Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 02 - 08/01/2017 (Phần 1)

Thứ Hai, 26/12/2016 16:49 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, ngày Tân Mão, theo Đông y ngũ hành thì tiết khí Đông Chí, Phế Kim thắng thế, Can Mộc chịu ức chế mà Can Mộc lại chủ về mắt nên con mắt có cảm giác khô khốc.


Xem ngay tot xau chua benhTuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc

Thứ 2 ngày 02/01/2017


Xem ngay tot xau chua benhTuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Kỷ Sửu, Thổ khí quá vượng khiến Thủy khí bị mất cân bằng, Thận Thủy có bệnh. Nguyên nhân gây ra các bệnh về Thận có thể là từ chính thói quen ăn uống. Vị mặn của muối cũng góp phần giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, thế nhưng nếu lượng muối vượt quá lượng cơ thể có thể tiếp nhận thì vô tình làm tăng áp lực cho thận. Ngoài ra, cà phê, sô-cô-la, đường hay các chất kích thích cũng có ảnh hưởng xấu tới sự hoạt động của thận, khiến chức năng lọc thải nhanh chóng bị suy giảm.
Những người bị bệnh Thận thì đều có biểu hiện là tóc rụng, thường bị hoa mắt chóng mặt, tinh thần rối loạn, đêm ngủ không ngon, thường gặp ác mộng, mất ngủ thường xuyên, tiểu nhiều về đêm, sinh lý yếu và một vài chứng bệnh về tim mạch. Theo đông y, kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lợi thủy rất tốt để khắc phục các triệu chứng bệnh thận yếu và ngăn chặn tình trạng bệnh. Ngày nay, dược tính từ kim tiền thảo được tận dụng để làm thành phần trong các sản phẩm thuốc chữa bệnh thận hiệu quả. Người bệnh có thể dùng toàn bộ câu kim tiền thảo để sắc nước uống hàng ngày, kiên trì thì bệnh tình nhất đinh sẽ thuyên giảm.
Ngày có trực Trừ, Nhân Thần sẽ di chuyển với vùng Mắt vì vậy vùng này rất sợ bị tổn thương. Khi ra ngoài, bạn nên đeo kính để phòng bụi hay vật lạ bay vào mắt. Nếu không may bị vật lạ bay vào mắt thì không nên dụi mắt khiến giác mạc dễ bị tổn thương. Thay vào đó có thể chớp mắt liên tục hoặc dùng nước rửa để vật lạ trôi ra khỏi mắt.

Thứ 3 ngày 03/01/2017 theo Lịch Vạn Niên


Xem ngay tot xau chua benhTuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Canh Dần có Canh Kim khắc Dần Mộc, Phế khí suy nhược, hệ hô hấp dễ mắc bệnh, nhất là trong tiết khí Đông Chí, người già và trẻ nó cần đặc biệt lưu ý. Khi hệ hô hấp bị giảm sức đề kháng thì cơ thể mệt mỏi, hơi thở gấp, khó thở, nghẹt mũi, đau rát họng, ho kéo dài, ho khan hoặc ho có đờm, nhiều lúc cơn ho dài khiến ngực đau thắt…
Nếu bệnh nhẹ thì không nên dùng thuốc Tây có hàm lượng kháng sinh cao, tác dụng nhanh nhưng không tốt cho cơ thể, bạn nên áp dụng cái bài thuốc từ những loại dược liệu từ thiên nhiên, không độc hại mà còn rất an toàn với trẻ nhỏ như húng chanh hấp đường phèn, chanh đào ngâm mật ong, cánh hoa hồng bạch hấp đường phèn…
Trực Mãn nên hôm nay Nhân Thần sẽ di chuyển tới vị trí Bụng, bạn không nên ăn những loại đồ ăn có tính hàn như đồ ăn nguội hoặc nước lạnh dễ gây đau bụng, đi ngoài. Hơn nữa, nên hạn chế những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên xào, đề phòng đầy hơi, chướng bụng.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 3 ngày 03/01/2017

Thứ 4 ngày 04/01/2017


Xem ngay tot xau chua benhTuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Tân Mão, theo Đông y ngũ hành thì tiết khí Đông Chí, Phế Kim thắng thế, Can Mộc chịu ức chế mà Can Mộc lại chủ về mắt nên con mắt có cảm giác khô khốc, nếu không kịp thời có phương pháp trị liệu thì bệnh ngày càng trầm trọng. Khi bị khô mắt bạn sẽ có cảm giác như có vật lạ trong mắt, nhìn mọi vật xung quanh mờ, đỏ mắt, chảy nước mắt, nhiều dử mắt, chói mắt, nhạy cảm với ánh sáng…
Gan cũng cấp huyết và nước để nuôi dưỡng mắt, có thể nói, mắt sáng là nhờ gan tốt. Gan cũng thông với mắt, mắt thường xuyên mệt mỏi cũng dẫn tới gan bị tổn thương. Những người thường xuyên phải làm việc với máy tính, thời điểm nhìn không rõ đồ vật, mắt mờ thì nên nghĩ tới việc nghỉ ngơi, bảo vệ mắt cũng là bảo vệ gan.
Ngày có trực Bình, Nhân Thần tọa ở Lưng, bạn không nên mang vác nặng hay cúi gập người đột ngột. Những người phải ngồi làm việc văn phòng trong thời gian dài thì không nên ngồi quá lâu, thỉnh thoảng nên đứng dậy đi lại, nên ngồi thẳng lưng, không nên cong vẹo. Khi nằm ngủ nên nằm đúng tư thế, nếu không sẽ bị đau lưng, không nên chọn loại đệm quá cứng mà cột sống bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Tư ngày 04/01/2017

Thứ 5 ngày 05/01/2017


Xem ngay tot xau chua benhTuan tu 02 - 08012017 hinh anh goc
Ngày Nhâm Thìn có Tỳ Thổ khắc Thận Thủy, Thủy phản Thổ nên Tỳ bị ức chế, không vận hóa được Thủy khiến cơ thể phù thũng, tiểu tiện gặp khó khăn, đây là những triệu chứng của bệnh Tỳ Thận dương hư, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Ngoài ra, những chứng bệnh khác cũng xuất hiên như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, đi tiểu nhiều, nhất là về đêm, thậm chí nhiều người còn thấy đau vùng thắt lưng, đau bụng dưới…
Để phòng ngừa cũng như chữa bệnh, theo Đông y người bệnh nên áp dụng bài thuốc bổ thận ích dương, tăng cường dương khí với những nguyên liệu rất dễ kiếm như gạp nếp, thịt gà, bao tử heo, rau hẹ, hạt tiêu, quế… Những người mắc bệnh tả thì ăn những đồ có tính ôn để dừng tả như gạo nếp, cá sông, tôm sông, tiêu ô mai, hạt sen…
Giống như ngày Tân Mão, ngày “Trùng Kiến” nên hôm nay, Nhân Thần vẫn tọa ở Lưng. Khi Nhân Thần tọa ở đây thì vị trí này tránh để xảy ra tổn thương hay va chạm, vì vậy bạn không nên tiến hành châm cứu hay xoa bóp, bấm huyệt, nếu đau mỏi có thể nghỉ ngơi, thư giãn.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X