấn khoảng 3 phút, hai chân thay nhau.

Ngày có trực Trừ, Nhân Thần ngụ ở Mắt nên vị trí này rất sợ bị tổn thương. Khi đi ra ngoài, bạn nên đeo kính đề phòng bụi hay vật la bay vào mắt. Trong trường hợp có dị vật bay vào mắt thì không nên lấy tay dụi mắt, hãy chớp mắt nhiều lần và dùng nước sạch để rửa mắt.

  Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 3 ngày 21/2/2017


Thứ 4 ngày 22/02/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 202 - 2622017 Phan 1 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, ngày Canh Thìn, Kim khí vượng nên Thổ khí bị tiêu hao gây nên hiện tượng Tỳ hư hay còn gọi là Tỳ khí bị suy nhược. Theo đông y, nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này chủ yếu là do ăn uống không điều độ, thường xuyên bỏ bữa, làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược trong thời gian dài.
 
Tỳ Thổ có chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể nên nếu Tỳ suy thì công năng này bị suy giảm, các cơ quan trong cơ thể không thể hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết nên mệt mỏi, tay chân bải hoải, người như không có sức, thậm chí là đầu óc còn không muốn suy nghĩ. Hệ tiêu hóa kém, ăn không ngon, dễ bị đầy hơi chướng bụng, đi ngoài, mạch yếu, lưỡi có rêu trắng. Trong bữa ăn hàng ngày, người bệnh nên tăng cường các loại rau củ như hạt dẻ, nho, củ mã thầy, nấm hương, cà rốt, táo tàu, đậu ván… vì chúng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tỉnh tỳ khai vị và bổ tỳ ích khí rất tốt.  Ngoài ra, người bệnh cũng nên hạn chế các loại thực phẩm có tính hàn như mướp đắng, dưa chuột, bí đao, chuối tiêu, thịt vịt, sữa tươi, củ cải… vì chúng rất dễ gây tổn thương cho tỳ khí.

Ngày có trực Mãn, Nhân Thần ở Bụng, mọi người không nên ăn quá no dễ bị đầy bụng rất khó chịu. Nếu đau bụng thì cũng không nên bấm huyệt ở vị trí này mà khiến bụng càng đau hơn.

Xem tiếp phần 2: Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 20/2 - 26/2/2017 (Phần 2)
 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X