Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 12 - 18/12/2016 (phần 2)

Thứ Năm, 08/12/2016 14:21 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh tuần từ 12 - 18/12/2016, ngày Giáp Tuất, Can Mộc khắc Tỳ Thổ, Can Mộc có bệnh. Can khí bị dồn nén uất ức dễ sinh ngực đầy tức, đau mạng sườn.
 


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 2 hinh anh goc 2

Thứ 6 ngày 16/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 2 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Nhâm Thân, Phổi thuộc Kim, Thận thuộc Thủy nên quan hệ giữa Phổi và Thận thể hiện ở hai mặt Khí (hô hấp) và Thuỷ, Thuỷ bồi dưỡng Kim sinh ra quan hệ giữa Phổi Âm và Thận Âm.
Phổi chủ về Khí (hô hấp), Thận tàng Tinh, chủ nạp khí. Thân thể hô hấp vận động được là nhờ phổi hoạt động tốt, nhưng không thể không nhờ tới sự bổ trợ của thận. Phổi Thận phối hợp lẫn nhau để hoàn thành hoạt động hô hấp, nếu như thận khí không đủ thì phổi khí cũng bị ảnh hưởng, cơ thể xuất hiện các chứng bệnh như hụt hơi, hô hấp yếu, khó thở…
Theo Đông y, để điều trị chứng Thận Hư có thể sử dụng bài thuốc phục linh. Hàng ngày dùng các loại dược liệu phục linh, hoàng kỳ, xa tiền tử, bạch truật, quế chi, đại phúc bì, trần bì, cam thảo… sắc lấy nước uống thì bệnh tình sẽ được cải thiện rõ rệt.
Ngày có trực Thành, Nhân Thần tại Môi, khi ăn uống cần đề phòng cắn vào môi gây tổn thương, đau đớn. Vào mùa đông, môi dễ bị nứt nẻ, bong da, vô cùng khó chịu, bạn không nên liếm môi, thay vào đó hãy uống nhiều nước để da dẻ bớt khô và trở nên căng mọng hơn.

Thứ 7 ngày 17/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 2 hinh anh goc 2
Ngày Quý Dậu, Phế Kim sinh Thận Thủy nên Phế Kim bị tiêu hao. Phổi âm hư thì cũng có thể tổn hại Thận âm, ngược lại Thận âm hư thì Phổi âm cũng hư, cuối cùng cả hai tạo ra chứng Phổi Thận âm hư mà biểu hiện là vùng hông, eo, đầu gối bủn rủn, đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, ho khan, nam giới mộng tinh, nữ giới tắc kinh…
Với chứng Phổi Thận âm hư này thì nên lựa chọn trị liệu ích khí dưỡng tâm với bài thuốc gồm mạch môn, ngũ vị tử, hoàng kỳ, sa sâm, thục địa, cam thảo… Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn, đồng thời giảm sử dụng cà phê và rượu bia vì chúng đều có hại cho phổi và thận của bạn, khiến phổi và thận phải làm việc vất vả hơn.
Ngày có trực Thu, Nhân Thần nằm ở vị trí Đầu. Mọi người nên giữ gìn tránh để xảy va va chạm. Khi đi lại nên chú ý tránh bị va vào bờ tường hoặc góc nhọn. Chị em phụ nữ không nên buộc tóc quá chặt để bị đau đầu, buổi sáng, có thể chải đầu nhẹ nhàng vài lần, vừa để tóc mượt hơn, vừa là một biện pháp thư giãn da đầu.

Chủ nhật ngày 18/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 2 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Giáp Tuất, Can Mộc khắc Tỳ Thổ, Can Mộc có bệnh. Can có chức năng phân bố dương khí toàn thân, sách Tố vấn ghi: “Can giữ chức tướng quân”. Nếu can khí thiếu làm người ta yếu đuối dễ sợ. Nếu can khí sơ tiết quá độ, can dương thịnh dễ sinh choáng váng, đau đầu, mắt đỏ, chảy máu mũi. Can khí bị dồn nén uất ức dễ sinh ngực đầy tức, đau mạng sườn.
Để phục hồi chức năng gan thì người bệnh nên ăn nhiều các loại rau củ như táo, bắp cải, nho, các loại rau màu xanh… Trong quá trình thanh lọc, gan phải có khả năng xử lý độc tố vào cơ thể. Táo chứa chất có khả năng giúp đỡ gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn ra khỏi hệ tiêu hóa. Còn cải bắp lại có tác dụng giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa.
Ngày có trực Khai, Nhân Thần di chuyển với vị trí Tai nên bộ phận này rất sợ bị tổn thương. Tuyệt đối không dùng tay để ngoáy tai hoặc đưa các vật sắc nhọn vào tai để lấy dáy tai. Khi tắm gội không may để nước vào tai thì cần nhanh chóng lấy khăn lau khô.

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 12 - 18/12/2016 (phần 1)
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, Ngày Canh Ngọ, Can Hỏa khắc Phế Kim, phổi tâm bệnh là một loại bệnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong cao nên khá
Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 12-18/12/2016
Xem ngày tốt xấu, ngày Giáp Tuất, Thai thần di chuyển ở hướng Tây Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ, tổ chim hoặc lồng chim. Ngoài việc không tạo tiếng ồn lớn
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X