Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 24/8/2016

Thứ Ba, 23/08/2016 16:46 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, thứ Tư ngày 24/8/2016 ngày Mậu Dần, tháng Bính Thân, năm Bính Thân, ngũ hành Mộc khắc Thổ sinh bệnh về gan, phải kiện tỳ để bồi dưỡng từ gốc.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 2482016 hinh anh goc
 
Xem ngày tốt xấu 24/8/2016: Ngày Mộc phá Thổ, như rễ cây tràn lan đâm xuống đất, phá vỡ kết cấu của đất. Gan đại diện cho Mộc, tỳ đại diện cho Thổ, tỳ nhược thì gan suy, sinh ra bệnh tật. Nếu đôi bên điều hòa, hiệp đồng lẫn nhau hoàn thành quá trình tiêu hóa thì cơ thể hoạt động bình thường, ổn định.
 
Gan Mộc bị ức chế thì chức năng bị ảnh hưởng. Người xưa đã nói rõ, thấy gan bị bệnh thì cần trị gan kiện tỳ, trước tiên là bồi bổ cho tỳ để tỳ khỏe mạnh thì gan khí mới thịnh vượng.
 
Người mắc bệnh gan thì sắc mặt vàng vọt, người phù nề do gan không lọc được chất độc. Các bệnh thường gặp là viêm túi mật, sỏi mật, viêm gan B, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan. Những này bệnh này phải trị liệu từ bên trong, dựa vào lý luận tương khắc Mộc khắc Thổ, vận dụng thuốc kiện tỳ là then chốt. Tỳ mạnh thì giải độc lọc máu, giảm áp lực cho gan, dương chuyển âm, tức gắng sẽ lui bệnh.
 
Bàn tay tương ứng với ngũ quan, mỗi vị trí đều có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên cơ thể. Vì vậy, mát xa lòng bàn tay là thao tác đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đối với dưỡng sinh, tăng cường sức khỏe. Hàng ngày, dựa vào vị trí ngũ quan tương ứng trên bàn tay theo hình ảnh dưới đây, mát xa nhẹ nhàng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 2482016 hinh anh goc
 
Xem ngày 24/8/2016 Nhân Thần tọa ở gan bàn chân, nơi có huyệt Dũng Tuyền, huyệt vị nối với nhiều dây thần kinh trung ương. Vì vậy, hãy bảo vệ gan bàn chân thật tốt, đi giày dép dày để tránh bị tổn thương. Tuyệt đối không đi chân đất trong thời gian dài, không đi chân đất ở nơi có nhiều vật nhọn. 
 
Để tăng cường lưu thông khí huyết, mỗi tối hãy ngâm chân bằng nước âm pha muối, gừng và mát xa gan bàn chân nhẹ nhàng, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, có giấc ngủ sâu.
 
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!


 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X