Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 02 - 08/01/2017 (Phần 2)

Thứ Hai, 26/12/2016 16:53 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Giáp Ngọ, Can Mộc bồi dưỡng cho Tâm Hỏa, Mộc khí bị tiêu hao, gây ra chứng gan hư, gan không thể nuôi dưỡng được tim. 


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc

Thứ 6 ngày 06/01/2017 theo Lịch Vạn Niên


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Quý Tị, Quý Thủy bất dung Tị Hỏa, gây nên chứng thận hư, biểu hiện rõ rệt nhất là cơ thể yếu nhược, chân tay bải hoải, mệt mỏi, da dẻ xanh xao, miệng lưỡi đắng, không muốn ăn, tinh thần phiền muộn… Chứng thận hư có thể xảy ra với bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như suy thận.
Đông y gọi đậu đen là ô đậu hay hắc đại đậu... những vị thuốc chế với đậu đen có tác dụng bổ Thận Thủy. Hàng ngày đun đậu đen với cỏ tranh và uống thay nước thì lâu dần bệnh sẽ thuyên giảm, tuy nhiên, cần kiên trì, uống tới khi khỏi bệnh mới thôi.
Ngày có trực Định, Nhân Thần xuất hiện tại vị trí Tim, bạn tránh để tinh thần rơi vào trạng thái căng thẳng hay cảm xúc đột ngột. Hơn nữa, cần hạn chế những hoạt động thể dục thể thao cường độ mạnh như chạy bộ hay đạp xe, đề phòng nhịp tim bị rối loạn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Sáu ngày 06/01/2017

Thứ 7 ngày 07/01/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Giáp Ngọ, Can Mộc bồi dưỡng cho Tâm Hỏa, Mộc khí bị tiêu hao, gây ra chứng gan hư, gan không thể nuôi dưỡng được tim, như vậy, máu và quá trình vận chuyển máu không còn được tốt, tâm huyết và tâm dương suy nhược. “Hoàng Đế Nội Kinh Tố” có ghi Gan bị bệnh, Tâm khí hao tổn thì khiến cho cơ thể gầy, mạch yếu, mạch đập không rõ. Người mắc bệnh tinh thần  đi xuống, dễ mẫn cảm, bi quan, thiếu ý chí, hay hoảng sợ, lo lắng, lúc nhớ lúc quên và thường bị mất ngủ.
Dân gian có lưu truyền những bài thuốc rất đơn giản nhưng có tác dụng điều trị bệnh gan rất tốt như atiso, cây chó đẻ, rau mã đề… Hàng ngày chỉ cần đun các loại lá trên lấy nước uống thì những bệnh về gan sẽ có chiều hướng thuyên giảm mạnh.
Ngày có trực Chấp, Nhân Thần ở Tay vì vậy trong quá trình cầm nắm mọi người chú ý không nên xách những vật quá nặng. Những người thường xuyên chơi thể thao thì nên khởi động thật kỹ để phòng trật khớp hoặc bong gân. Người làm việc văn phòng hay bị mắc các bệnh về tay như viêm khớp cổ tay, viêm khớp ngón tay… vì vậy, khi phải gõ bàn phím và di chuột nhiều, thấy tay bị mỏi hoặc bị tê thì không nên cố, phải nghỉ ngơi ngay.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Bảy ngày 07/01/2017

Chủ Nhật ngày 08/01/2017


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Tuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Ất Mùi trong tháng Sửu Thổ, Can Mộc khắc Tỳ Thổ, Can Mộc có bệnh. Gan là bộ phận có chức năng thải độc cơ thể, khi công năng này bị suy yếu thì cơ thể rất dễ bị nhiễm độc, độc khí tích tụ trong người gây nên nhiều loại bệnh nguy hiểm. Những người bị bệnh gan thường có biểu hiện là lòng bàn chân, lòng bàn tay, sắc mặt da dẻ vàng vọt, tinh thần lúc nào cũng ủ rũ, phiền muộn... Người có bệnh gan nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh tình sẽ biến hóa nhanh chóng, các bệnh thường gặp là u gan, xơ gan, viêm gan, thậm chí là ung thư gan…
Chó đẻ răng cưa là một loại dược liệu có vị ngọt hơi đắng, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng, tán ứ, thông huyết, điều kinh, tiêu độc gan, sáng mắt… Không chỉ thế nó còn có tác dụng bảo vệ gan cho những người uống rượu bia nhiều, làm giảm nguy cơ nhiễm độc gan. Một cách sử dụng đơn giản nhất là dùng cây chó đẻ răng cưa phơi khô, sao vàng rồi đun lấy nước uống hằng ngày. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều trong ngày.
Ngày có trực Phá, Nhân Thần ở mặt, chị em phụ nữ nếu có ý định đi làm đẹp như nâng mũi hay gọt cằm, cắt mí thì nên dời lại ngày khác vì khi Nhân Thần tọa ở đây, việc cố tình đụng chạm dao kéo sẽ mang lại những rủi ro khôn lường, bệnh tật nguy hiểm. Khi ra ngoài, nhất là trong tiết khí Tiểu Hàn, nên mang khẩu trang, vừa để phòng lạnh, vừa để tránh bớt khói bụi, ảnh hưởng tới da mặt.

Xem lại phần 1: Xem ngày tốt xấu chữa bệnh: Tuần từ 02 - 08/01/2017 (Phần 1)
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X