Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 05-11/12/2016 (Phần 2)

Thứ Năm, 01/12/2016 14:50 (GMT+07)

() – Xem ngày tốt xấu trị bệnh thấy ngày Bính Dần có ngũ hành Mộc sinh Hỏa tương ứng chứng gan hư trong Đông y. Biểu hiện chủ yếu là da dẻ xanh xao, ăn uống không ngon miệng, ngủ không sâu giấc và đặc biệt là tinh thần uể oải, sức tập trung kém. 

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu ngay 05-11122016 hinh anh goc

Thứ Sáu ngày 09/12/2016

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu ngay 05-11122016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu, thứ Sáu, ngũ hành Mộc phản Thổ, cần đề phòng chứng chán ăn, tiêu chảy. Tiêu chảy có thể do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan. Khách quan là hệ tiêu hóa hoạt động kém, chủ quan là bạn nạp vào cơ thể những đồ ăn lạ, không đảm bảo vấn đề vệ sinh.
Khi bị tiêu chảy, nôn ói do ngộ độc thức ăn, có thể lấy một củ gừng rửa sạch, nướng lên sau đó cạo vỏ gừng, rửa lại một lần cho sạch vết cháy. Rồi cắt gừng thành từng miếng bỏ vào ly hãm uống như trà. Khi bị tiêu chảy, tỳ vị bị hư, vì thế gừng có tác dụng ôn ấm lại tỳ vị, từ đó phát huy tác dụng cầm tiêu chảy.
Nhân Thần tọa ở gan bàn chân trong ngày Ất Sửu. Tại vị trí này không được châm chích, mổ xe kẻo bệnh tật càng thêm nghiêm trọng. Tiết Đông lạnh giá, cần hết sức lưu ý tới việc giữ ấm bàn chân, nhất là vùng gan bàn chân. Nếu vùng này bị lạnh rất dễ mắc chứng cảm cúm, ho hắng.


Thứ Bảy ngày 10/12/2016

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu ngay 05-11122016 hinh anh goc
Ngày Bính Dần có ngũ hành Mộc sinh Hỏa tương ứng chứng gan hư trong Đông y. Biểu hiện chủ yếu là da dẻ xanh xao, ăn uống không ngon miệng, ngủ không sâu giấc và đặc biệt là tinh thần uể oải, sức tập trung kém.
Cần thiết lập chế độ ăn uống nghiêm ngặt khi mắc phải chứng thận hư. Bao gồm ăn nhiều thực phẩm giàu protein, bổ sung năng lượng đầy đủ qua các thực phẩm giàu calo và nhất là bổ sung nước và ăn bớt muối, mì chính.
Hôm nay Nhân Thần tọa ở eo lưng. Tại bộ vị này, không nên tiến hành châm chích, mổ xẻ kẻo khiến tình trạng bệnh càng thêm nghiêm trọng. Bệnh thường gặp ở vị trí này là đau thắt lưng. Tuy nhiên, bệnh đau lưng tự đến sau đó tự đi khiến người bệnh không quan tâm và coi thường bệnh, cho rằng đó là bệnh bình thường, không đáng lo, đến khi bệnh nặng mới chữa trị thì đã muộn, khó mà trị triệt để.

Chủ Nhật ngày 11/12/2016

Xem ngay tot xau tri benh Tuan tu ngay 05-11122016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu, ngày Đinh Mão có Mộc khí tiêu hao cho Hỏa gây chứng gan hư. Theo Đông y, gan được xếp vào tạng Can, một trong 5 tạng chính (ngũ tạng) gồm Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận. Can là tạng Phong Mộc, trong có chứa tướng hỏa, tính dễ động. Bệnh của Can phần lớn là chứng Phong hỏa, Khí uất.
Bên cạnh đó cần lưu ý thêm về mối quan hệ giữa gan và thận. Trong Ngũ hành thì thận thuộc Quý Thủy, còn gan thuộc Ất Mộc. Thận là mẹ của gan, thận thủy sinh gan Mộc, tức là ngũ hành tương sinh. Can (gan) hỏa thịnh hay can dương thượng xung, ngoài chính tạng can tạo ra, thường do thận thủy suy hư, mẹ con đồng bệnh, nên Đông y gọi là chứng “ Can Thận bất túc”. Do đó, khi chữa can bệnh chỡ quên bổ thận.

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 05-11/12/2016 (Phần 1)
Trong ngày Tân Dậu, Kim khí vượng, tương ứng với Đông y là đại tràng gặp trục trặc. Đại tràng chính là bộ phận ruột già trong cơ thể. Thông thường khi bộ vị
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X