Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 28/9/2016

Thứ Ba, 27/09/2016 17:10 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu thứ Tư 28/9/2016 tức ngày Quý Sửu, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân, ngày có Thủy khí vượng, ảnh hưởng tới chức năng gan.


► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên 2016 chuẩn xác tại

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 2892016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Thủy vượng khiến gan không tốt. Gan là bộ phận chi phối các hoạt động trong cơ thể, phân bố dương khí toàn thân. Nếu gan khí không đủ sẽ khiến thân thể yêu đuối, thường xuyên lo sợ. Nếu gan khí quá vượng thì dương thịnh sinh choáng váng, đau đầu, đau mắt, chảy máu mũi. Gan khí bị dồn nén, uất ức dẫn tới tức ngực, đau mạng sườn.
Gan nằm trong lồng bụng, là chủ ngũ quan, có chức năng lưu thông, trữ máu, điều hòa, thúc đẩy căn khí cho toàn cơ thể. Gan có liên hệ mật thiết với thận, vì trong ngũ hành, thận thuộc Quý Thủy, còn gan thuộc Ất Mộc. Thận là mẹ của gan, thận Thủy sinh gan Mộc là ngũ hành tương sinh. Gan yếu thì thận hư, gan cường thì thận vượng.
Để dưỡng sinh cho gan, cần chú trọng hai phương diện là ẩm thực và rèn luyện. Ẩm thực mang tới căn khí cho gan, thông qua các nguồn dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là bổ sung rau xanh, hoa quả, dầu oliu, tỏi, trà xanh để thanh lọc, bảo vệ gan. Hạn chế rượu, bia, thuốc lá, ngủ sớm và đủ giấc.
Rèn luyện là nguyên khí của gan, muốn gan tốt cần phải điều dưỡng hàng ngày bằng các bài tập. Một số động tác đơn giản, nhẹ nhàng, có thể thực hiện thường xuyên để điều dưỡng gan như sau.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 2892016 hinh anh goc
Một cơ quan khác nằm trong khoang bụng cũng cần lưu ý là túi mật. Có 2 bệnh lý đặc biệt nghiêm trọng ở vị trí này là viêm túi mật và sỏi mật. Bệnh viêm túi mật do vi khuẩn hoặc phản ứng hóa học trong túi mật gây ra. Tỉ lệ phát bệnh viêm túi mật khá cao, chỉ đứng sau viêm ruột thừa, thường phát sinh ở người trung niên, tuổi từ 35 tới 55 và nữ giới dễ mắc hơn nam giới, đặc biệt là phụ nữ mập và phục nữ mang thai. Trà hoa hồng là một trong những phương thuốc giúp tiêu trừ bệnh viêm túi mật rất hiệu quả lại không có tác dụng phụ.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 2892016 hinh anh goc
Sỏi mật là bệnh trong túi mật, ống mật có kết sỏi. Với bệnh này, cần lấy phòng hơn chống, để phát sinh bệnh thì việc chữa trị kéo dài, thường phải giải phẫu nếu sỏi to hoặc có biến chứng nguy hiểm. Vì thế, hãy uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ và không nhịn tiểu, tiện thường xuyên.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X