Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 16 - 22/01/2017 (Phần 1)

Thứ Hai, 16/01/2017 16:59 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Giáp Thìn có quan hệ ngũ hành Thổ Mộc tương khắc, theo Đông y là Tỳ Vị bị tổn thương. 


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 16012017 hinh anh goc

Thứ Hai ngày 16/01/2017

Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 16012017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Quý Mão đại tràng có bệnh. Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của hệ tiêu hóa trong cơ thể. Khi công năng đại tràng giảm sút thì cơ thể xuất hiện những triệu chứng chán ăn, ăn không ngon miệng, đại tiện gặp khó khăn hoặc táo bón, hậu môn nóng rát, tiểu ra máu…
Theo Đông y, với những chứng bệnh đại tràng trên thì cần phải bồi dưỡng đại tràng, tăng cường dịch đại tràng mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề. Dưỡng sinh bằng thực phẩm có tác dụng từ bên trong, tuy hiệu quả không có ngay trước mắt nhưng an toàn, bền vững và rất có lợi đối với sức khỏe. Khi bị táo bón thì nên giảm chất béo, tăng chất xơ. Khi bị tiêu chảy thì hạn chế chất xơ, không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp, ăn trái cây tươi phải bỏ vỏ, tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn chín uống sôi.
Ngày có trực Mãn, Nhân Thần tọa ở Bụng, vì vậy vị trí này rất e sợ tổn thương. Sau khi chào đời, tách rời khỏi cơ thể mẹ thì rốn hầu như không còn tác dụng gì, thế nhưng, nếu để rốn bị nhiễm trùng thì hậu quả sẽ thật khó lường. Vì vậy trong ngày hôm nay, bạn không nên dùng tay hay các vật nhọn để lấy các chất cặn bã trong rốn, sau khi tắm, nên lau khô và giữ vệ sinh sạch sẽ vùng rốn.

Thứ Ba ngày 17/01/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 16012017 hinh anh goc 2
Ngày Giáp Thìn có quan hệ ngũ hành Thổ Mộc tương khắc, theo Đông y là Tỳ Vị bị tổn thương, rất dễ dẫn tới chứng tỳ vị hư hàn biểu hiện rõ nhất là bụng ấm ách, đầy hơi chướng bụng, ăn không tiêu, đi trung tiện nhiều, tinh thần uể oải, cơ thể mệt mỏi…
Có ba cách để giảm bớt những triệu chứng khó chịu trên hiệu quả nhất chính là ăn đồ chua, bấm huyệt và đi dạo sau ăn. Những loại đồ ăn có vị chua như hoa quả chua, ô mai, giấm… có tác dụng hóa giải độc tố trong thức ăn rất tốt, đồng thời thúc đẩy nhanh hoạt động tiêu hóa của dạ dày, khiến độc tố bị trài trừ ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất.
Ngày có trực Bình, Nhân Thần ngụ ở Lưng. Khi ngồi làm việc hay học tập, mọi người chú ý ngồi thẳng lưng, không gù gập. Không mang vác đồ nặng, không cúi gập người bất ngờ đề phòng các chứng bệnh về cột sống. Buối tối khi đi ngủ nên nằm thẳng, không nên cong vẹo, nên chọn những loại nệm có độ cứng vừa phải, không mềm quá mà không cứng quá.

Thứ Tư ngày 18/01/2017

Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 16012017 hinh anh goc 2
Ngày Ất Tị có mối quan hệ ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa, Mộc khí bị tiêu hao nên Can khí có bệnh. Người mắc bệnh gan có các triệu chứng như da dẻ, lòng bàn chân bàn tay vàng vọt, sắc mặt tiều tuỵ. Không chỉ thế, trên mặt, lưng và ngực, bụng xuất hiện nhiều mụn, rất đau đớn và khó chịu.
Có thể bạn chưa biết, nấm Linh Chi luôn được xem là một loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong việc khử bỏ độc tố, làm mát gan. Nấm linh chi có chứa nhiều thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng giúp làm tăng sức đề kháng, chữa lành được những tổn thương bên trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch. Tán nhỏ nấm linh chi rồi pha trà uống thay nước dùng hàng ngày, kiên nhẫn thực hiện thì bệnh tình sẽ được cải thiện đáng kể, khả năng bài trừ độc tố của gan cũng tốt hơn.
Ngày có trực Định, Nhân Thần ở Tim, vì vậy, bạn nên tránh những cảm xúc bất ngờ, chấn động, hạn chế suy nghĩ căng thẳng. Khi chơi các môn thể thao vận động như chạy nhanh, chạy bền, đạp xe… không nên đột ngột dừng lại dễ khiến cho nhịp tim bị rối loạn, thay vào đó là giảm bớt cường độ, chầm chậm rồi mới nên dừng lại hẳn.

Thứ Năm ngày 19/01/2017

Xem ngay tot xau tri bach benh Tuan tu 16012017 hinh anh goc 2
Ngày Bính Ngọ có Hỏa khí vượng cần đề phòng nhiệt hỏa cơ thể tăng cao, xung đột với hàn khí dễ gây cảm mạo nên mọi người chú ý cần lựa chọn trang phục cho phù hợp. Những người có bệnh về xương thì tránh ăn nhiều đồ có vị đắng, vị đắng đi tới dạ dày, Tam Giao bế quan tỏa cảng gây chứng nôn.
Ngày Hỏa vượng khi xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan tuần từ 16/01/2017,  da dẻ khô nứt, không bóng mịn, lông tóc dễ rụng. Mọi người không nên quá lạm dụng mỹ phẩm để cải thiện tình hình, thay vào đó là sử dụng các loại dược liệu từ thiên nhiên như mật ong, hoa quả, uống nhiều nước… Gội đầu bằng những loại thảo dược như lá hương nhu, lá sả, cỏ mần trầu, vỏ bưởi… sẽ khiến tóc khỏe manh và giảm bớt lượng tóc rụng.
Ngày có trực Chấp, Nhân Thần xuất hiện ở Tay, nếu phải chơi thể dục thể thao thì bạn nên khởi động thật kỹ, đề phòng trật khớp hay bong gân. Những người làm việc với máy tính nhiều thường bị các bệnh về tay như viêm khớp cổ tay, viêm khớp ngón tay… do phải gõ bàn phím và di chuột trong thời gian dài. Chính vì vậy, trong quá trình làm việc nên xen kẽ thời gian cho tay nghỉ ngơi, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X