Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 12 - 18/12/2016 (phần 1)

Thứ Năm, 08/12/2016 14:16 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Xem ngày tốt xấu trị bệnh tuần từ 12 - 18/12/2016, Ngày Canh Ngọ, Can Hỏa khắc Phế Kim, phổi tâm bệnh là một loại bệnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong cao nên khá nghiêm trọng, bệnh thường gặp ở người già và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong tiết khí Đại Tuyết.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại Lichngaytot.com

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 1 hinh anh goc 2
 

Thứ 2 ngày 12/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 1 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 12/12/2016 theo Lịch Vạn Niên là ngày Mậu Thìn, Thổ khí vượng, Thận khí mất cân bằng, Vị đau, tóc rụng. Người bệnh nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn, tăng cường các loại thức ăn tốt cho Thận như lòng trắng trứng, súp lơ, bắp cải, nước ép rau quả… Đừng nghĩ uống nhiều nước là tốt cho thận, bởi khi thận bị suy yếu, không thể vận hành chức năng được như bình thường thì việc uống nhiều nước sẽ khiến nước bị tích lại trong cơ thể, gây phù thũng.
 
Trong ngày này, người bệnh cũng không nên ăn nhiều đồ ngọt, can khí (vị ngọt) mang tính nhu thuận nên tâm lý dễ bị phiền não, tinh thần ủ rũ, đầu óc căng thẳng, khó có thể tập trung vào công việc.
 
Ngày có trực Định, Nhân Thần sẽ tọa ở Tim vì vậy bạn nên tránh những cảm xúc đột ngột hay suy nghĩ căng thẳng, không nên vận động mạnh với cường độ lớn trong thời gian dài để tránh bị rối loạn nhịp tim hay nhồi máu cơ tim.
 

Thứ 3 ngày 13/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 1 hinh anh goc 2
 
Ngày Kỷ Tị, Tâm Hỏa sinh Tỳ Thổ nên Tâm khí bị tiêu hao, Tim có bệnh. Tim chủ về tinh thần, tim hoạt động bình thường thì tinh thần thoải mái, hưng phấn, tư duy nhanh nhẹn, phản ứng linh hoạt… Còn khi Tâm khí bị tiêu hao thì âm dương bất hòa, tinh thần mệt mỏi, chán nản, cảm thấy không có hứng thú với công việc, thường xuyên bị mất ngủ hoặc gặp ác mộng, đầu óc lúc nhớ lúc quên, tư duy kém…
 
Người bệnh không nên bỏ qua tình trạng ngáy khi ngủ, vấn đề này rất phổ biến nhưng không nhiều người biết nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim. Ngưng thở khi ngủ là một bệnh mãn tính kinh niên, nó khiến bệnh nhân khó thở trong khi ngủ, dẫn đến ngáy ngủ. Những người thừa cân có nhiều nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ hơn. Nếu tình trạng này không được điều trị sẽ dẫn đến huyết áp cao và bệnh tim.
 
Ngày có trực Chấp, Nhân Thần ngụ tại Tay, bạn nên tránh mang vác nặng hoặc vặn khớp cổ tay, khớp ngón tay… đề phòng bong gân. Những người chơi các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bơi lội… cần khởi động thật kỹ trước khi thực hiện tránh bị trật khớp, sái tay.
 

Thứ 4 ngày 14/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 1 hinh anh goc 2
 
Ngày Canh Ngọ, Tâm Hỏa khắc Phế Kim, phổi tâm bệnh là một loại bệnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong cao nên khá nghiêm trọng, bệnh thường gặp ở người già và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong tiết khí Đại Tuyết này. Tâm có bệnh thì phế cũng có bệnh, nên kết hợp cả Tây y và Đông y để điều trị thì hiệu quả mới cao. Ở giai đoạn phát tác bệnh thì nên lấy phương pháp trị liệu theo Tây y làm chủ, thuốc kháng sinh có thể ngăn chặn ngay lập tức sự phát triển của mầm bệnh, sau khi bệnh thuyên giảm kết hợp với Đông ý để có kết quả tốt nhất.
 
Người mắc bệnh Phổi không nên tham ăn, tham uống gây tổn hại đến tỳ vị, gây ra đờm nhớt, ngăn cản đường hô hấp, thường xuyên ăn những chất cay nóng, chất béo ngọt hoặc chua sẽ khiến đờm tích tụ ảnh hưởng đến phổi gây bệnh nặng thêm.
 
Ngày có trực Phá, Nhân Thần ở Mặt. Vào mùa đông, da mặt dễ bị khô ráp, nứt nẻ, bạn không nên lạm dụng các loại kem dưỡng da, thay vào đó là sử dụng các loại “dược liệu” từ thiên nhiên như dưa chuột, cà chua, trứng gà… Nhân Thần ngụ ở đây thì vị trí này thì rất e sợ bị tổn thương, va chạm vì vậy chị em phụ nữ trong ngày hôm nay không nên tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi các bộ phận trên mặt nhé.

 

Thứ 5 ngày 15/12/2016


Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu 12 - 18122016 phan 1 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Tân Mùi, Tỳ Thổ sinh Phế Kim, Tỳ khí bị tiêu hao, dẫn tới Phế khí bị suy nhược. Phổi hư thì Tỳ mệt, người gầy gò, sắc mặt trắng bệch, kho khan, tụ đàm. Ngoài ra, Tỳ hư còn khiến cơ thể xuất hiện những triệu chứng khác như người mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, nhạt mồm nhạt miệng, lâu dần dẫn tới rối loạn tiêu hóa, sức khỏe suy kiệt.
 
Để tránh trường hợp này thì phải kiện tỳ song song với dưỡng phổi, đặc biệt là trong tiết khí Đại Tuyết, tiết trời chuyển lạnh, nhiệt độ hạ thấp, hàn khí cực vượng. Theo Đông y có thể sử dụng các loại dược liệu như bạch truật, hoài sơn, quế chi, trần bì, cam thảo, đại táo, ngũ gia bì… sắc uống hàng ngày thì bệnh sẽ thuyên giảm.
 
Ngày có trực Ngụy, Nhân Thần xuất hiện ở Mũi, khi Nhân Thần tọa ở đây thì vị trí này cần được giữ gìn. Vì vậy, trong ngày hôm nay, bạn không nên dùng tay để ngoáy mũi hay đưa các vật nhọn vào mũi như tăm bông đề phòng bị tổn thương, nguy hiểm. Hơn nữa, nếu không may bị sổ mũi hay ngạt mũi thì cũng không nên tùy tiện sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi.

(còn tiếp)
 
Lichngaytot.com

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X